Chuyên gia nệm

So sánh, đánh giá chất lượng nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Vạn Thành và Lotus là hai thương hiệu nệm nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Dù mỗi thương hiệu đều mang những nét độc đáo, riêng biệt nhưng cũng không khỏi làm người tiêu dùng phân vân và không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nệm lò xo của hãng nào. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn bằng những so sánh chi tiết nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus.

1. So sánh chất lượng nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ của nệm 

Vạn Thành là thương hiệu nệm trong nước, sở hữu bề dày lịch sử và kinh nghiệm dày dặn. Với hơn 39 năm hình thành và phát triển, đến nay, Vạn Thành đã có mặt tại hơn 56 quốc gia trên thế giới. Tại thị trường trong nước, thương hiệu Vạn Thành cũng phủ sóng dày đặc với 43 chi nhánh và hơn 1500 cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. 

Vạn Thành
Vạn Thành là thương hiệu nệm cao cấp dành cho người Việt

Về Lotus, đây là thương hiệu có nguồn gốc từ xứ sở Chùa Vàng và đã có hơn 43 năm hoạt động trong thị trường chăn ga gối nệm. Hiện nay, Lotus chủ yếu phân phối ở thị trường các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Như vậy, xét về lịch sử hình thành, cả Vạn Thành và Lotus đều có tuổi đời gần tương đương nhau. Tuy nhiên, xét về mức độ thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Vạn Thành có lẽ sẽ chiếm ưu thế hơn. 

1.2. Giá bán và phân khúc khách hàng 

Đối với dòng nệm lò xo, cả hai thương hiệu đều có đa dạng sản phẩm với những tính năng, công dụng và giá bán khác nhau. Với Vạn Thành, thương hiệu hướng đến tập khách hàng bình dân, do đó, có giá bán vừa phải. Ở Lotus, nhãn hàng tập trung đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình – cao – rất cao, vì vậy, giá bán cao hơn Vạn Thành. Cụ thể:

  • Giá bán nệm Lò Xo Vạn Thành dao động từ 2.000.000 – 20.000.000 VNĐ.
  • Giá bán nệm lò xo Lotus doa động từ 6.000.000 – 70.000.000 VNĐ 
Lotus
Lotus hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp

1.3. Thiết kế nệm 

Một trong những nhược điểm của nệm lò xo là có thiết kế cồng kềnh, gây khó khăn trong việc di chuyển và bảo quản. Để khắc phục điều này, Vạn Thành đã cho ra mắt những dòng sản phẩm nệm lò xo có thiết kế gấp 2, gấp 3 vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, Lotus thì chưa làm được điều này.

Về phong cách thiết kế nệm, Vạn Thành hướng đến sự đơn giản, hoa văn trên lớp áo nệm thường mang phong cách nhẹ nhàng và không quá nổi bật. Ngược lại với Vạn Thành, thiết kế của Lotus có xu hướng mới mẻ và cầu kỳ hơn. Các chi tiết hoa văn trên bề mặt nệm kết hợp với đường viền tạo nên nét hài hoà và vẻ đẹp riêng biệt của Lotus. 

Thiết kế nệm lò xo Lotus
Thiết kế sang trọng của nệm lò xo Lotus

1.4. Cấu trúc nệm 

Cả nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus đều ứng dụng cấu trúc lò xo liên kết và lò xo túi độc lập vào sản phẩm của mình. Mỗi thiết kế đều có những công dụng riêng:

  • Lò xo liên kết: Hệ thống lò xo này mang đến cho nệm độ vững chãi tuyệt đối. Từ đó, nệm đem lại cảm giác chắc chắn khi nằm. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng nệm này là có tính lan truyền chuyển động, khiến giấc ngủ của người nằm cạnh bị ảnh hưởng.
  • Lò xo túi độc lập: Dòng nệm này ra đời đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm của hệ thống nệm lò xo liên kết. Từng con lò xo được bọc trong túi riêng biệt đã giúp nệm có khả năng cách ly chuyển động, phù hợp cho gia đình nhiều thành viên. 
 nệm lò xo liên kết và lò xo túi độc lập 
Cấu trúc nệm lò xo liên kết và lò xo túi độc lập

1.5. Lớp lót nệm lò xo

Cả nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus đều sử dụng những chất liệu cao cấp dành cho lớp lót nệm. Cụ thể: 

  • Lotus trang bị cho sản phẩm của mình lớp lót được làm từ chất liệu cao cấp như foam, cao su và bông ép có khả năng hút ẩm tốt và thoáng khí. Bao phủ lên bề mặt nệm là lớp áo nệm được làm từ các chất liệu như vải nhung, vải Jacquard, dệt kim, cotton knit giúp cân bằng nhiệt và cho phép không khí lưu thông dễ dàng. 
  • Vạn Thành sử dụng xơ dừa, cao su… là nguyên liệu chủ yếu cho lớp lót nệm. Ưu điểm của loại chất liệu này là có độ bền cao và cho khả năng thông thoáng tối ưu. Cùng với đó, lớp áo nệm của Vạn Thành được làm từ vải gấm cao cấp, mềm mịn và giúp chống thấm hiệu quả. 

1.6. Kích thước nệm 

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết về kích thước, độ dày và các dòng sản phẩm nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus.

Tiêu chí đánh giá Vạn Thành Lotus
Kích thước Kích thước đa dạng, từ 100x200cm đến 180x200cm. 

Khách hàng có đa dạng sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chỉ có 2 kích thước là: 160x200cm và 180x200cm. 

Nếu muốn mua sản phẩm có kích thước khác, khách hàng phải đặt trước với nhà sản xuất.

Độ dày nệm Có độ dày đa dạng: 22cm, 23cm, 25cm, 27cm, 28cm, 30cm. Độ dày nệm đa dạng: 20.3cm, 25cm, 25.4cm, 28cm, 33cm, 35cm.
Các dòng sản phẩm Vạn Thành đã sản xuất:

  • 6 mẫu nệm lò xo liên kết từ 3 dòng sản phẩm chính là: Perfect, Royal và Phoenix.
  • 5 mẫu nệm lò xo túi gồm: Ruby, Lacoil, Diamond, Harmony, Comfy.
Lotus mang đến thị trường: 

  • 2 mẫu nệm lò xo liên kết là: Euphorbia và O-Season II.
  • 8 Mẫu nệm lò xo túi độc lập: O.Season Plus, St.Cosmo, Marshall Deluxe II, Lawrence, Royal Prince, Monaco, Connel và Nina.

1.7. Độ bền và chế độ bảo hành sản phẩm

Xét về độ bền, cả nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus đều có độ bền khá cao. Nếu một tấm nệm lò xo Vạn Thành có thể sử dụng tốt trong 15 năm thì nệm lò xo của Lotus cũng có tuổi thọ lên đến 10 – 12 năm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nệm lò xo Vạn Thành có thời gian bảo hành từ 6 – 15 năm và nệm lò xo Lotus được bảo hành trong vòng 5 – 15 năm, tuỳ sản phẩm.

 độ bền nệm lò xo Vạn Thành và Lotus
Nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus đều có độ bền tương đương

Như vậy, xét về độ bền và chế độ bảo hành nệm lò xo, cả hai thương hiệu đều cho thấy sự đồng đều. 

2. Nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus, nên chọn nệm nào?

Với khách hàng có thu nhập ở mức trung bình – cao và ưa thích trải nghiệm các sản phẩm trong nước chất lượng cao thì lựa chọn nệm Vạn Thành là hoàn toàn phù hợp. Đối với khách hàng có mức thu nhập trung bình – cao – rất cao và mong muốn được sử dụng sản phẩm ngoại thì có thể chọn mua các dòng sản phẩm của Lotus.

4. Giới thiệu top các dòng nệm lò xo tốt nhất hiện nay

4.1. Nệm lò xo túi cao su Queen Lacoil của Vạn Thành 

Sản phẩm được trang bị hệ thống lò xo túi cao cấp cho khả năng nâng đỡ hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Bên cạnh đó, tất cả các nguyên liệu đầu vào để sản xuất nệm đều được thương hiệu tuyển chọn kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

nệm lò xo vạn thành queen lacoil
Queen Lacoil được trang bị hệ thống lò xo cao cấp

4.2. Nệm lò xo Vạn Thành Phoenix Tricat 3 viền

Với khung lò xo được xử lý chuyên nghiệp ở nhiệt độ 240 độ C đã giúp cho nệm sở hữu độ vững chãi lý tưởng. Nhờ đó, nệm phù hợp với mọi khối lượng cơ thể người nằm và đảm bảo sự nâng đỡ tối ưu nhất. 

Bên cạnh đó, Vạn Thành còn sử dụng lớp vải gấm cao cấp làm lớp áo bao phủ lên bề mặt nệm. Nhà sản xuất đã tinh tế sử dụng hoa văn độc đáo, tinh xảo giúp cho nệm có được thiết kế hoàn hảo. 

 nệm lò xo vạn thành Phoenix Tricat 3 viền
Hoa văn độc đáo của nệm lò xo Phoenix Tricat 3 viền

4.3. Nệm lò xo Vạn Thành Ruby

Dòng nệm Ruby của Vạn Thành được người tiêu dùng ưa chuộng bởi có giá cả phải chăng và chất lượng bền bỉ. Khung lò xo túi độc lập chính là ưu điểm nổi bật của nệm. Bộ khung vừa mang tới cảm giác chắc chắn khi nằm vừa hạn chế tối đa sự lan truyền chuyển động. 

Nệm lò xo Vạn Thành Ruby
Nệm lò xo Vạn Thành Ruby được trang bị bộ khung thép chắc chắn

4.4. Tham khảo một số dòng nệm lò xo chất lượng cao cấp khác 

Ngoài các dòng sản phẩm của Vạn Thành, quý khách hàng cũng có thể tham khảo một số sản phẩm nệm lò xo đang được bán chạy nhất tại Vua Nệm dưới đây: 

XEM THÊM:

Để có thể chọn mua sản phẩm phù hợp nhất, bạn cần có sự so sánh, đánh giá chi tiết. Hy vọng những phân tích trên về sản phẩm nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Lotus đã giúp bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn được sản phẩm chất lượng cho gia đình mình. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên