Chuyên gia nệm

Nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress – Loại nào tốt?

CẬP NHẬT 12/04/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Giữa nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress nên chọn loại nào tốt hơn? Câu hỏi này hiện được nhiều khách hàng rất quan tâm. Sở dĩ các khách hàng có thắc mắc này cũng là điều dễ hiểu bởi cả TATANA và VinaMattress đều là những thương hiệu cung cấp nệm bông ép còn khá mới trên thị trường.

Do đó, không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ về chất lượng nệm bông ép của 2 thương hiệu. Vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ so sánh chi tiết nệm bông ép tới từ 2 cái tên này, giúp bạn có thể chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp nhu cầu sử dụng của mình!

So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress
So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress

1. Thông tin sơ lược về nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress

Theo chúng tôi được biết, TATANA là một công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu nệm, đặc biệt là nệm bông ép tới từ Việt Nam. Cụ thể, vào năm 2018, thương hiệu chính thức được thành lập với trụ sở chính đặt tại quận Tân Bình, TPHCM.

Mặc dù chỉ mới có mặt trên thị trường chưa tới 5 năm nhưng TATANA đã nhanh chóng sở hữu hệ thống phân phối lớn, lên tới 56 cửa hàng và đại lý. Số lượng sản phẩm của thương hiệu được bán ra không ngừng tăng lên và hiện đã đạt tới hàng trăm nghìn sản phẩm. 

Các mẫu nệm bông ép của TATANA nhận được phản hồi rất tích cực từ khách hàng nhờ độ bền chắc cao, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Hơn nữa, giá cả sản phẩm cũng rất vừa túi tiền.

VinaMattress cũng là một thương hiệu sản xuất và kinh doanh nệm tới từ Việt Nam và chỉ thành lập sau TATANA khoảng một năm, tức năm 2019. Trụ sở chính của VinaMattress được đặt tại quận Gò Vấp, TPHCM.

VinaMattress luôn hoạt động với phương châm “sống xanh – Ngủ Organic”. Chính vì vậy, các sản phẩm của thương hiệu nói chung và nệm bông ép nói riêng đều được sản xuất từ nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

VinaMattress
VinaMattress luôn mang tới nệm ngủ chất lượng

2. So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress 

Rất khó để khẳng định nệm bông ép TATANA hay VinaMattress tốt hơn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh chi tiết về cấu tạo, mẫu mã, tính năng nổi bật, độ bền và giá thành của nệm bông ép tới từ 2 thương hiệu này. Từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và chọn được loại nệm tối ưu nhất cho mình:

2.1. Đặc điểm cấu tạo

Về cơ bản thì nệm bông ép TATANA và VinaMattress đều bao gồm vỏ nệm với lõi nệm. Tuy nhiên, sự khác biệt chính tới từ chất liệu được sử dụng để làm vỏ và lõi nệm. Cụ thể:

Nệm bông ép TATANA  Nệm bông ép VinaMattress
Gồm 2 phần chính là:

  • Lõi nệm: Polyester + Keo dính nhập khẩu
  • Vỏ nệm: Chủ yếu được làm từ 3 chất liệu vải là vỏ gấm, vải gấm trần bông và vải 3D
Gồm có 2 phần chính là:

  • Lõi nệm: Tùy từng loại mà có thể được làm từ bông ép + tấm foam dạng sóng đàn hồi hoặc bông ép + tấm mút trắng 3D
  • Vỏ nệm: Vải kaki nhập khẩu
Các mẫu nệm bông ép TATANA đều được làm từ loại sợi bông cao cấp kết hợp với keo dính nhập khẩu. Nhờ có công nghệ sản xuất ép cách nhiệt đã giúp các lớp bông và keo dính kết hợp hoàn hảo, tạo thành những tấm nệm bền chắc, có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt Tùy từng sản phẩm mà VinaMattress đã kết hợp hài hòa giữa chất liệu bông ép với các tấm foam dạng sóng đàn hồi hoặc là tấm mút trắng 3D để giúp nệm vừa chắc chắn lại vừa êm ái, chăm sóc tốt hơn cho giấc ngủ người dùng

2.2. Mẫu mã bên ngoài

Mẫu mã bên ngoài của các sản phẩm, đặc biệt là đồ nội thất đang ngày càng được người tiêu dùng chú trọng hơn và với nệm bông ép cũng vậy. Do đó, chúng tôi đã đưa yếu tố này vào để so sánh nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress:

Mẫnệm TATANA
Mẫu mã bên ngoài của nệm TATANA được đánh giá cao
Nệm bông ép TATANA  Nệm bông ép VinaMattress
Các lớp bông Polyester cùng với keo dính được ép cách nhiệt tạo thành tấm nệm vuông vắn, chắc chắn. Bọc bên ngoài là lớp vỏ nệm với màu sắc nhẹ nhàng, chủ yếu là trắng hoặc tím than cùng họa tiết trang nhã, thích hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau Chất liệu bông Polyester cùng foam dạng sóng đàn hồi hoặc tấm mút trắng 3D được kết hợp hoàn hảo, tạo thành khối nệm vuông vắn thông qua công nghệ hiện đại. Bọc bên ngoài là lớp áo bằng vải Kaki thường có màu trắng và xám đậm, kết hợp với họa tiết hoa văn lớn  rất nổi bật
Gồm 2 dáng nệm chính là:

Chỉ có kiểu dáng gấp 3
Gồm 5 dòng sản phẩm chính là:

  • Nệm bông ép gấp 3 TATANA 
  • Nệm bông ép vải 3D Spacer Caro gấp 3 TATANA 
  • Nệm bông ép vải gấm gấp 3 TATANA 
  • Nệm bông ép thẳng TATANA 
  • Nệm bông ép vải gấm trần gòn gấp 3 TATANA 
Gồm 2 dòng sản phẩm chính là:

  • VinaFiber Premium 
  • VinaFiber Saving
Kích thước sản phẩm rất đa dạng, gồm: 100×200cm; 120×200cm; 140×200cm; 160×200cm; 180×200cm; 200×200cm Được sản xuất theo các kích thước tiêu chuẩn là: 70x180cm, 100x200cm, 120x200cm, 140x200cm, 160x200cm, 180x200cm,…

2.3. Các tính năng nổi bật 

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường cách đây không lâu nhưng cả nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress đều có khá nhiều tính năng nổi bật như:

nệm bông ép
Mỗi loại nệm bông ép đều có tính năng nổi bật riêng
Nệm bông ép TATANA Nệm bông ép VinaMattress
Ứng dụng công nghệ ép cách nhiệt hiện đại giúp các tấm nệm trở nên bền chặt, chắc chắn hơn với bề mặt phẳng ổn định Sử dụng công nghệ ép nhiệt độ cao hiện đại nên các lớp của mỗi tấm nệm đều kết dính chặt chẽ, tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh với độ bền cao và đảm bảo tính năng đàn hồi, nâng đỡ cơ thể
Lớp áo nệm được ứng dụng công nghệ 3D spacer giúp gia tăng cảm giác mát mẻ, thông thoáng khi sử dụng Lớp nệm và áo nệm đều có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang lại sự thông thoáng, thoải mái cho người nằm
Công nghệ kháng khuẩn hiện đại được đưa vào sử dụng giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm mốc, vừa đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa gia tăng tuổi thọ của nệm Nệm được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tiên tiến, giúp ngăn ngừa tối đa vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Bên cạnh đó, nệm còn có khả năng đàn hồi và cấu trúc hình gai giúp massage cơ thể, thúc đẩy lưu thông khí huyết
Nệm có độ cứng nhất định, giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể, không xuất hiện tình trạng trũng lún, rất phù hợp cho người già và người mắc bệnh xương khớp Được ứng dụng công nghệ chuyển giao châu Âu nên nệm rất chất lượng. Thêm vào đó, nhờ có lớp foam hoặc tấm mút trắng 3D nên nệm vẫn có độ êm ái và đàn hồi nhất định, mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cho người dùng

2.4. Độ bền

Nệm bông ép của cả 2 thương hiệu TATANA và VinaMattress đều được đánh giá cao. Cụ thể như thế nào hãy theo dõi bảng so sánh sau:

Nệm bông ép TATANA  Nệm bông ép VinaMattress
Thời gian sử dụng: Từ 10 năm trở lên

Thời gian bảo hành: 10 năm

Thời gian sử dụng: Từ 10 năm trở lên

Thời gian bảo hành: 10 năm

2.5. Giá thành sản phẩm

Cuối cùng, hãy xem giá thành của nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress như thế nào? Loại nào có giá cao hơn?

Nệm bông ép TATANA  Nệm bông ép VinaMattress
TATANA hướng tới phân khúc khách hàng bình dân nên mức giá nệm khá vừa tầm, chỉ từ 1.990.000 – 6.590.000 VNĐ, tùy sản phẩm Mức giá thường dao động trong khoảng hơn 3.000.000đ – 6.000.000 VNĐ, tùy từng sản phẩm

XEM THÊM:

Như vậy là chúng tôi đã so sánh chi tiết nệm bông ép TATANA và bông ép VinaMattress. Có thể thấy, đây đều là 2 loại nệm bông ép có mức giá khá vừa tầm nhưng độ bền, tính thẩm mỹ, chất lượng đều cao, rất đáng mua.

Nếu bạn thích loại nệm cứng thì có thể tham khảo nệm bông ép TATANA. Còn nếu muốn sở hữu mẫu nệm bông ép có độ đàn hồi tốt thì VinaMattress sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn. Nhưng dù bạn muốn mua nệm bông ép của thương hiệu nào cũng có thể tìm đến Vua Nệm để sở hữu sản phẩm 100% chính hãng.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên