Chuyên gia nệm

So Sánh Nệm Bông Ép Sông Hồng Và Bông Ép VinaMattress

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm bông ép là loại nệm được đánh giá là có mức giá mềm hơn so với nệm cao su, nệm lò xo và phù hợp với mức thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam. Do đó, đang được sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong số các dòng sản phẩm nệm bông ép được ưa chuộng tại Việt Nam, có thể kể đến hai thương hiệu là nệm bông ép Sông Hồng và bông ép Vina Mattress.

1. Tổng quan về nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress

Năm 2001, nệm bông ép Sông Hồng ra mắt thị trường và đã trải qua 19 năm phát triển mạnh mẽ để có mặt tại rất nhiều gia đình Việt. Với phương châm “người Việt dùng hàng Việt”, Sông Hồng đã sản xuất những chiếc nệm chất lượng để người dùng có thể yên tâm sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm được xử lý kháng khuẩn và kháng nấm mốc vượt trội để đảm bảo sự an toàn cao cho người dùng.

Nệm bông ép Sông Hồng ra đời sớm hơn đệm VinaMattress
Nệm bông ép Sông Hồng ra đời sớm hơn đệm VinaMattress

Trong khi đó, nệm bông ép VinaMattress được xem là một thương hiệu mới hơn so với Sông Hồng, chỉ xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lại đây. VinaMattress nhanh chóng bắt kịp xu hướng “sống xanh – ngủ organic” đang được ưa chuộng hiện nay bằng cách sản xuất các dòng nệm từ bông thiên nhiên, tinh khiết không có chất tạp.

Sản phẩm của VinaMattress mang lại cho người dùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ tốt cho sức khỏe và giữ cho tinh thần của người nằm luôn minh mẫn.

2. So sánh chi tiết nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress

Để tìm hiểu rõ hơn về nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress để lựa chọn loại nệm nào phù hợp với bạn thì hãy cùng theo dõi bài so sánh chi tiết thông qua những thông tin bên dưới bạn nhé.

2.1. Phân khúc khách hàng và giá sản phẩm

Nhiều loại sản phẩm nệm của thương hiệu Sông Hồng được thiết kế và sản xuất để phù hợp với các khách hàng có thu nhập khác nhau, bao gồm khách hàng có thu nhập thấp, trung bình và cao. Các giá cả của các sản phẩm nệm này dao động từ 1.660.000₫/tấm đến 17.100.000₫/tấm. 

Trong khi đó, nệm bông ép của VinaMattress được thiết kế để phù hợp với khách hàng có thu nhập thấp hơn, vì vậy có mức giá bán rẻ hơn nhiều so với Sông Hồng, từ 1.625.000₫/tấm đến 3.950.000₫/tấm.

2.2. Cấu trúc nệm

Về cấu tạo, nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress có nhiều điểm tương đồng. Cả hai sử dụng chất liệu bông ép tinh khiết làm lõi nệm và kết hợp thêm lớp foam mềm giữa các lớp bông để tăng độ êm ái cho sản phẩm. Nhờ vậy, sản phẩm của hai thương hiệu đều có độ cứng tốt và độ êm ái cao. 

cấu tạo nệm bông ép Sông Hồng
Nệm bông ép Sông Hồng có khả năng nâng đỡ cơ thể hiệu quả

Tuy nhiên, khi làm áo nệm, Sông Hồng sử dụng nhiều loại vải khác nhau như vải gấm, vải TC và vải Knit để hút ẩm, chống nước và giữ nhiệt tốt trong những ngày đông lạnh giá. Trong khi đó, VinaMattress lựa chọn sử dụng chất liệu vải kaki nhập khẩu từ châu Âu cho áo nệm. Vải kaki này thường có độ bền cao và tốt trong việc kháng khuẩn, chống nấm.

2.3. Thiết kế nệm

Hai thương hiệu nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress đều là những nhà sản xuất nổi tiếng trong ngành sản xuất nệm tại Việt Nam. Mỗi thương hiệu đều có những đặc điểm riêng trong cách thiết kế và chất lượng sản phẩm.

Nếu nhìn vào cách thiết kế, hai thương hiệu này có sự khác biệt rõ rệt. VinaMattress thường sử dụng các tông màu nhẹ nhàng và in ấn thêm họa tiết nổi để tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Sản phẩm của VinaMattress có vẻ đẹp trang nhã và thanh tao.

Trong khi đó, Sông Hồng lại tận dụng các họa tiết hoa văn kích thước to để trang trí nệm. Dòng sản phẩm của Sông Hồng có vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật, mang đến sự sinh động và đa dạng cho người dùng.

2.4. Công nghệ sản xuất

Về công nghệ sản xuất nệm, cả nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress đều sử dụng hiệu quả công nghệ ép cách nhiệt và làm lạnh đột ngột theo tiêu chuẩn cao. Do đó, sản phẩm của hai thương hiệu đều có độ phẳng và độ cứng vượt trội, giúp hỗ trợ nâng đỡ cột sống và định hình tốt khung xương cho mọi đối tượng khách hàng.

công nghệ sản xuất nệm bông ép VinaMattress và Sông Hồng
Nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress duy trì độ cứng và êm ái song song

Ngoài ra, nệm bông ép VinaMattress còn sử dụng công nghệ massage độc quyền cho lớp nệm trên cùng, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho người dùng khi nằm nệm. Sản phẩm còn có áo nệm được xử lý kháng khuẩn để chống lại vi khuẩn và nấm mốc.

Tương tự, nệm bông ép Sông Hồng cũng sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, như công nghệ ép cứng hai mặt và kỹ thuật ép lượn sóng cho lớp foam ở giữa, giúp sản phẩm có khả năng thoáng khí tốt và độ bền cao hơn so với nệm bông ép VinaMattress.

Đặc biệt, sản phẩm của Sông Hồng còn được đánh giá cao về khả năng chống vi khuẩn và vi nấm, nhờ quy trình xử lý kháng khuẩn được áp dụng cho lớp áo nệm và cả lõi nệm.

2.5. Kích thước nệm

Cả nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress đều cung cấp đa dạng kích thước và độ dày cho sản phẩm nệm bông ép. Về thông số kích thước, Sông Hồng cung cấp đệm từ 100x190cm đến 200x220cm trong khi đó, VinaMattress có kích thước từ 100x200cm đến 180x200cm. Tuy nhiên, Sản phẩm của VinaMattress chỉ có 3 độ dày cơ bản là 5cm, 9cm và 14cm.

2.6. Mạng lưới phân phối sản phẩm

Hệ thống phân phối của nệm bông ép Sông Hồng đã được xây dựng rộng rãi sau 19 năm hoạt động, với số lượng cửa hàng bán nệm đã lên đến 173 và được phân bố khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

Trong khi đó, thương hiệu nệm bông ép VinaMattress chưa có hệ thống phân phối quy mô bằng Sông Hồng, tuy nhiên vẫn sở hữu 50 cửa hàng đại lý trên khắp các tỉnh thành phía Nam và phía Bắc. Hơn nữa, VinaMattress cũng tập trung phát triển kênh bán hàng online để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng ở bất kỳ đâu.

2.7. Mẫu mã/dòng sản phẩm

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, VinaMattress đã tiến hành nghiên cứu và sản xuất nhiều loại nệm bông ép khác nhau, bao gồm Vina Fiber Premium, Vina Fiber Savings, nệm bông ép VinaMattress Mousse Masa gấp 3 và VinaMattress bông 3D gấp 3. 

thiết kế nệm bông ép Sông Hồng
Nệm bông ép Sông Hồng có thiết kế hiện đại bắt mắt

Tuy nhiên, nệm bông ép Sông Hồng cũng không thua kém VinaMattress khi cho ra mắt 4 dòng sản phẩm đặc biệt gồm đệm bông tinh khiết vải TC, đệm bông tinh khiết thế hệ thứ 3, đệm bông tinh khiết vải gấm và đệm bông tinh khiết Back Essential.

3. Ưu và nhược điểm của nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress

Bạn có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về các đặc tính tốt và không tốt của nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress thông qua những thông tin sau đây.

3.1. Nệm bông ép Sông Hồng

Ưu điểm:

  • Nệm bông ép Sông Hồng được làm hoàn toàn từ chất liệu polyester tinh khiết, an toàn cho người dùng.
  • Nệm được trang bị lớp foam giúp mang lại cảm giác mềm mại và thoáng mát.
  • Nệm bông ép Sông Hồng giúp nâng đỡ và định hình khung xương.
  • Khả năng kháng khuẩn và khử mùi của nệm bông ép Sông Hồng cao
  • Có nhiều mẫu mã và chủng loại để người dùng lựa chọn.
  • Độ bền cao lên đến 5 – 6 năm,  có chế độ bảo hành 5 năm 
ưu điểm của nệm bông ép Sông Hồng
Nệm bông ép Sông Hồng giúp nâng đỡ và định hình khung xương.

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ tính năng massage cơ thể như  nệm của VinaMattress.
  • Giá bán khá cao so với nệm VinaMattress.

3.2. Nệm bông ép VinaMattress

Ưu điểm:

  • Nệm bông ép VinaMattress được làm 100% từ bông thiên nhiên nguyên chất.
  • Nhờ lớp foam cường lực hỗ trợ massage và tăng tuần hoàn máu lưu thông.
  • Khả năng kháng khuẩn của nệm VinaMattress là rất tốt.
  • Thiết kế gấp ba giúp việc sử dụng và di chuyển sản phẩm dễ dàng hơn.
  • Có thiết kế sang trọng và trang nhã, đa dạng nhiều không gian phòng ngủ phong cách khác nhau.
  • Tuổi thọ trung bình từ 5 đến 7 năm, thời gian bảo hành sản phẩm từ 5 đến 10 năm.

Nhược điểm:

  • Độ cứng của nệm VinaMattress tương đối cao. Nhưng yếu tố này sẽ giúp ổn định khung xương cho người đau cột sống
  • Sản phẩm dễ bị xẹp lún nhanh hơn trong môi trường chịu tải trọng nặng thường xuyên.
  • Khả năng khử mùi kém hơn nệm bông ép Sông Hồng

4. Nên chọn nệm bông ép Sông Hồng hay nệm bông ép Vina Mattress

nên chọn nệm bông Ép Sông Hồng hay Bông Ép VinaMattress
Nệm bông ép Vina Mattress sẽ cứng hơn, thích hợp cho những người bị đau xương khớp, người già, trẻ em

Việc lựa chọn nệm bông ép loại nào giữa hai dòng nệm Sông Hồng và Vina Mattress là điều khiến khách hàng quan tâm. Nhìn chung, cả hai dòng nệm đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, cấu tạo nệm cũng có một số khác biệt, do đó chúng sẽ phù hợp với các đối tượng khác nhau.

Nếu bạn thích nằm nệm bông mềm mại thì có thể chọn nệm bông ép Sông Hồng vì sự kết hợp với lớp foam sẽ giúp nệm bớt cứng hơn. Ngược lại, nệm bông ép Vina Mattress sẽ cứng hơn, thích hợp cho những người bị đau xương khớp, người già, trẻ em… Ngoài ra, bạn cũng cần căn cứ vào điều kiện kinh tế của mình để chọn mẫu nệm phù hợp nhé.

Tốt hơn hết, bạn nên đến cửa hàng để nằm thử từng sản phẩm để cảm nhận, bên cạnh đó đội ngũ nhân viên bán hàng cũng sẽ tư vấn cho bạn mẫu nệm phù hợp nhất. Sau khi cân nhắc kỹ thì bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định nên chọn nệm bông ép loại nào.

XEM THÊM:

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về nệm bông ép Sông Hồng và bông ép VinaMattress như cấu trúc nệm, công nghệ sản xuất, lịch sử hình thành 2 thương hiệu, thiết kế sản phẩm, độ bền, giá thành và phân

khúc khách hàng. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể tìm ra cho mình một thương hiệu nệm ưng ý. Chúc bạn có một giấc ngủ tuyệt vời sau một ngày làm việc mệt mỏi nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên