Nhà hay

Ga chống thấm cotton nên mua thương hiệu nào tốt?

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ga chống thấm là một sản phẩm không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa khi mẹ vừa không muốn bé phải đóng bỉm mà vẫn không phải giặt chăn, ga, nệm thường xuyên. Trong các loại ga chống thấm hiện nay, ga chống thấm cotton là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Vậy ga chống thấm cotton có những ưu điểm gì?

Có mấy loại ga chống thấm cotton? Và cách để chọn được 1 chiếc ga cotton phù hợp với bạn là như thế nào? Tất cả sẽ có ngay trong bài viết dưới đây

1. Ga chống thấm cotton có mấy loại?

Ga chống thấm cotton
Ga chống thấm cotton có mấy loại?

1.1. Ga chống thấm 100% cotton

Là loại ga được làm hoàn toàn từ cotton tự nhiên. Ngoài ra để tăng tác dụng chống thấm của sản phẩm mặt dưới của ga thường sẽ được phủ 1 lớp cao su non và mặt trên có tráng lớp polyester kháng nước.

Sản phẩm hoàn toàn không nóng hay bí nên rất phù hợp cho em bé, người già, người bệnh phải nằm lâu ngày.

1.2. Ga chống thấm cotton pha lụa

Nhược điểm của ga chống thấm cotton chính là sản phẩm khá cứng. Vì vậy sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, các nhà sản xuất đã cho ra đời sản phẩm ga chống thấm cotton lụa để giải quyết vấn đề trên. 

Ga chống thấm cotton pha lụa có độ dày vừa phải, thoáng mát, mềm mại, không gây tiếng động khi trở mình,  khả năng chống bụi, chống các loại ký sinh trùng cực kì tốt. Tuổi thọ của sản phẩm cũng rất cao.

1.3. Ga chống thấm cotton nano

Hiện nay trên thị trường còn có loại ga chống thấm cotton nano. Về cấu tạo của sản phẩm cũng gần tương tự như loại ga chống thấm 100% cotton. Tuy nhiên, các lỗ thấm của chúng sẽ nhiều và dày hơn nên khả năng thấm hút cũng như độ thông thoáng khí cũng tốt hơn rất nhiều.

2. Cấu tạo của ga chống thấm cotton

Cấu tạo của ga chống thấm
Cấu tạo của ga chống thấm

Các loại ga chống thấm cotton thường được cấu tạo gồm 2 lớp:

  • Lớp trên ga chống thấm cotton được làm từ 100% sợi cotton tự nhiên với các họa tiết tinh tế, bắt mắt. Vải 100% cotton giúp ga có thể thấm hút mồ hôi, giải phóng nhiệt năng ngay tại thời điểm sử dụng, tạo sự thoáng mát ưu việt, thân thiện với làn da ngay cả da nhạy cảm.
  • Mặt dưới của ga được phủ lớp TPU với cấu tạo hàng nghìn lỗ nhỏ li ti ngăn chặn sự rò rỉ chất lỏng tới 99,99%. Màng TPU này còn có tên gọi khác là “màng thở” bởi mặc dù ngăn không cho nước đi qua nhưng không khí hoàn toàn có thể đi qua giúp cho ga luôn thoáng khí 

3. Kinh nghiệm chọn mua ga chống thấm cotton

Sau đây là một vài kinh nghiệm khi chọn mua ga chống thấm bạn có thể lưu lại.

3.1. Kiểm tra kích cỡ của nệm

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được kích cỡ của loại nệm mình đang dùng ở nhà về chiều dài, chiều rộng và cả độ dày như thế nào. Để tránh trường hợp mua sai kích thước dẫn đến không sử dụng được hoặc không phát huy hết giá trị của sản phẩm.

3.2. Chất liệu của ga

Cả 3 loại ga chống thấm cotton, ga chống thấm cotton lụa và ga chống thấm cotton nano đều có tác dụng chống thấm rất tốt. Trong đó ga chống thấm 100% cotton có độ chống thấm tốt nhất, ga chống thấm pha lụa có độ mềm mại, độ bền cao, còn ga chống thấm cotton nano có độ thoáng khí và kháng khuẩn tốt nhất.

3.3. Giá cả

Ga chống thấm hiện nay rất đa dạng và phong phú, có nhiều mức giá từ 100.000 đồng tới các sản phẩm cao cấp giá khoảng 1 triệu đồng. Nếu kinh phí hạn hẹp bạn có thể chọn các sản phẩm ga chống thấm 100% cotton.  Còn nếu có nhu cầu cao hơn bạn có thể chọn mua các loại ga chống thấm cotton pha lụa, cotton nano. Những loại ga này đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

>> XEM THÊM: Ga chống thấm giá rẻ nên chọn loại nào để yên tâm?

3.4. Thương hiệu

Khi chọn mua ga chống thấm cotton bạn cần tìm hiểu các thương hiệu nổi tiếng về dòng ga này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu được người dùng đánh giá rất tốt về cả chất lượng lẫn chính sách bảo hành và dịch vụ của sản phẩm.

Dưới đây là một số thương hiệu ga chống thấm được người dùng tin tưởng sử dụng bạn có thể tham khảo

3.4.1. Ga chống thấm Subo

ga chống thấm cotton subo
Subo là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc và tiêu dùng tại Việt Nam.

Subo là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc và tiêu dùng tại Việt Nam. Trong đó sản phẩm ga chống thấm của hãng cũng được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao.

Subo chủ yếu sản xuất các loại ga chống thấm 100% cotton với nhiều mẫu mã đa dạng, độ bền cao, sản phẩm cũng được bảo hành lên tới 6 tháng.

Giá bán của mỗi chiếc ga chống thấm Subo là khoảng 200 ngàn đồng trở lên.

3.4.2. Ga chống thấm Bảo Hân

ga chống thấm bảo hân
Bảo Hân cũng là cái tên không thể không nhắc tới khi nói về các thương hiệu ga chống thấm đáng mua nhất

Bảo Hân cũng là cái tên không thể không nhắc tới khi nói về các thương hiệu ga chống thấm đáng mua nhất. Là thương hiệu Việt Nam, Bảo Hân cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, bảo vệ đệm và giấc ngủ cho cả gia đình.

Ga chống thấm cotton Bảo Hân đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá như “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2011”, “Sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất” …. Là thương hiệu được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Việt – Pháp, bệnh viện Da liễu…

3.4.3. Ga chống thấm Bibomart

ga chống thấm bibomart
Bibomart là chuỗi siêu thị chuyên về các sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Bibomart là chuỗi siêu thị chuyên về các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Xuất phát từ tình yêu trẻ các sản phẩm của Bibomart đều sử dụng các chất liệu an toàn tuyệt đối dưới sự tuân thủ nghiêm ngặt về quy trình sản xuất cũng như vận chuyển, lưu trữ…

Ga chống thấm Bibomart được đánh giá là sản phẩm an toàn cho trẻ nhỏ, sử dụng chất liệu cotton đem đến cho trẻ sự thoải mái cần thiết và những giấc ngủ ngon cho bé.

3.4.4. Ga chống thấm Everon

ga chống thấm cotton everon
Everon cam kết đem lại cho bạn các sản phẩm tuyệt vời, thoải mái nhất.

Everon là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu chuyên về ga, gối, đệm trong đó không thể thiếu sản phẩm ga chống thấm cotton. Các loại ga chống thấm của Everon được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước, họa tiết đa dạng, giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với gia đình. 

3.4.5. Ga chống thấm Goodmama

ga chống thấm goodmama
Goodmama chuyên cung cấp các mặt hàng cho mẹ và bé.

Goodmama chuyên cung cấp các mặt hàng cho mẹ và bé. Mỗi sản phẩm của Goodmama khi đưa đến tay người tiêu dùng phải thật hoàn hảo, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người sử dụng. Tự hào là thương hiệu Việt Nam, Goodmama luôn không ngừng phát triển hoàn thiện để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

4. Nên mua ga chống thấm cotton ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm ga chống thấm cotton trên thị trường khiến người tiêu dùng không khỏi bối rối trước khi chọn mua cho gia đình mình. Vì vậy để chọn mua được 1 chiếc ga chống thấm cotton chính hãng bạn có thể chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín, cửa hàng đại lý lớn.

5. Hướng dẫn sử dụng ga chống thấm cotton

Khi mua ga trải giường chống thấm cotton về bạn nên giặt sạch trước khi sử dụng để loại bỏ toàn bộ dầu vải, hồ vải và các bụi vải trong quá trình sản xuất.

5.1. Xử lý khi bé tè, làm đổ nước hoặc nôn trớ ra ga

bé tè dầm
Nếu bé tè mẹ chỉ cần lấy 1 chiếc khăn khô lau hút hết toàn bộ lượng nước tiểu trên mặt ga
  • Nếu bé tè mẹ chỉ cần lấy 1 chiếc khăn khô lau hút hết toàn bộ lượng nước tiểu trên mặt ga. Sau đó dùng 1 khăn ướt lau lại chừng vài lần giúp loại bỏ mùi khai còn vương trên bề mặt.
  • Có thể mang ra hong gió để ga nhanh khô hơn.

5.2. Cách giặt ga chống thấm

5.2.1. Khi giặt máy

  • Không giặt với nước nóng trên 40 độ C
  • Giặt được với máy giặt nhưng nên để chế độ giặt tay. Không nên lộn mặt chống thấm ra bên ngoài giặt trực tiếp. Có thể cho vào túi giặt để đạt độ bền của sản phẩm về cả chất lượng và màu sắc.

5.2.2. Khi giặt tay

  • Pha loãng bột giặt với nước thành hỗn hợp đồng nhất, tránh các hạt siêu tẩy tập trung bám vào 1 đếm trên mặt ga sẽ làm phai màu ga

5.2.3. Khi phơi

Không lộn bề mặt chống thấm phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong điều kiện thời tiết nắng gắt. Để giữ màu ga được bền đẹp bạn nên phơi trong thời tiết nắng nhẹ, nhiều gió hoặc chỗ râm mát

Phơi chăn ga
Để giữ màu ga được bền đẹp bạn nên phơi trong thời tiết nắng nhẹ

Việc lựa chọn một chiếc ga chống thấm tốt để bảo vệ nệm và sức khỏe của chúng ta là cực kỳ quan trọng. Vua Nệm hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi: ga chống thấm cotton nên mua thương hiệu nào? Nếu có bất cứ thắc mắc câu hỏi nào, đừng ngại ngần liên hệ Vua Nệm qua hotline 1800 2092 hoặc đến trực tiếp cửa hàng gần nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team