Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo King koil và lò xo Kim Cương đầy đủ và chi tiết nhất 

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nệm lò xo King koil và lò xo Kim Cương là hai dòng sản phẩm nệm được yêu thích trên thị trường hiện nay nhờ những đặc điểm nổi bật về độ êm ái, độ bền bỉ và mẫu mã sản phẩm. Cùng so sánh nệm lò xo King koil và lò xo Kim Cương để chọn loại nệm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. 

1. Các tiêu chí so sánh nệm lò xo King koil và lò xo Kim Cương

1.1 Cấu trúc lò xo 

Cả hai dòng sản phẩm này đều được sản xuất với hệ thống lò xo túi độc lập chắc chắn, có khả năng đàn hồi và nâng đỡ tốt. Lò xo làm từ thép không gỉ có độ bền cao, không bị oxy hóa và rất dẻo. Để tăng tuổi thọ cho sản phẩm, lò xo được bọc thêm lớp vải cao cấp bên ngoài. Túi bọc này còn giúp bảo vệ lò xo khỏi các loại côn trùng, tránh tích bụi bẩn và giữ cho lò xo được êm ái, không phát ra tiếng ồn khi người dùng sử dụng nệm. 

Hiện nay, một số sản phẩm cao cấp còn được bố trí phân vùng để tăng cường khả năng bảo vệ xương khớp, nâng đỡ toàn bộ cơ thể, giữ cho các đốt sống lưng luôn được thư giãn và phục hồi tốt hơn. 

so sánh nệm lò xo king koil và lò xo kim cương
Nệm lò xo sử dụng cấu trúc lò xo độc lập để nâng cao khả năng nâng đỡ cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái tối đa khi nằm

Vì thế, nệm lò xo King koil và nệm lò xo Kim Cương cũng đều được người dùng yêu thích vì mang lại giấc ngủ sâu cho mọi người. Nhất là gia đình có người già khó ngủ và trẻ em, loại nệm này càng phát huy hiệu quả. 

Nệm lò xo King Koil ngoài thiết kế kiểu túi lò xo độc lập còn được sản xuất với cấu trúc túi lò xo liên kết. Hệ thống những chiếc lò xo được gắn với nhau tạo nên một tổng thể nệm chắc chắn, không gây lún khi sử dụng lâu dài. Điểm trừ của cấu trúc nệm này chính là một người trở mình sẽ gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh. 

1.2 Độ dày nệm

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn nệm có độ dày phù hợp. Mỗi dòng sản phẩm cung cấp độ dày cụ thể. Trong đó, nệm Kim Cương mang đến nệm lò xo dày 25cm, 27cm và 30cm. Còn nệm lò xo King Koil sản xuất nệm có độ dày 29cm, 32cm và 37cm.  

Các sản phẩm nệm lò xo có độ dày cao giúp tăng cường khả năng nâng đỡ cho người dùng. Đa phần những loại nệm này còn được bổ sung thêm lớp tiện nghi để mang lại cảm giác mềm mại, êm ái, và thoải mái tối đa.

1.3 Độ thoáng khí

Khi mua nệm, người dùng rất quan tâm đến độ thoáng khí của sản phẩm. Đây là yếu tố quyết định cảm giác mát mẻ và thoải mái khi sử dụng. Cả 2 dòng sản phẩm nệm lò xo của King KoilKim Cương đều có khả năng thoáng khí tốt. Sự phân bố hệ thống lò xo thông minh tạo thành các lỗ trống giúp không khí lưu thông dễ dàng qua chân nệm. 

Tuy nhiên, cả 2 thương hiệu này lại dùng chất liệu mút khá dày, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí. Múi dày khiến người dùng cảm thấy bí bách vì cơ thể bị giữ nhiệt. 

nệm lò xo king koil với lò xo kim cương
Nệm của 2 thương hiệu này đều có độ thoáng khí cao

Thật may là King Koil và Kim Cương đã có giải pháp khắc phục phù hợp. Cụ thể, King Koil thiết kế lớp vỏ áo nệm bằng vải tencel thấm hút mồ hôi tốt, độ thoáng khí cao và đặc biệt không nhăn, không nhàu nát lại còn bền chắc. Chất liệu vải này giúp điều hòa thân nhiệt nhanh, phù hợp với khí hậu mọi vùng miền ở Việt Nam. 

Trong khi đó, nệm lò xo Kim Cương may vỏ áo nệm bằng vải gấm xốp để nâng cao khả năng thấm hút. Đây là chất liệu vải trơn láng, bằng phẳng và mềm mịn, mang lại cảm giác dễ chịu tối đa. Vải gấm xốp là loại vải bền bỉ, không bị nhăn nheo khi giặt. Ngoài ra, Kim Cương còn áp dụng công nghệ kháng cháy cho vải để giữ an toàn tối đa cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

1.4 Mẫu mã 

Về yếu tố mẫu mã, nệm lò xo Kim Cương có thiết kế trang nhã, đường viền sang trọng và tinh xảo. Để tránh trơn trượt và sụt lún, thành nệm được gia cố chắc chắn. Bên cạnh đó, nệm lò xo với màu sắc nhã nhặn và thanh lịch nên được nhiều gia đình yêu thích, lựa chọn. 

Một ưu điểm khác của nệm lò xo Kim Cương chính là việc tích hợp két sắt để người dùng cất giữ đồ đạc, tài sản quan trọng. Đây là tính năng thông minh và tiện dụng được người dùng đánh giá cao. 

Ngược lại, nệm lò xo King Koil mang đến những sản phẩm nệm đơn giản với màu trắng, xám chủ đạo. Hoa văn trên nệm phù hợp với người có gu tối giản. Tuy nhiên, thương hiệu này tích hợp thêm lớp Pillow top và Euro top mang lại sự êm ái tối đa. Ngoài ra, nệm được thiết kế thêm viền cạnh tạo cảm giác rộng rãi hơn khi sử dụng. 

so sánh nệm lò xo king koil với lò xo kim cương
Nệm Kim Cương thường có đa dạng mẫu mã hơn

1.5 Lớp phủ lõi nệm 

Nhờ lớp phủ nệm mà các sản phẩm nệm lò xo King Koil và lò xo Kim Cương tăng cường khả năng nâng đỡ, mang lại sự dễ chịu và êm ái tuyệt vời cho người nằm. Cả 2 thương hiệu nệm này đều dùng mút để giúp lõi nệm chống đỡ tốt hơn. 

Đây là loại mút có thể phân tán lực đồng đều, hấp thụ các chuyển động và đặc biệt là trọng lượng tương đối nhẹ. Vì thế, các sản phẩm nệm lò xo King Koil và Kim Cương giúp nâng niu toàn bộ cơ thể người nằm ở mọi tư thế. 

Loại mút mà 2 thương hiệu nệm này sử dụng có thêm thanh hoạt tính – thành phần giúp ngăn mầm bệnh và khử mùi hôi. Than hoạt tính còn giúp hút ẩm, giữ cho nệm được khô ráo khi dùng. 

Ngoài ra, một thành phần khác là cao su cũng được sử tích hợp vào nệm để tăng cường độ đàn hồi và sự bền bỉ cho sản phẩm nệm này. Khi có thêm lớp cao su, nệm sẽ hỗ trợ tốt cho xương và cơ, đồng thời giúp nệm bền hơn, sử dụng được lâu hơn. 

Riêng nệm lò xo Kim Cương còn được thêm vào sợi bông tự nhiên để giúp kết cấu nệm được ổn định và vững chắc. Ngoài ra, bông ép còn giúp nâng đỡ tốt khi nằm. Tuy nhiên, bông ép thường không có độ bền cao, dễ bị lún khi nằm lâu. 

1.6 Các dòng sản phẩm

Thương hiệu nệm King Koil mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn khác nhau, cụ thể: 

  • 2 dòng nệm liên kết gồm Davenport và Wakefield Firm
  • 5 dòng sản phẩm nệm túi độc lập Lancaster Plush, Morena, Cloud Firm, Cloud Pillow Top và Cloud Euro Top 

Nệm lò xo Kim Cương được thiết kế ở dạng túi độc lập, không đa dạng bằng nệm King Koil. Bạn có thể mua 4 dòng sản phẩm hiện nay là: Organic Sleep (tích hợp két sắt), Acness 2 viền, cao su 3 viền và cao su Gold 2 viền. 

1.7 Giá bán

Theo giá bán trên thị trường hiện nay thì nệm lò xo Kim Cương có giá thành rẻ hơn. Trong khi đó, giá nệm lò xo King Koil có giá cao hơn, gần bằng các thương hiệu như Liên Á, Amando, Dunlopillo,…

nệm lò xo king koil hay lò xo kim cương
Nệm King Koil có giá thành cao hơn nệm lò xo Kim Cương

1.8 Thời gian bảo hành 

Cả 2 thương hiệu nệm lò xo King Koil và lò xo Kim Cương đều bảo hành sản phẩm nệm lên đến 10 năm. Tuy nhiên đây là con số trung bình của dòng nệm lò xo. Có những sản phẩm nệm Kim Cương bảo hành đến 12 năm, nhưng cũng có những sản phẩm chỉ bảo hành 8 năm.

2. Nệm lò xo King Koil và lò xo Kim Cương, nên chọn loại nào? 

Nệm lò xo King Koil và lò xo Kim Cương đều là những sản phẩm nệm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên mua nệm Kim Cương, còn nếu thích sản phẩm tối giản thì nệm King Koil là lựa chọn phù hợp. 

>> Xem thêm:

Qua bài so sánh nệm lò xo King Koil và lò xo Kim Cương này có thể thấy rằng nệm lò xo của cả 2 thương hiệu đều tốt và có những thế mạnh riêng. Việc chọn nệm của thương hiệu nào tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người tiêu dùng, để có được giấc ngủ ngon và êm ái. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân