Nệm lò xo là gì? Có các loại nệm lò xo nào? Ưu điểm và nhược điểm? Tiêu chí đánh giá nệm lò xo chất lượng

CẬP NHẬT 30/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Nếu như giấc ngủ ngon được coi là liều thuốc bổ tuyệt vời cho sức khỏe, thì những tấm nệm chất lượng chính là thành phần quan trọng trong liều thuốc bổ đó. Vì vậy, khi chọn mua nệm ngủ, chất lượng là tiêu chí quan trọng hàng đầu được người tiêu dùng quan tâm. Và một trong những dòng nệm đang được bán chạy nhất hiện nay chính là nệm lò xo.

 Nệm lò xo là gì? Hãng nào tốt nhất hiện nay?

Nệm lò xo là gì? Hãng nào tốt nhất hiện nay?

Vậy nệm lò xo là gì, nệm lò xo của hãng nào tốt? Hãy cùng Vua Nệm tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Nệm lò xo là gì?

Nệm lò xo là sản phẩm không còn xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Đúng với tên gọi của mình, nệm được cấu tạo từ hệ thống các cuộn lò xo làm bằng thép không gỉ, có độ cứng cao, chúng sắp xếp với nhau một cách khoa học để tạo thành khung đệm vững chắc. 

Bọc phía ngoài khung lò xo là các tấm nệm mút được làm từ chất liệu: cao su, foam, bông gòn,…giúp gia tăng sự êm ái và thoải mái cho người dùng, mang lại giấc ngủ ngon lành trọn vẹn.

Nệm lò xo rất được ưa chuộng tại các quốc gia phương Tây và trong những năm gần đây, nó cũng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Bởi, hệ thống lò xo giúp nệm có độ đàn hồi tốt, từ đó điều chỉnh tư thế ngủ chuẩn, bảo vệ cột sống của người dùng trong suốt thời gian ngủ. Đây cũng là lý do khiến nệm lò xo luôn nằm trong top những sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho người bị đau nhức xương khớp, đau lưng, thoái hóa cột sống,…

Tùy thuộc vào chất lượng, thương hiệu mà nệm lò xo có giá thành cao hoặc thấp, có tấm nệm chỉ từ 5.000.000đ nhưng cũng có những tấm lên tới vài chục, thậm chí cả trăm triệu đồng. Do đó, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn một tấm nệm phù hợp cho gia đình của mình.

 Nệm lò xo mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm

Nệm lò xo mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm

Hầu hết các tấm nệm lò xo hiện nay đều được tích hợp công nghệ kháng khuẩn hiện đại để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn và nấm mốc gây hại, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cách tuyệt đối.

Các tấm nệm lò xo đều được thiết kế vô cùng sang trọng và hiện đại, góp phần gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Bên cạnh đó, phần mẫu mã và kích thước của nệm lò xo cũng rất đa dạng, nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mình yêu thích.

2. Phân loại nệm lò xo

Dựa vào cấu trúc của hệ thống lò mà nệm lò xo được chia thành 2 loại chính là: nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi độc lập. Trong đó, mỗi loại lại có những ưu – nhược điểm riêng biệt, cụ thể như sau:

2.1. Nệm lò xo liên kết

Đây là dòng nệm sử dụng hệ thống các cuộn lò xo được xếp ở dạng song song, cùng liên kết với nhau để tạo thành khung đệm vững chắc.

 Nệm lò xo liên kết

Nệm lò xo liên kết

2.1.1. Ưu điểm

  • Nhờ hệ thống các cuộn lò xo được sắp xếp khoa học đã tạo nên những khoảng trống vừa đủ để không khí được tự do lưu thông, tạo nên sự thoáng mát tối đa cho người nằm. Do vậy mà nệm lò xo liên kết giúp loại bỏ cảm giác oi bức hiệu quả, và có thể sử dụng ngay trong những ngày hè nóng nực.
  • Nệm có độ êm ái cao cùng khả năng đàn hồi tốt mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho người nằm sau những ngày làm việc vất vả.
  • Nệm có độ bền cao, tuổi thọ của đệm dao động từ 5-10 năm tùy sản phẩm.
  • Nệm lò xo liên kết có giá thành rẻ hơn nhiều so với nệm lò xo túi độc lập, nên rất thích hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt.

2.1.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên thì nệm lò xo liên kết vẫn có những nhược điểm nhất định như:

  • Nệm lò xo liên kết sẽ tạo ra tiếng ồn trong quá trình ngủ. Do đó, nếu bạn là người thường xuyên trở mình khi ngủ và trong nhà có người già hoặc trẻ nhỏ hãy cân nhắc kĩ trước khi chọn mua.
  • Nệm có trọng lượng rất nặng, thiết kế cồng kềnh nên gây nhiều khó khăn cho quá trình vận chuyển. Đồng thời, việc vệ sinh hay di chuyển nệm trong gia đình cũng không dễ dàng.

2.2. Nệm lò xo độc lập

Nệm lò xo túi độc lập là loại nệm mà mỗi cuộn lò xo sẽ được bọc trong một túi vải nhỏ để hạn chế tiếng ồn, và những túi vải này sẽ liên kết với nhau bằng các đường may để tạo nên khung nệm vững chắc và hoàn chỉnh nhất.

 Nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập

2.2.1. Ưu điểm

  • Ưu điểm nổi bật nhất của nệm lò xo túi độc lập chính là loại bỏ được tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Như đã nói, nhờ được bọc trong các túi vải mà những cuộn lò xo này không bị ma sát trực tiếp với nhau trong quá trình người dùng xoay trở mình, do đó không gây ra tiếng ồn. Vì vậy, nệm có thể sử dụng cho mọi đối tượng.
  • Cũng giống với nệm lò xo liên kết, dòng nệm lò xo túi độc lập có độ thoáng mát cao giúp gia tăng sự thoáng mát cho người dùng ngay cả trong điều kiện thời tiết oi bức.
  • Nệm có thiết kế sang trọng, hoa văn tinh tế và hiện đại, rất thích hợp với những không gian sống đẳng cấp.
  • Độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ người dùng trong quá trình sử dụng vô cùng tốt, giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Tuổi thọ cao, có thể đạt trên 10 năm.
  • Thời gian bảo hành nệm lò xo thường từ 8-12 năm tùy sản phẩm và thương hiệu.

2.2.2. Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với nệm lò xo liên kết, nhưng dòng nệm lò xo túi độc lập cũng có vài nhược điểm như:

  • Giá thành cao hơn hẳn nệm lò xo liên kết, nó dao động từ khoảng 10.000.000đ trở lên. Do vậy, sẽ hạn chế đối tượng khách hàng sở hữu.
  • Thiết kế cồng kềnh, trong lượng năng là những nhược điểm mà nệm lò xo túi độc lập vẫn chưa giải quyết được triệt để, nên sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho người dùng.

3. Những tiêu chí đánh giá một tấm nệm lò xo tốt

Để biết được nệm lò xo của hãng nào tốt, trước hết bạn cần tìm hiểu về các tiêu chí đánh giá một tấm nệm lò xo tốt là gì. Tại đây, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn 8 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá một tấm nệm lò xo có tốt hay không:

3.1. Chất liệu sản phẩm

 Kiểm tra chất liệu nệm trước khi mua

Kiểm tra chất liệu nệm trước khi mua

Một tấm nệm tốt sẽ được làm từ nguồn nguyên liệu tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm. Do đó, khi chọn mua nệm lò xo yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm chính là chất liệu sản phẩm.

Một tấm nệm lò xo tốt khi nó được làm từ:

  • Phần vải bọc nệm: thường sử dụng các loại vải cao cấp, có khả năng thấm hút tốt như: gấm, lụa, vải dệt kim, vải sợi tre,…
  • Phần tấm đệm mút: thường được làm từ cao su thiên nhiên, bông nhập khẩu, foam,… 
  • Phần lò xo: được làm từ loại thép không gỉ có độ cứng cao cùng khả năng đàn hồi tốt.

3.2. Số lượng lò xo

Số lượng lò xo cũng là yếu tố quyết định nên chất lượng của nệm. Thực tế quan sát, những tấm nệm càng sở hữu số lượng lò xo lớn càng có chất lượng tốt và độ bền cao hơn các tấm nệm thông thường.

Một tấm nệm lò xo sẽ có khoảng từ 250-1000 cuộn lò xo được sắp xếp khoa học với nhau để tạo nên khung nệm hoàn chỉnh.

3.3. Công nghệ sản xuất

Công nghệ sản xuất càng hiện đại, tiên tiến thì chất lượng của nệm càng được nâng cao. Đây cũng là lý do khiến những tấm nệm mới ra sau này, được áp dụng công nghệ hiện đại đã nhanh chóng thu hút người tiêu dùng lựa chọn mua sắm.

 Công nghệ sản xuất nệm lò xo

Công nghệ sản xuất nệm lò xo

Những công nghệ thường được sử dụng để gia tăng chất lượng nệm là: công nghệ kháng khuẩn nano bạc, công nghệ giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, làm mát và massage cơ thể trong thời gian sử dụng.

3.4. Tính thẩm mỹ 

Hiện nay, các tấm đệm ngày càng được chú trọng về khâu thiết kế để mang đến những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn đẹp về mẫu mã. Chính vì vậy, khi chọn mua nệm lò xo cho gia đình, bạn hãy chọn nệm có thiết kế phù hợp với không gian sống của mình để gia tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

3.5. Kích thước nệm

Kích thước nệm cần phải vừa vặn với giường ngủ để mang đến cho bạn không gian ngủ thoải mái nhất, tránh tình trạng thiếu hụt hay thừa khiến bạn cảm thấy khó chịu khi nằm. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và chất lượng giấc ngủ của người dùng.

3.6. Độ đàn hồi

Những tấm nệm lò xo luôn nổi tiếng về độ đàn hồi tốt. Tuy nhiên, với mỗi tấm nệm sẽ có sự khác nhau nhất định về độ đàn hồi và mỗi người sẽ phù hợp với một mức độ đàn hồi khác nhau. 

 Nằm thử nệm lò xo để kiểm tra độ đàn hồi

Nằm thử nệm lò xo để kiểm tra độ đàn hồi

Vì vậy, khi lựa chọn nệm lò xo, hãy nằm thử lên nệm trong khoảng 5-10 phút với nhiều tư thế khác nhau, để cảm nhận được độ đàn hồi, độ phẳng và êm ái của nó trước khi quyết định mua hay không. Tránh tình trạng mua về nhưng không thích hoặc không phù hợp.

3.7. Thương hiệu uy tín

Ngoài những yếu tố trên thì thương hiệu uy tín chính là “tấm bằng đảm bảo” chất lượng sản phẩm tốt nhất. Bởi chất lượng của những thương hiệu nệm uy tín như: Dunlopillo, Amando, Liên Á,… đều đã được công nhận từ phía chuyên gia và người tiêu dùng nên bạn có thể an tâm lựa chọn.

3.8. Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua nệm lò xo. Bởi những tấm nệm càng tốt thì thời gian bảo hành càng lâu và càng chắc chắn về chất lượng sản phẩm.

Thông thường, một tấm nệm lò xo tốt sẽ được bảo hành từ 8 – 12 năm.

4. Gợi ý những hãng nệm lò xo tốt nhất hiện nay

Với những gợi ý phía trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết cách lựa chọn một tấm nệm lò xo tốt nhất cho gia đình của mình. Tuy nhiên, nếu bạn còn đang băn khoăn giữa hàng nghìn thương hiệu chăn ga gối đệm hiện có trên thị trường, thì Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn 3 thương hiệu hàng đầu về dòng sản phẩm nệm lò xo mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn là:

4.1. Thương hiệu nệm lò xo Dunlopillo

Dunlopillo là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, đến từ Anh Quốc chuyên cung cấp các mẫu nệm lò xo cao cấp cho thị trường toàn cầu.

Các sản phẩm nệm lò xo của Dunlopillo đều được trải qua những quy trình kiểm duyệt khắt khe từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất cho tới đầu ra nên bạn có thể yên tâm hòa toàn khi lựa chọn chúng.

Ngoài ra, thiết kế sang trọng cũng là điểm cộng vô cùng lớn của nệm lò xo Dunlopillo.

 Nệm lò xo Dunlopillo

Nệm lò xo Dunlopillo

Một số mẫu nệm lò xo Dunlopillo cao cấp: nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe, nệm lò xo Dunlopillo William,… 

Tham khảo thông tin chi tiết về nệm lò xo Dunlopillo tại đây: https://vuanem.com/nem/lo-xo?brandid=0&catid=7&product_brand=298 

4.2. Thương hiệu nệm lò xo Amando

Có thể nói Amando chính là thương hiệu nệm lò xo Việt Nam được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là dòng nệm đầu tiên trên thị trường Việt Nam theo phong cách thiết kế cổ điển, sang trọng của Italia, hứa hẹn mang lại sự mới lạ cho không gian sống của gia đình bạn.

Những tấm nệm lò xo Amando vừa có độ đàn hồi tốt, vừa tạo cảm giác êm ái thoải mái giúp người dùng tận hưởng giấc ngủ một cách trọn vẹn nhất.

Hiện nay, Amando cũng có rất nhiều mẫu mã để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình.

 Nệm lò xo Amando nổi tiếng về chất lượng

Nệm lò xo Amando nổi tiếng về chất lượng

Những sản phẩm nệm lò xo Amando bán chạy nhất hiện nay là: nệm lò xo Amando Primo, nệm lò xo Amando Faro, nệm lò xo Amando Lucio,…

Tham khảo thông tin chi tiết về nệm lò xo Amando tại đây: https://vuanem.com/nem/lo-xo?brandid=0&catid=7&product_brand=293 

4.3. Thương hiệu nệm lò xo Therapedic 

Therapedic có lẽ là thương hiệu khá mới đối với nhiều người tiêu dùng Việt, tuy nhiên đây lại là thương hiệu đệm vô cùng nổi tiếng của Mỹ, có lịch sử phát triển lâu đời, rất được lòng người tiêu dùng tại đây.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, những tấm nệm lò xo Therapedic đều đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng, không gây các dị ứng, kích ứng da.

Bên cạnh đó, nệm áp dụng công nghệ kháng khuẩn hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và nấm mốc gây hại.

 Nệm lò xo Therapedic

Nệm lò xo Therapedic

Một số mẫu nệm lò xo Therapedic được ưa chuộng nhất hiện nay là: nệm lò xo Therapedic Rhapsody in Blue, nệm lò xo Therapedic Elite Euro Top, nệm lò xo Theradepic Therawrap Plus,…

Tham khảo thông tin chi tiết về nệm lò xo Theradepic tại đây: https://vuanem.com/nem/lo-xo?brandid=0&catid=7&product_brand=1125 

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn những thương hiệu nệm lò xo uy tín và chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ biết cách chọn sản phẩm tốt nhất cho gia đình của mình để mang đến những giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM