Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn nệm Nhật Bản cho bé an toàn, tốt cho sức khỏe

CẬP NHẬT 11/04/2024 | BỞI Hương Lăng

Không giống việc chọn nệm cho người lớn, khi mua nệm Nhật Bản cho bé sự an toàn, khả năng nâng đỡ chuyên sâu giúp hệ cơ xương con phát triển toàn diện là tiêu chí hàng đầu mà bố mẹ nào cũng quan tâm. Do đó, bố mẹ đừng bỏ qua kinh nghiệm chọn nệm Nhật Bản cho bé hữu ích ở trong bài viết này nhé!

1. Tiêu chí khi mua nệm Nhật Bản cho bé

Hãy bỏ túi 6 lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé một tấm nệm Nhật Bản

1.1. Chất liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Làn da của con rất nhạy cảm và mỏng manh, dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài gây ra tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy. Bên cạnh đó, hệ hô hấp của con cũng rất dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với chất độc hại. Do đó, an toàn là tiêu chí hàng đầu khi bố mẹ quyết định mua nệm Nhật Bản cho bé.

Mua nệm Nhật Bản cho bé lưu ý điều gì
Lựa chọn nệm cho bé có chất liệu an toàn

1.2. Đảm bảo thoáng khí

Tuỳ thuộc vào từng độ tuổi, thời gian bé con cần ngủ là 10 đến 18 tiếng/ngày. Do đó những loại nệm giữ nhiệt sẽ làm bé bị đổ mồ hôi, gây ngứa ngáy làm gián đoạn giấc ngủ. Vậy nên khi tìm mua nệm Nhật cho con, hãy lựa chọn sản phẩm có độ thoáng khí cao, tích hợp các công nghệ làm mát giúp luồng không khí dễ dàng lưu thông và tạo cảm giác dễ chịu cho con.

1.3. Độ cứng mềm vừa phải cùng khả năng nâng đỡ tốt 

Có một số quan niệm sai lầm rằng khi mua nệm Nhật Bản cho bé thì phải lựa chọn nệm mềm để con được nằm một cách thật thoải mái. Tuy nhiên nệm quá mềm tạo ra độ lún sâu khi nằm, làm cho cột sống bị biến dạng, gây ra hiện tượng gù lưng. Chưa kể đến nệm quá mềm sẽ khiến con khó trở mình, có thể bị nghẹt thở khi nằm úp. 

Trong khi đó, nệm quá cứng không hề tốt cho con vì không có khả năng hỗ trợ, nâng đỡ cấu trúc xương của bé. Hơn nữa, nệm cứng đi với độ đàn hồi thấp sẽ làm trẻ dễ bị đau khi chơi đùa, tiếp xúc mạnh làm ảnh hưởng đến sự phát triển cơ xương. 

Vậy nên, bố mẹ hãy ưu tiên lựa chọn dòng nệm có chất liệu không quá cứng và cũng không quá mềm, độ đàn hồi tốt để tăng khả năng nâng đỡ, hỗ trợ cột sốt phát triển thẳng hàng, tự nhiên. 

Cách chọn nệm Nhật Bản cho bé
Nệm Nhật Bản cho bé có độ cứng mềm vừa phải

1.4. Khả năng chống thấm và dễ vệ sinh

Tấm nệm sau thời gian sử dụng có xu hướng tích tụ mạt bụi và côn trùng, vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là với những trẻ sơ sinh. Hơn nữa, trẻ em cũng thích chơi đùa, chạy nhảy ở trên nệm, dễ làm rơi vãi thức ăn, nước uống lên bề mặt nệm. Do đó hãy ưu tiên chọn chiếc nệm Nhật Bản cho bé có khả năng chống thấm, dễ dàng tháo rời áo bọc nệm để làm sạch. 

Ngoài ra, tình trạng nôn trớ, tè dầm là điều không tránh khỏi ở trẻ nhỏ, bố mẹ có thể sử dụng thêm tấm bảo vệ nệm để dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, vết ẩm mốc nhanh chóng nhất. 

1.5. Thời gian sử dụng nệm

Một tấm nệm sẽ được sử dụng trong khoảng thời gian dài, hãy cân nhắc chọn loại nệm Nhật Bản cho bé có kích thước phù hợp ngay cả khi con lớn lên vẫn có thể sử dụng được. 

1.6. Lựa chọn thương hiệu nệm uy tín

Hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm nệm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bố mẹ có thể xem đánh giá bằng những tiêu chuẩn hoặc giấy chứng nhận mà tấm nệm đã đạt được. Hiện nay, chỉ có những thương hiệu uy tín mới có thể nghiên cứu, sản xuất dòng nệm Nhật Bản an toàn cho trẻ nhỏ. 

Lựa chọn thương hiệu uy tín khi mua nệm cho bé
Bố mẹ cần lựa chọn thương hiệu uy tín khi mua nệm cho bé

>>>Mẹ đừng bỏ lỡ: Nệm nào tốt cho trẻ em: Những lưu ý khi mua nệm cho bé

2. Chọn nệm Nhật Bản Bản cho bé theo độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ có chế độ hoạt động và nhu cầu phát triển riêng biệt, vậy nên bố mẹ cần lựa chọn loại nệm phù hợp cho bé theo từng độ tuổi. 

3.1. Nệm Nhật Bản cho bé sơ sinh

Đối với em bé sơ sinh nên ưu tiên lựa chọn nệm có độ cứng mềm vừa phải, không nên lựa chọn nệm quá cứng hay quá mềm giúp hệ cột sống phát triển tốt nhất, tránh tình trạng gù lưng sau này. 

Hơn nữa, nệm cần có khả năng lưu thông luồng khí tốt, tạo sự thoáng mát và thoải mái cho trẻ, tránh tình trạng ngạt thở khi bé lật úp người xuống. Hiện nay, một số thương hiệu nệm Nhật Bản cao cấp có vỏ áo nệm ứng dụng công nghệ làm mát và kháng khuẩn chủ động, góp phần tạo không gian ngủ thoải mái nhất cho bé yêu. 

3.2. Nệm Nhật Bản cho bé học mẫu giáo

Bước vào độ tuổi mẫu giáo, con dần định hình được thói quen cùng tư thế ngủ yêu thích. Do đó bố mẹ nên chọn nệm có độ mềm vừa phải, không chọn nệm quá lún làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cột sống. Ngoài ra, bố mẹ không nên chọn nệm quá dày hay nệm có độ nảy mạnh bởi sẽ gây khó khăn cho trẻ trong việc lên xuống nệm. Lúc này, độ dày nệm phù hợp cho bé là từ 9cm đến 15cm. 

Cách chọn nệm Nhật Bản cho bé khi đi học mẫu giáo 
Cách chọn nệm Nhật Bản cho bé khi đi học mẫu giáo

3.3. Nệm Nhật Bản cho bé từ độ tuổi tiểu học trở lên

Bước vào độ tuổi tiểu học, bố mẹ sẽ chứng kiến sự thay đổi về chiều cao rõ rệt của trẻ, do đó hãy lựa chọn nệm có kích thước từ trung bình trở lên để đảm bảo có thể sử dụng lâu dài. 

Bé ở tuổi này dù làn da đã không còn nhạy cảm như trước và sức đề kháng đã được nâng cao, tuy nhiên bố mẹ vẫn cần quan tâm đến chất liệu làm nệm an toàn, không chứa chất độc hại. Hãy ưu tiên dòng nệm đạt chứng nhận quốc tế. 

>>>>Xem ngay: Bí quyết chọn nệm cho bé ngủ riêng

3.4. Nệm Nhật Bản cho bé hay bị ngứa, dị ứng

Khi bé yêu nhà bạn thường hay bị ngứa ngáy và dị ứng, hãy xem xét kỹ về chất liệu nệm có thể giảm bớt những triệu chứng này, đồng thời mang đến cho bé giấc ngủ ngon và thoải mái. Một số sản phẩm nệm được tích hợp công nghệ kháng khuẩn hiện là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.  

4. Nệm Nhật Bản cho bé loại nào tốt? 

Sẽ có nhiều loại nệm Nhật Bản để bố mẹ lựa chọn cho con, tuy nhiên không phải dòng nệm nào cũng phù hợp cho trẻ. Nổi bật trong đó là nệm Foam, sản phẩm làm từ nguyên liệu Foam (còn được gọi là bọt hoạt tính hay mút xốp) được biết đến với đặc điểm bền, nhẹ và có độ cứng mềm vừa phải nên chất liệu này được sử dụng trong ngành sản xuất nệm. 

Hiện nay, nệm Foam Nhật Bản đến từ những thương hiệu cao cấp là lựa chọn hàng đầu cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Bởi nệm có độ mềm mại, êm ái vừa đủ, mang đến khả năng nâng đỡ hoàn hảo và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp con có đêm dài sâu giấc.

Chọn nệm Nhật Bản cho bé đến từ thương hiệu Aeroflow
Chọn nệm Nhật Bản cho bé đến từ thương hiệu Aeroflow

Trong đó, nệm Foam Nhật Bản của thương hiệu Aeroflow là dòng nệm nổi tiếng cùng nhiều ưu điểm vượt trội so với sản phẩm thông thường. Dưới đây là những sản phẩm nệm Nhật Bản được khuyên dùng cho bé yêu: 

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi chọn mua nệm Nhật Bản cho bé mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bố mẹ lựa chọn cho bé yêu tấm nệm an toàn cho sức khỏe, giúp con có thể tận hưởng những giấc ngủ vẹn tròn. 

>>>Đọc thêm: Top 3 nệm Foam cho trẻ say giấc nồng

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng