Chuyên gia nệm

Giường gỗ MDF có bền không? Những kiểu giường MDF bền đẹp

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giường gỗ tự nhiên có độ bền cao và an toàn bậc nhất nhưng giá thành nhỉnh hơn nhiều. Trong khi đó, giường gỗ MDF lại sở hữu mức giá hợp lý mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Câu hỏi đặt ra là liệu giường gỗ MDF có bền không? Hãy đọc ngay bài viết bên dưới để được giải đáp thắc mắc này nhé!

1. Giường gỗ MDF là gì?

Giường gỗ MDF được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất hiện đại. Loại giường này được làm từ gỗ công nghiệp MDF. Đây là loại gỗ có cấu tạo gồm những vụn gỗ, cành cây nhỏ,… Sau khi nghiền nhỏ, loại bỏ tạp chất và kết dính bằng keo, chúng ta có được những tấm gỗ MDF chất lượng.

giường gỗ mdf là gì
Giường gỗ MDF ngày càng được sử dụng rộng rãi

Gỗ MDF hiện nay được xem là một trong những vật liệu thế hệ mới. Nhờ tính dễ chế tác và có độ bền cao, những sản phẩm làm từ gỗ MDF sở hữu giá thành cũng khá phải chăng.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gỗ MDF gồm:

  • Gỗ MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm vượt trội.
  • Gỗ MDF lõi đỏ tuy chống ẩm không quá tốt nhưng chịu được các chất hoá học.

2. Giường gỗ MDF có bền không?

Giường ngủ là một trong những vật dụng được mua để sử dụng lâu dài trong gia đình. Do đó, khi chọn lựa, người dùng sẽ không khỏi quan tâm đến tuổi thọ của từng chiếc giường. Tất nhiên, đối với giường gỗ MDF cũng vậy.

Thông thường, một chiếc giường làm từ MDF có tuổi thọ cao nhất lên đến 10 năm. Để đạt được con số này, bắt buộc chiếc giường phải có cấu tạo từ vật liệu chuẩn và được bảo quản cẩn thận. Nói chung, với tuổi thọ tối đa là khoảng 10 năm thì giường gỗ MDF cũng có độ bền khá ổn.

giường gỗ mdf có bền không
Giường gỗ MDF có tuổi thọ tối đa khoảng 10 năm

3. Ưu nhược điểm giường gỗ MDF

3.1. Ưu điểm giường gỗ MDF

Phần lớn các gia đình hiện đại ngày nay đều sẽ chọn mua giường gỗ MDF vì những ưu điểm lớn sau:

  • Bề mặt gỗ bằng phẳng tạo vẻ ngoài tinh tế và sang trọng cho chiếc giường.
  • Sở hữu vân gỗ và màu sắc đa dạng, phù hợp để trang trí cho nhiều không gian.
  • Khả năng chống ẩm tốt, không gây ra mốc hoặc tạo môi trường sinh sôi cho vi khuẩn.
  • Độ bền cao nhờ kháng mối mọt phá hoại sau thời gian dài sử dụng.
  • Hạn chế tình trạng bị cong vênh và co gót, ít bị ảnh hưởng do yếu tố nhiệt độ hay độ ẩm.
  • Có hương thơm dễ chịu, lành tính, không gây dị ứng cho làn da, ngay cả trẻ em.
  • Có nhiều mẫu mã, kích thước nên phù hợp với hầu hết các đối tượng từ người lớn đến trẻ nhỏ.
  • Thân thiện với môi trường vì tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn, không gây lãng phí gỗ.
  • Nhờ phủ lớp Laminate, Melamine và Acrylic mà chống trầy xước cực kỳ tốt, giữ cho giường luôn mới.
  • Dễ dàng lau chùi và làm vệ sinh.
  • Trọng lượng không lớn, thời gian chế tác nhanh, tiết kiệm thời gian nên giá thành hợp lý.
ưu điểm giường gỗ mdf
Giường gỗ MDF có nhiều mẫu mã

3.2. Nhược điểm giường gỗ MDF

Bên cạnh hàng loạt những ưu điểm kể trên, giường MDF cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như:

  • Không thể chạm trổ hoa văn phức tạp lên bề mặt gỗ.
  • Không thể dùng nước rửa trực tiếp khi làm vệ sinh.
  • Độ cứng tất nhiên sẽ không bằng so với giường gỗ tự nhiên.
  • Bề dày không lớn, nếu muốn giường dày hơn thì phải ép thêm nhiều lớp.

4. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng gỗ MDF?

4.1. Chất liệu gỗ

Giường gỗ MDF còn được biết đến là giường gỗ công nghiệp. Tuy vậy nguồn gốc ban đầu của chất liệu này vẫn là từ gỗ tự nhiên. Nhưng hiện nay, vì lòng tham mà nhiều cơ sở kinh doanh sử dụng nguồn nguyên liệu không đạt chuẩn. Điều này khiến cho chất lượng giường MDF bị giảm sút.

Nếu không may mua phải những sản phẩm giường không đạt yêu cầu, sức khoẻ người nằm sẽ không đảm bảo được an toàn. Ngoài ra, chỉ qua một thời gian ngắn sử dụng, giường sẽ dần xuất hiện những dấu hiệu của mối mọt, phai màu,… Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ và mua giường MDF ở những cửa hàng uy tín.

chất lượng giường gỗ mdf
Những chiếc giường MDF sẽ có tuổi thọ cao nếu đạt chuẩn

4.2. Quy trình sản xuất đạt chuẩn

Để chế tác được một chiếc giường chất lượng cao thì đòi hỏi tay nghề của những người thợ cũng phải chuyên nghiệp. Ngoài ra, quá trình sản xuất ứng dụng máy móc và công nghệ hiện đại cũng góp phần tạo nên giường MDF vừa đẹp vừa bền.

Tất nhiên, khi được áp dụng công nghệ kỹ thuật mới và quá trình sản xuất chăm chút hơn, giá thành sản phẩm sẽ nhỉnh hơn. Nhưng đừng vì vậy mà mọi người bỏ qua và hướng đến giường MDF giá rẻ không rõ nguồn gốc. Bởi lẽ giường chưa được gia công tốt dễ bị gãy, biến dạng và gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

5. Hướng dẫn sử dụng giường đúng cách

5.1. Không đặt giường ở vị trí ẩm ướt

Nhiều người lầm tưởng rằng giường gỗ công nghiệp MDF có khả năng chống ẩm tốt nên để đâu cũng được. Tuy nhiên, nếu xét về lâu dài, chúng ta vẫn nên chọn một nơi thoáng khí và khô ráo để đặt giường. Làm như vậy vừa kéo dài tuổi thọ sản phẩm, vừa đảm đảm sức khoẻ người nằm.

mẫu giường gỗ mdf
Nên đặt giường MDF ở nơi khô ráo thoáng mát

5.2. Không đặt giường ở nơi có nhiệt độ cao

Tuy nói giường gỗ MDF không dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thời tiết, nhưng nếu để sản phẩm tiếp xúc lâu ngày với nhiệt độ cao vẫn xuất hiện cong vênh, bong tróc bề mặt. Ngoài ra, việc tránh đặt giường ở những nơi có nhiệt độ cao còn giúp bảo vệ độ bền của chăn ga gối nệm.

5.3. Thường xuyên vệ sinh nệm

Nếu bạn sử dụng giường kết hợp với nệm thì việc thường xuyên vệ sinh nệm cũng góp phần giúp cho giường bền hơn. Đơn giản là vì điều này sẽ phần nào hạn chế vi khuẩn sinh sôi và trú ngụ trên nệm cũng như thân giường.

5.4. Vệ sinh giường với dung dịch chuyên dụng

Không phải cứ vệ sinh giường nhiều lần trong thời gian ngắn là tốt. Mọi người chỉ cần làm sạch giường định kỳ đều đặn là được. Trong quá trình vệ sinh giường thì mọi người cũng chỉ nên sử dụng dung dịch chuyên biệt. Các thao cũng cần nhẹ nhàng chứ không chà xát quá mạnh sẽ dễ làm mất độ bóng bề mặt.

giường gỗ mdf tốt
Nên vệ sinh giường MDF với dung dịch chuyên dụng

6. Những mẫu giường gỗ MDF bền đẹp

6.1. Giường gỗ MDF đơn màu trắng

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc giường có kích thước vừa phải cho một người năm thì nên cân nhắc mẫu này. Sản phẩm sở hữu màu trắng tinh khôi nên hài hoà với nhiều không gian phòng ngủ. Giường gỗ MDF này cũng có phần đầu khá cao thuận tiện để ngồi đọc sách hay lướt điện thoại.

giường gỗ mdf hiện đại
Giường gỗ MDF đơn màu trắng hiện đại

6.2. Giường gỗ MDF có ngăn kéo

Những chiếc giường thông minh được nhiều người lựa chọn nhờ độ thẩm mỹ cao và tiết kiệm diện tích. Chỉ cần mua một chiếc giường, bạn ngay lập tức có thêm một chiếc tủ quần áo lẫn nơi lưu trữ sách. Bên cạnh đó, kiểu giường này còn có nhiều hình dáng và màu sắc để khách hàng thoải mái lựa chọn.

giường gỗ mdf có ngăn kéo
Giường gỗ MDF tích hợp ngăn kéo đa năng

6.3. Giường tầng gỗ MDF

Ngày càng nhiều phụ huynh chọn giường tầng bằng gỗ MDF cho những thành viên nhí trong nhà. Lý do lớn nhất chính là chúng vừa mang lại độ chắc chắn lại bền bỉ theo thời gian. Ngoài ra, sản phẩm cũng có giá thành hợp lý và mẫu mã đa dạng phù hợp với lứa tuổi.

giường tầng gỗ mdf
Giường tầng bằng gỗ MDF cho trẻ em

6.4. Giường đôi MDF màu gỗ

Ưu điểm lớn nhất của những chiếc giường MDF kiểu này chính tạo cảm giác mộc mạc. Bề mặt giường với những vân gỗ đa dạng giúp sản phẩm trở nên thu hút hơn. Tuy hình dáng có phần mảnh mai nhưng giường MDF chịu lực khá tốt và chống biến dạng sau thời gian dài sử dụng.

giường gỗ mdf đẹp
Giường gỗ MDF vẫn gỗ bền bỉ

>> Xem thêm:

Vậy sau bài viết trên, câu hỏi giường gỗ MDF có bền không đã được giải đáp. Với tuổi thọ tối đa là khoảng 10 năm thì loại giường này cũng được đánh giá là khá ổn. Tuy nhiên, con số này chỉ đúng khi giường mọi người mua là giường chất lượng chuẩn và được bảo quản đúng cách trong quá trình sử dụng. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những loại giường khác làm từ gỗ thông, gỗ cao su,… bạn cũng có thể tham khảo trên website của Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân