Chuyên gia nệm

Nệm foam là gì? Nệm foam của hãng nào tốt?

CẬP NHẬT 11/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Hầu hết chúng ta đều biết đến các loại nệm như: cao su, lò xo hay bông ép, nhưng lại rất ít người biết đến nệm foam. Bởi, đây là dòng nệm khá mới tại Việt Nam và chỉ bắt đầu được sử dụng phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây.

Vậy nệm foam là gì? Nệm foam của hãng nào tốt? Nếu bạn đang băn khoăn về những câu hỏi này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nệm foam là gì?

Foam hay còn gọi là bọt, mút, xốp,… là chất liệu chính tạo nên những tấm nệm ngủ chất lượng, có độ êm ái và mềm mại cao hiện nay. Ban đầu, chất liệu này được NASA phát hiện và ứng dụng trong ngành hàng không vũ trụ vào năm 1966, nhằm giảm thiểu áp suất trong không gian và cải thiện độ an toàn cho máy bay. Sau đó, chúng được nghiên cứu và ứng dụng vào đời sống, bắt đầu tạo ra những tấm nệm foam chất lượng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Đặc điểm nổi bật của nệm foam chính là khả năng giữ nhiệt tốt. Chính vì vậy mà những tấm nệm này trước đây thường gây ra cảm giác bí nóng cho người dùng, khi thời tiết oi bức. Tuy nhiên, tình trạng này đã được khắc phục ở hầu hết các sản phẩm nệm foam chất lượng cao hiện nay. Chúng được tích hợp công nghệ làm mát gel memory, mang lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng.

Nệm foam có độ cứng đa dạng, tùy thuộc vào sở thích của mình mà khách hàng có thể chọn nệm cứng hoặc mềm. Khi có lực tác dụng vào bề mặt nệm, nó sẽ từ từ trở lại trạng thái ban đầu, tính năng này giúp nệm ghi nhớ các chuyển động của cơ thể, định hình và giữ tư thế ngủ chuẩn cho người nằm. Từ đó, hạn chế tối đa tình trạng đau nhức xương khớp, cong vẹo cột sống do nằm sai tư thế.

 Nệm foam rất được ưa chuộng tại châu Âu và Nhật Bản

Nệm foam rất được ưa chuộng tại châu Âu và Nhật Bản

Đệm foam là dòng nệm rất được ưa chuộng tại thị trường châu Âu và Nhật Bản, còn tại Việt Nam sản phẩm đã bắt đầu thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, sản lượng tiêu thụ hàng năm của dòng nệm này vẫn thấp hơn nhiều so với các loại đệm phổ biến như: cao su, lò xo và bông ép.

 

Nệm foam thường được cấu tạo từ 2 phần chính là:

  • Phần ruột nệm: được làm từ chất liệu foam cao cấp, có độ êm ái cao mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người dùng trong suốt thời gian nằm, từ đó có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Phần vỏ nệm: thường làm từ những chất liệu có khả năng thấm hút tốt, độ thoáng mát cao, giúp người nằm không còn bị bí nóng, sau thời gian dài sử dụng.

1.2. Ưu điểm

  • Nệm có độ êm ái và mềm mại cao, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu hơn hẳn các loại nệm hiện có trên thị trường. Do đó, nệm rất phù hợp với người có sở thích nằm đệm mềm.
  • Trọng lượng của dòng nệm này nhẹ hơn nhiều so với nệm cao su và lò xo, bên cạnh đó, nó còn có thể gấp lại gọn gàng nên rất thuận tiện cho quá trình vận chuyển và vệ sinh nệm.
  • Nệm có kích thước và mẫu mã đa dạng, giúp người dùng thoải mái lựa chọn.
  • Thiết kế của nệm foam rất hiện đại và sang trọng, phù hợp với những không gian mở, tiện nghi và tối giản.
  • Nệm có khả năng nâng đỡ tốt, không gây ra tiếng ồn trong suốt quá trình sử dụng, nên bạn có thể yên tâm lựa chọn cho gia đình của mình, ngay cả khi có thành viên thường xuyên trở mình khi ngủ.
  • Nệm được tích hợp công nghệ kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc gây hại, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng, không gây ra các dị ứng, kích ứng da.
  • Nệm sử dụng các chất liệu cao cấp, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ nhỏ.
  • Giá thành nệm foam rất đa dạng, trải đều từ thấp đến cao, từ 3.000.000đ cho đến cả trăm triệu đồng, tùy thuộc vào chất liệu, thương hiệu và chất lượng của sản phẩm. Do đó, giúp bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với gia đình mình hơn.
  • Độ bền của nệm foam có thể kéo dài từ 10 – 15 năm, các hãng nệm cao cấp cũng thường có thời gian bảo hành từ 6-10 năm tùy thương hiệu.

Những ưu - nhược điểm của nệm foam

Những ưu – nhược điểm của dòng nệm này

1.3. Nhược điểm

Mặc dù sở hữu những ưu điểm vượt trội nhưng nệm foam cũng có một vài nhược điểm lớn như:

  • Độ bí nóng chưa được giải quyết triệt để, một số sản phẩm áp dụng công nghệ cũ, chất lượng kém vẫn gây ra nóng bức, đổ mồ hôi lưng khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng.
  • Việc vệ sinh và làm khô nệm khá phức tạp và tốn thời gian.
  • Nệm khá mềm nên không phải bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được loại nệm này.
  • Những tấm nệm kém chất lượng sẽ có mùi hôi đặc trưng khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

2. Những tiêu chí đánh giá chất lượng của nệm foam

Để chọn được những tấm nệm foam chất lượng cao, theo đúng ý muốn của mình khách hàng cần dựa vào các tiêu chí đánh giá chất lượng dưới đây:

2.1. Chất liệu của nệm

Chất liệu là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm. Một tấm chỉ tốt khi được làm từ những nguyên liệu tốt, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. Vì vậy, khi chọn nệm foam cho người thân và gia đình của mình thì chất liệu là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm và tìm hiểu kỹ để tránh mua phải hàng kém chất lượng, dẫn đến tiền mất tật mang.

2.2. Độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ

Nệm có độ đàn hồi tốt và khả năng nâng đỡ hiệu quả sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Vì vậy, khi mua nệm bạn hãy chú ý tới vấn đề này.

 Kiểm tra độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ của nệm foam

Kiểm tra độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ của nệm foam

Và để biết chắc chắn tấm nệm bạn lựa chọn có phù hợp với sở thích của mình hay không, hãy nằm thử nệm trong 5-10 phút, xoay trở nhiều tư thế khác nhau để cảm nhận sự thoải mái trước khi quyết định mua.

2.3. Công nghệ sản xuất

Công nghệ sản xuất sẽ phản ánh chất lượng thực tế của sản phẩm, công nghệ càng hiện đại, chất lượng sản phẩm càng được nâng cao và có nhiều ưu điểm vượt trội. 

Một số công nghệ tiên tiến được áp dụng nhiều trong sản xuất nệm foam là: công nghệ gel memory foam giúp gia tăng sự thoáng mát cho nệm, công nghệ nano bạc giúp khử khuẩn và nấm mốc hiệu quả, bảo vệ sức khỏe người dùng tối đa,…

2.4. Độ thoáng mát

Như bạn đã biết, những tấm nệm foam kém chất lượng thường gây ra cảm giác bí nóng, đổ mồ hôi lưng trong quá trình sử dụng. Do đó, cần chọn những tấm nệm được tích hợp công nghệ mới, đảm bảo chất lượng tốt, có độ thoáng mát cao để có được giấc ngủ dài và sâu, không bị gián đoạn hoặc mất ngủ giữa đêm.

2.5. Tuổi thọ

Độ bền của nệm là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn. Bởi, chắc chắn không một ai thích những tấm nệm kém chất lượng, nhanh xuống cấp, bị xẹp, lồi lõm không đều sau một thời gian ngắn sử dụng. Bạn có thể kiểm tra nệm bằng cách dùng tay ấn mạnh xuống đệm và theo dõi phản ứng của nó. 

Đồng thời hãy kiểm tra thời gian bảo hành cho tấm nệm là bao lâu, nệm chất lượng tốt sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn.

 Nệm foam có thời gian bảo hành lâu dài

Nệm foam có thời gian bảo hành lâu dài

2.6. Thương hiệu uy tín

Thương hiệu uy tín chính là yếu tố đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Bởi, những tấm đệm foam của các thương hiệu này trước khi được tung ra thị trường đều phải trải qua các quy trình kiểm tra, thử nghiệm khắt khe, nên bạn có thể yên tâm về chúng.

2.7. Giá thành

Giá thành nệm foam sẽ có nhiều mức khác nhau, từ bình dân cho tới cao cấp. Do đó, tùy vào điều kiện kinh tế và khả năng chi trả hiện tại mà bạn có thể lựa chọn tấm nệm cho phù hợp.

2.8. Chính sách bảo hành

Những tấm nệm foam chất lượng cao đều có thời gian bảo hành từ 6-10 năm với đầy đủ các giấy tờ chứng nhận. Ngược lại, những sản phẩm kém sẽ không được bảo hành sau mua. Vì vậy, hãy chú ý tới vấn đề này khi để chọn được tấm nệm foam tốt nhất nhé.

3. Gợi ý những hãng nệm foam tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm những thương hiệu nệm foam uy tín, chất lượng trên thị trường thì Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn top 3 hãng nệm foam bán chạy nhất hiện nay là:

3.1. Thương hiệu nệm foam Amando

 Nệm foam Amando

Nệm foam Amando

Amando là một trong những thương hiệu Việt tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nệm foam với chất lượng vượt trội, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người dùng trong suốt thời gian ngủ.

Các sản phẩm nệm foam của Amando đều có độ mềm cao, khả năng nâng đỡ tốt giúp định hình tư thế ngủ chuẩn cho người dùng.

Nệm foam Amando được thiết kế theo phong cách hiện đại, hoa văn tinh tế, sang trọng cùng cách phối màu độc đáo sẽ là lựa chọn thông minh cho một không gian sống tiện nghi.

Một vài cái tên nổi bật của nệm foam Amando là: nệm foam Amando L’Amore, nệm foam Amando Pisa, nệm foam Amando Luca,…

Tham khảo các sản phẩm nệm foam Amando tại đây: https://vuanem.com/nem/foam?brandid=0&cat=14&catid=13 

3.2. Thương hiệu nệm foam Aeroflow

 Nệm foam Aeroflow Nhật Bản

Nệm foam Aeroflow Nhật Bản

Aeroflow là một trong những thương hiệu nệm foam nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản, hiện có mặt tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đây là thương hiệu đã có trên 60 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất nệm foam nên bạn có thể an tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm. Chưa kể, những tấm nệm này trước khi được đưa vào thị trường Việt Nam, đã được nghiên cứu kỹ về khí hậu và thể trạng của người dùng Việt để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh ở phần viền nệm và màu trắng ở bề mặt mang lại cảm giác mới mẻ, mát mắt hơn.

Những sản phẩm nệm foam nổi bật của Aeroflow: nệm memory foam Aeroflow Fit Plus, nệm foam Aeroflow Wave, nệm foam Aeroflow Standard,…

Tham khảo các sản phẩm nệm foam Aeroflow tại đây: https://vuanem.com/nem/foam?brandid=0&catid=13&product_brand=300 

3.3. Thương hiệu nệm foam Tempur

 Nệm foam Tempur cao cấp đến từ Mỹ

Nệm foam Tempur cao cấp đến từ Mỹ

Nhắc đến nệm foam sẽ không thể bỏ qua thương hiệu nệm nổi tiếng toàn cầu Tempur đến từ Mỹ, hiện có mặt tại 80 quốc gia trên thế giới.

Toàn bộ các sản phẩm nệm foam Tempur đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, được tin tưởng lựa chọn trong các bệnh viện, các trung tâm chăm sóc và hồi phục sức khỏe, các khu điều dưỡng cao cấp nên bạn có thể an tâm tuyệt đối khi lựa chọn nệm của thương hiệu này.

Những sản phẩm nổi bật nhất của nệm foam Tempur là: nệm foam Tempur Original Prima, nệm foam Tempur Sensation Prima,… 

Tham khảo các sản phẩm nệm foam Tempur tại đây: 

https://vuanem.com/nem/foam?brandid=0&catid=13&product_brand=302 

4. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ thông tin về nệm foam là gì? Nệm của hãng nào tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng, thông qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho người thân và gia đình của mình, giúp họ có được những giấc ngủ ngon lành trọn vẹn nhất sau một ngày làm việc vất vả.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team