Chuyện quanh ta

Màu hồng kết hợp với màu gì sẽ phù hợp?

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Màu hồng là một trong những gam màu được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn, dù là ở lĩnh vực nào: thời trang, nội thất, xe cộ, đồ dùng cá nhân,… Tuy nhiên, đây cũng là gam màu khá khó để mix & match, thậm chí nếu không mix phù hợp nhìn sẽ rất “quê”.

Vậy màu hồng kết hợp với màu gì thì đẹp? Đây hẳn là câu hỏi của rất nhiều người yêu thích sắc màu này. Chính vì thế trong bài viết này Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết phối màu với màu hồng. Cùng tham khảo nhé!

màu hồng kết hợp với màu gì thì đẹp
Màu hồng kết hợp với màu gì đẹp?

1. Tổng quan về màu hồng

Nếu xét trong bảng màu cơ bản thì màu hồng là màu thuộc gam màu nóng. Thế nhưng, màu hồng lại là màu gắn liền với sự nữ tính, dịu dàng, nên trước đây màu hồng vốn được mặc định là chỉ dành cho phái nữ. Tuy nhiên, theo sự phát triển của xã hội và xu hướng unisex trong giới trẻ thì màu hồng ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn cho mọi giới tính, độ tuổi.

Hiện nay, có rất nhiều tone màu hồng khác nhau như: hồng cánh sen, hồng nhung, hồng đào, hồng pastel,…để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Màu hồng cũng được sử dụng trong đa dạng lĩnh vực, chẳng hạn như: thời trang, nhà cửa, nội thất, túi xách, xe cộ, mỹ phẩm,…

Màu hồng được ưa chuộng và sử dụng nhiều như hiện nay là bởi nó mang nhiều ý nghĩa tích cực như:

  • Màu hồng đại diện cho sự lãng mạn, dễ thương và đôi khi là một chút “bánh bèo”. 
  • Đồng thời đây cũng là màu giúp xoa dịu cảm xúc rất tốt, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho những người sử dụng và nhìn thấy nó.
  • Không rực rỡ như màu đỏ, song màu hồng vẫn được coi là biểu trưng của tình yêu đôi lứa rất tinh tế và đầy cảm xúc.
  • Trong phong thủy, thì màu hồng rất phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.
màu hồng pastel kết hợp với màu gì
Màu hồng lại là màu gắn liền với sự nữ tính, dịu dàng

2. Màu hồng kết hợp với màu gì đẹp?

Để biết được màu hồng kết hợp với màu gì đẹp, trước tiên bạn cần nắm được quy tắc phối màu theo bánh xe màu sắc, cụ thể như sau:

2.1. Quy tắc phối màu theo bánh xe màu sắc

Đây là quy tắc phối này khá cơ bản nên có thể nhiều người đã biết tới nó. Tuy nhiên, Vua Nệm vẫn muốn giới thiệu lại để những ai chưa biết sẽ nắm được và có thể tự phối màu tốt hơn. Theo quy tắc phối màu này, bạn sẽ dựa vào hình bánh xe màu sắc này để phối màu theo:

  • Nguyên tắc tone sur tone: tức là bạn sẽ diện cả một outfit cùng màu để tạo ấn tượng. Đây là quy tắc phối màu đơn giản, rất được ưa chuộng vì không cần nghĩ nhiều. Tuy nhiên, với màu hồng thì việc diện một outfit toàn hồng không hề đơn giản, bạn cần phải thực sự chỉn chu và rất có gu để mix đồ sao cho không bị sến và quê.
  • Nguyên tắc tương phản: tức là bạn sẽ chọn những gam màu đối lập nhau để mix cùng nhau. Những màu đối lập này sẽ nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Do đó, nếu bạn đang muốn mix cùng màu hồng theo nguyên tắc này, hãy chọn màu nằm trong phía đối diện là các màu xanh.
  • Nguyên tắc tương đồng: Ở nguyên tắc phối màu này, người ta sẽ chọn 3 màu gần nhau trên 1 dải màu để phối cùng nhau. Ví dụ: hồng – hồng tím – tím,…
hồng kết hợp với màu gì
Bánh xe màu sắc dùng trong quy tắc phối màu

Ngoài ra, sẽ có rất nhiều cách phối màu độc đáo khác nhau để tạo nên tổng thể hoàn chỉnh nhất. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi người mix phải có kinh nghiệm và kiến thức nhất định về màu sắc hoặc gu của mỗi cá nhân.

2.2. Cách phối màu hồng đẹp

Bạn có thể tự mix màu theo những quy tắc trên, hoặc có thể tham khảo thêm những gợi ý dưới đây để biết màu hồng kết hợp với màu gì đẹp:

2.2.1. Màu hồng kết hợp với màu gì – màu đỏ

Cách phối màu này thuộc nguyên tắc phối tương đồng. Bạn có thể thấy màu hồng và màu đỏ là 2 màu liền kề nhau trong bánh xe màu sắc, chính vì thế hoàn toàn có thể kết hợp chúng với nhau.

chân váy hồng kết hợp với áo màu gì
Màu hồng và màu đỏ là 2 màu liền kề nhau trong bánh xe màu sắc

Khi kết hợp 2 tone màu này lại với nhau, vừa có sự nhẹ nhàng nữ tính của hồng lại vừa có sự cuốn hút, mạnh mẽ và cá tính của màu đỏ vô cùng bắt mắt.

2.2.2. Màu hồng kết hợp với màu gì – xanh dương

màu hồng cánh sen kết hợp với màu gì
Màu hồng khi kết hợp cùng xanh dương rất nhẹ nhàng và bắt mắt

Màu hồng kết hợp cùng xanh dương là gợi ý dành cho những ai thích sự nhẹ nhàng, tinh tế. Cho nên, nếu thích bạn có thể thử nhé.

2.2.3. Màu hồng kết hợp với màu gì – màu đen

Có thể nói đây là cách phối phổ biến nhất hiện nay, vì thực sự màu đen rất dễ phối đồ và nó có thể phù hợp với hầu hết các màu trong bảng màu. 

màu hồng nhạt kết hợp với màu gì
Màu hồng kết hợp với màu đen

Đây là cách phối không mới lạ, lại rất an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng nên bạn có thể cân nhắc nhé.

2.2.4. Màu hồng kết hợp với màu gì – màu trắng

Tuy nhiên, nếu đây là outfit thời trang thì cách phối này hơi kén da một chút, vì nó thường phù hợp với những bạn có làn da trắng hoặc nâu khỏe khoắn hơn. Tất nhiên, màu da nào bạn cũng có thể thử, miễn là bạn cảm thấy vui và tự tin với lựa chọn của mình.

quần hồng kết hợp với áo màu gì
Hồng mix cùng trắng cũng là kiểu nhẹ nhàng, nữ tính rất được ưa chuộng.

2.2.5. Màu hồng kết hợp với màu gì – kim loại

Có thể bạn chưa nghĩ đến nhưng đây là cách phối rất bắt mắt. Màu hồng khi kết hợp cùng các màu kim loại sáng như màu ánh bạc, vàng,… vừa tạo cảm giác sang trọng, hiện đại lại rất quyền lực và nữ tính.

váy hồng kết hợp với túi màu gì
Màu hồng khi kết hợp cùng các màu kim loại sáng

3. Gợi ý một số món đồ màu hồng đang được ưa chuộng

Bên cạnh cách phối màu hồng, Vua Nệm cũng muốn giới thiệu đến bạn những món đồ màu hồng đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, đó là:

3.1. Điện thoại thông minh

Đây là một trong những món được rất nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn. Chính vì thế, khi ra mắt các sản phẩm điện thoại thông minh thời gian gần đây, các thương hiệu lớn như: SAMSUNG, IPHONE, XIAOMI, OPPO,… đều có màu hồng trong bảng màu.

Điện thoại thông minh màu hồng
Điện thoại thông minh màu hồng

3.2. Túi xách 

Khi nhắc tới túi xách, không thể không kể đến những chiếc túi vài trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng màu hồng rất được chị em ưa chuộng như: Dior, Chanel, Hermes,…

Ngoài ra, những thương hiệu túi xách local giá bình dân cũng rất chú trọng tới màu này để đáp ứng nhu cầu vô cùng lớn của phái nữ.

Túi xách màu hồng
Túi xách màu hồng

3.3. Xe ô tô

Những chiếc ô tô màu hồng cũng có sức hút vô cùng lớn với phái nữ hiện nay, trong đó phải kể đến: Vinfast, Bentley, Lamborghini, Porsche,…

Ngoài ra, nếu hãng không có màu hồng nhiều chị em sẵn sàng dán lại màu hồng cho xe, để đúng với sở thích như: Alfa Romeo 4C Launch Edition,…

Chiếc ô tô màu hồng
Chiếc ô tô màu hồng được ưa chuộng

3.4. Đồng hồ

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cô nàng sử dụng những chiếc đồng hồ màu hồng đầy nữ tính tại công sở, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,… Điều này cho cho thấy sự yêu thích của nữ giới dành cho món đồ này đang vô cùng phổ biến.

đồng hồ màu hồng
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cô nàng sử dụng những chiếc đồng hồ màu hồng

3.5. Chăn ga gối

Ngoài những món đồ kể trên, thì các sản phẩm như chăn ga gốinệm màu hồng cũng rất được ưa chuộng. Vì đây là một trong những gam màu rất dịu mắt và phù hợp với phòng ngủ, vừa đem lại tính thẩm mỹ cao, vừa giúp đáp ứng sở thích của người dùng. 

chăn ga gối - nệm màu hồng
Các sản phẩm như chăn ga gối – nệm màu hồng cũng rất được ưa chuộng

4. Kết luận

Trên đây là một vài gợi ý về chủ đề màu hồng hợp với màu gì mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng, nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn lựa các sản phẩm mình yêu thích.

Đừng quên, Vua Nệm còn rất nhiều thông tin hay chờ bạn cập nhật mỗi ngày nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân