Top 22 món bánh canh ngon, dễ làm tại nhà, thử ngay!

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Bánh canh là món khoái khẩu của rất nhiều người. Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, đa dạng cách chế biến và nhiều loại nguyên liệu khác nhau, các món bánh canh ngày càng trở nên quen thuộc và được dùng phổ biến từ bắc vào nam. Nếu các bạn cũng là tín đồ của bánh canh thì đừng nên bỏ qua top 22 món bánh canh ngon mà Vua Nệm sẽ giới thiệu ngay sau đây. Cùng xem xem đó những món nào và bạn đã từng thưởng thức chưa nhé.

Bánh canh ở nước ta rất đa dạng cách chế biến
Bánh canh ở nước ta rất đa dạng cách chế biến

1. Bánh canh cua

Bánh canh cua là một trong món bánh canh ngon truyền thống được ăn nhiều nhất hiện nay. Món bánh canh này mang tới hương vị đậm đà từ phần sợi bánh canh dai dai, thêm chút thịt sườn được hầm mềm, thịt tôm thanh ngọt và đặc biệt là vị ngọt thơm từ riêu cua và sự hấp dẫn của thịt cua đỏ tươi đặt bên trên. Tất cả sẽ được hòa quyện với nhau, khi ăn cùng với phần nước dùng chua ngọt vừa miệng khiến người ăn không thể ngừng xuýt xoa.

2. Bánh canh giò heo

Một món bánh canh ngon truyền thống rất dễ tìm ở các quán bánh canh là bánh canh giò heo. Món ăn này được nhiều chị em yêu thích vì giò heo giúp bổ sung collagen rất tốt, không gây béo, không quá ngấy khi ăn. Ngoài ra, sự dai dai của bánh canh cùng giò heo hầm mềm và nước dùng ngọt đậm đà rất dễ ăn. Các bạn cũng có thể thử làm món này tại nhà vì nguyên liệu khá dễ kiếm và chế biến rất đơn giản.

món bánh canh ngon
Bánh canh giò heo béo ngậy đậm đà

3. Món bánh canh ngon khó cưỡng – bánh canh chả cá

Có thể bạn không thích ăn chả cá nhưng bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ và khẩu vị khi ăn thử món bánh canh chả cá đấy. Vì nó mang đến một hương vị rất đặc biệt mà ăn một lần sẽ rất khó quên.

Bánh canh dai mềm, chả cá và thịt cá giòn, thơm ngọt tự nhiên, khi ăn cùng nước lèo thơm lừng, thanh ngọt và rau trụng tươi mát, rắc thêm chút tiêu sẽ làm vị giác của bạn như bừng tỉnh. Thử ngay nếu chưa từng ăn bánh canh chả cá nhé.

4. Bánh canh cá lóc 

Món bánh canh cá lóc là một trong những món bánh canh ngon mà các bạn nhất định phải thử một lần trong đời. Thịt cá trắng mềm, dai ngọt, không hề bị tanh sẽ được ăn cùng bánh canh dai mềm, nước dùng ngọt thanh cùng nhiều rau ăn kèm sẽ khiến bạn ăn nhiều mà không hề bị ngán.

5. Bánh canh ghẹ

Nếu bạn là một tín đồ của ghẹ thì bánh canh ghẹ là một gợi ý rất phù hợp với bạn. Thịt ghẹ tươi, chắc mang đến vị dai, ngọt tự nhiên và hương thơm của biển cả từ ghẹ sẽ khiến bạn mê mệt. Hãy chuẩn bị thêm nước chấm và rau ăn kèm để tăng thêm hương vị cho món bánh canh thêm hấp dẫn nhé.

Bánh canh ghẹ cho những người thích hải sản
Bánh canh ghẹ cho những người thích hải sản

6. Bánh canh chay

Những người thích ăn chay và thường xuyên ăn chay chắc chắn phải thử món bánh canh chay ít nhất là 1 lần. Món bánh canh này là sự kết hợp của nhiều loại đồ chay được chế biến cầu kỳ không kém gì món mặn, nhưng lại mang tới hương vị nhẹ nhàng, ngọt thanh từ những nguyên liệu chay thanh đạm. Món bánh canh chay bổ dưỡng và dễ ăn mặc dù không hề có thịt cá.

7. Bánh canh khoai mỡ

Một món bánh canh có đầy đủ hương vị, màu sắc, đáp ứng cả về phần nhìn và vị giác mà bất cứ ai khi ăn cũng tấm tắc khen ngon, đó là bánh canh khoai mỡ.

Những sợi bánh canh làm từ khoai mỡ có màu tím đẹp mắt ăn kèm với giò heo béo ngậy, thịt tôm ngọt mềm, dai giòn cùng nước dùng ngọt đậm đà chính là đặc trưng của món bánh canh đặc biệt này.

8. Bánh canh thịt bằm

Bạn thích ăn bánh canh, nhưng không thực sự không giỏi nấu nướng những món bánh canh cầu kỳ, thì hãy thử làm ngay món bánh canh thịt bằm nhé. Món ăn này chế biến khá đơn giản với nguyên liệu chủ yếu chỉ có bánh canh và thịt bằm.

Một chút thịt bằm, bánh canh, thêm quả trứng luộc hoặc 1, 2 con tôm, bạn đã có một bát bánh canh thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, rất thích hợp cho bữa sáng mỗi ngày.

9. Món bánh canh bột xắt thịt vịt

Bánh canh bột xắt thịt vịt là món bánh canh đặc trưng của người miền Tây được ăn phổ biến ở vùng sông nước này. Nước dùng của món bánh canh này rất béo ngậy và đặc sệt, kế hợp với thịt vịt chắc ngọt, dai dai và cọng bánh canh dẻo được xắt thủ công. Khi ăn kèm với rau sống và chấm nước mắm ớt gừng mặn mặn cay cay sẽ khiến bạn phải đồ mồ hôi và cảm thấy thật sảng khoái sau bữa ăn đó.

Bánh canh bột xắt thịt vịt đặc sệt, béo ngậy
Bánh canh bột xắt thịt vịt đặc sệt, béo ngậy

10. Bánh canh gà da giòn

Bánh canh gà là một món rất dễ làm tại nhà mà các bạn có thể thử nấu nếu có thời gian để cả nhà cùng thưởng thức nhé. Nguyên liệu là gà da giòn, bánh canh và một vài loại rau củ như nấm, cà rốt, hành…Thịt gà dai, da giòn sần sật khi ăn cùng với bánh canh và nấm, cà rốt, chút lá hành thơm ngon, nước dùng ngọt đậm vị sẽ khiến bạn cảm thấy được sự mỹ vị của món bánh canh.

11. Bánh canh hẹ

Nếu đã ngán ngẩm với những món bánh canh nhiều thịt dầu mỡ thì bánh canh hẹ sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn “thanh lọc” cơ thể đấy. Lưu ý rằng đây là món bánh canh chỉ phù hợp với những ai yêu thích hành, hẹ thôi nhé.

Bánh canh có rất nhiều hẹ tạo nên màu xanh đẹp mắt và thu hút, ăn cùng với chả cá dai giòn và nước dùng ngọt thanh sẽ khiến bạn không thể ngừng ăn.

12. Bánh canh bí đỏ 

Một món bánh canh bổ dưỡng được nhiều người yêu thích trong top món bánh canh ngon là bánh canh bí đỏ. Sợi bánh canh được làm từ bí đỏ, một nguyên liệu mới để làm bánh canh. Màu vàng đẹp mắt cùng hương thơm và vị ngọt đặc trưng của bí đỏ. Không chỉ có người lớn mà bánh canh bí đỏ cũng rất phù hợp và được các bạn nhỏ yêu thích.

13. Bánh canh hến nước cốt dừa

Thêm một lựa chọn khác cho những ai yêu thích món bánh canh là bánh canh hến nước cốt dừa. Bánh canh dai mềm ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy và đặc sền sệt, thịt hến mềm ngọt tạo nên hương vị quyến rũ cho món ăn.

14. Món bánh canh tôm

Cũng là một món bánh canh hải sản như bánh canh cua, bánh canh ghẹ và được ăn phổ biến. Những người không thích cưa, ghẹ thì có thể thử món bánh canh tôm này. Thịt tôm ngọt, dai và nước dùng đậm đà, bánh canh thơm ngon cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Các bạn có thể ăn kèm với các loại rau sống, thêm một chén nước mắm ớt đậm đà, cay cay để chấm tôm, thịt là ngon đúng điệu.

Bánh canh tôm bổ dưỡng, thịt tôm dai ngọt
Bánh canh tôm bổ dưỡng, thịt tôm dai ngọt

15. Bánh canh gõ gáo dừa

Cái tên bánh canh gõ gáo dừa khiến chúng ta cảm thấy rất thú vị phải không nào. Bánh canh dai dài ăn cùng chả cá lăng sần sật, nước dùng thơm lừng và ngọt đậm đà, thêm chút rau thì là cắt nhỏ rải trên bát bánh canh sẽ khiến ai ăn cũng “nghiền”.

16. Bánh canh khoai lang tím

Cũng giống như bánh canh khoai mỡ, bánh canh khoai lang tím có màu tím đẹp mắt và độc đáo. Bánh canh mềm, bùi, ngọt, thơm mùi khoai lang đặc trưng. Các bạn có thể thêm các topping yêu thích như thịt sườn, tôm, trứng cút, rau sống ăn kèm cùng chén nước mắm đậm đà. Đây sẽ là một món bánh canh bổ dưỡng với đầy đủ dưỡng chất cho bạn tràn đầy năng lượng cả ngày dài.

17. Bánh canh Nam Phổ Huế 

Một món bánh canh rất đặc biệt mà các bạn nên thử một lần khi đến Huế chính là bánh canh Nam Phổ Huế. Đây là món ăn nổi tiếng của làng Nam Phổ – Huế. Bánh canh có  màu cam đẹp  mắt, nước dùng thơm mùi mắm ruốc Huế đặc trưng sẽ mang tới cho bạn một hương vị khác biệt mà bạn chưa từng được thưởng thức ở bất cứ đâu.

Bánh canh Nam Phổ Huế màu sắc đẹp mắt, thơm mùi mắm ruốc
Bánh canh Nam Phổ Huế màu sắc đẹp mắt, thơm mùi mắm ruốc

18. Bánh canh Trảng Bàng 

Nằm trong danh sách món bánh canh ngon là một món bánh canh đặc sản của Tây Ninh được nhiều người yêu thích – bánh canh Trảng Bàng. Món bánh canh này có giò heo béo ngậy, nước dùng hầm xương ngọt đậm đà. Các bạn có thể ăn kèm với bánh tráng phơi sương chấm nước mắm cay ngọt rất đưa miệng.

19. Bánh canh cá lóc Quảng Trị

Món bánh canh cá lóc này còn được người Quảng Trị gọi với cái tên khác là cháo vạt giường hay cháo bột. Nguyên liệu không quá cầu kỳ, từ những thực phẩm dân giã như cá lóc, bột gạo, hành tăm… rất dễ ăn, dễ làm. Nếu đến Quảng Trị, các bạn nên thử ăn món này tại đây để cảm nhận hương vị chuẩn nhất của nó nhé.

20. Bánh canh cá nục Đà Nẵng 

Nghe tên thì chúng ta biết rằng đây là món bánh canh đặc trưng của Đà Nẵng phải không nào? Nước dùng của món bánh canh này được hầm từ cá nục, mang tới vị ngọt của cá nục và hương vị biển đặc trưng. Bánh canh ăn cùng thịt cá nục săn chắc, ngọt, dai mềm rất hấp dẫn và quyến rũ.

21. Bánh canh chả cá Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn thì chắc chắn các bạn phải nếm thử bánh canh chả cá Quy Nhơn nhé. Chả cá được xay từ thịt cá tươi ngon, có hương vị tươi mới, ngọt thơm, săn chắc và dai. Bánh canh có thể thêm một chút hành ngò, bắp chuối để tăng thêm hương vị.

22. Bánh canh hẹ Phú Yên

Bánh canh hẹ Phú Yên sẽ khiến bạn bất ngờ vì hương vị rất độc đáo. Bát bánh canh xanh mướt, thêm chút chả, trứng…sẽ giúp món bánh canh thêm tròn vị và đậm đà hơn.

Bánh canh hẹ Phú Yên cho những tín đồ thích hành hẹ
Bánh canh hẹ Phú Yên cho những tín đồ thích hành hẹ

Trên đây là top 22 món bánh canh ngon, dễ làm đáng thử nhất mà các bạn có thể tự làm tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian. Nếu là một người yêu thích các món bánh canh thì đừng bỏ qua những gợi ý trên nhé.

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.