Chuyên gia nệm

30+ mẫu giường ngủ tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Giường tân cổ điển là sự kết hợp của phong cách thiết kế tinh tế, đơn giản và nhẹ nhàng được chắt lọc từ tinh hoa cổ điển cùng với sự phóng khoáng, mạnh mẽ và cá tính của thời hiện đại. 

Không quá phức tạp và cầu kỳ mang như giường ngủ cổ điển nhưng vẫn mang đến cho không gian phòng ngủ sự sang trọng, nhẹ nhàng và tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, giường ngủ tân cổ điển đã thu hút không ít các gia đình Việt trong nhiều năm gần đây.

bộ giường ngủ tân cổ điển
Giường ngủ tân cổ điển đã thu hút không ít các gia đình Việt

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về giường ngủ phong cách tân cổ điển cùng những mẫu giường được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Giường ngủ tân cổ điển và những ưu thế về mặt thẩm mỹ

Các sản phẩm nội thất có phong cách tân cổ điển ngày càng được ưa chuộng hơn; trong đó, giường tân cổ điển trở thành xu hướng mua sắm nội thất của nhiều gia đình hiện đại. Nó có gì thu hút và khác biệt?

1.1. Tìm hiểu về giường ngủ tân cổ điển

Như đã nói qua, giường tân cổ điển có thiết kế tinh xảo, tinh tế và mang hơi thở quý tộc, là sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo giữa tính cổ điển và hiện đại. 

Chất liệu được sử dụng để chế tạo giường thường là những loại gỗ cây tự nhiên, quý hiếm như gỗ bạch dương, gỗ sồi đỏ, óc chó, lim…; các loại gỗ này không chỉ có độ bền cao mà còn mang tới giá trị thẩm mỹ vượt trội. 

Sử dụng gỗ cây tốt nên tuổi thọ của giường cũng cao hơn nhiều so với những loại giường nằm thông thường. Thời gian sử dụng giường có thể kéo dài lên tới hàng chục năm mà vẫn đảm bảo sự bền chắc và đẹp mắt.

Ngày nay, để phù hợp hơn với người tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của các gia đình, các nhà sản xuất đã có sự “thay da đổi thịt” bằng việc sử dụng nhiều chất liệu gỗ công nghiệp khác ngoài gỗ tự nhiên cao cấp. 

Điều này giúp làm giảm giá thành sản phẩm nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn hơn; mặt khác, tạo điều kiện và cơ hội cho những người ưa thích phong cách tân cổ điển được sở hữu những mẫu giường ngủ sang trọng này.

Giường tân cổ điển có thiết kế tinh xảo
Giường tân cổ điển có thiết kế tinh xảo, tinh tế và mang hơi thở quý tộc

Mặc dù đã có mặt trên thị trường đã rất lâu, nhưng giường nằm cổ điển được sử dụng phổ biến hơn tại các nước Âu – Mỹ. Nhiều năm trở lại đây, loại giường này bắt đầu thịnh hành và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

1.2. Giường ngủ tân cổ điển sở hữu nhiều ưu thế về mặt thẩm mỹ

Mỗi một loại giường ngủ đều có phong cách thiết kế và ưu thế nổi bật  tạo nên sự khác biệt và cuốn hút riêng. Ở giường ngủ tân cổ điển, chúng ta dễ dàng nhận thấy những ưu thế về mặt thẩm mỹ vô cùng nổi bật.

Giường tân cổ điển vô cùng sang trọng và tinh tế, là điểm nhấn nổi bật cho không gian nội thất phòng ngủ. Sự sang trọng và đẳng cấp của giường ngủ này được tạo nên từ thiết kế sản phẩm tinh xảo trong từng đường nét; các chi tiết nhỏ nhất đều được trau chuốt tỉ mẩn và cẩn thận. Các ô, mảng được chia theo tỉ lệ vàng, chính xác và đều nhau, cho thấy sự chăm chút tối đa cùng sự hài hòa tuyệt đối.

bộ giường tủ phòng ngủ tân cổ điển
Hoa văn đơn thuần, nhẹ nhàng, chạm khắc độc đáo

Đường nét hoa văn đơn thuần, nhẹ nhàng, chạm khắc độc đáo cùng những đường cong uốn lượn mềm mại ở phần đầu giường và chân trụ toát lên vẻ gợi cảm, quyến rũ và uyển chuyển cho chiếc giường nằm. 

Sự xuất hiện của giường ngủ tân cổ điển khiến căn phòng trở nên sáng bừng, lộng lẫy nhưng không kém phần thanh tao, trang nhã và lịch sự.

giường ngủ tân cổ điển cao cấp
Mẫu giường có phong cách tân cổ điển có thiết kế đậm dấu ấn và chuẩn mực truyền thống nhất định

Hầu hết các mẫu giường có phong cách tân cổ điển có thiết kế đậm dấu ấn và chuẩn mực truyền thống nhất định. Một vài thay đổi nho nhỏ và phá cách chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ. Một mặt bởi người tiêu dùng vẫn ưa thích những mẫu giường đậm chất “cổ kính”; mặt khác, sự tuân thủ quy chuẩn truyền thống sẽ giúp giữ đúng phong cách và giá trị thẩm mỹ của giường tân cổ điển.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua giường cưới cho các cặp đôi

2. Lựa chọn giường ngủ tân cổ điển như thế nào chuẩn nhất?

giường ngủ tân cổ điển giá rẻ
Giường ngủ cũng thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách riêng

Giường ngủ không chỉ đơn thuần chỉ là vật dụng dùng để nằm nghỉ mà còn là món đồ trang trí và tô điểm cho phòng ngủ. Bên cạnh đó, giường ngủ cũng thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách riêng và sự đẳng cấp của các gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn giường cần phải chú ý tới rất nhiều yếu tố.

2.1. Chọn giường tân cổ điển cần chú ý màu sắc

Màu sắc giường ngủ rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng tới không gian chung của phòng ngủ. Do vậy, để cần lựa chọn giường có màu sắc sao cho hài hòa và phù hợp không gian nội thất bên trong phòng ngủ. 

Tốt nhất nên chọn loại giường có màu tương đồng và hòa hợp với cả màu của chăn ga gối đệm, rèm cửa và các phụ kiện trong phòng ngủ. Căn phòng sẽ trở nên “thuận mắt” và ấn tượng hơn với sự hòa quyện tuyệt đối.

2.2. Lưu ý chọn kích thước giường ngủ tân cổ điển phù hợp

Tùy vào diện tích phòng ngủ và đối tượng người dùng, số lượng người nằm dùng để lựa chọn loại giường có kích thước phù hợp. Nếu phòng ngủ lớn và giường dành cho người lớn với số lượng là 2 thì kích thước giường thích hợp nên chọn là giường đôi 180 x 200 cm, hoặc có thể dao động từ 160 x 220 cm. 

Nhìn chung, kích thước giường nên phụ thuộc vào diện tích không gian. Trong khi đó giường tân cổ điển cho em bé hoặc 1 người nằm có thể chọn giường có kích thước 120 x 180 cm hoặc dao động từ 90 x 180 cm.

Xem thêm: Kích thước giường đơn tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay

2.3. Chọn giường ngủ được làm từ chất liệu gỗ theo mong muốn

Gỗ được sử dụng để làm giường tân cổ điển thường là các loại gỗ tự nhiên có giá trị thẩm mỹ cao, độ bền chắc vượt trội như gỗ gụ, gỗ óc chó, gỗ hương, bạch dương, gỗ sồi đỏ, gỗ lim, xoan đào, tần bì… 

Hiện nay, chất liệu gỗ công nghiệp cũng được sử dụng nhiều hơn nhằm vừa túi tiền hơn với người tiêu dùng. Tùy vào sự yêu thích, các gia đình có thể lựa chọn loại giường gỗ như mong muốn.

mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ
Gỗ được sử dụng để làm giường tân cổ điển thường là các loại gỗ tự nhiên

2.4. Mua giường ngủ tân cổ điển có giá thành phù hợp

Chất liệu gỗ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của giường ngủ. Với những chất liệu gỗ cao cấp và quý hiếm thì giá giường có thể từ 30 triệu đến hàng trăm triệu đồng. 

Trong khi chất liệu gỗ thông thường hoặc gỗ công nghiệp thì giá giường tân cổ điển chỉ có mức vài triệu đến dưới 20 triệu đồng. Tùy vào điều kiện kinh tế, tài chính của gia đình, các bạn chọn cho mình một sản phẩm có mức giá phù hợp.

2.5. Lựa chọn giường ngủ tân cổ điển phải xem xét nguồn gốc xuất xứ

Tại Việt Nam, giường ngủ phong cách tân cổ điển có nguồn nguồn gốc, xuất xứ chủ yếu từ 3 thị trường chính. Một là giường ngủ tân cổ điển nhập khẩu từ Châu Âu – đây là loại giường cao cấp nhất. 

Hai là giường nhập khẩu từ Trung Quốc – loại giường này ở phân khúc tầm trung. Ba là giường ngủ tân cổ điển sản xuất tại Việt Nam với giá thành tương đối cao nhưng đổi lại, chất lượng lại rất đảm bảo. Người tiêu dùng cần xem xét nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm trước khi chọn mua để đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao và “đáng đồng tiền bát gạo”.

bộ giường ngủ tân cổ điển cao cấp
Giường ngủ tân cổ điển nhập khẩu từ Châu Âu

2.6. Nên chọn giường ngủ tân cổ điển có thiết kế tương xứng với phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ và giường ngủ phải có sự tương xứng và hài hòa để tạo nên sự dễ chịu và thoải mái khi nằm nghỉ. Với những phòng ngủ có phong cách sang trọng và lộng lẫy thì nên chọn mẫu giường có thiết kế cầu kỳ, hoa văn, họa tiết nổi bật và độc đáo hơn. 

Những không gian phòng ngủ nhẹ nhàng thì một chiếc giường đơn giản, mộc mạc và ít chi tiết, hoa văn rực rỡ để tạo sự thanh thoát và ấm áp cho căn phòng.

Xem thêm: Top 5 phong cách trang trí nội thất trendy nhất hiện nay

2.7. Chọn mua giường ngủ tại cơ sở uy tín, đáng tin cậy

Để đảm bảo mua được giường ngủ tân cổ điển chính hãng và chất lượng tốt nhất thì nên đến tại những đơn vị bán uy tín, đáng tin cậy được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đồng thời, mua hàng tại các cơ sở này cũng sẽ giúp người mua được đảm bảo những quyền lợi về bảo hành, bảo trì đầy đủ và trọn vẹn nhất, chính sách và dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ giúp hội F.A mau chóng thoát ế

3. 100+ mẫu giường ngủ tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

Có rất nhiều mẫu giường ngủ theo phong cách tân cổ điển, mỗi một mẫu thiết kế mang trong mình những nét đẹp riêng tạo nên sự đa dạng và phong phú cho loại sản phẩm này. Đồng thời, sự đa dạng trong thiết kế cũng giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn và dễ dàng tìm được kiểu dáng thích hợp cho phòng ngủ gia đình.

3.1. Giường ngủ tân cổ điển làm từ gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo nhất để chế tác một chiếc giường tân cổ điển chuẩn mực nhất. Nó không chỉ bền bỉ, chắc chắn lên tới hàng chục năm mà còn thể hiện được giá trị của một sản phẩm cao cấp.

Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 1
Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 1
Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 2
Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 2
Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 3
Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 3
bộ giường ngủ tân cổ điển giá rẻ
Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 4
combo giường ngủ tân cổ điển
Mẫu giường ngủ tân cổ điển gỗ tự nhiên 5

Trong số những loại giường gỗ tân cổ điển thì những mẫu giường gỗ được cho là cao cấp nhất gồm có:

Giường ngủ tân cổ điển làm từ gỗ bạch dương gỗ có tone màu trắng sáng, thanh tao mang lại sự tươi mát, trang nhã cho không gian phòng ngủ.

Mẫu giường ngủ làm từ gỗ hương có đặc tính bền chắc và vững chãi, chịu lực tốt và chống mọt hiệu quả, cho độ bền vượt trội.

giá giường ngủ tân cổ điển
Mẫu giường ngủ làm từ gỗ hương

Các loại giường gỗ gụ rất được yêu thích nhưng lại vô cùng quý và rất ít có hiện nay. Bởi loại gỗ gụ đang dần cạn kiệt và nằm trong danh sách cần bảo tồn ở nước ta nên việc sản xuất loại giường ngủ theo lối tân cổ điển từ gỗ cụ cũng dần ít hơn.

giường ngủ gỗ tân cổ điển
Các loại giường gỗ gụ rất được yêu thích nhưng lại vô cùng quý và rất ít có hiện nay

Sản phẩm giường gỗ sồi đỏ tân cổ điển có màu nâu đỏ tự nhiên, độ bóng cao sẽ tạo nên những chiếc giường sang trọng, mang tới cảm giác ấm áp cho phòng ngủ.

Giường gỗ sồi đỏ tân cổ điển 
Giường gỗ sồi đỏ tân cổ điển có màu nâu đỏ tự nhiên

Giường gỗ óc chó tự nhiên cũng rất được ưa chuộng để chế tạo giường ngủ tân cổ điển. Có độ bền cao, thẩm mỹ tốt màu sắc đẹp mắt, vân gỗ tự nhiên sẽ đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

giường ngủ phong cách tân cổ điển
Giường gỗ óc chó tự nhiên cũng rất được ưa chuộng

Ngoài ra, còn có các loại giường gỗ theo phong cách tân cổ điển làm từ xoan đào, lim, gỗ tần bì tự nhiên có độ bền và tính thẩm mỹ không hề thua kém các loại giường gỗ kể trên.

