Nhà hay

Giường ngủ gỗ sồi Mỹ là gì? Những điều cần biết về giường ngủ gỗ sồi Mỹ

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Giường ngủ gỗ sồi là món nội thất được ưa chuộng ở nhiều gia đình hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ gỗ sồi như gỗ sồi Mỹ, gỗ sồi Nhật, gỗ sồi Hàn, gỗ sồi Nga… Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về giường ngủ gỗ sồi Mỹ là gì? Những điều cần biết về giường ngủ gỗ sồi Mỹ.

1. Tìm hiểu về gỗ sồi Mỹ

Giống như tên gọi, loại gỗ sồi này có nguồn gốc từ các nước Bắc Mỹ, chủ yếu là nước Mỹ và Canada. Gỗ sồi Mỹ được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam và trở thành sản phẩm luôn được săn đón. 

Đặc điểm của loại gỗ này là có tone màu đậm, thiên đỏ. Do đó, ngoài tên gọi gỗ sồi Mỹ, chúng còn được gọi là gỗ sồi đỏ. Ngoài ra, gỗ sồi Mỹ còn có vân gỗ đặc biệt và không phải lúc nào chúng cũng có màu đỏ.

mẫu giường ngủ gỗ sồi mỹ
Gỗ sồi Mỹ thường có tone màu đậm và thiên đỏ

Cây sồi Mỹ mọc nhiều ở tự nhiên và phân bố rộng khắp hầu hết Miền Đông Hoa Kỳ ở trong các khu rừng cây gỗ cứng hỗn hợp. Theo dữ liệu của FIA, số lượng cây gỗ sồi đỏ là 2,62 tỷ m3 và chiếm tới 18% tổng số cây gỗ cứng của Hoa Kỳ. Trong đó, số lượng trồng là 60,6 triệu m3/năm và số lượng khai thác là 31,9 triệu m3/năm.

2. Giường ngủ gỗ sồi Mỹ là gì?

Giường ngủ gỗ sồi Mỹ được làm từ loại gỗ đỏ có xuất xứ từ khu vực Bắc Mỹ. Loại gỗ này mang vẻ đẹp tự nhiên và sang trong. Đồng thời, gỗ khoẻ, tạo cảm giác hài hòa vơi sthieen nhiên và có khả năng chịu lực rất tốt. Chính vì vậy, từ lâu, giường ngủ gỗ sồi Mỹ đã được hàng triệu gia đình Việt tin dùng.

giường ngủ gỗ sồi mỹ đẹp
Giường ngủ gỗ sồi Mỹ có xuất xứ từ vùng Bắc Mỹ

3. Ưu điểm của giường ngủ gỗ sồi Mỹ

Không phải tự nhiên mà giường ngủ gỗ sồi mỹ lại trở nên đắt giá và đắt khách. Những ưu điểm dưới đây của giường ngủ sồi Mỹ chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua một món nội thất chất lượng này.

3.1. Giường ngủ chất lượng cao

Gỗ sồi Mỹ được đánh giá là loại gỗ cao cấp với chất lượng tuyệt vời. Gỗ chắc và khoẻ đã giúp người dùng loại bỏ được những phiền toái trong quá trình sử dụng như gỗ bị cong, vênh, co ngót hay mối mọt…

Bên cạnh đó, chất lượng của loại gỗ này còn nổi bật với ưu điểm có khả năng bám đinh tốt, tuổi thọ cao và độ bền lớn. Nhờ đó đã giúp cho việc thi công được dễ dàng và an toàn khi sử dụng, đồng thời giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí thay thế sản phẩm.

3.2. Khả năng kháng nước và chống thấm tốt

Giường ngủ gỗ sồi Mỹ có hàm lượng tanin cao – một hợp chất có tên là polyphenol có khả năng tạo liên kết bền vững giữa protein và các hợp chất hữu cơ cao phân tử như amino acid và alkaloit. Nhờ đó, giường có khả năng chống sâu, mọt, mối và loại bỏ các tác nhân làm tổn thương đến chất lượng gỗ.

Đặc biệt, khi được trải qua quy trình xử lý và chế biến kỹ lưỡng, gỗ sồi đỏ đã có thêm khả năng kháng nước và chống thấm tối ưu. Điều này đã giúp cho gỗ không bị nhanh chóng xuống cấp sau thời gian sử dụng.

mẫu giường ngủ gỗ sồi mỹ đẹp
Giường ngủ gỗ sồi Mỹ có khả năng kháng nước và chống thấm tốt

3.3. Khả năng chịu va đập mạnh

Nhờ thớ thịt gỗ săn chắc, cứng cỏi mà gỗ như được trang bị lớp “áo giáp” khỏe khoắn và có thể chịu được lực va đập mạnh. Ngoài ra, gỗ còn khó bị trầy xước, do đó, yếu tố thẩm mỹ của gỗ luôn được duy trì, bền và đẹp theo thời gian. 

Bên cạnh đó, cùng với khả năng chịu va đập mạnh, gỗ sồi đỏ còn rất vững chắc. Giường sẽ không dễ bị lung lay hay rung lắc. Nhờ đó đã tạo cho người dùng cảm giác thoải mái và an toàn khi nằm.

3.4. Màu sắc có sự thẩm mỹ cao

Với màu sắc sẫm, đậm, gam màu tự nhiên của gỗ sồi có thể kết hợp một cách dễ dàng với các món nội thất khác trong phòng ngủ. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng sắp xếp và bài trí các món đồ mà không sợ bị lệch tone hay thiếu thẩm mỹ.

Vân gỗ tinh xảo là một điểm cộng tuyệt đối cho độ thẩm mỹ của gỗ. Kiểu dáng của vân gỗ không được chạm trổ kỳ công. Tuy nhiên, sự đơn giản và nhẹ nhàng ấy đã đem đến sự sang trọng và đẳng cấp cho chiếc giường ngủ của bạn.

giường ngủ gỗ sồi mỹ có tốt không
Giường ngủ gỗ sồi Mỹ có độ thẩm mỹ cao

3.5. Phong cách đa dạng

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm thấy vô vàn những thiết kế giường ngủ gỗ sồi Mỹ khác nhau và độc đáo. Từ cổ điển, truyền thống đến hiện đại, đơn giản hay tân cổ điển… Tất cả đều mang đến cho khách hàng sự lựa chọn phong phú và phù hợp với sở thích của mình.

4. Nhược điểm của giường ngủ gỗ sồi Mỹ

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, giường ngủ gỗ sồi Mỹ có một vài nhược điểm như sau:

  • Chất liệu gỗ cao cấp dẫn đến giá thành cao, không phù hợp ở những thị trường có thu nhập thấp – trung bình ở Việt Nam
  • Gặp nhiệt độ cao, gỗ sồi Mỹ dễ bị biến dạng và trở nên cong, vênh, nứt toác…
  • Có khả năng bị làm giả để kiếm lời
  • Nếu không biết cách bảo quản, gỗ dễ bị xuống cấp

5. Những mẫu giường ngủ gỗ sồi Mỹ không thể bỏ qua

Trong một thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng trở nên đa dạng. Để đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng, nhiều mẫu giường ngủ gỗ sồi Mỹ với những thiết  kế tinh xảo, độc đáo đã được ra đời. Dưới đây là những mẫu giường ngủ gỗ sồi Mỹ mà bạn không thể bỏ qua.

5.1. Giường ngủ gỗ sồi Mỹ phong cách đơn giản, hiện đại

Với phong cách giản đơn, giường ngủ gỗ sồi Mỹ đem lại sự hài hoà cho căn phòng của bạn. Thiết kế của giường không đặt nặng vấn đề tiểu tiết, không quá cầu kỳ, rất phù hợp với những người theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, giản đơn.

giường ngủ gỗ sồi mỹ hiện đại
Giường ngủ gỗ sồi Mỹ phong cách đơn giản, hiện đại

5.2. Giường ngủ gỗ sồi Mỹ phong cách cổ điển

Giường ngủ gỗ sồi Mỹ mang phong cách cổ điển đã khắc họa những chi tiết chạm khắc tinh vi cùng chất liệu cao cấp, bền đẹp. Nổi bật trong phong cách này là hướng đến sự cầu kỳ và lôi cuốn. Từng đường nét đều được trau chuốt rất tỷ mỷ và kỹ càng. Những nỗ lực này của một người thợ mộc đã tạo nên một sản phẩm sang trọng, thanh lịch và vô cùng quý phái.

5.3. Giường ngủ gỗ sồi của Amando

Giường ngủ gỗ sồi của Amando nổi bật với thiết kế thanh lịch, chất lượng bền bỉ, vượt thời gian. Sự giản đơn trong phong cách nhưng không kém phần tinh tế làm cho giường phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay.

giường ngủ gỗ sồi amando
Giường ngủ gỗ sồi của Amando

Trong đó, giường ngủ gỗ sồi của Amando còn sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như:

  • Cấu tạo gỗ tự nhiên, có độ bền cao
  • Kết cấu gỗ cứng, chịu lực tốt
  • Khả năng chống mối mọt và sâu bọ
  • Giường luôn đẹp theo năm tháng và vô cùng an toàn cũng như thân thiện với sức khỏe người dùng
  • Giường ngủ gỗ sồi Mỹ phù hợp với khí hậu Việt Nam

6. Những lưu ý khi sử dụng giường ngủ gỗ sồi Mỹ

Để có thể đảm bảo được độ bền lâu năm và thẩm mỹ của chất liệu, người dùng nên chú ý trong quá trình sử dụng và bảo quản theo đúng những nguyên tắc sau:

  • Để giường ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ và độ ẩm cao
  • Không để giường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Không để giường ở nơi dễ gây cháy
  • Không dùng hoá chất trong quá trình tẩy rửa, vệ sinh giường

Trên đây là những thông tin hữu ích về giường ngủ gỗ sồi Mỹ cao cấp. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những đánh giá khách quan và chính xác về loại giường ngủ sang trọng này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều