Chuyên gia nệm

20+ mẫu giường ngủ thông minh đẹp, tiện lợi, thích hợp cho không gian hẹp

CẬP NHẬT 29/08/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, việc lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp là điều rất quan trọng. Giường quá lớn thì lại làm căn phòng trở nên chật hẹp. Nhưng giường nhỏ thì lại khiến cho giấc ngủ không thoải mái. 

Trong bối cảnh ấy, giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ ra đời, như một giải pháp hoàn hảo dành riêng cho bạn. Kiểu giường này có ưu điểm gì? Và mẫu giường nào đang hot nhất trên thị trường hiện nay? Cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu về giường thông minh 

1.1. Giường thông minh là gì? 

Giường thông minh hay còn gọi là giường murphy, được thiết kế nhằm tạo ra sự tiện ích và tối ưu hóa được không gian. Giường thông minh được ra đời vào những năm cuối của thế kỷ 19 và được gọi bằng những cái tên khác như giường gấp, giường kéo xuống,…

Kiểu giường ngủ thông minh
Kiểu giường ngủ thông minh được thiết kế nhằm tạo ra sự tiện ích và tối ưu hóa được không gian

Giường thông minh được sử dụng như một sản phẩm trọn gói gồm nhiều công năng. Nó thường được sử dụng phổ biến ở các gia đình có căn nhà với diện tích khiêm tốn. 

Hiện nay, giường thông minh ngày càng được cải tiến thêm nhiều tính năng như hệ thống chiếu sáng, tủ đựng đồ hay kệ trang trí. 

Ban đầu, giường thông minh không có hệ thống trợ lực lò xo, mà thay vào đó nệm được đặt trên một khung gỗ hoặc dây lưới đan vào nhau và được cố định bằng dây đai đàn hồi. Ngày nay, phần trợ lực được sử dụng hoàn toàn bằng hệ thống lò xo và piston giúp giường nâng lên hạ xuống an toàn và dễ dàng hơn. 

1.2. Phân loại giường thông minh 

Giường thông minh được phân loại theo kiểu dáng bên ngoài. Thường bao gồm những loại dưới đây: 

  • Giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ kiểu gấp ngang: 

Kiểu giường này sinh ra để dành cho những căn phòng bị hẹp theo chiều rộng hoặc phần chiều cao trần bị hạn chế. Mẫu giường gấp ngang có tác dụng tạo nên sự tiện lợi trong việc bố trí giường trong phòng, không làm rối loạn phong thủy. 

Giường ngủ thông minh gấp ngang 1
Giường ngủ thông minh gấp ngang 1

Với những gia đình có con nhỏ, và phòng ngủ được dùng chung cho 2-3 bé giải pháp hoàn hảo cho căn phòng này sẽ là mẫu giường gấp ngang với kích thước khoảng 1m6x2m. Phần còn lại trong căn phòng sẽ phù hợp để đặt thêm một chiếc bàn học và tủ quần áo. Không gian phòng sẽ trở nên thoáng đãng và trông có phần sáng tạo hơn với chiếc giường thông minh. 

Giường ngủ thông minh gấp ngang 2
Giường ngủ thông minh gấp ngang 2
Giường ngủ thông minh gấp ngang 3
Giường ngủ thông minh gấp ngang 3
  • Giường thông minh dạng gấp đứng: 

Khác với mẫu giường nằm, giường thông minh dạng đứng dùng được cho những căn nhà có chiều cao trần lớn và chiều rộng đảm bảo được sự thoải mái khi hạ giường xuống. 

Mẫu giường này cũng sẽ phù hợp với người lớn hơn trẻ em. Do các hoạt động kéo xuống, đẩy lên cần nhiều lực hơn. 

Giường ngủ thông minh gấp đứng 1
Giường ngủ thông minh gấp đứng 1
Giường ngủ thông minh gấp đứng 2
Giường ngủ thông minh gấp đứng 2

1.3. Ưu điểm của giường thông minh

Giường ngủ thông minh được lựa chọn để sử dụng phổ biến hiện nay là nhờ vào những ưu điểm nổi trội của nó. Một số ưu điểm có thể kể đến như sau: 

  • Tiết kiệm không gian sống: Ưu điểm đầu tiên không thể phủ nhận với sản phẩm giường ngủ này chính là khả năng giải phóng không gian, tiết kiệm diện tích một cách tối ưu. Giường được thiết kế với khả năng gấp gọn linh hoạt. Vậy nên khi không cần dùng đến giường, bạn có thể gấp giường lại và nó sẽ tạo ra một khoảng trống để bạn sử dụng làm những việc khác, hay tạo ra không gian cho trẻ vui chơi. 
  • Tích hợp nhiều tính năng tiện ích: Giường không đơn thuần chỉ được dùng để nghỉ ngơi, thư giãn mà nó còn được tích hợp thêm nhiều tính năng vượt trội khác để đem đến sự tiện nghi cho cuộc sống của bạn. Ngoài những mẫu giường cơ bản, giường thông minh còn được kết hợp thêm bàn làm việc, giá để sách hay ghế sofa,…Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong chính ngôi nhà của mình.
  • Đa dạng trong mẫu mã thiết kế: Trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình một mẫu giường phù hợp theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Các mẫu giường được thiết kế đa dạng trong cả mẫu mã và màu sắc, để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. 
mẫu giường ngủ thông minh
Mẫu giường ngủ thông minh

2. Các mẫu giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ

Ngoài cách phân chia giường theo kiểu dáng, thì giường ngủ thông minh thông thường được phân loại theo tính năng. Dưới đây sẽ là một số mẫu giường đang được yêu thích nhất hiện nay. 

2.1. Giường thông minh ẩn tường

Giường ngủ ẩn tường là mẫu giường với thiết kế cơ bản nhất và cũng là một trong những mẫu giường được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong phòng ngủ nhỏ của mình. Khi cần dùng để nghỉ ngơi, giường được hạ xuống và khi thức dậy, bạn chỉ cần đẩy nhẹ giường lên.

Giường ngủ thông minh ẩn tường 1
Giường ngủ thông minh ẩn tường 1

Sản phẩm này chỉ có công dụng là để nghỉ ngơi, không được tích hợp thêm nhiều tiện ích khác. Tuy nhiên, nếu muốn căn phòng của mình trở nên sáng tạo và độc đáo hơn thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu giường này. 

Giường ngủ thông minh ẩn tường 2
Giường ngủ thông minh ẩn tường 2

Giường thường được làm từ những vật liệu chọn lọc để tạo độ vững chắc và an toàn cho người sử dụng. Thông thường, đệm được cố định ngay tại giường để khi thao tác kéo mở sẽ không bị rơi ra. 

Giường ngủ thông minh ẩn tường 3
Giường ngủ thông minh ẩn tường 3

Nhược điểm của mẫu giường này là trước khi gập giường lên thì bạn cần phải cất gọn chăn, gối vào tủ chứ không được để trên giường. 

Giường ngủ thông minh ẩn tường 4
Giường ngủ thông minh ẩn tường 4

2.2. Giường thông minh kết hợp bàn làm việc

Một không gian nghỉ ngơi lý tưởng là nơi có đầy đủ tiện nghi và việc bố trí một căn phòng với đầy đủ các sản phẩm nội thất là điều cần thiết. Nhưng bạn lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn nội thất cho phòng ngủ có diện tích quá nhỏ. Vậy chắc chắn, đây là lúc mà bạn nên sở hữu cho mình một mẫu giường thông minh kết hợp bàn làm việc rồi. 

Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 1
Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 1

Khác với những thiết kế đồ sộ của các mẫu giường thông minh khác, sản phẩm khá nhỏ gọn mà vẫn tích hợp được nhiều tiện ích ở trong đó. 

Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 2
Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 2

Với các bạn học sinh, sinh viên ở xa nhà, khi đi ở trọ thì một chiếc bàn học và giường ngủ là hai vật dụng không thể thiếu. Nhưng để sắm được hai sản phẩm đó thì sẽ khá tốn kém và căn phòng sẽ không đủ diện tích để bố trí hết. Việc lựa chọn giường thông minh kết hợp bàn là một giải pháp tối ưu cho bạn. 

Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 3
Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 3

Khi không cần dùng đến giường, bạn chỉ cần đẩy giường lên và nó sẽ biến thành một chiếc bàn học, bàn làm việc hoàn hảo. 

Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 4
Giường ngủ thông minh kết hợp bàn làm việc 4

2.3. Giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo

Với những phòng ngủ hẹp, không có đủ không gian để bày trí thêm một chiếc tủ quần áo riêng hoặc kết cấu nhà không hợp để làm tủ âm tường thì mẫu giường này là một giải pháp cực kỳ hữu ích.

Giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo 1
Giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo 1

Thiết kế tích hợp nhiều tính năng của mẫu giường này giúp giải phóng đến 60% diện tích căn phòng. Phần tủ được thiết kế gắn vào giường, tuy không thể gấp gọn lại được như những mẫu khác nhưng nó giúp căn phòng trở nên tinh tế và sang trọng hơn, đặc biệt với những mẫu giường được làm bằng vật liệu gỗ. 

Giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo 2
Giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo 2

Mẫu giường này cũng phù hợp với cả các gia đình có con nhỏ. Khi muốn bé ngủ riêng, việc lựa chọn giường thông minh có màu sắc yêu thích của bé, kết hợp với việc chiếc giường có thể gấp lên hạ xuống linh hoạt giúp các bé thích thú hơn. Đồng thời, bé sẽ học được tính tự lập khi phải tự sắp xếp đồ đạc, quần áo của mình gọn gàng vào tủ. 

Giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo 3
Giường ngủ thông minh kết hợp tủ quần áo 3

2.4. Giường kết hợp sofa (Sofa bed) 

Giường kết hợp sofa là một trong những mẫu giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ phổ biến nhất hiện nay. Đây là mẫu giường hoàn hảo cho những căn hộ chung cư mini, được kết hợp phòng ngủ và phòng khách với nhau. 

Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 1
Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 1

Sản phẩm này có thể được đặt ở bất kì đâu trong ngôi nhà, từ phòng khách đến phòng ngủ, đều đem lại điểm nhấn và làm cho tổng thể không gian trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn. Với khả năng gấp gọn lại linh hoạt, khi không dùng đến giường, bạn có thể gấp nó lại thành chiếc sofa êm ái. 

Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 2
Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 2

Sofa giường có diện tích lớn hơn so với các loại sofa khác. Do đó, việc lựa chọn vật liệu để sản xuất nên là điều rất quan trọng. Các mẫu sofa giường bằng gỗ vẫn luôn được xem là sự lựa chọn hàng đồng cho không gian của nhiều gia đình. Vật liệu gỗ có độ bề cao, khả năng chống cong vênh, mối mọt tốt. Phần khung gỗ chắc chắn tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng. 

Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 3
Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 3

Ngoài ra, các mẫu sofa giường bằng nỉ cũng thu hút người tiêu dùng nhờ vào sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn. Lớp nỉ cao cấp tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi. 

Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 4
Giường ngủ thông minh kết hợp sofa 4

2.5. Giường 2 tầng thông minh 

Giường tầng có cấu trúc cơ bản là hai chiếc giường đơn chồng lên nhau. Nó giúp tiết kiệm được một nửa diện tích so với việc bố trí hai chiếc giường thông thường trong cùng một không gian. Thay vì việc phải tốn kém nhiều tiền bạc vào nội thất trong nhà thì việc lựa chọn một chiếc giường tầng thông minh sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả. 

Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 1
Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 1

Giường tầng thông minh không chỉ là sản phẩm dành cho các bé, mà nó còn được người lớn sử dụng khá nhiều. Các mẫu giường cho người lớn có thiết kế đơn giản, tập trung nhiều vào phần công năng, khi được tích hợp thêm bàn làm việc, tủ quần áo, kệ sách,…Đồng thời, giường tầng cho trẻ em cũng có kích thước phù hợp với chiều cao của trẻ, để giúp đảm bảo an toàn khi trẻ đùa nghịch. 

Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 2
Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 2

Với những gia đình đông con, giường tầng là không gian thoải mái cho các bé sinh hoạt và nghỉ ngơi. Nó giúp các bé sống tự lập hơn và kích thích khả năng phát triển của trẻ. 

Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 3
Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 3

Sự đa dạng của giường tầng thông minh không chỉ ở thiết kế, màu sắc mà còn ở chất liệu. Nhiều chất liệu được sử dụng để làm giường tầng như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa hay sắt. Mỗi vật liệu lại có những ưu nhược điểm riêng. Đồng thời, giá thành của nó cũng có sự chênh lệch. Tùy vào nhu cầu sử dụng và mức độ chi tiêu mà mỗi gia đình sẽ có một sự lựa chọn riêng.

Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 4
Mẫu giường ngủ thông minh dạng tầng 4

3. Kết luận

Giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ hiện đang là sản phẩm được nhiều người quan tâm nhất khi lựa chọn đồ nội thất cho căn phòng của mình. Không giống các mẫu giường truyền thống khác, giường thông minh vừa là nơi để nghỉ ngơi, để bạn học tập làm việc hay cất gọn đồ đạc, mà nó còn tô điểm thêm cho căn phòng trở nên tinh tế và sáng tạo hơn. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team