Chuyên gia nệm

TOP 11 loại gỗ tốt nhất làm giường, bạn đã biết chưa? 

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Minh Anh

Từ thực tế cho thấy, người Việt Nam khá ưa chuộng giường ngủ làm từ chất liệu gỗ. Các sản phẩm giường ngủ gỗ trên thị trường có nhiều kích thước, kiểu dáng, màu sắc, đa dạng về chất liệu phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của khách hàng. Trong đó, có nhiều loại gỗ đặc biệt được các nhà thiết kế nội thất đánh giá cao để thiết kế giường ngủ. Cùng Vua Nệm điểm qua top 11 loại gỗ tốt nhất làm giường nhé! 

1. Gỗ Óc Chó – Gỗ tốt nhất làm giường

Nổi bật trong  top 11 loại giường ngủ tốt nhất phải kể đến giường ngủ óc chó. Đây là loại gỗ cứng và chắc chắn. Gỗ óc chó có màu kem, tâm màu lục nhạt chuyển dần sang màu nâu socola về phía vỏ ngoài. Vân gỗ sáng với hình xoắn ốc hoặc gợn sóng nổi bật. 

Giường ngủ gỗ óc chó phù hợp với hầu hết mọi khách hàng bởi ưu điểm cho cảm giác thoải mái không cấn và gây đau mỏi. Sản phẩm có hương thơm nhẹ tự nhiên, không gây kích ứng trên da hay tác động đến hệ thần kinh ở người. Ngoài ra, khả năng kháng mọt tốt, bền và thời gian sử dụng dài lâu.

Giường làm bằng gỗ óc chó thường rất bền - Đây là loại gỗ tốt nhất để làm giường
Giường làm bằng gỗ óc chó thường rất bền – Đây là loại gỗ tốt nhất để làm giường

2. Giường ngủ gỗ Sồi

Gỗ Sồi là loại gỗ mới du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng 15 năm trước. Với đặc điểm vượt trội, gỗ sồi nhanh chóng trở thành cơn sốt trong lĩnh vực nội thất và trang trí bằng gỗ. Hiện nay, nó là một trong những loại gỗ tự nhiên được dùng nhiều để đóng các loại đồ nội thất trong nhà đặc biệt là giường ngủ.

Tại Việt Nam, gỗ sồi chủ yếu được nhập khẩu từ các nước khu vực Bắc Mỹ và Nga. Loại gỗ này có vân đẹp mắt trong giống như vân tay ở người vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, gỗ sồi có màu vàng nhẹ, sáng và sang trọng đặc biệt phù hợp với không gian nhà phố. Đặc điểm của loại gỗ này là dễ chạm khắc và uốn cong, tạo ra các tác phẩm giường ngủ độc đáo, rất chắc chắn và có độ bền cao.

Tham khảo mẫu giường gỗ sồi đẹp nhất hiện nay:

3. Giường ngủ gỗ Xoan đào

Xoan đào là loại cây thân gỗ có kích thước lớn và sinh trưởng nhanh, mọc nhiều ở khu vực rừng nguyên sinh nước ta. Gỗ xoan đào chủ yếu được khai thác từ khu vực rừng trồng, cây được biệt phù hợp với khí hậu Việt Nam sau 6 – 8 năm đã đạt kích thước có thể khai thác, mang lại giá trị kinh tế cao.

Gỗ xoan được nhiều người chọn làm giường ngủ
Gỗ xoan được nhiều người chọn làm giường ngủ

Thuộc top những loại gỗ tốt để làm giường phải kể đến gỗ xoan đào. Đây là loại gỗ có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, đặc tính cứng và chắc chắn. Đây là loại gỗ có tông đỏ hồng nhẹ nhàng, vân gỗ bắt mắt và xếp lớp thành các gợn sóng rất ấn tượng. Về cơ bản, loại gỗ này tạo nét đẹp truyền thống và hơi trầm nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với người trung niên và lớn tuổi.

4. Giường ngủ gỗ Gội

Gỗ Gội thuộc nhóm IV trong bảng phân loại về nhóm gỗ. Là một trong những loại cây thân gỗ to, dáng thẳng và vươn cao nên dễ khai thác và gia công dễ dàng. Bên cạnh đó, gỗ gội có thớ mịn, bền thường được ứng dụng làm giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp và một số đồ nội thất khác.

Gỗ Gội là một loại gỗ thuộc nhóm IV trong bảng các loại cây rừng. Loại gỗ này có thân khá to, vươn cao và thẳng nên cho ra thành phẩm khá đẹp. Gỗ Gội có thớ mịn, tương đối bền, dễ gia công chế biến và được ứng dụng khá rộng rãi làm giường ngủ gỗ tự nhiên và các đồ nội thất gia đình khác.

Một số chuyên gia về nội thất đánh giá rằng gỗ gội có trọng lượng khá nhẹ, mặt gỗ xẻ, vân gỗ thẳng và đều chứ không uốn lượn như những loại gỗ khác. Tuy nhiên, loại gỗ này cần được xử lý kỹ trước khi đóng sản phẩm từ khâu xẻ sấy, sơn phủ và giáp bóng… để tránh cong vênh mất thẩm mỹ, sâu mọt và tác động từ môi trường.

5. Giường ngủ gỗ Dổi

Top 11 loại gỗ tốt nhất để làm giường phải kể đến gỗ dổi. Đây là một được khai thác sau khoảng 20, sản lượng gỗ thu được bình quân từ 1m3/cây. Cây dổi chủ yếu mọc  tự nhiên trong rừng nguyên sinh có kích thước rất to. Bên cạnh việc lấy gỗ, cây dổi còn được người dân trồng để lấy quả hạt để làm gia vị – có giá trị kinh tế cao và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Giường ngủ làm từ gỗ Dổi có màu sắc rất đẹp mắt 
Giường ngủ làm từ gỗ Dổi có màu sắc rất đẹp mắt

Mặc khác, gỗ dổi mang hương gỗ nhẹ nhàng và trầm ấm, thớ gỗ vàng, nhẵn mịn, vân độc đáo, không mối mọt và không bị cong vênh. Với những được điểm trên gỗ dổi thường được dùng làm giường và các đồ dùng nội thất. Một điểm đặc là người ta thường giữ nguyên màu sắc tự nhiên của nó với những đường nét và màu sắc đẹp mắc hoặc chỉ phủ một lớp sơn hoặc sáp mỏng để tránh sự tác động của môi trường.

6. Giường ngủ gỗ Lim

Một cái tên không thể bỏ qua trong danh sách top 11 loại gỗ làm giường tốt nhất chính là  gỗ lim. Đây là một trong những huyền thoại của các loại gỗ, gỗ lim mang lại nét đẹp sang trọng, quý phái và đẳng cấp của người dùng đồ nội tác được chế tác từ gỗ lim. Bên cạnh đó, lim thuộc loại gỗ quý nhóm II, là một trong các loại gỗ được bảo tồn nghiêm ngặt ở Việt Nam. Trên thị trường thường bắt cặp các loại lim Lào và Nam Phi. Trong đó, lim Nam Phi có chất lượng không tốt bằng lim Việt Nam và Lào đồng thời giá thành cũng rẻ hơn.

Gỗ Lim Nam có màu xám nhạt, thịt gỗ vàng nâu đến vàng sẫm tùy thuộc vào độ lâu năm của cây. Gỗ lim lâu năm rất cứng , chắc và bền, thớ gỗ thô, vân xoắn chéo đẹp mắt. Gõ lim hoàn toàn phù hợp thuộc top 11 những loại gỗ tốt để làm giường.

7. Giường ngủ gỗ Pơ mu

Gỗ Pơ mũ là một loại gỗ được xếp vào hàng gỗ quý và có giá trị thẩm mỹ cao. Chính vì thế mà loại gỗ này thường có giá thành cao hơn và các sản phẩm được sản xuất từ loại gỗ này là những dòng sản phẩm cao cấp. Đây được xem là một hướng đi mới mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân và tăng nguồn cung gỗ quý cho thị trường. 

Gỗ Pơ mu thường có giá thành rất cao 
Gỗ Pơ mu thường có giá thành rất cao

8. Giường ngủ gỗ Gụ

Những chiếc giường ngủ làm từ gỗ Gụ sẽ là những chiếc giường hoàn hảo cả về chất lượng lẫn tính thẩm mỹ. Gỗ Gụ thường có màu vàng trắng hoặc vàng nhạt, ở điều kiện nhiệt độ thường trong một thời gian dài gỗ sẽ chuyển thành màu nâu sẫm. Chất gỗ được đánh giá là vô cùng chắc chắn, chịu lực tốt và rất bền. 

9. Giường ngủ gỗ Gõ đỏ

Những chiếc giường ngủ được đóng bằng gỗ Gõ đỏ là những chiếc giường vô cùng chắc chắn, chịu lực tốt và ít bị hư hại sau một thời gian dài sử dụng. Loại gỗ này có vân màu sáng rất đẹp, thớ gỗ mịn và tương đối nặng hơn so với các loại gỗ khác. 

10. Giường gỗ trầm hương

Gỗ trầm hương được hình thành từ lượng dầu kết tinh trong cây Dó. Và tuổi thọ của gỗ trầm hương phụ thuộc vào thời gian kết tinh của lượng dầu trên và không liên quan đến tuổi thọ của cây Dó. Gỗ trầm hương thường có độ bền cao nên được rất nhiều xưởng nội thất lựa chọn làm giường ngủ. 

Gỗ trầm hương có màu đậm và tương đối nặng 
Gỗ trầm hương có màu đậm và tương đối nặng

11. Giường gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là loại gỗ có nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên có một hạn chế của loại gỗ này mà chúng ta nên cân nhắc đó nó ít bền hơn so với gỗ tự nhiên. Chính vì thế nên gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ.

Trên đây là Top 11 loại gỗ tốt nhất làm giường. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Bên cạnh giường gỗ, khách hàng cũng có thể cân nhắc lựa chọn giường thông minh đang được phân phối độc quyền tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm. Loại giường này được thiết kế dựa trên tính năng công thái học  cùng tư thế không trọng lực Zero Gravity mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ người dùng. Mời bạn tham khảo chi tiết sản phẩm tại: Giường thông minh SleepTek 2.0

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh