Nhà hay

30+ mẫu giường gỗ đẹp giá rẻ phù hợp với mọi nhà

CẬP NHẬT 30/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Giường ngủ là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc căng thẳng, giường ngủ còn thể hiện gu thẩm mỹ riêng của mỗi gia chủ. Giường ngủ trên thị trường có nhiều mức giá, nhưng giường gỗ đẹp giá rẻ vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Cùng tham khảo những mẫu giường đẹp trong bài viết dưới đây của Vua Nệm. 

1. Tìm hiểu về giường gỗ

Từ trước đến nay, giường gỗ vẫn luôn chiếm một vị trí cao trên thị trường các sản phẩm nội thất. Giường ngủ gỗ vẫn luôn giữ được nét truyền thống qua hoa văn được chạm trổ ở phần đầu giường. Ngoài ra, còn có những mẫu giường đơn giản làm nổi bật lên màu sắc tự nhiên của gỗ được sử dụng phổ biến ở các vùng nông thôn. 

Giường gỗ vẫn luôn chiếm một vị trí cao trên thị trường các sản phẩm nội thất

Qua thời gian, các mẫu giường gỗ càng ngày càng được cải tiến đa dạng hơn trong mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Nếu bạn là người yêu thích phong cách hoài cổ, vintage thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu giường gỗ này. 

Mẫu giường gỗ đẹp 1 
Mẫu giường gỗ đẹp 1
Mẫu giường gỗ đẹp 2
Mẫu giường gỗ đẹp 2

Ưu điểm nổi bật của giường gỗ là độ bền cao, vững chắc, dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là khá thô cứng, trọng lượng nặng, khó khăn trong vận chuyển, lắp đặt và không đa dạng về màu sắc bằng các mẫu giường được làm từ các vật liệu khác. 

2. Các loại vật liệu gỗ

Gỗ làm giường hay bất kỳ món đồ nội thất nào đều gồm hai loại là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. 

2.1 Gỗ tự nhiên 

Có 3 loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến là gỗ óc chó, gỗ sồi và gỗ xoan đào. Các mẫu giường gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhờ độ bền cao, các vân gỗ đẹp và tự nhiên, có giá trị sử dụng lâu dài. Khi làm giường ngủ bằng gỗ tự nhiên sẽ tốn nhiều thời gian hơn vì người thợ cần chạm trổ tỉ mỉ và công phu. 

Mẫu giường gỗ đẹp 3
Mẫu giường gỗ tự nhiên đẹp 3
Mẫu giường gỗ đẹp 4
Mẫu giường gỗ tự nhiên đẹp 4

Loại giường này có những ưu điểm nổi trội sau: 

  • Bền đẹp với thời gian: Gỗ tự nhiên có độ bền cao theo thời gian, đặc biệt gỗ càng đắt tiền thì càng có giá trị sử dụng lâu dài. 
  • Gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng của những vân gỗ và gam màu nâu trầm đầy tinh tế. Sản phẩm giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên đẳng cấp và thời thượng hơn. 
  • Không bị cong vênh hay rạn nứt, khả năng chống mối mọt rất tốt. 
Mẫu giường gỗ đẹp 5
Mẫu giường gỗ tự nhiên đẹp 5

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm kể trên, giường gỗ tự nhiên cũng có những nhược điểm như giá thành cao, không phù hợp với đa số đối tượng và nếu để gỗ dưới ánh nắng mặt trời quá lâu ngày thì gỗ sẽ dễ bị cong vênh. 

2.2 Giường gỗ công nghiệp 

Khi mà gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm thì các sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp dần trở nên phổ biến. Nếu bạn lo lắng vì những giường gỗ tự nhiên có giá thành cao thì hãy lựa chọn ngay mẫu giường gỗ đẹp giá rẻ với gỗ công nghiệp. 

Mẫu giường gỗ đẹp 6
Mẫu giường gỗ công nghiệp đẹp 6

Nếu giường gỗ tự nhiên mang phong cách sang trọng, cổ điển thì giường gỗ công nghiệp lại được thiết kế theo phong cách hiện đại và trẻ trung. 

Mẫu giường gỗ đẹp 7
Mẫu giường gỗ công nghiệp đẹp 7

Giường gỗ công nghiệp có những ưu điểm hơn so với giường gỗ tự nhiên là: 

  • Đa dạng trong mẫu mã thiết kế và màu sắc
  • Phù hợp với nhiều phong cách 
  • Có trọng lượng nhẹ hơn gỗ tự nhiên, dễ dàng vận chuyển
  • Khắc phục được hiện tượng cong vênh hay gặp ở gỗ tự nhiên
  • Giá thành rẻ hơn so với giường gỗ tự nhiên
Mẫu giường gỗ công nghiệp đẹp 8
Mẫu giường gỗ công nghiệp đẹp 8

Nhược điểm của giường gỗ công nghiệp là: 

  • Độ bền thấp, thời gian sử dụng chỉ được khoảng 10-15 năm
  • Nếu không xử lý kĩ gỗ sẽ dễ bị bung và thấm nước
  • Họa tiết gỗ không đa dạng
Mẫu giường gỗ công nghiệp đẹp 9
Mẫu giường gỗ công nghiệp đẹp 9

XEM THÊM: So sánh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong nội thất – Loại nào đáng để sử dụng hơn?

3. Các mẫu giường gỗ đẹp giá rẻ

Với những người có thu nhập thấp hoặc người không quá quan trọng vào việc đầu tư nội thất trong nhà thì một chiếc giường gỗ đẹp giá rẻ là sự lựa chọn hàng đầu. Trên thị trường bày bán rất nhiều mẫu giường với các mức giá khác nhau. Vậy mẫu giường nào đang được quan tâm và ưa chuộng nhất. Hãy cùng tham khảo ngay các mẫu giường gỗ giá rẻ dưới đây. 

3.1 Mẫu giường gỗ đơn 

Giường đơn là kiểu giường được thiết kế cho một người nằm. Nó phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên đi ở trọ hoặc phòng ngủ dành cho một người. Kích thước của giường cũng khá nhỏ nên nó là sự lựa chọn cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn. 

Mẫu giường gỗ đơn đẹp 10
Mẫu giường gỗ đơn đẹp 10

Giường đơn thường có mẫu mã thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết cầu kì và được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo. Giường gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với các mẫu khác, nhưng nó lại có ưu điểm là độ bền cao và màu sắc đa dạng. Còn với giường gỗ công nghiệp lại có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều hộ gia đình và đang được lựa chọn sử dụng nhiều nhất. 

Mẫu giường gỗ đơn đẹp 11
Mẫu giường gỗ đơn đẹp 11

Giường gỗ đơn đem lại vẻ đẹp tự nhiên và mộc mạc, pha lẫn chút hiện đại. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn thêm các sản phẩm nội thất như tủ, bàn để kết hợp cùng giường, giúp tạo nên một không gian đẹp và có tính thẩm mỹ hơn. 

Mẫu giường gỗ đơn đẹp
Mẫu giường gỗ đơn đẹp 12

Giường gỗ đơn thường có mức giá khá rẻ, dao động trong khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng. Đây là mức giá khá dễ chịu, phù hợp với mức chi tiêu của đa số các gia đình Việt Nam hiện nay. 

3.2 Giường gỗ pallet giá rẻ

Giường pallet là mẫu giường được gắn từ những tấm pallet với nhau. Trên thị trường, không hẳn 100% giường pallet được làm từ những nguyên liệu mới, mà thông thường sẽ sử dụng các tấm pallet cũ. 

Mẫu giường gỗ pallet đẹp 13
Mẫu giường gỗ pallet đẹp 13

Ưu điểm nổi bật của giường gỗ pallet là giá thành rất rẻ. Dao động trong khoảng 500.000 – 3.000.000 đồng. Với nhiều mức giá, người tiêu dùng sẽ dễ lựa chọn hơn. 

Mẫu giường gỗ pallet đẹp 14
Mẫu giường gỗ pallet đẹp 14

Giường có thiết kế thấp, phù hợp để sử dụng cho một người hoặc cặp vợ chồng trẻ yêu thích sự sáng tạo. Với loại giường này, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra những phong cách yêu thích của mình và dễ dàng trong việc lắp ráp giường theo những kích thước phù hợp với mục đích sử dụng. 

Mẫu giường gỗ pallet đẹp 15
Mẫu giường gỗ pallet đẹp 15

Dù có giá thành rẻ nhưng giường pallet có độ bền rất cao nếu trong quá trình lắp ráp, các tấm pallet được lắp đúng kích thước và vừa khít với nhau. 

Mẫu giường gỗ pallet đẹp 13
Mẫu giường gỗ pallet đẹp 13

Bản chất cơ bản của giường pallet là lắp các tấm với nhau nên nếu chẳng may chiếc giường của bạn có vấn đề thì bạn cũng yên tâm vì việc sửa chữa khá dễ dàng. Bạn chỉ cần thêm bớt hoặc gắn khít các chi tiết lại với nhau. 

Mẫu giường gỗ pallet đẹp 17
Mẫu giường gỗ pallet đẹp 17

Giường pallet có giá dao động từ 500.000 – 3.000.000 đồng tùy vào kích thước và chất liệu sử dụng. Với giường đơn sẽ có giá khoảng 500.000 – 1.500.000 đồng và với kích thước lớn hơn từ 1m6-1m8 sẽ có giá cao hơn. 

3.3 Giường ngủ gỗ ép hiện đại 

So với các loại gỗ thịt thì gỗ ép có ưu điểm hơn về màu sắc cũng như mẫu mã thiết kế đơn giản. Giường gỗ ép cũng có giá thành rẻ hơn rất nhiều giường gỗ thịt, chỉ dao động khoảng 2.000.000 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc giường ngủ ưng ý rồi. 

Mẫu giường gỗ ép đẹp 18
Mẫu giường gỗ ép đẹp 18

Giường gỗ ép có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với gỗ thịt. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc vận chuyển, lắp đặt hay di chuyển qua lại trong phòng. 

Mẫu giường gỗ ép đẹp 19
Mẫu giường gỗ ép đẹp 19

Sản phẩm này không chỉ được nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn mà nó còn được các bạn sinh viên sử dụng rất nhiều. Đây chính xác là mẫu giường gỗ đẹp giá rẻ của mọi nhà. 

Mẫu giường gỗ ép đẹp 20
Mẫu giường gỗ ép đẹp 20

Để không gian phòng thêm sáng tạo và bắt mắt, bạn có thể kết hợp thêm cùng một chiếc tab đầu giường hay tủ quần áo đồng màu là căn phòng của bạn đã trở nên tinh tế hơn rất nhiều rồi. 

Mẫu giường gỗ ép đẹp 21
Mẫu giường gỗ ép đẹp 21

3.4 Giường ngủ có ngăn kéo

Nếu trước đây bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền tương đối để sắm một chiếc giường và tủ đựng đồ cho căn phòng của mình thì ngày nay, các mẫu giường ngủ gỗ tích hợp ngăn kéo đã được ra đời với những thiết kế độc đáo và tiện ích. 

Mẫu giường gỗ kèm ngăn tủ đẹp 22
Mẫu giường gỗ kèm ngăn tủ đẹp 22

Điểm độc đáo của mẫu giường này nằm ở phần ngăn kéo được tích hợp hai bên hông giường. Vừa giúp tiết kiệm diện tích căn phòng vừa giúp bạn không phải chi thêm một khoản để mua tủ đựng đồ và giúp căn phòng trở nên gọn gàng hơn. 

Mẫu giường gỗ kèm ngăn kéo đẹp 23
Mẫu giường gỗ kèm ngăn kéo đẹp 23

Với mẫu giường này, bạn nên cân nhắc vị trí đặt giường. Thông thường nó sẽ được đặt ở giữa căn phòng để có thể thao tác kéo ngăn tủ được linh hoạt và tận dụng tối đa được các tiện ích của nó.

Mẫu giường gỗ kèm ngăn kéo đẹp 24
Mẫu giường gỗ kèm ngăn kéo đẹp 24

Đây quả thực là mẫu giường ngủ dưới 2.000.000 đồng mà bạn không thể bỏ lỡ cho căn phòng của mình. 

Mẫu giường gỗ kèm ngăn kéo đẹp 25
Mẫu giường gỗ kèm ngăn kéo đẹp 25

3.5 Giường gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào cũng là một loại gỗ tự nhiên, vậy nên chắc chắn nhiều người sẽ không nghĩ rằng các mẫu giường gỗ xoan đào chỉ khoảng 2.000.000 đồng. So với các mẫu giường gỗ đẹp giá rẻ khác thì giường được làm từ gỗ thịt chắc chắn và có giá trị sử dụng lâu dài. 

Mẫu giường gỗ xoan đào đẹp 26
Mẫu giường gỗ xoan đào đẹp 26

Giường gỗ xoan đào có độ bền cao, khả năng chịu được lực lớn tác động. Màu sắc tự nhiên của gỗ cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi và phong cách.

Mẫu giường gỗ xoan đào đẹp 27
Mẫu giường gỗ xoan đào đẹp 27

Với những mẫu giường này, bạn nên lựa chọn một chiếc đệm dày để phù hợp với giường. Chỉ với hơn 2 triệu đồng để sở hữu một chiếc giường với thiết kế hiện đại và trẻ trung thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn hợp lý. 

4. Lưu ý khi lựa chọn giường gỗ đẹp giá rẻ

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là giường gỗ giá rẻ thì bạn cũng cần lưu ý những điều sau: 

  • Lựa chọn theo vật liệu: Giường gỗ đẹp giá rẻ được làm từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như gỗ ép, gỗ thịt,…Mỗi loại lại có ưu nhược điểm và giá thành riêng. Do vậy, khi lựa chọn giường, bạn nên kiểm tra về độ chắc chắn, khả năng chống mối mọt của nó. 
  • Lựa chọn cơ sở uy tín: Vì giường có giá thành rẻ, nên nhiều cơ sở đã sử dụng những sản phẩm kém chất lượng để đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. Nhưng những sản phẩm đó chỉ sử dụng được một thời gian ngắn, nhanh bị hỏng hóc, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín để mua hàng. 
  • Lựa chọn theo mẫu mã: Một chiếc giường có mẫu mã và màu sắc phù hợp với phong cách của căn phòng sẽ khiến căn phòng đó trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn. 
chọn giường gỗ đẹp giá rẻ
Cách chọn giường gỗ đẹp giá rẻ
cách chọn giường ngủ gỗ đẹp giá rẻ như thế nào
Chọn chiếc giường có mẫu mã và màu sắc phù hợp với phong cách của căn phòng
Chọn giường ngủ ở những địa chỉ uy tín
Chọn giường ngủ ở những địa chỉ uy tín

5. Kết luận

Hy vọng với những mẫu giường gỗ đẹp giá rẻ trên sẽ giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chất lượng tốt nhất!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team