Giường ngủ gỗ laminate là gì? Mua giường gỗ ở đâu chất lượng?

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Giường ngủ là vật dụng quen thuộc đối với mỗi người chúng ta. Những chiếc giường là điểm tựa nâng đỡ toàn bộ cơ thể con người khi ngủ nên cần phải thật chắc chắn. Khi chọn giường ngủ, chúng ta cần chú ý nhiều yếu tố, trong đó không thể không cân nhắc vấn đề an toàn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại giường ngủ khác nhau, một trong số đó là giường ngủ gỗ laminate. Bạn đã biết gì về kiểu giường này? Đâu là phương pháp giúp bạn chọn giường đúng nhất? Hãy theo dõi ngay bàn viết bên dưới để có câu trả lời.

1. Giường ngủ gỗ laminate là gì?

1.1. Khái niệm

Giường ngủ gỗ laminate được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp. Bên ngoài sản phẩm được bao bọc bởi tấm laminate với nhiều màu sắc và đường vân gỗ khác nhau.

Chất liệu laminate được ứng dụng trong nhiều món đồ trang trí nội thất. Hầu hết những sản phẩm làm từ chất liệu với tên gọi độc đáo này đều được đánh giá cao. Nhờ tính thẩm mỹ thượng hạng mà ngày nay giường gỗ laminate xuất hiện trong hầu hết mọi không gian phòng ngủ.

giường ngủ gỗ laminate đẹp
Giường ngủ gỗ laminate có thiết kế đẹp mắt

Gỗ laminate có nguồn gốc từ nước Mỹ và được phát minh bởi Daniel J.O’Conor và Herbert A.Faber. Họ làm ra loại gỗ này với mục đích muốn thay thế gỗ tự nhiên, giảm thiểu tình trạng phá rừng gây biến đổi khí hậu và thiên tai lũ lụt.

1.2. Cấu tạo

1.2.1. Lõi gỗ

Lõi của một tấm gỗ laminate được làm từ những vụn gỗ công nghiệp. Chất liệu này có chức năng chống thấm nước, chống ẩm và ít bị mối mọt gây hại. Gỗ công nghiệp cũng bộc lộ khả năng chịu lực tốt nên được tin tưởng sử dụng trong chế tác giường ngủ.

1.2.2. Lớp màng phủ (overlay)

Một lớp keo trong suốt được gọi là màng phủ làm từ cellulose giúp gỗ không bị thấm nước. Ngoài ra, lớp vỏ này còn giúp bề mặt gỗ không bị trầy xước nếu gặp va chạm. Với lớp phủ này, bạn có thể lau chùi sản phẩm thoải mái mà không sợ nó bị bong tróc.

1.2.3. Lớp giấy thẩm mỹ (Decorative paper)

Tên gọi lớp giấy thẩm mỹ cũng giúp chúng ta dễ dàng hiểu hơn về bộ phận này. Ở trên lớp thẩm mỹ, chúng ta sẽ nhìn thấy các loại hoa văn, vân gỗ, họa tiết,… Chúng nằm dưới lớp keo trong suốt nên vô cùng sắc nét và sáng bóng. 

Giường ngủ gỗ laminate họa tiết
Giường ngủ gỗ có họa tiết như thật

Màu sắc hay hoa văn trên gỗ sẽ không bị bay màu hay bị ảnh hưởng bởi tác động khách quan như ánh sáng và nước. Lý do là vì các mẫu trang trí đều được in trên giấy film cao cấp.

1.2.4. Lớp giấy nền (Kraft papers)

Lớp giấy nền có vị trí nằm dưới cùng của một một tấm gỗ laminate. Bộ phận này được làm từ nhiều lớp giấy màu nâu xám và nén ở nhiệt độ cao. Những tấm giấy này thực chất làm từ bột giấy và chất phụ gia nên có tính dẻo dai.

2. Ưu điểm và nhược điểm của giường gỗ laminate

2.1. Ưu điểm giường gỗ laminate

Những chiếc giường ngủ làm từ gỗ laminate có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Đa dạng màu sắc, hoa văn phong phú, thỏa mãn nhu cầu chọn lựa của khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc giường với các chi tiết mình thích bằng cách đặt hàng trước.
  • Bề mặt giường làm từ gỗ laminate có khả năng chịu lực rất tốt, không dễ bị trầy xước. Nhờ vậy mà chúng luôn có vẻ ngoài mới nguyên như lúc vừa mua về. 
  • Cấu tạo gồm nhiều lớp bảo vệ giúp cho sản phẩm giường ngủ làm từ gỗ laminate không bị thấm nước, ẩm mốc và có độ bền màu cao. Chính ưu điểm nổi bật này đã hỗ trợ cho các bà nội trợ trong quá trình dọn dẹp, làm vệ sinh.
  • Đặc biệt, giường ngủ làm từ gỗ laminate dòng post forming có độ dẻo rất tốt nên dễ dàng chế tác và tạo hình, từ đó giúp chúng ta có nhiều cơ hội chọn lựa sản phẩm hơn.
mua giường ngủ gỗ laminate
Giường ngủ màu xanh làm từ gỗ laminate

2.2. Nhược điểm giường gỗ laminate

Nhược điểm duy nhất của giường gỗ laminate là có giá thành nhỉnh hơn so với các loại giường gỗ công nghiệp khác. Do quá trình chế tác sản phẩm có phần phức tạp hơn vì phải gia công nhiều lớp bao phủ bề mặt gỗ.

3. Cách chọn giường ngủ gỗ laminate

3.1. Chọn giường dựa vào hoa văn

Giường ngủ làm từ gỗ laminate có nhiều kiểu hoa văn khác nhau. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng và xem bộ sưu tập hoa văn tại đó. Khi đã nhắm được họa tiết ưng ý, bạn có thể hỏi xem hàng có sẵn hoặc bản vẽ bản 3D của sản phẩm với mẫu hoa văn tương ứng.

Hoa văn của giường rất quan trọng vì chúng có thể ảnh hưởng thẩm mỹ của toàn bộ phòng ngủ. Hơn thế nữa, chúng cũng có thể khiến tâm trạng bạn tốt hơn hoặc xấu đi, nhất là những lúc mệt mỏi.

Giường ngủ gỗ laminate tốt
Giường ngủ có hoa văn bắt mắt

3.2. Chọn giường dựa vào màu sắc

Khi nói về màu sắc giường ngủ gỗ laminate, chúng ta hãy cân nhắc đến yếu tố phong thủy. Sau đây là một vài gợi ý màu sắc phù hợp với cung mệnh của mỗi người:

  • Mệnh Kim thích hợp với các màu như xám ghi, trắng, vàng nhạt
  • Mệnh Mộc thích hợp với những màu như xanh rêu, đen và xanh dương
  • Mệnh Thủy thích hợp với màu xanh dương, màu đen, màu của mệnh Kim
  • Mệnh Hỏa thích hợp với giường có tone hồng hoặc xanh rêu
  • Mệnh Thổ thích hợp nhất với giường màu nâu gỗ, vàng đất

3.3. Chọn giường ngủ dựa vào kích thước

Kích thước giường là yếu tố mà chúng ta không thể nào bỏ qua khi chọn mua sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có 2 nhiều kích thước giường ngủ, trong đó phổ biến nhất là giường 1m6 2 m và giường 1m8 2m.

Muốn xác định kích thước giường, bạn có thể xác định số người sẽ nằm trên đó. Bạn đang độc thân thì con số 1m6 2m là đủ. Nhưng nếu bạn đã lập gia đình và dự định có em bé thì giường 1m8 2m trở lên là lựa chọn hợp lý.

Giường ngủ laminate
Giường ngủ dành cho 2 người rộng rãi

3.4. Chọn giường dựa vào thiết kế phòng ngủ

Mỗi phòng ngủ đi theo thiết kế như thế nào đều phụ thuộc vào sở thích của gia chủ. Hiện nay có một số phong cách giường để dễ dàng làm hài lòng tất cả các khách hàng dù họ theo đuổi style nào:

  • Giường ngủ gỗ laminate cổ điển với hoa văn và thiết kế đồ sộ, cồng kềnh nhưng mang lại vẻ đẹp vương giả cho không gian sống.
  • Giường ngủ gỗ laminate tân cổ điển không còn cầu kỳ về mặt hình thức nhưng vẫn có những hoa văn sang trọng theo phong cách phương Tây.
  • Giường ngủ laminate hiện đại có màu sáng tươi sáng, không hoa văn cầu kỳ, vân gỗ cũng đơn giản và thiết kế khá gọn gàng.

4. Mua giường gỗ ở đâu uy tín

Giường gỗ các loại được bày bán ở nhiều nơi với nhiều mức giá khác nhau. Nhưng chưa chắc những nơi chúng ta biết là nơi cung cấp sản phẩm uy tín. Để mua được giường gỗ giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo Vua Nệm.

Cửa hàng Vua Nệm
Cửa hàng Vua Nệm đầy đủ tiện nghi

Đến với Vua Nệm, bạn sẽ nhận lại những giá trị như sau:

  • Thoải mái mua sắm nhiều mặt hàng đến từ các thương hiệu tên tuổi ở cả trong và ngoài nước. 
  • Riêng sản phẩm giường ngủ có nhiều mẫu mã và làm từ chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, gỗ ván ép, giường bọc da, bọc vải,…
  • Ngoài ra, Vua Nệm còn có những sản phẩm khác phục vụ giấc ngủ như chăn ga gối nệm chất lượng cao.
  • Khi bạn mua sắm tại Vua Nệm, bạn sẽ không cần lo lắng về giá cả. Giá thành sản phẩm nơi đây vô cùng cạnh tranh và thường xuyên có những đợt giảm giá. 
  • Đặc biệt, nếu mua nệm bạn sẽ ngay lập tức nhận được gói nằm thử hấp dẫn kéo dài từ 100 ngày hoặc 365 ngày.
  • Nếu không có thời gian đến cửa hàng, bạn có thể mua sắm ngay trên trang web của chúng tôi tại vuanem.com.

XEM THÊM: 

Lời kết

Nói tóm lại, giường ngủ gỗ laminate chính là loại giường được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp. Tuy giá thành sẽ nhỉnh hơn những dòng sản phẩm khác như bù lại vẻ ngoài thẩm mỹ và tuổi thọ cao. Nếu đang có dự định đổi giường ngủ gỗ, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về dòng giường laminate này.

 

 

 

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM