Chuyên gia nệm

Top 10 giường gỗ mun được được đánh giá cao trên thị trường hiện nay

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong số các loại giường gỗ phổ biến hiện nay, giường gỗ mun thuộc loại chất liệu quý hiếm sở hữu thế mạnh về sự sang trọng và ấn tượng. Chất lượng và giá thành của kiểu giường này sẽ như thế nào, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Đặc điểm của gỗ mun

Nói đến gỗ mun, đây là một loại gỗ tự nhiên rất quý hiếm, được khai thác từ cây mun. Cây mun có chiều cao từ 8m đến 20m với đường kính trung bình khoảng 0.3m, tán lá cây rộng và hoa nhỏ. Cây mun ưa sáng, thời gian phát triển của chúng khá chậm và hoa thường nở rộ vào tháng 7. 

Đặc điểm chung của gỗ cây mun chính là hiếm khi bị mối mọt hay ẩm mốc. Chúng sở hữu độ bền hơn hẳn những loại gỗ khác, có khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt. Độ bền của gỗ mun được thể hiện qua việc va đập vẫn khó biến dạng hay trầy xước. Thời gian sử dụng càng lâu, giường gỗ mun càng thêm bóng đẹp. 

gỗ mun là gì
Gỗ mun có màu đen đặc trưng

Dựa vào những đặc tính ấn tượng này mà những sản phẩm làm từ gỗ mun nói chung và giường gỗ mun nói riêng có giá thành rất cao. Nhưng đổi lại thời gian sử dụng rất lâu bền, có thể lên đến hàng chục năm và thậm chí bất ngờ với con số cả trăm năm.

2. Gỗ mun có bao nhiêu loại?

Gỗ mun cũng được chia thành nhiều loại và dưới đây là các loại gỗ phổ biến được sử dụng trong việc sản xuất nội thất nhà cửa.

2.1. Gỗ mun sừng 

Loại gỗ này có màu đen đặc trưng, trọng lượng nặng và rất cứng. Cây thường có màu vàng xanh lúc ban đầu nhưng về sau càng lâu năm màu gỗ sẽ chuyển sang đen. Bên cạnh đó, điểm thu hút độc đáo của loại gỗ này nằm ở việc đường vân gỗ sẽ mờ dần đi và nhường chỗ cho màu đen trơn hoàn toàn. 

Gỗ mun sừng có ưu điểm sở hữu một màu đen tuyền, thớ gỗ mịn, đánh bóng càng lên màu càng đẹp, thích hợp để tạo nên các món đồ mỹ nghệ cao cấp. Tuy nhiên, loại gỗ này cũng có nhược điểm rất dễ nứt chân chim khi gặp thời tiết khắc nghiệt quá nóng hoặc quá lạnh.

2.2. Gỗ mun sọc 

Gỗ mun sọc cũng thuộc loại khá hiếm, đặc tính tương tự gỗ mun sừng nhưng khác nhau về đường vân. Loại gỗ này thường có màu xanh đen lẫn với các đường vân màu sáng. Đường vân của loại gỗ này khá nịnh mắt, chất gỗ dẻo, chất lượng tốt với độ bền cao, khả năng chống mối mọt tốt. 

các loại gỗ mun
Gỗ mun sọc thuộc loại khá hiếm

Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, phần lớn gỗ mun sọc đều bị chuyển sang màu đen bóng và chỉ còn lại những đường vân rất mờ. Nhược điểm của loại gỗ này là dễ nứt chân chim khi gặp thời tiết khắc nghiệt.

2.3. Gỗ mun đen 

Tương tự gỗ mun sừng, gỗ mun đen cũng sở hữu một màu đen hút mắt với độ bóng loáng thế nhưng đây là màu sắc tự nhiên của chúng thay vì chuyển đổi theo thời gian. Loại gỗ này có nhược điểm dễ bị vết chân chim và rạn nứt khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. 

2.4. Gỗ mun hoa da báo 

Sản lượng gỗ này càng hiếm hơn khi chúng thường mọc trên các khu vực khó khai thác như núi đá hay rừng sâu. Sống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt cũng giúp chúng hình thành nên sự dẻo dai, độ bền cao và khả năng ứng phó với thời tiết khắc nghiệt. Gỗ mun hoa da báo mang màu sắc kết hợp giữa vàng và đen tạo nên những đường vân ấn tượng. Những sản phẩm làm từ gỗ mun hoa da báo rất khó bị mối mọt xâm nhập.

2.5. Gỗ mun đuôi công 

Loại gỗ mun này còn có tên gọi khác là mun Nam Phi, đặc điểm nhận diện với thớ gỗ bản to, sản lượng nhiều và thường được tận dụng trong sản xuất các sản phẩm nội thất như bàn, ghế, tủ,… hoặc dòng sản phẩm mỹ nghệ kích thước to. Tuy có đường vân đẹp mắt nhưng chất gỗ khá mềm, dễ nứt và nhiều mùn nên nó mang giá trị thấp nhất trong các loại gỗ mun.

3. Giá thành của giường gỗ mun

Với độ quý hiếm thuộc sách đỏ Việt Nam, giá thành của giường gỗ mun hiển nhiên rất cao, có thể lên đến hơn hàng chục triệu đồng. Giường gỗ mun sẽ có giá dao động phụ thuộc vào loại gỗ, kích thước, thiết kế,… 

giá giường gỗ mun
Giường gỗ mun trên thị trường có giá khá cao

Thông thường, sản phẩm từ gỗ tự nhiên khai thác trong nước sẽ có giá thành cao hơn so với các loại gỗ xuất xứ từ Nam Phi. Qua đó, giường gỗ mun sẽ phù hợp hơn với đối tượng người dùng có thu nhập cao, hiểu được giá trị của loại giường này.

4. Top 11 giường gỗ mun được đánh giá cao nhất hiện nay

Chất liệu chẳng thể bàn cãi cộng thêm thiết kế sang trọng và đẳng cấp, giường gỗ mun mang đến một diện mạo mới cho không gian sống của gia đình bạn. Dưới đây là top 11 giường gỗ mun được ưa chuộng, chất lượng đi đôi với tính thẩm mỹ.

4.1. Giường gỗ mun phong cách Đông Dương

Độc đáo, sáng tạo và mang đến một cảm giác quý tộc, chiếc giường ngủ gỗ mun khai thác thiết kế phong cách Đông Dương như thể trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất của không gian nghỉ ngơi. Thích hợp với những người dùng yêu thích sự hoành tráng, ấn tượng.

mẫu giường gỗ mun
Giường gỗ mun phong cách Đông Dương mang đến sự quý tộc, vương giả

4.2. Giường gỗ mun cổ điển

Giường gỗ mun theo phong cách cổ điển rất thích hợp cho những căn phòng mang hơi hướng hoài cổ. Chủ nhân căn phòng yêu thích nét cổ điển nhưng vẫn rất gần với hiện đại và không kém phần sang trọng sẽ rất thích chiếc giường này.

4.3. Giường gỗ mun kết hợp da

Một sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu gỗ mun và da cho phần đầu giường. Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại để mang đến một thiết kế có điểm nhấn, nâng cao giá trị của chiếc giường gỗ mun.

4.4. Giường gỗ mun đan mây

Thêm một sự kết hợp độc đáo và khéo léo từ những người thợ mộc tài hoa. Phần đầu giường tạo nên điểm nhấn nhá trông vô cùng thích mắt. Sự kết hợp giữa màu đen và màu vàng giảm bớt đi sự nặng nề từ màu đen tuyền của gỗ mun.

4.5. Giường gỗ mun cách điệu

Một mẫu giường ngủ làm từ gỗ mang những đường nét cách điệu tinh tế, gam màu tối của gỗ tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

giường ngủ gỗ mun
Kiểu dáng độc đáo, tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng ngủ thêm phong cách

4.6. Giường gỗ mun phong cách tối giản

Đối với những người dùng không thích sự cầu kỳ có thể tham khảo ngay giường ngủ gỗ mun theo phong cách tối giản. Với độ bóng đẹp sẵn có, chẳng cần thiết kế quá phức tạp cũng mang đến một chiếc giường đáp ứng nhu cầu của không ít người dùng.

4.7. Giường ngủ gỗ mun thông minh

Những chiếc giường ngủ bằng gỗ mun được thiết kế thông minh phù hợp cho các gia đình sinh sống tại chung cư, góp phần tạo thêm không gian mở cho căn phòng.

giường gỗ mun đẹp
Giường gỗ mun thiết kế thông minh, hiện đại tạo thêm không gian lưu trữ đồ đạc

4.8. Giường gỗ mun nghệ thuật

Đây là kiểu giường thiết kế sáng tạo mang tính nghệ thuật đặc sắc kết hợp với các mẫu nội thất cùng màu tạo không gian hài hòa cho căn phòng.

4.9. Giường gỗ mun kiểu xà cong

Kiểu giường sở hữu nét đẹp vừa nhẹ nhàng vừa sang trọng không kém, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế chắc chắn, độ hoàn hiện tỉ mỉ chắc chắn sẽ khiến người dùng gật đầu hài lòng.

4.10. Giường gỗ mun bọc nỉ

Mẫu giường gỗ với phần táp đầu giường bọc nỉ tạo thêm một điểm nhấn cho căn phòng. Giường gỗ mun bọc nỉ thích hợp với cả phong cách nội thất cổ điển lẫn hiện đại. Khi được bố trí khéo léo, kết hợp thêm đồ nội thất đồng bộ sẽ khiến bạn cảm thấy vừa ấn tượng vừa thoải mái để trải qua thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

giường gỗ mun tốt
Giường gỗ mun bọc nỉ sang trọng tạo cảm giác hài hòa cho cả căn phòng

>> Xem thêm: 

Với top 10 giường gỗ mun trên sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn trong khi mua sắm giường ngủ. Một chiếc giường gỗ mun với thiết kế tinh tế, nịnh mắt cộng thêm bộ chăn ga gối đệm hài hòa sẽ mang đến cho gia đình bạn giấc ngủ trọn vẹn. Đồng thời, tăng thêm cảm giác thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều