Nhà hay

Ưu điểm của giường gỗ sồi Nga? Có nên mua hay không?

CẬP NHẬT 16/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Giường ngủ gỗ sồi Nga hiện đang là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng vì vẻ đẹp sang trọng và độ bền cao. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn không biết giường gỗ sồi Nga có tốt không? có nên chọn sản phẩm này không? Hãy cùng nội thất Vua Nệm tìm hiểu ưu nhược điểm của giường ngủ gỗ sồi Nga nhé!

1. Tìm hiểu về gỗ sồi Nga 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gỗ sồi như gỗ sồi trắng, gỗ sồi đỏ, gỗ sồi Nga, gỗ tần bì… Theo đó, gỗ sồi Nga (thực chất là gỗ sồi) là một loại gỗ và nhập khẩu từ nước ngoài về nên tên gọi sẽ thường gắn với tên quốc gia xuất xứ.

Gỗ sồi được lấy từ thân cây sồi là một loại gỗ có độ cứng cao; phù hợp trong các dự án được sản xuất từ gỗ. Sức mạnh và vẻ đẹp của loại gỗ này được thu hút và lấy ý tưởng cho các đồ nội thất.

gỗ sồi nga
Gỗ sồi Nga

Gỗ sồi Nga là 1 tên gọi khác của gỗ tần bì (tên tiếng Anh còn gọi là gỗ ASH). Đây là dòng gỗ trồng thường thấy ở các nước châu Âu, với đặc tính cứng, chắc, khả năng chống nước tốt. Chính vì vậy, giường gỗ sồi Nga không những được ưa chuộng ở các quốc gia Phương Tây mà còn được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam.

2. Ưu điểm của giường gỗ sồi Nga

2.1. Độ bền cao 

Là loại gỗ được nhập khẩu từ nước ngoài, gỗ sồi được đánh giá thuộc dòng gỗ cao cấp với độ cứng tốt, khả năng chống mối mọt, cong vênh tốt. Vì thế, lựa chọn những chiếc giường gỗ sồi Nga cho nội thất gia đình bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền bỉ theo thời gian. Sở hữu khả năng bám dính tốt, việc thi công, sửa chữa luôn đảm bảo độ chắc chắn cho người sử dụng.

2.2. Chống thấm nước

Theo nghiên cứu, đánh giá hàm lượng tanin trong gỗ sồi lớn, cùng với việc trải qua các công nghệ xử lý nghiêm ngặt, hiện đại, làm cho khả năng chống thấm nước của gỗ sồi càng cao hơn. Với tính năng chống nước tốt từ gỗ sồi mang lại, các mẫu giường gỗ sồi Nga thích hợp sử dụng trong môi trường điều kiện khí hậu khắc nghiệt như ở nước ta.

2.3. Tính thẩm mỹ cao

Sở hữu sắc màu tự nhiên đẹp, với các đường vân gỗ đều, to, mặt gỗ láng mịn, các mẫu giường gỗ sồi mang đến cho bạn không gian nội thất thêm phần sang trọng, tính thẩm mỹ cao. Cùng với đó, sử dụng giường gỗ sồi còn mang đậm hơi thở của thiên nhiên từ màu sắc đến các đường nét, giúp tăng tính hài hòa, gần gũi, ấm áp hơn cho không gian sống của gia đình.

giường ngủ gỗ sồi nga
Giường gỗ sồi Nga mang đến cho không gian nội thất thêm phần sang trọng

2.4. Mẫu mã đa dạng

Gỗ sồi tuy là gỗ cứng nhưng việc thi công, tạo kiểu tương đối dễ dàng. Chính vì lẽ đó, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng giường gỗ sồi phù hợp với nhiều loại phong cách nội thất khác nhau: giường ngủ khung gỗ kết hợp với đệm dày, giường ngủ bệt phong cách Nhật Bản, giường ngủ kết hợp tủ đầu giường thiết kế tinh xảo… Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu giường ngủ gỗ sồi đẹp theo phong cách và sở thích riêng của mình.

Với đặc tính ưu việt hơn hẳn so với các sản phẩm làm từ các loại gỗ khác, giường gỗ sồi Nga được ứng dụng cho rất nhiều không gian như: cho phòng ngủ em bé, phòng ngủ cặp vợ chồng mới cưới, hay cho các phòng khách sạn cao cấp,… Giường ngủ gỗ sồi không chỉ là sản phẩm mang đến những giấc ngủ quý giá cho mỗi người mà còn là phụ kiện tuyệt vời cho không gian sống của bạn, khẳng định cá tính, đẳng cấp, gu thẩm mỹ của người dùng.

2.5. Giá cả hợp lý

So với các mẫu giường gỗ tự nhiên đang được bán trên thị trường, giường gỗ sồi có mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền của mọi người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, gỗ sồi có mang theo yếu tố phong thủy, bạn sẽ luôn cảm giác hài hòa, ấm cúng và sang trọng.

giá giường gỗ sồi nga
Giường gỗ sồi Nga phù hợp với túi tiền của mọi người tiêu dùng Việt

Bạn có thể dựa trên 3 yếu tố để xác định giá của dòng sản phẩm giường ngủ gỗ sồi trên thị trường hiện nay như sau:

  • Kích thước: Kích thước càng lớn thì giá thành sẽ càng tăng lên.
  • Kiểu dáng: Các mẫu giường hiện đại với thời gian gia công nhanh chóng, sản xuất dễ dàng, sẽ có giá thấp hơn các loại giường đòi hỏi tỉ mỉ trong họa tiết chạm khắc, tinh tế trong hoa văn.
  • Đơn vị nhập khẩu: Mỗi cơ sở sẽ có một cách tính chi phí khác nhau. Nên giường ngủ đến tay người tiêu dùng từ các cơ sở cung cấp sẽ có giá thành cao thấp khác nhau tùy theo chính sách của đơn vị đó.

3. Phong cách thiết kế giường ngủ gỗ sồi Nga

Giường ngủ gỗ sồi Nga được biến hóa đa dạng dưới nhiều phong cách khác nhau như cổ điển, tân cổ điển và hiện đại,…

3.1. Giường gỗ sồi Nga mang kiểu dáng sang trọng, hiện đại của phương Tây

Mẫu giường ngủ gỗ sồi với thiết kế mang phong cách hiện đại, kiểu dáng sang trọng đang là món đồ nội thất nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng với họa tiết đặc sắc, mang đến sự ấm cúng cho căn phòng.

mẫu giường gỗ sồi nga
Mẫu giường gỗ sồi Nga với thiết kế mang phong cách hiện đại

Tham khảo mẫu Giường gỗ sồi Amando Padova

3.2. Giường gỗ sồi Nga tân cổ điển cao cấp

Mang đặc trưng phong cách nội thất tân cổ điển, giường gỗ sồi với các đường nét, họa tiết chạm khắc tinh tế, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự phối kết hợp giữa màu sắc, hoa tiết của mẫu giường gỗ sồi thiết kế tân cổ điển giúp toát lên được vẻ đẹp nổi bật, sang trọng và đẳng cấp hơn bao giờ hết.

3.3. Giường gỗ sồi Nga thiết kế dạng giường tầng

Mẫu giường ngủ gỗ sồi thiết kế dạng giường tầng thích hợp cho những căn phòng có diện tích hạn chế, tạo cảm giác thoáng mát cho căn phòng. Với sự tích hợp nhiều công năng trên cùng 1 chiếc giường mang đến cho người dùng nhiều tiện ích.

giường gỗ sồi nga đẹp
Giường gỗ sồi Nga thiết kế dạng tầng thích hợp cho những căn phòng nhỏ

4. Cách bảo quản giường gỗ sồi Nga

Để giường gỗ sồi luôn bền đẹp trong suốt thời gian dài sử dụng bạn không nên bỏ qua những bí kíp bảo quản giường ngủ gỗ sồi dưới đây.

4.1. Lựa chọn vị trí lắp đặt giường phù hợp

Giường gỗ sồi nên được đặt ở những nơi không có ánh sáng chiếu trực tiếp đến để đảm bảo về độ bền sản phẩm, sử dụng được lâu hơn. Bên cạnh đó, việc này cũng mang đến cho bạn giấc ngủ dễ chịu, thoải mái hơn.

4.2. Thường xuyên vệ sinh giường ngủ

Khi vệ sinh giường gỗ sồi Nga, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho gỗ và lau thật khô lại bằng khăn nhé. Tránh để lại ẩm ướt sẽ không tốt cho giường. Bạn cũng không cần phải thực hiện vệ sinh giường ngủ thường xuyên, chỉ cần mỗi tháng một lần để lau sạch bụi bẩn. Nếu vệ sinh thường xuyên thì rất có thể dẫn đến bề mặt gỗ dễ bị hao mòn và mất đi độ bóng của bề mặt giường.

giường gỗ sồi nga tốt
Bạn nên thường xuyên vệ sinh giường gỗ sồi Nga

4.3. Đánh bóng giường ngủ

Việc đánh bóng giường gỗ sồi cũng là cách ngăn chặn mối mọt hiệu quả. Bên cạnh đó, đánh bóng còn giúp cho nội thất giường ngủ thêm sáng bóng, mới, tăng tính thẩm mỹ cho món đồ cũng như cho không gian căn phòng.

4.4. Không sử dụng nệm, chăn ẩm

Việc sử dụng chăn, nệm ẩm sẽ là một trong những nguyên nhân làm cho giường gỗ sồi dễ bị ẩm mốc, suy giảm tuổi thọ, độ bền sản phẩm.

4.5. Hạn chế tiếp xúc với nước

Không chỉ riêng mình giường ngủ mà bất cứ những đồ nội thất nào được làm từ gỗ tự nhiên nói chung và gỗ sồi Nga nói riêng thì đều phải tránh tiếp xúc với nước. Bởi khi nước ngấm vào gỗ thì sẽ dễ bị mối mọt và làm cho nội thất của chúng ta nhanh hỏng hơn.

Tuy có khả năng chống thấm nhưng độ ẩm cao sẽ khiến các tế bào gỗ nở ra và dễ gây phồng rộp bề mặt gỗ. Vì vậy, giường được làm từ gỗ tự nhiên thì nên kê giường lên cao, hoặc sử dụng cao su cách nước để lót dưới chân giường để bảo quản giường ngủ gỗ tốt hơn, tránh để giường ở những nơi ẩm thấp vì sẽ dễ bị hút ẩm dưới sàn. Nó không những ảnh hưởng đến chất lượng của giường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy.

mẫu giường gỗ sồi nga đẹp
Hạn chế để nước tiếp xúc với giường gỗ sồi Nga

4.6. Cách khắc phục hiện tượng mối mọt cho gỗ sồi Nga không cần dùng hóa chất

Nhiều khách hàng dùng sản phẩm nội thất gỗ sồi lâu năm nhưng chưa chắc đã biết cách giữ gìn chúng đúng cách. Sau đây là các cách để khắc phục hiện tượng mối mọt gây hư hại cho gỗ sồi Nga đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm và hiệu quả đem lại rất đáng ngạc nhiên.

  • Cách 1: Hãy dùng 1 quả cam tươi và nụ đinh hương cắm vào nhau, sau đó đặt lên bề mặt đồ nội thất làm bằng gỗ sồi Nga. Quả cam kết hợp với nụ đinh hương sẽ khiến cho mối mọt không sinh sản được. Đây là cách chống mối mọt hay nhất từ dân gian để lại cho đến tận ngày nay.
  • Cách 2: Ngâm gỗ sồi mới đốn, chặt xuống ao, hồ nước. Sau thời gian đúng 1 năm mới đem sử dụng, sản xuất ra các sản phẩm nội thất, như vậy cũng hạn chế được nhiều mối mọt.
  • Cách 3: Vệ sinh sạch sẽ nội thất gỗ thường xuyên bằng cách lau chùi  xuyên để bề mặt chúng luôn được nhẵn bóng, khô thoáng đồng thời cũng sẽ kiểm soát được tình hình mối mọt tốt phá hại.

4.7. Lưu ý về trọng lượng

Khi mua giường, đơn vị bán hàng sẽ cho bạn biết mức khuyến cáo về trọng lượng. Theo đó, bạn nên hạn chế số người cùng ngồi trên giường, tránh việc trẻ con chạy nhảy, đùa giỡn trên giường dẫn đến quá tải, làm có giường bị cong vênh và thậm chí có thể gãy.

5. Kết luận 

Hy vọng bài viết sẽ thật sự hữu ích cho những ai đang tìm hiểu về giường gỗ sồi Nga để từ đó bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều