Sức khỏe giấc ngủ

Mơ thấy có bầu là điềm gì? Lời khuyên dành cho bạn

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Hiện tượng mơ thấy có bầu thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau và phản ánh cuộc sống của cá nhân bạn. Vậy giấc mơ của bạn là điềm gì? Cụ thể ra sao? Bạn cần làm gì khi mơ thấy có bầu? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Ý nghĩa của việc mơ thấy có bầu

Mơ là một hành động vô thức mà bất kỳ ai cũng từng gặp phải trong khi đang say giấc. Nhiều người mơ thấy có bầu và cảm thấy hoang mang vì những hình ảnh bắt gặp trong mơ. Đồng thời, nội dung giấc mơ của mỗi người cũng hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, mơ thấy có bầu thường thể hiện những ý nghĩa sau đây.

1.1 Thể hiện mong muốn mang thai

Những giấc mơ về việc mang thai có thể là dấu hiệu của việc bạn đang mong muốn có em bé. Theo Rafael Pelayo, MD – giáo sư lâm sàng về tâm thần học và khoa học hành vi tại trung tâm Khoa học Giấc ngủ và Y học Stanford, với một số người, mơ thấy có bầu có liên quan đến thực tế rằng người đó đang suy nghĩ về việc mang thai.

giấc mơ mang bầu
Mơ thấy mang thai có thể là dấu hiệu của khao khát có con

Nếu bạn đang mong muốn có thêm thành viên mới trong gia đình, việc mơ thấy mang bầu là điều rất bình thường. Tuy nhiên, bạn không nên quá nôn nóng và dẫn đến buồn phiền, áp lực khi giấc mơ chưa thành hiện thực. Bởi lẽ, mơ thấy mang bầu chỉ thể hiện suy nghĩ và mong muốn của bạn. Nó hoàn toàn không phải điềm báo rằng bạn sẽ mang thai. 

1.2 Dấu hiệu của sự sợ hãi

Đôi khi, việc nằm mơ thấy có bầu lại là kết quả của nỗi sợ hãi về việc có em bé. Điều này có nghĩa rằng bạn vẫn chưa sẵn sàng cho việc sinh con hoặc có thể gia đình bạn đã có con và không muốn sinh thêm nữa. Trong trường hợp này, tâm lý sợ mang thai, lo lắng về việc xuất hiện thêm em bé sẽ tác động suy nghĩ của bạn, dẫn đến việc tưởng tượng thấy nó trong giấc mơ.

Bên cạnh đó, có một một số trường hợp phụ nữ đã mang thai mơ thấy tình trạng này. Theo khoa học, giấc mơ này là điều bình thường. Theo đó, ⅓ giấc mơ của bà bầu thường xoay quanh vấn đề mang thai, sinh nở hoặc nuôi con. 

Điều này có thể là nguyên nhân của sự lo lắng, hồi hộp hoặc suy nghĩ quá nhiều về thai kỳ, đặc biệt là những người mang thai lần đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng việc mơ thấy có bầu chỉ là một trường hợp bình thường và không hề gây ảnh hưởng đến hiện thực. Đôi khi giấc mơ ấy chỉ là một van điều áp, giúp bạn giải tỏa căng thẳng do quá trình mang thai gây ra mà thôi.

1.3 Sự bắt đầu của một điều mới mẻ

Phụ nữ là người có khả năng tạo ra một sinh mệnh mới. Do đó, việc mơ thấy có bầu cho thấy bạn đang hào hứng, khao khát sáng tạo hoặc bắt đầu một điều mới mẻ trong cuộc sống. 

Lauri Loewenberg – chuyên gia về giấc mơ cho biết: Nếu bạn mơ thấy mình mang thai, điều này có nghĩa là một điều gì đó sắp xảy ra trong cuộc sống đời thực của bạn. Hoặc đó có thể là biểu hiện của việc lớn lên, trưởng thành của bạn…. Lý do chúng có mối liên quan như vậy là vì tiềm thức của con người thường dựa vào khái niệm mang thai để biểu thị sự phát triển, trưởng thành. 

mơ thấy mang bầu là điềm gì
Giấc mơ về việc mang thai có thể là dấu hiệu của những điều mới mẻ.

Có thể bạn đang ấp ủ một dự định, một kế hoạch mới cho cuộc sống, công việc của mình hay chỉ đơn giản là bạn đang muốn thay đổi một điều gì đó. Mơ thấy có bầu cũng có thể là “điềm báo” cho một ý tưởng sáng tạo, một mục tiêu mới mà bạn đang khao khát.

1.4 Chỉ là ký ức ngẫu nhiên

Mơ thấy có bầu có thể liên quan đến những ký ức ngẫu nhiên của bạn về quá khứ mang thai của bản thân hoặc một người nào đó. Hoặc đơn giản là có một hành động, một việc làm nào đó khiến bạn gợi nhớ tới việc mang thai, chẳng hạn như nhìn thấy phụ nữ có con nhỏ, chơi đùa với em bé, nhìn thấy món ăn bạn yêu thích khi mang bầu… 

Những ký ức này có thể là nguyên nhân khiến bạn mơ thấy có bầu khi chìm vào giấc ngủ. Bởi những suy nghĩ, tương tác xảy ra trong ngày có thể đi vào tiềm thức của bạn và dẫn đến tình trạng tưởng tượng của não bộ khi ngủ say.

ngủ mang thấy mang bầu
Mơ thấy có bầu do ký ức ngẫu nhiên trong cuộc sống hàng ngày.

2. Lời khuyên dành cho bạn khi mơ thấy có bầu

Giấc mơ là sự phản ánh lại tâm thức và những sự việc, hiện tượng đã xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Giấc mơ có thể là những chuyện đã xảy ra trong quá khứ hoặc được tạo ra bởi những áp lực, sự việc đang khiến bạn suy nghĩ. 

Theo đó, mơ thấy có bầu cũng là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và có thể xảy đến với bất kì ai, nhất là với những phụ nữ đang khao khát được làm mẹ. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với trẻ nhỏ hoặc chăm sóc con cái hàng ngày cũng có thể là tác nhân khiến bạn có giấc mơ mang thai. Vì vậy, các chuyên gia đã đưa ra một vài lời khuyên để giúp bạn thư giãn hơn khi gặp phải những giấc mơ tương tự:

  • Hãy hiểu rõ giấc mơ là một loại ảo giác xảy ra trong khi ngủ. Những giấc mơ thường có xu hướng liên quan nhiều đến cảm xúc hơn là yếu tố logic.
  • Giấc mơ có thể mang những ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người vì chúng dựa trên trải nghiệm của mỗi cá nhân. Do đó, đừng cố gắng tiên đoán “điềm lành, điềm dữ” từ giấc mơ của mình hay người khác.
  • Hầu hết các giấc mơ khó có thể trở thành sự thật. Vì vậy, bạn không nên để tâm quá nhiều vào những hiện tượng bản thân nhìn thấy trong mơ. Đừng để chúng ảnh hưởng đến tâm lý và khiến bạn bị phân tâm. Việc lo lắng quá mức có thể khiến bạn bị áp lực và dẫn đến gặp ác mộng.
  • Phụ nữ mang thai có thể mơ nhiều hơn do thời gian ngủ tăng lên hoặc do họ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Một nghiên cứu từ năm 1993 cho thấy giấc mơ của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn bình thường khi bước vào thời kỳ mang thai.
  • Mơ thấy có bầu có thể là cơ hội cho sự sáng tạo và đổi mới. Một nghiên cứu khoa học năm 2005 đã chỉ ra rằng những người nằm mơ có thể hình thành một vài ý tưởng mới trong giấc ngủ mà họ khó có thể suy nghĩa ra trong những giờ tỉnh táo. Vì vậy, nếu tìm thấy một ý tưởng mới mẻ trong giấc mơ, hãy lập tức khi lại nó ngay khi tỉnh dậy. Đó là thời điểm não bộ của bạn có thể ghi nhớ được giấc mơ rõ ràng nhất. Càng về sau, những hình ảnh sẽ càng mờ nhạt và bạn sẽ dần quên nội dung giấc mơ của mình.
  • Nếu bạn thường xuyên mơ thấy có bầu và điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu, hãy cân nhắc đến gặp bác sĩ để tiến hành trị liệu. Hoặc bạn có thể tâm sự với bạn bè, người thân để giải tỏa nỗi niềm.
mơ thấy mang bầu
Những lưu ý cần biết khi mơ thấy mang bầu

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ việc mơ thấy có bầu không mang đến ý nghĩa tốt hay xấu cho cuộc sống của bạn. Vì thế, đừng lo lắng nhé! Hãy thư giãn và tận hưởng giấc ngủ thật ngon để duy trì sức khỏe và tinh thần thoải mái.

Tham khảo: https://hellobacsi.com/mang-thai/thai-ky/y-nghia-nam-mo-thay-mang-thai/

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều