Nhà hay

Kinh nghiệm chọn mua giường cưới cho các cặp đôi

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn và người thương đang rất háo hức vì sắp về được về chung một nhà? Hẳn là khi ngày cưới sắp đến, hai bạn sẽ có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho đời sống lứa đôi. Một trong những thứ quan trọng cần chuẩn bị đầu tiên đó chính là chiếc giường cưới. Đây là nơi cảm xúc thăng hoa, cũng là nơi để hai vợ chồng trở về nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi.

Chính vì thế, giường cưới đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống lứa đôi. Bạn không thể nào chuẩn bị giường cưới một cách qua loa mà phải lựa chọn kỹ càng sao cho giường cưới phù hợp với không gian phòng ngủ.

giá giường cưới đẹp
Giường cưới đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống lứa đôi.

Nếu chưa biết cách lựa chọn, hãy để Vua Nệm mách bạn những kinh nghiệm chọn mua giường cưới cho vợ chồng son. Muốn mua mua được các mẫu giường cưới đẹp, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây. 

1. Kích thước giường cưới

Điều đầu tiên cần lưu ý khi mua giường cưới đó chính là xác định kích thước của giường. Bạn cần lựa chọn một chiếc giường có kích thước phù hợp với diện tích phòng tân hôn. Nếu phòng tân hôn nhỏ mà bạn lại mua một chiếc giường cỡ lớn sẽ khiến không gian trở nên chật chội và khó bố trí thêm các món đồ nội thất khác.

Ngược lại, nếu phòng tân hôn lớn nhưng bạn lại mua một chiếc giường quá nhỏ sẽ khiến cho hai vợ chồng không thoải mái. Đồng thời còn khiến cho không gian phòng trở nên trống trải và lạnh lẽo hơn. Bởi thế, bạn cần đo đạc kích thước phòng thật kỹ trước khi tiến hành chọn giường cưới. 

các mẫu giường cưới
Điều đầu tiên cần lưu ý khi mua giường cưới đó chính là xác định kích thước của giường

Để đảm bảo cho sự thoải mái của hai vợ chồng, bạn cần lựa chọn giường cưới có chiều rộng tối thiểu là 1m6

Đặc điểm

Queen size

King size

Super King size

Chiều dài

200cm

200cm

200cm

Chiều rộng

160cm

180cm

220cm

Kích thước phòng ngủ phù hợp 

3 x 3.6 m

3.5 x 4.5 m 

4x5m

Đối tượng sử dụng

Cặp đôi sống trong không gian vừa phải

Cặp đôi sống trong không gian rộng, muốn tìm kiếm sự thoải mái tuyệt đối

2. Màu sắc giường cưới

Để lựa chọn được một chiếc giường cưới có màu sắc phù hợp, bạn cần xác định rõ màu sắc chủ đạo và phong cách trang trí của căn phòng là gì?

Với phòng ngủ có gam màu sáng, bạn có thể mua các loại giường có màu trắng, kem, vàng đậm, vàng nhạt. Đặc biệt, giường là một vật dụng sẽ gắn bó lâu dài với hai vợ chồng. Chính vì thế, bạn đừng nên chọn mua các màu giường “hot trend”, vì sau một thời gian chúng sẽ trở nên hết hot.

Bạn nên mua các màu sắc trung tính và khó bị lỗi mốt như trắng, xám, nude, vàng nhạt… Đồng thời, bạn cũng đừng nên mua các giường có họa tiết quá rối rắm. Giường càng đơn giản sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian.

chăn ga giường cưới
Giường càng đơn giản sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian.

3. Chiều cao của giường.

Sau khi lựa chọn kiểu dáng và kích thước của giường, bạn nên cân nhắc đến chiều cao của giường. Tốt nhất bạn nên chọn giường cưới sao cho khi đặt nệm lên, chiều cao từ mặt sàn đến nệm nằm trong khoảng từ 45 – 65cm. Đây là chiều cao giúp bạn thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống giường, đồng thời khiến cho giường nhìn hòa hợp với tổng thể hơn, không quá cao hoặc không quá thấp. 

4. Chất liệu giường cưới

Tùy theo sở thích và không gian phòng ngủ mà bạn có thể chọn lựa chất liệu giường như giường gỗ, giường bọc da, giường sắt… Mỗi loại đều sẽ có một ưu nhược điểm riêng.

4.1 Giường cưới gỗ tự nhiên

giường gỗ cưới
Một số giường còn được thiết kế riêng theo sở thích của người nằm

Giường thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ mun, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ lim…Đây là loại giường đa dạng có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế. Thậm chí, một số giường còn được thiết kế riêng theo sở thích của người nằm

Ưu điểm

  • Có nhiều mẫu mã lựa chọn, thậm chí có thể thiết kế theo sở thích
  • Độ bền cao
  • Kết cấu chắc chắn 
  • Có thể tháo lắp và di chuyển nhiều nơi

Nhược điểm

  • Giường gỗ tự nhiên đa số có màu tối, ít có sự lựa chọn về màu sắc
  • Vì được chế tạo từ gỗ tự nhiên nên giá thành khá cao
  • Có thể bị mối mọt

4.2 Giường cưới gỗ công nghiệp

Ngày nay người ta thường có xu hướng sử dụng gỗ công nghiệp thay thế gỗ tự nhiên. Giường gỗ công nghiệp được chế tạo từ các loại gỗ công nghiệp. Trong đó, gỗ công nghiệp được sản xuất từ các nhành cây, mảnh vụn gỗ hoặc các cây gỗ ngắn ngày như bạch đằng, keo, cao su…Người ta nghiền nhỏ chúng và trộn chung với keo dính, sau đó ép thành từng tấm gỗ với kích thước khác nhau.

giường gỗ cưới đẹp
Giường gỗ công nghiệp được chế tạo từ các loại gỗ công nghiệp.

Ưu điểm

  • Giường có nhiều màu sắc, nhiều kiểu vân giả gỗ để lựa chọn
  • Giường có thể tháo lắp nhanh chóng
  • Giá thành cả phải chăng, phù hợp với các cặp vợ chồng mới cưới nên chưa ổn định tài chính

Nhược điểm

  • Độ bền giường thường kém gỗ tự nhiên
  • Nếu tiếp xúc với môi trường ẩm thấp sẽ dễ bị cong vênh
  • Có thể bị mối mọt

4.3 Giường cưới vải bọc da

Các mẫu giường cưới đẹp bằng vải bọc da không chỉ mang lại sự thoải mái và êm ái cho người nằm mà còn góp phần giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn. 

giường ngủ phòng cưới
Các mẫu giường cưới đẹp bằng vải bọc da không chỉ mang lại sự thoải mái và êm ái

Ưu điểm

  • Giường có nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng cho bạn lựa chọn
  • Giường vải bọc da tạo cảm giác êm ái và thoải mái cho người nằm
  • Không bị mối mọt
  • Điểm nhấn khiến cho căn phòng lộng lẫy hơn

Nhược điểm

  • Giá thành của giường thường cao, đặc biệt là các loại giường được làm bằng da
  • Tuổi thọ không cao, lớp da bọc giường dễ bị rách hoặc trầy xước sau một thời gian
  • Dễ bám bụi, khó khăn trong việc vệ sinh.

4.4 Giường cưới sắt

Nhờ sở hữu độ bền cao và giá thành rẻ, giường sắt được khá nhiều cặp vợ chồng lựa chọn.

mẫu trang trí giường cưới đẹp
Giường sắt được khá nhiều cặp vợ chồng lựa chọn

Ưu điểm

  • Giường có độ bền cao
  • Giá thành rẻ phù hợp với nhiều gia đình 
  • Giường có nhiều thiết kế, kiểu dáng, hoa văn cho cặp đôi lựa chọn

Nhược điểm

  • Lớp sơn của giường dễ bị trầy xước sau một khoảng thời gian sử dụng
  • Thiết kế của giường khó hòa hợp với các đồ nội thất khác trong phòng như tủ quần áo, bàn trang điểm, tab đầu giường. Do đó, khi mua giường sắt, bạn nên chọn các giường có màu trung tính như màu trắng, đen để dễ hòa hợp với căn phòng

5. Kiểu dáng giường

Dựa theo sở thích cá nhân và thiết kế phong cách của phòng ngủ mà bạn sẽ chọn kiểu dáng giường sao cho phù hợp. Nếu phòng ngủ của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn các mẫu giường kiểu thấp.

Nếu phòng của bạn có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn các loại giường đa năng kết hợp với ngăn chứa đồ ở gầm giường để tiết kiệm diện tích. Nếu phòng rộng, bạn có thể chọn các loại giường lớn trạm trổ tinh xảo cầu kì. Đây là một trong những kinh nghiệm chọn mua giường cưới bạn cần phải biết

những mẫu giường cưới đẹp
Nếu phòng của bạn có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn các loại giường đa năng kết hợp với ngăn chứa đồ

6. Giá cả 

Giá cả luôn là một trong những vấn đề được các cặp vợ chồng quan tâm khi chọn giường cưới. Các loại giường sắt thường có giá tương đối rẻ. Các chiếc giường gỗ sẽ có giá cao hơn một chút. Đắt nhất là các loại giường cưới đẹp bằng vải bọc da cao cấp.

7. Một số mẫu giường cưới đẹp tại Vua Nệm

7.1 Giường cưới gỗ Baya Albany

Giường được làm từ gỗ sồi cao cấp phủ lớp veneer màu nâu đậm sẽ mang lại cảm giác tinh tế và sang trọng cho căn phòng ngủ của vợ chồng bạn. Sự cứng cáp của gỗ sồi cùng thiết kế bản to giúp giường trở nên vững chắc và bền bỉ với thời gian

Giường cưới gỗ Baya Albany
Giường được làm từ gỗ sồi cao cấp phủ lớp veneer màu nâu đậm

7.2 Giường cưới gỗ Baya Harris

Giường được tạo nên bởi sự kết hợp giữa gỗ sồi cao cấp & gỗ MDF phủ lớp veneer màu gỗ sáng tự nhiên. Nhờ vào sự cứng cáp của gỗ sồi cùng chân trụ gỗ thịt chắc chắn, giường có độ bền cao và đem lại sự an toàn cho người sử dụng. Với mẫu giường chắc chắn này, vợ chồng bạn sẽ không phải lo lắng hiện tượng xô lệch kém vững chãi thường thấy ở những sản phẩm kém chất lượng

giường gỗ Baya Harris
Giường được tạo nên bởi sự kết hợp giữa gỗ sồi cao cấp & gỗ MDF phủ lớp veneer

7.3 Giường cưới gỗ Baya Ali

Giường gỗ Baya – Mẫu Ali được làm từ hoàn toàn từ gỗ thông tự nhiên bền chắc nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm mang màu nâu cam nhẹ nhàng góp phần làm căn phòng ngủ của hai vợ chồng thêm tinh tế hơn

Giường gỗ Baya - Mẫu Ali
Giường gỗ Baya – Mẫu Ali được làm từ hoàn toàn từ gỗ thông tự nhiên bền chắc

7.4 Giường cưới gỗ Baya Kitka

Giường có cấu tạo từ ván ép gỗ cao su với gam màu đậm. Bốn chân giường được làm từ gỗ cao su tự nhiên nên khá an toàn và bền bỉ với thời gian. Bên cạnh đó, đuôi giường được trang bị thêm bốn năng hộc nhỏ để hai vợ chồng bạn có thể dựng các vật dụng cần thiết. Ngoài ra, giường còn được khoét lõm để tránh nệm bị xô lệch, tạo cảm giác vững chãi cho vợ chồng bạn

giường gỗ Baya Kitka
Giường có cấu tạo từ ván ép gỗ cao su với gam màu đậm.

7.5 Giường cưới gỗ Baya Rally

Giường được làm từ gỗ cao su ván ép chất lượng nên có độ bền khá cao. Sản phẩm có thể chịu được áp lực rất lớn, phù hợp cả với những vợ chồng có ý định cho con ngủ chung với cha mẹ. Với gam màu trắng sáng có điểm nâu nhẹ ở các chân giường, Baya Rally sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên năng động và hiện đại hơn.

Ngoài ra, nhờ vào thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, hai vợ chồng bạn sẽ không phải quá lo lắng mỗi khi cần thay đổi vị trí của giường. Đồng thời, thiết kế tối giản cũng giúp cho việc vệ sinh giường trở nên dễ dàng hơn.

giường gỗ Baya Rally
Baya Rally sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên năng động và hiện đại hơn.

7.6 Giường cưới Da Cao Cấp Amando Torino

Các tấm vật liệu của giường được làm từ lớp gỗ thông và gỗ tràm nên vô cùng vững chãi, bền chắc. Thành giường được làm bằng ván BW bọc da, vô cùng tiện lợi khi vệ sinh và lau chùi. Ngoài ra, giường da cao cấp Amando Torino còn có thể điều chỉnh chiều cao nhờ vào thiết kế ốc xoắn ở các chân giường

Giường da cao cấp Amando Torino
Giường da cao cấp Amando Torino còn có thể điều chỉnh chiều cao

Xem thêm sản phẩm: https://vuanem.com/giuong-da-cao-cap-amando-torino.html

7.7 Giường cưới Vải Cao Cấp Amando Milan

Giường Vải Cao Cấp Amando Milan sẽ không làm bạn phải thất vọng về chất lượng cũng như kiểu dáng của sản phẩm. Các tấm vật liệu của giường được làm từ gỗ thông và gỗ tràm theo tiêu chuẩn xuất khẩu nên khá vững chãi. Bên cạnh đó, thành giường làm bằng ván BW bọc nỉ vô cùng tỉ mỉ và tinh tế. Sở hữu giường trong tay, căn phòng ngủ của vợ chồng bạn sẽ trở nên nổi bật và mới mẻ hơn bao giờ hết.

Giường Vải Cao Cấp Amando Milan
Giường Vải Cao Cấp Amando Milan sẽ không làm bạn phải thất vọng về chất lượng

7.8 Giường cưới Goby

Nếu bạn đang tìm kiếm cho căn hộ của mình một chiếc giường hiện đại thì không thể bỏ qua Goby. Giường được làm từ gỗ sồi cao cấp – một loại gỗ ngoại nhập cao cấp rất được ưa chuộng trong ngành thiết kế nội thất. Thành giường với thiết kế chắc chắn giúp vợ chồng bạn có được cảm giác thoải mái khi ngồi thư giãn, xem phim hoặc đọc sách.

nên mua giường cưới loại nào
Nếu bạn đang tìm kiếm cho căn hộ của mình một chiếc giường hiện đại thì không thể bỏ qua Goby.

7.9 Giường cưới sắt Amando

Giường sắt Amando là một trong những sản phẩm giường ngủ được nhiều khách hàng quan tâm nhất tại Vua Nệm. Sản phẩm được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, phù hợp với những căn hộ chung cư, phòng ngủ có diện tích không quá rộng. Ngoài ra, giường có thể tháo lắp dễ dàng nên khá thuận tiện cho vợ chồng bạn trong việc vận chuyển.

tìm mua giường cưới
Giường sắt Amando là một trong những sản phẩm giường ngủ được nhiều khách hàng quan tâm

Xem thêm sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-sat-amando.html

8. Chọn nệm phù hợp với giường

Một chiếc giường cưới thoải mái không thể nào thiếu sự hiện diện của những chiếc nệm êm ái. Sở hữu một chiếc giường cưới đẹp nhưng nệm lại kém chất lượng thì giấc ngủ của cả hai vợ chồng không thể nào thoải mái, thậm chí về lâu dài còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai.

Ngoài ra, chất lượng của nệm còn ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng “cuộc yêu” của lứa đôi. Chính vì thế, tốt nhất, bạn nên đầu tư cho chiếc nệm để đời sống vợ chồng luôn hạnh phúc. Khi chọn nệm, hai bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nâng đỡ cơ thể tốt
  • Độ đàn hồi cao
  • Không tạo tiếng ồn khi xoay chuyển tư thế
  • Chất liệu nệm tốt cho sức khỏe
  • Kích thước phù hợp với giường
  • Giá thành hợp lý
xem ngày mua giường cưới
Chất lượng của nệm còn ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng “cuộc yêu” của lứa đôi

Vợ chồng bạn có thể lựa chọn các dòng nệm như nệm foam, nệm cao su, nệm lò xo dạng túi. Đây là các dòng nệm có thể đáp ứng tốt tiêu chí phía trên.

>> Xem thêm: Lời khuyên chọn nệm cho vợ chồng mới cưới giữa “ma trận” thương hiệu

9. Chọn chăn ga gối phù hợp

Màu sắc của chăn ga gối cần phải phù hợp với màu sắc của giường và cả căn phòng. Bạn có thể lựa chọn các màu mà mình yêu thích, hoặc cũng có thể lựa chọn các gam màu cổ điển như trắng ngà, kem, vàng để tạo cảm giác sang trọng cho căn phòng ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn ga trải giường theo màu sắc phong thủy.

  • Người mệnh mộc sẽ phù hợp với các màu màu đen, xanh đậm, đỏ , hồng, vàng, tím, xanh
  • Người mệnh thủy sẽ phù hợp với các gam màu trắng, bạch kim, tím, xanh, đen, xanh đậm
  • Người mệnh kim sẽ phù hợp với các gam màu vàng đất, đen, xanh đậm, trắng, bạch kim
  • Người mệnh hỏa sẽ phù hợp với tím, xanh, vàng đất, đỏ, hồng
  • Người mệnh thủy sẽ phù hợp với các màu đỏ, hồng, trắng, bạch kim. vàng đất
Kinh nghiệm chọn mua giường cưới
Kinh nghiệm chọn mua giường cưới cho các cặp đôi

>> Xem thêm: Bí quyết chọn chăn ga gối nệm cho đêm tân hôn

Với những kinh nghiệm chọn mua giường cưới trên đây, hy vọng bạn sẽ sớm tìm được cho mình mẫu giường cưới đẹp. Nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm giường cưới, chăn, ga, gối, nệm chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm. Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm phù hợp nhất cho tổ ấm thân thương!

>>>Tìm hiểu thêm về sản phẩm giường công nghệ đang rất được yêu thích hiện nay: 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team