Chuyên gia nệm

Các loại khung giường hiện nay – Tại sao khung giường thông minh lại cần thiết?

CẬP NHẬT 21/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Có thể dễ dàng thấy được, dù là giường truyền thống hay giường điều khiển thông minh thì ngoài phần nệm, khung giường chính là bộ phận vô cùng quan trọng. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại khung giường nào và vai trò của chúng là gì? Sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc điểm qua các loại khung giường hiện nay. Hãy theo dõi bài viết và cùng chúng tôi hiểu hơn về tầm quan trọng của khung giường bạn nhé!

1. Vì sao nên sử dụng khung giường? Vai trò của khung giường là gì?

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao chúng ta lại cần khung giường không? Có thể nói, mỗi một bộ phận của chiếc giường đều đóng một vai trò riêng và quan trọng. Và khung giường cũng vậy. Sau đây là một số vai trò quan trọng của khung giường:

1.1. Hỗ trợ lưu thông không khí

Khung giường có vai trò giúp không khí quanh giường ngủ lưu thông tốt hơn bằng cách cho phép không khí di chuyển bên dưới gầm giường. Hơn thế nữa, khung giường còn đóng vai trò nâng đỡ nệm. Khi không khí có thể dễ dàng lưu thông bên dưới gầm giường, sẽ hạn chế được tình trạng nệm bị ẩm mốc. Từ đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người nằm. 

lợi ích khung giường
Khung giường giúp hỗ trợ lưu thông không khí tốt hơn

1.2. Tạo thêm không gian sử dụng lưu trữ đồ vật

Ngoài giúp lưu thông không khí thì khung giường còn đóng vai trò cung cấp thêm không gian lưu trữ đồ vật. Bạn có thể thiết kế phần không gian bên dưới gầm giường thành nơi để chứa các vật dụng cá nhân hoặc quần áo. Một số loại khung giường còn được thiết kế dạng tủ hoặc ngăn kéo để mọi người có thể tận dụng gầm giường tối đa nhất. Với các loại giường thông minh, khung giường còn được thiết kế dạng trượt để mở rộng hoặc gấp gọn khi cần thiết. 

1.3. Giúp người có vấn đề về xương khớp nằm lên giường dễ dàng hơn

Ngoài hai vai trò đã đề cập bên trên thì khung giường còn giúp tăng chiều cao cần thiết cho chiếc giường của bạn. Chiều cao của khung giường không chỉ cho phép không khí lưu thông mà còn giúp mọi người nằm lên giường dễ dàng hơn. Nếu không có khung giường, nệm sẽ được bạn đặt trực tiếp dưới sàn nhà, và phần nệm thường sẽ thấp hơn đầu gối của mọi người.

Với chiều cao như vậy, những người có vấn đề về khớp gối sẽ gặp khó khăn trong việc lên và xuống giường. Khi có khung giường với chiều cao thích hợp, bạn có thể trực tiếp ngồi xuống nệm giường và từ từ di chuyển thân mình lên giường một cách dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến các khớp xương. 

những lợi ích khung giường
Chiều cao của khung giường giúp người gặp vấn đề khớp gối dễ lên và xuống giường hơn

2. Điểm danh các loại khung giường hiện nay

Mỗi loại giường sẽ có thiết kế khung giường khác nhau. Và trên thị trường hiện nay các loại khung giường cũng khá đa dạng. Sau đây, hãy cùng Vua Nệm điểm danh các loại khung giường hiện nay đang thịnh hành nhé!

2.1. Khung giường truyền thống

Giường truyền thống có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Đây cũng là loại giường dễ sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng người nằm. Những chiếc giường truyền thống thường có phần khung được làm từ gỗ, một số sản phẩm sẽ có phần khung phía trên để phủ màn che, tạo nên một không gian ấm cúng và riêng tư cho người nằm. Khung giường truyền thống thích hợp với mọi phong cách nội thất, tùy theo diện tích phòng ngủ mà bạn có thể chọn kích thước khung giường phù hợp. 

những loại khung giường
Khung giường truyền thống thường làm bằng gỗ

2.2. Khung giường dạng hộp

Một trong các loại khung giường hiện nay được nhiều gia đình sử dụng phải kể đến khung giường hộp. Đây là loại khung giường có bệ khá chắc chắn, được thiết kế dạng hộp. Loại khung giường này có thể kèm theo đầu giường hoặc không. Loại khung này thích hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Tùy theo ngân sách gia đình và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn kích thước khung giường phù hợp nhất. 

các loại khung giường hiện nay
Khung giường dạng hộp mang đến sự sang trọng cho phòng ngủ

2.3. Khung giường kim loại

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu khung giường đơn giản nhưng chắc chắn thì khung giường kim loại là ứng cử viên rất sáng giá. Được làm từ chất liệu kim loại, loại khung giường này có thể chịu được trọng lượng lớn và bền hơn so với khung giường bằng gỗ. Thông thường khung giường kim loại sẽ được làm từ sắt, thép hoặc nhôm. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng có thể chọn loại khung giường kim loại có đầu giường hoặc không. Không chỉ bền bỉ, khung giường kim loại có giá thành cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. 

những loại khung giường hiện nay
Trong các loại khung giường thì khung giường kim loại bền chắc và chịu được trọng lượng lớn

2.4. Khung giường thông minh

Một trong các loại khung giường hiện nay được nhiều người ưa chuộng chính là khung giường điều khiển thông minh. Đây là loại giường được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia phát triển như Mỹ vô cùng ưa chuộng. Hiện nay, giường thông minh Sleeptek 2.0 đã được phân phối tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm trên khắp cả nước. 

Khung giường thông minh Sleeptek 2.0 được thiết kế tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến. Cụ thể, phần đầu giường có thể điều chỉnh 60 độ và chân giường điều chỉnh 45 độ. Với thiết kế này, người nằm có thể điều chỉnh độ nâng của giường tùy thích, cho đến khi chọn được độ nâng phù hợp và có thể nằm một cách thoải mái.

Không chỉ đóng vai trò là khung nâng đỡ nệm, khung giường thông minh còn giúp hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến xương khớp và hô hấp cho mọi người. Đồng thời, khung giường thông minh cũng mang đến cho người nằm những giấc ngủ chất lượng, giúp phục hồi tinh thần và giảm bớt mệt mỏi. 

các loại khung giường phổ biến
Khung giường thông minh mang đến trải nghiệm tối ưu cho người nằm

Với thiết kế nâng hạ tùy chỉnh, người dùng có thể điều chỉnh khung giường thông minh SleepTek 2.0 bằng thiết bị điều khiển từ xa tiện lợi. Ngoài ra, giường còn trang bị chế độ massage, cảm biến nhiệt, hệ thống đèn chiếu sáng chân giường, cổng sạc USB,… Tất cả những tiện ích này đều hướng tới mục tiêu giúp mọi người có được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình nghỉ ngơi trên giường. 

3. Có thể không sử dụng khung giường mà trực tiếp đặt nệm trên sàn nhà hay không?

Sau khi tìm hiểu về các loại khung giường hiện nay, có lẽ sẽ có không ít người thắc mắc rằng liệu có thể không sử dụng khung giường mà trực tiếp đặt nệm trên sàn nhà hay không? Trên thực tế thì không có quy tắc nào cấm bạn đặt nệm trực tiếp trên sàn nhà. Hiện nay, có rất nhiều người không sử dụng khung giường mà đặt nệm trực tiếp trên sàn nhà. Và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế hoặc diện tích phòng ngủ. 

Mặc dù không có luật nào cấm đặt nệm trực tiếp trên sàn nhà. Thế nhưng xét một cách khách quan thì khung giường vẫn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Không chỉ bảo vệ sức khỏe của người nằm, hỗ trợ lưu thông không khí, thích hợp cho người gặp vấn đề về khớp gối, khung giường còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thẩm mỹ cho phòng ngủ.

Với thiết kế phù hợp với phong cách nội thất của ngôi nhà, khung giường hoàn toàn có thể giúp phòng ngủ thêm phần đẳng cấp và tạo dấu ấn cá nhân đậm nét cho chủ nhân căn phòng. 

4. Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến khung giường thông minh

Trong các loại khung giường hiện nay thì khung giường thông minh nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Để hiểu hơn về loại khung giường này, sau đây Vua Nệm sẽ giải đáp một số thắc mắc có liên quan. Mời quý bạn đọc theo dõi nhé!

4.1. Tháo lắp khung giường thông minh cần những công cụ nào?

Tùy từng loại khung giường mà công cụ tháo lắp sẽ khác nhau. Đối với khung giường truyền thống, các công cụ như vít, đinh ốc,… sẽ rất cần thiết. Thế nhưng nếu là khung giường thông minh, chúng ta sẽ phải cần nhiều công cụ hơn. Đồng thời cũng cần một người đã được đào tạo lắp ráp giường ngủ thông minh.

Vì là sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ thông minh, do đó khi giao hàng hầu hết các cửa hàng phân phối đồ nội thất phòng ngủ đều sẽ hỗ trợ tháo lắp sản phẩm. Hoặc nếu tò mò và muốn thử tự tay lắp đặt khung giường thông minh cho ngôi nhà của mình, mọi người cùng có thể xem và làm theo các video hướng dẫn. 

tháo lắp khung giường thông minh
Để tháo lắp khung giường thông minh cần người có chuyên môn

4.2. Có thể điều chỉnh kích thước khung giường thông minh hay không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã khung giường thông minh khác nhau. Mỗi mẫu sẽ được sản xuất với nhiều kích thước, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Những chiếc giường thông minh hiện nay có rất nhiều kích thước như giường đơn, giường đôi, King Size,… Do đó, trong quá trình mua hàng, bạn cần xác định rõ kích thước giường mình cần mua là bao nhiêu để tránh nhầm lẫn. Trong một số trường hợp đặc biệt, bạn cũng có thể đặt hàng khung giường với kích thước mà mình mong muốn.

4.3. Tuổi thọ khung giường thông minh thường kéo dài bao lâu?

Tuổi thọ của khung giường thông minh sẽ phụ thuộc vào vật liệu và công nghệ làm nên nó. Với công nghệ sản xuất đạt chuẩn hàng loạt các chứng chỉ của Hoa Kỳ và kiểm định khắt khe quốc tế, khung giường thông minh có động cơ bền bỉ với trên đến 10 năm. Trong thời gian sử dụng, khung giường luôn hoạt động trơn tru, êm ái và không gây tiếng ồn khó chịu. 

tuổi thọ khung giường thông minh
Khung giường thông minh có tuổi thọ lên đến 10 năm

4.4. Mua giường thông minh Sleeptek 2.0 ở đâu uy tín?

Tại Việt Nam, những năm gần đây khung giường thông minh đang dần được nhiều gia đình lựa chọn. Nếu đang có nhu cầu sử dụng giường thông minh, bạn có thể chọn Vua Nệm là địa chỉ phân phối đáng tin cậy. Sản phẩm giường thông minh Sleeptek 2.0 do Vua Nệm phân phối được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng dành cho giường thông minh hàng đầu tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, sản phẩm cũng được phân phối độc quyền tại Việt Nam với giá bán hợp lý, thời gian bảo hành lên đến 10 năm. 

>> Xem thêm: 4 cách chọn khung giường chắc chắn cho giấc ngủ ngon

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các loại khung giường hiện nay. Có thể thấy các loại khung giường hiện nay khá đa dạng và ngày càng được cải tiến để mang đến giấc ngủ có chất lượng tốt nhất cho người dùng. Nếu có nhu cầu mua khung giường thông minh SleepTek 2.0, đừng quên liên hệ Vua Nệm để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều