Chuyên gia nệm

Nệm king size nặng bao nhiêu, queen size nặng bao nhiêu?

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm king size nặng bao nhiêu, queen size nặng bao nhiêu?” Đây là câu hỏi chung của rất nhiều khách hàng khi nhắc đến 2 dòng sản phẩm này. Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giới thiệu chi tiết trọng lượng của nệm King size và queen size, để khách hàng có được có được cái nhìn tổng quát nhất, từ đó đưa ra được lựa chọn hợp lý.

1. Tại sao phải biết trọng lượng của nệm king size và nệm queen size?

Khi đi mua nệm, ngoài chất lượng ra thì khách hàng cũng rất quan tâm đến trọng lượng của nệm vì còn liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài lý do mà khách hàng phải quan tâm đến trọng lượng khi mua nệm.

  • Vận chuyển nệm

Lý do đầu tiên mà mà khách hàng chú ý đến trọng lượng của nệm chính là khâu vận chuyển. Biết được trọng lượng của nệm sẽ giúp khách hàng sắp xếp được số lượng người để đưa đệm vào nhà, trong trường hợp cửa hàng không có dịch vụ giao và lắp đặt tại nhà.

Xác định trọng lượng nệm
Xác định trọng lượng nệm để tính phương án vận chuyển

Đặc biệt, với những người sống 1 mình, sống ở chung cư mini, nhà trọ, sống ở trên tầng cao nhưng ko có thang máy vận chuyển hàng thì lại càng quan trọng hơn. Bên cạnh đó, khi cửa hàng không giao nệm thì khách hàng sẽ phải đặt giao hàng bên ngoài. Giao hàng ngoài họ sẽ thu tiền ship thông qua kích thước và trọng lượng. Vì vậy cần biết trước để còn làm giá với đơn vị vận chuyển.

  • Xác định trọng lượng xem có phù hợp với khung giường hay không

Đa số mọi người đều có sẵn khung giường ở nhà nên việc xác định trọng lượng của nệm là điều rất cần thiết. Nếu một chiếc nệm có trọng lượng nặng thì cần giường có khung vững chắc. Trường hợp giường yếu thì không nên dùng nệm quá nặng, vì có thể làm cho giường xuống cấp nhanh hơn, nặng hơn là sập giường luôn.

  • Xác định tính tiện lợi

Với cuộc sống bộn bề lo toan như hiện nay, thì tính tiện lợi trong mọi công việc cần được ưu tiên hơn cả. Việc biết được trọng lượng của nệm sẽ giúp khách hàng xác định được tính tiện lợi sau này. 

trọng lượng của nệm
Biết trọng lượng của nệm để còn tính đến sự tiện lợi sau này

Ngoài việc vận chuyển thì còn liên quan đến vấn đề xoay nệm, lật đệm trong quá trình sử dụng. Ví dụ, trong quá trình sử dụng chúng ta phải xoay nệm để hạn chế bị võng, lõm ở một vị trí. Bên cạnh đó, khi vệ sinh, dọn dẹp nhà của chúng ta cũng phải lật đệm lên thì mới làm được. Khi biết trọng lượng của nệm, khách hàng sẽ bố trí người giúp đỡ, từ đó công việc sẽ diễn ra suôn sẻ mà không bị ngắt quãng.

2. Nệm King Size nặng bao nhiêu?

Nệm King Size là dòng nệm đôi tiêu chuẩn phổ biến nhất ở nước ta hiện nay. Thông thường, nệm King Size sẽ có trong lượng từ 58 – 82kg, tùy theo từng dòng nệm. Dưới đây là thứ tự xếp theo trọng lượng của từng dòng nệm king size.

  • Nệm lò xo

Trong số tất cả các loại nệm đang có mặt trên thị trường, thì nệm lò xo là sản phẩm có trọng lượng nặng nhất. nệm lò xo thương có kích thước khá lớn, dày, do có hệ thống lò xo được làm từ hợp kim không gỉ. 

Để di chuyển một chiếc nệm lò xo King Size thì cần phải có 3 – 4 người. Bên cạnh đó, do nệm không thể gấp gọn nên chỉ phù hợp với những phòng ngủ có không gian rộng rãi.

trọng lượng nệm lò xo King Size
Nệm lò xo King Size có trọng lượng nặng nhất

Mặc dù có trọng lượng nặng, nhưng nệm lò xo lại có rất nhiều ưu điểm, độ đàn hồi cao, êm ái, thoáng mát, nâng đỡ khung xương hiệu quả.

  • Nệm cao su 

Nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm có trọng lượng nặng thứ 2 trên thị trường hiện nay. Đây là dòng nệm có độ đàn hồi cao, an toàn do được sản xuất từ cao su thiên nhiên.

Trên thực tế, mủ cao su tự nhiên có trọng lượng khá nặng, vì vậy nệm cao su thiên nhiên cũng nặng hơn so với những mẫu nệm khác. Để di chuyển một chiếc nệm cao su king size, thì ít nhất phải có 2 người khoẻ mạnh.

  • Nệm đa tầng 

Nệm đa tầng là dòng nệm có cấu trúc đặc biệt, gồm nhiều chất liệu khác nhau nên có trọng lượng khá nặng và chỉ đứng sau nệm cao su thiên nhiên.

 trọng lượng nệm đa tầng
Nệm đa tầng có trọng lượng không quá nặng

Để tối ưu tính năng của từng chất liệu, nên nhà sản xuất đã kết hợp các chất liệu như bông ép, cao su thiên nhiên, foam, lò xo, để tạo nên sự đa dạng cho các loại nệm đa tầng.  Cũng giống như nệm cao su thiên nhiên, khách hàng muốn di chuyển nệm đa tầng cũng cần phải có 2 người trở lên.

  • Nệm foam

Nệm foam là dòng nệm được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều dòng nệm foam khác nhau và trong lượng của chúng cũng khá tương tự nhau.

Do foam là chất liệu có cấu trúc bọt hở nên trọng lượng của chúng không quá nặng. Bên cạnh đó, đa số các dòng nệm foam đều có thể hút chân không, cuộn tròn, nên khách hàng sẽ rất thuận tiện trong quá trình sử dụng hoặc di chuyển.

  • Nệm bông ép

Nệm bông ép có lẽ là loại nệm có trọng lượng nhẹ nhất trong các loại nệm hiện nay. Nệm được làm từ các sợi bông tự nhiên hoặc bông nhân tạo có trọng lượng nhẹ sẽ khiến cho tổng trọng lượng của nệm nhẹ hơn so với nệm cao su hay nệm foam, nệm lò xo.

Tuy nhiên, cân nặng của từng mẫu nệm bông ép cũng khác nhau, tùy thuộc vào mật độ bông được sử dụng trong nệm. Nếu nệm sử dụng nhiều bông ép sẽ có trọng lượng nặng hơn nệm sử dụng ít bông ép.

Chất lượng bông ép tốt cũng khiến nệm nặng hơn và ngược lại, bông kém chất lượng khiến nệm trở nên nhẹ hơn. Nhìn chung, nệm bông ép có trọng lượng dao động từ 15 – 20kg/tấm, tùy theo chất lượng và mật độ bông.

3. Nệm Queen Size nặng bao nhiêu?

Cũng giống như nệm King Size, nệm Queen Size là dòng nệm có kích thước tiêu chuẩn rất phổ biến ở Việt Nam. Cụ thể, nệm Queen Size có kích thước 150 x 190cm và 160 x 200cm.

Do nệm Queen Size có kích thước nhỏ hơn King Size nên trọng lượng cũng thấp hơn. Hiện nay, trọng lượng của nệm Queen Size đang giao động từ 54 – 73kg.

trọng lượng nệm queen size
Nệm Queen Size trọng lượng giao động từ 54 – 73kg

Cũng tương tư như nệm King Size, trọng lượng của nệm Queen Size còn phải tùy theo kích thước của từng dòng nệm. Thứ tự từ nặng nhất cho đến nhẹ nhất cũng lần lượt là:

  • Nệm lò xo Queen Size nặng khoảng 45 – 54kg
  • Nệm memory foam Queen Size: 59 – 60kg
  • Nệm đa tầng Queen Size: từ 64 – 73kg
  • Nệm cao su Queen Size: 73kg

4. Một số câu hỏi thường gặp về nệm King Size và Queen Size

4.1. Trọng lượng của nệm King Size và Queen Size có liên quan đến tuổi thọ nệm không?

Tuổi thọ của nệm và trọng thường có mối liên hệ chặt chẽ với nhau nhưng nhiều người lại không hề hay biết. Thông thường, một chiếc nệm được sử dụng lâu năm sẽ có trọng lượng nặng hơn nệm mới. Do trong quá trình sử dụng, nệm sẽ hút ẩm, hơi nước và bụi bẩn, tích tụ lại khiến nệm dần nặng hơn so với ban đầu.

Sở dĩ có điều này là vì, nệm sử dụng lâu năm sẽ tích tụ thêm bụi bẩn, thấm hút mồ hôi, nên trọng lượng sẽ nặng hơn sau một thời gian dài sử dụng. Vì vậy, nếu bạn phát hiện nệm của mình nặng hơn thì đừng ngạc nhiên nhé.

4.2. Có nên mua nệm King Size và Queen Size trọng lượng nặng không?

Điều đầu tiên mà Vua Nệm muốn khẳng với các bạn chính là “Có”. Trên thực tế, mỗi sản phẩm khi được sản xuất ra sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Thông thường, một sản phẩm nệm dày, nặng, sử dụng vật liệu cao cấp sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

chất lượng nệm có trọng lượng nặng
Nệm trọng lượng nặng thường có chất lượng tốt

Vì vậy, khi đi mua nệm các bạn không nên chỉ dựa vào trọng lượng để đưa ra quyết định.

4.3. Khung giường phù hợp cho nệm King Size và Queen Size

Khung giường là phần rất quan trọng mà khách hàng cần quan tâm trước khi nghĩ đến việc mua nệm King Size và Queen Size. Do nệm Queen Size với King Size có trọng lượng khá nặng nên khung giường phải chắc chắn, được làm từ chất liệu tốt, ví dụ như gỗ tự nhiên, kim loại,…

Tốt nhất, khi mua giường các bạn phải tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn giường có khả năng chịu được trọng lượng từ 150kg trở lên. Bởi vì, đây là dòng nệm đôi nên thường có 2 người cùng ngủ, kết hợp cùng nệm thì trọng lượng tổng thể sẽ tăng lên khá cao, có khi phải hơn 200kg.

tìm hiểu thật kỹ trước khi mua giường
Khi mua giường các bạn phải tìm hiểu thật kỹ

XEM THÊM: 

Như vậy, Vua Nệm đã cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về trọng lượng của nệm King Size và Queen Size đến với bạn đọc thông qua bài viết này. Mong rằng, các bạn đã có được đáp án cho câu hỏi “Nệm king size nặng bao nhiêu, queen size nặng bao nhiêu?”, từ đó có kế hoạch mua sắm phù hợp nhất.

Nguồn tham khảo: https://amerisleep.com/blog/king-vs-queen/

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên