Chuyên gia nệm

Điểm danh những mẫu giường gỗ công nghiệp được ưa chuộng nhất

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, được nghỉ ngơi trên chiếc giường êm ái chính là nguồn năng lượng tiếp sức cho một ngày mới sắp bắt đầu. Để chất lượng giấc ngủ luôn tốt thì một chiếc giường phù hợp là yếu tố quan trọng nhất. Trong đó, giường gỗ công nghiệp là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. 

Vì chiếc giường không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm điểm danh những mẫu giường gỗ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. 

1. Tìm hiểu về giường gỗ công nghiệp

1.1. Giường gỗ công nghiệp là gì? 

Giường gỗ công nghiệp là giường được làm từ 100% gỗ công nghiệp. Đây là loại gỗ được sử dụng từ các mảnh vụn gỗ, nhánh cây hay cành cây của các loại cây ngắn ngày như bạch đằng, keo, cao su,…và được nghiền vụn, xử lý và pha trộn thêm các chất phụ gia để cho ra thành phẩm là những tấm gỗ. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 1

Mẫu giường gỗ công nghiệp 1

Giường gỗ công nghiệp thông thường được làm từ 3 loại gỗ chính là: 

  • Gỗ MFC: Là loại gỗ ván dăm, có 2 loại chính là MFC thường và MFC chống ẩm. MFC chống ẩm có trọng lượng nặng hơn so với MFC thường. 
  • Gỗ MDF: Là loại gỗ ván sợi, gồm MDF thường và MDF chống ẩm lõi xanh 
  • Gỗ HDF: Là ván gỗ mật độ cao. Đây được coi là loại gỗ cao cấp, có độ cứng cao và khả năng chống lửa, chống ẩm và cách nhiệt tốt. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 2

Mẫu giường gỗ công nghiệp 2

1.2. Kết cấu của giường

Không chỉ với giường gỗ công nghiệp mà các loại giường hiện nay đều bao gồm nhiều bộ phận được lắp ghép với nhau tạo thành một chiếc giường hoàn chỉnh. Tùy thuộc vào tính năng được gắn kết thêm mà giường sẽ có kết cấu khác nhau, tuy nhiên về cơ bản sẽ có những bộ phận sau: 

  • Phần khung giường: Đây là bộ phận chính tạo nên một chiếc giường và thường có kích thước cơ bản là 1mx2m, 1m2x2m với giường đơn và 1m4x2m, 1m6x2m, 1m8x2m với giường đôi. 
  • Chân giường: Chân giường được gắn trực tiếp vào phần khung giường, giúp nâng khung giường lên cao khỏi mặt đất và giữ vững cho chiếc giường. Thông thường, chân giường thường cao 2cm đến 70cm. Một số kiểu giường hộp, giường pallet được thiết kế không chân.
  • Thành giường: Thành giường là phần gia cố xung quanh khung giường, giúp giường thêm chắc chắn, hạn chế lực va đập. 
  • Mặt giường: Bao gồm nhiều tấm gỗ hoặc nguyên khối gỗ liên kết với nhau và đặt trên khung giường để đặt các vật dụng như ga, nệm, gối và để người dùng nằm lên nghỉ ngơi. 
  • Đầu giường: Là một miếng gỗ được đặt phía trên cùng, ngoài tác dụng để tựa lưng thì còn có tác dụng trang trí. Mỗi loại giường lại có kiểu thiết kế đầu giường riêng như bọc da, thêm thắt hoa văn cho đẹp mắt. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 3

Mẫu giường gỗ công nghiệp 3

1.3. Ưu điểm khi dùng giường gỗ công nghiệp 

Nếu còn đang phân vân không biết nên lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm giường nào thì bạn chắc chắn nên tham khảo ngay những ưu điểm nổi trội dưới đây của giường gỗ công nghiệp. 

  • Độ bền cao: Tuổi thọ trung bình của giường gỗ công nghiệp là 10-20 năm nếu gỗ được xử lý và nén ép với kỹ thuật cao. Khi đó, sau một thời gian sử dụng sẽ hạn chế được tình trạng cong vênh hay rạn nứt do thời tiết. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 4

Mẫu giường gỗ công nghiệp 4

  • Tính thẩm mỹ cao: Giường gỗ với đa dạng các màu sắc, có độ bóng đẹp giúp đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu giường với các thiết kế thông minh, tích hợp thêm nhiều tính năng đang rất được yêu thích. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 5

Mẫu giường gỗ công nghiệp 5

  • Dễ dàng sửa chữa, thay thế: Khi một bộ phận của giường bị hỏng hóc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một bộ phận khác ở tại xưởng, cửa hàng hay ngoài chợ để thay thế với vật liệu tương tự. Và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 5

Mẫu giường gỗ công nghiệp 5

Giường ván ép thân thiện với môi trường: Ván ép thường được làm từ mùn cưa – nguyên liệu thừa trong tự nhiên nên sẽ đảm bảo thân thiện cho môi trường.

Mẫu giường gỗ công nghiệp 6

Mẫu giường gỗ công nghiệp 6

  • Giá thành phù hợp: Giường gỗ công nghiệp có nhiều mức giá trên thị trường tùy thuộc vào nguyên vật liệu, mẫu mã cũng như tính năng. Nhìn chung, giường gỗ công nghiệp có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều so với sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên

>> Xem thêm: Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phù hợp với bạn 

2. Các mẫu giường gỗ công nghiệp hiện đại

2.1 Giường đơn gỗ công nghiệp 

Giường đơn được làm bằng gỗ công nghiệp có kích thước thông thường là 1m2x2m là sản phẩm phù hợp với không gian phòng ngủ khiêm tốn. Đây là loại giường phổ biến được các bố mẹ rất yêu thích khi lựa chọn cho các bé hoặc những bạn học sinh, sinh viên đi học xa nhà.

Mẫu giường gỗ công nghiệp 7

Mẫu giường gỗ công nghiệp 7

Mẫu giường này thường được thiết kế đơn giản. Do có kích thước bé nên nó thường không được tích hợp thêm các tính năng khác như tủ để đồ hay trang trí đầu giường. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 8

Mẫu giường gỗ công nghiệp 8

Dù chỉ là mẫu giường đơn nhưng nó cũng được làm khá chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Và với những gia đình có con nhỏ có thể lựa chọn những mẫu giường được mài tròn ở các cạnh để an toàn cho các bé khi các bé vui chơi, đùa nghịch. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 9

Mẫu giường gỗ công nghiệp 9

Mẫu giường gỗ công nghiệp 10

Mẫu giường gỗ công nghiệp 10

2.2. Giường gỗ công nghiệp phong cách truyền thống

Đây là sản phẩm thường được gặp nhiều nhất trong các gia đình Việt Nam. Với phong cách thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiết rườm rà, sản phẩm vẫn luôn nhận được sự yêu thích và lựa chọn của người tiêu dùng. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 11

Mẫu giường gỗ công nghiệp 11

Mẫu giường này thường được giữ nguyên bản màu nâu trầm của gỗ, vừa ấm áp vừa đơn giản mà không hề nhàm chán. Tông nâu của gỗ kết hợp cùng các vật dụng trong căn phòng như bàn, tủ, hay đồng hồ sẽ tạo nên vẻ đẹp đầy hoài cổ. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 12

Mẫu giường gỗ công nghiệp 12

Vì không có những thiết kế cầu kỳ, nên giá thành của mẫu giường này khá rẻ và phù hợp với tất cả mọi người. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai chỉ cần sử dụng giường làm mục đích nghỉ ngơi. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 13

Mẫu giường gỗ công nghiệp 13

2.3. Giường ngủ gỗ cho bé

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giường cho bé khi có nhu cầu cho bé ra ngủ riêng? Vậy thì giường ngủ gỗ sẽ là một gợi ý đáng để bạn tham khảo. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 14

Mẫu giường gỗ công nghiệp 14

Mẫu giường gỗ công nghiệp 15

Mẫu giường gỗ công nghiệp 15

Giường cho bé thường được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, sáng tạo cùng những gam màu tươi sáng cho bé. Bố mẹ có thể mua sắm thêm các phụ kiện như tranh ảnh hay chăn ga giường với những họa tiết và màu sắc mà bé yêu thích. Từ đó bé sẽ cảm thấy thích thú với căn phòng của mình hơn. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 16

Mẫu giường gỗ công nghiệp 16

Chất liệu gỗ được sử dụng an toàn cho sức của của bé và đảm bảo được độ vững chắc khi bé đùa nghịch ở trên giường. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 17

Mẫu giường gỗ công nghiệp 17

Mẫu giường gỗ công nghiệp 18

Mẫu giường gỗ công nghiệp 18

2.4. Giường gỗ có ngăn kéo

Với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, thì việc đặt cả giường ngủ và tủ quần áo sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt, bí bách. Mẫu giường gỗ có ngăn kéo ra đời để giải quyết vấn đề đó. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng mà nó còn là nơi để bạn cất quần áo, đồ đạc, giúp căn phòng trông gọn gàng hơn. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 19

Mẫu giường gỗ công nghiệp 19

Mẫu giường gỗ công nghiệp 20

Mẫu giường gỗ công nghiệp 20

Đây là một trong những thiết kế thông minh được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Với đa dạng các mẫu mã, đa dạng màu sắc cho người dùng lựa chọn, đồng thời vật liệu gỗ cũng giúp chiếc giường trở nên vững chắc và bền bỉ hơn. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 21

Mẫu giường gỗ công nghiệp 21

Với mẫu giường này, bạn nên xem xét kĩ lưỡng về vị trí đặt giường. Vì theo thói quen nhiều gia đình vẫn đặt giường vào sát tường. Như thế, với các mẫu giường có ngăn kéo hai bên hông sẽ khó để thao tác và không tận dụng được tối đa tính năng của nó. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 22

Mẫu giường gỗ công nghiệp 22

2.5 Giường tầng gỗ

Giường tầng là sản phẩm không còn xa lạ gì với các bạn học sinh, sinh viên ở kí túc xá hay bộ đội trong quân khu. Thế nhưng hiện nay, giường tầng cũng được sử dụng nhiều trong các gia đình, đặc biệt là các gia đình đông con. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 23

Mẫu giường gỗ công nghiệp 23

Giường tầng trên thị trường được bày bán với rất nhiều mẫu mã, dành cho cả người lớn và trẻ em. Giường cho trẻ em thường được làm với chiều cao thấp hơn so với người lớn để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Đồng thời, những mẫu thiết kế giường tầng cho trẻ em cũng nhiều chi tiết và màu sắc sặc sỡ để phù hợp với trẻ em hơn. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 24

Mẫu giường gỗ công nghiệp 24

Giường tầng cho người lớn thường được tích hợp thêm bàn làm việc, tủ sách, hay kệ trang trí để giúp tiết kiệm chi phí cũng như tăng thêm tính sáng tạo cho căn phòng. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 25

Mẫu giường gỗ công nghiệp 25

Mẫu giường gỗ công nghiệp 26

Mẫu giường gỗ công nghiệp 26

2.6. Giường gỗ phong cách Châu Âu

Một chiếc giường mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển sẽ làm điểm nhấn giúp căn phòng trở nên sang trọng và đầy tinh tế. Với thiết kế chú trọng đến ngoại hình từ những chi tiết, hoa văn hay đường nét của giường khi kết hợp cùng các món đồ khác như đồng hồ, tủ quần áo,.. sẽ mang đến một không gian sống hoàn hảo cho bạn. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 27

Mẫu giường gỗ công nghiệp 27

Giường gỗ phong cách Châu Âu thường có mẫu mã cầu kì cùng nhiều chi tiết nên nó có giá thành nhỉnh hơn so với các mẫu giường gỗ thông thường. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 28

Mẫu giường gỗ công nghiệp 28

Mẫu giường gỗ công nghiệp 29

Mẫu giường gỗ công nghiệp 29

2.7. Giường gỗ thông minh 

Những mẫu giường thông minh phổ biến hiện nay là giường ẩn tường, giường tích hợp tủ quần áo, giường tích hợp sofa,…

Mẫu giường gỗ công nghiệp 30

Mẫu giường gỗ công nghiệp 30

Thông thường các mẫu giường này thường được sử dụng bằng cách: Khi cần để nghỉ ngơi thì bạn sẽ hạ giường xuống, và khi không cần đến thì bạn sẽ nâng nó lên để tạo thành một món đồ khác như ghế sofa hay bàn làm việc. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 31

Mẫu giường gỗ công nghiệp 31

Mẫu giường gỗ công nghiệp 32

Mẫu giường gỗ công nghiệp 32

Những mẫu giường thông minh giờ đây không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà nó còn được sử dụng với nhiều mục đích khác, vừa giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng, vừa khiến căn phòng trở nên nổi bật và đầy tính sáng tạo hơn. 

3. Những lưu ý khi lựa chọn giường gỗ công nghiệp

Khi lựa chọn giường ngủ gỗ công nghiệp, bạn cần lưu ý những điểm sau: 

  • Lưu ý về kích thước: Điều quan trọng nhất khi mua giường đó là kích thước của giường. Chiếc giường phải có kích thước phù hợp với diện tích của căn phòng. Không nên chọn giường quá to sẽ chiếm hết không gian trong phòng, cũng không nên chọn giường quá bé khi có đến 2-3 người sử dụng cùng lúc. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 33

Mẫu giường gỗ công nghiệp 33

  • Vật liệu: Gỗ công nghiệp để sản xuất nên giường cũng có nhiều loại. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những sản phẩm với vật liệu tốt nhất để có thể sử dụng lâu dài, tránh tình trạng hỏng hóc quá sớm. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 34

Mẫu giường gỗ công nghiệp 34

  • Màu sắc: Không nên chọn giường với màu sắc quá lố, quá sặc sỡ, không phù hợp với căn phòng. Bạn nên chọn những chiếc giường với màu sắc hài hòa với phong cách của căn phòng để khiến cho tổng thể trở nên đẹp mắt hơn. 

Mẫu giường gỗ công nghiệp 35

Mẫu giường gỗ công nghiệp 35

4. Kết luận

Nếu bạn là người yêu thích những sản phẩm nội thất về gỗ, nhưng gỗ tự nhiên lại quá đắt thì gỗ công nghiệp là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Không chỉ bền bỉ với thời gian mà các mẫu mã thiết kế của sản phẩm này cũng rất đa dạng để dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm giường gỗ công nghiệp cũng như những ưu điểm nổi trội của nó

>> Xem thêm: Những mẫu giường ngủ hiện đại được ưa chuộng hiện nay

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team