3.2. Giường ngủ tân cổ điển làm từ gỗ công nghiệp

Những sản phẩm giường được chế tạo từ gỗ tự nhiên sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với gỗ công nghiệp. Để giảm giá giường phù hợp hơn với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, các nhà sản xuất đã sử dụng loại gỗ công nghiệp để thay thế gỗ tự nhiên.

giường ngủ tân cổ điển gỗ công nghiệp
Gỗ công nghiệp làm giường ngủ tân cổ điển

Gỗ công nghiệp làm giường ngủ tân cổ điển chủ yếu được làm từ hai loại chính là MDF và MFC phủ nhựa melamine. Có đến 80% các loại gỗ nội thất được làm từ hai loại gỗ công nghiệp này.

Ưu thế của gỗ công nghiệp MDF và MFC là độ bền cao, chống ẩm, chống mọt hiệu quả, tính thẩm mỹ cao không thua kém bất kỳ loại gỗ tự nhiên nào. Đặc biệt, loại gỗ này rất thân thiện với môi trường và có thể tái chế rất tốt. Chính vì vậy mà chúng được khuyến khích sử dụng để sản xuất các loại đồ dùng gia đình hiện nay.

giường ngủ tân cổ điển giá rẻ hcm
Mẫu giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ công nghiệp 1
Mẫu giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ công nghiệp 2
Mẫu giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ công nghiệp 2
Mẫu giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ công nghiệp 3
Mẫu giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ công nghiệp 3
giường ngủ tân cổ điển giá rẻ hà nội
Mẫu giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ công nghiệp 4Mẫu giường ngủ tân cổ điển làm bằng gỗ công nghiệp 4

3.3. Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da

Các mẫu giường ngủ bọc da được chia làm nhiều kiểu dáng khác nhau như bọc da đầu giường, bọc da đầu giường và chân trụ hoặc bọc da toàn bộ giường. Phần da bọc đều là loại da cao cấp, có độ sáng bóng và mượt mà, cùng sự bền bỉ tối ưu. 

Theo thời gian sử dụng, da không bị bong tróc, chất liệu da vẫn giữ nguyên màu sắc đẹp tinh tế như ban đầu.

Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 1
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 1
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 2
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 2
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 3
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 3

Hai loại chất liệu hoàn toàn khác biệt về phong cách, đối lập về tính chất như gỗ và da tưởng chừng không hề “ăn nhập” với nhau nhưng khi được kết hợp trên giường ngủ phong cách tân cổ điển lại hài hòa, quyện vào nhau một cách kỳ lạ. 

Vừa toát lên nét cổ điển quý phái và thanh lịch, vừa gợi vẻ hiện đại sang trọng và cá tính; mang lại cho phòng ngủ sự lộng lẫy nhưng không kém phần nền nã, duyên dáng.

Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 5
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 5
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 6
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 6
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 7
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 7
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 8
Mẫu giường ngủ tân cổ điển bọc da 8

3.4. Giường ngủ tân cổ điển dát giường hộp kẽm/sắt

Phần dát giường của các loại giường nằm tân cổ điển cũng có sự khác biệt về mặt chất liệu, là điểm mấu chốt để phân biệt các loại giường với nhau. Bên cạnh loại giường ngủ có dát giường làm bằng gỗ thì còn có nhiều mẫu dát giường hộp sắt hoặc kẽm.

Giường dát kẽm/sắt tân cổ điển
Giường dát kẽm/sắt có tuổi thọ cao

Những mẫu giường dát kẽm/sắt có tuổi thọ cao, do loại chất liệu này cứng cáp, chắc chắn và khó gãy, ít bị ăn mòn bởi môi trường và chống chịu lực, nhiệt tốt.

Ngoài những mẫu giường ngủ tân cổ điển được ưa chuộng nhất mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên, còn có rất nhiều mẫu giường ngủ khác được thiết kế theo phong cách này. Tùy vào sở thích cũng như không gian nội thất và đặc điểm thiết kế phòng ngủ, các bạn có thể lựa chọn mẫu giường phù hợp nhất; vừa giúp mang tới những giấc ngủ thoải mái, trọn vẹn, vừa giúp trang trí cho căn phòng càng thêm thẩm mỹ và đậm cá tính của gia chủ.

>> Xem thêm: +50 mẫu giường sắt đẹp giá rẻ, hiện đại cho phòng ngủ

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team