Nhà hay

30+ mẫu giường gỗ 2 tầng được thiết kế độc đáo

CẬP NHẬT 30/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Chia sẻ không gian phòng ngủ là tình trạng phổ biến ở hầu hết các thành phố lớn. Đặc biệt khi cùng sống trong căn hộ bị hạn chế về diện tích. Để giải quyết vấn đề, nhiều người đã chọn cách đưa giường gỗ 2 tầng vào ngôi nhà của mình. 

Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính, người tiêu dùng có sự lựa chọn đa dạng về vật liệu và kiểu dáng sản phẩm. Bạn cũng có ý định mua giường, nhưng không biết loại giường 2 tầng nào tốt? Hãy yên tâm, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được mẫu sản phẩm thích hợp.

Giường tầng gỗ là giải pháp thông minh cho không gian chật hẹp

Giường tầng gỗ là giải pháp thông minh cho không gian chật hẹp

1. Phân loại giường gỗ 2 tầng

Không phải bỗng nhiên mà giường gỗ 2 tầng lại được nhiều người yêu thích trong những năm gần đây. Bởi ngoài hiệu quả tiết kiệm diện tích, sản phẩm này còn mang lại giá trị nghệ thuật. Theo đó, vật liệu gỗ dùng trong chế tác có ảnh hưởng lớn nhất đến tính thẩm mỹ của giường.

Hiện nay, giường gỗ 2 tầng được sản xuất từ hai nguồn nguyên liệu chính. Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn ưu nhược điểm của từng loại gỗ qua thông tin bên dưới.

1.1. Giường gỗ 2 tầng tự nhiên

Nguồn gỗ tự nhiên dùng để đóng giường thường được lấy trực tiếp từ những cây đại thụ. Phần lớn những loại cây này thuộc phân họ sồi, óc chó, xoan đào, …. Một số sản phẩm được đục đẽo từ các loại gỗ quý hiếm như mun đen, gỗ sưa, gỗ lim. Nếu là một người “chơi” đồ gỗ, bạn sẽ không thể bỏ qua những mẫu giường này.

Giường gỗ tự nhiên có độ bóng láng đẹp mắt

Giường gỗ tự nhiên có độ bóng láng đẹp mắt

1.1.1. Ưu điểm của gỗ tự nhiên

Trước đây, người Việt chúng ta thường dùng gỗ tự nhiên để làm giường. Cho đến nay, thói quen sử dụng giường gỗ vẫn được duy trì, nhất là những người cao tuổi. Ngoài tạo cảm giác thân thuộc, chiếc giường còn cho thấy rất nhiều lợi ích như sau.

  • Bền chắc, tuổi thọ cao

Thân cây tự nhiên có sự liên kết vô cùng chặt chẽ giữa các lớp vỏ. Khi trở thành gỗ, vật liệu này sở hữu đặc tính rắn, chắc và có khả năng chịu lực cao. Vì vậy, việc sử dụng gỗ tự nhiên để làm giường tầng sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Một chiếc giường gỗ thông thường có thể phục vụ gia đình bạn trên 25 năm. Thời gian sử dụng sẽ kéo dài hơn nếu chiếc giường được làm từ các loại gỗ quý.

Giường gỗ tự nhiên bền bỉ theo thời gian

Giường gỗ tự nhiên bền bỉ theo thời gian

  • Thân thiện môi trường

Vốn có đặc tính bền chắc tự nhiên, nên quá trình sản xuất giường không cần bổ sung hóa chất. Nhờ đó, các mẫu giường này không hề gây ô nhiễm hay ảnh hưởng môi trường sống.

  • Tốt cho sức khỏe

Đây là mẫu giường không chứa chất độc hại, hoàn toàn không gây kích ứng da. Bên cạnh đó, vật liệu gỗ tự nhiên có khả năng chống ẩm và kháng nấm tốt. Điều này giúp ích cho công cuộc bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Trong quá trình sử dụng, bạn còn cảm nhận được mùi hương tự nhiên tỏa ra từ gỗ. Hương thơm có thể giúp bạn xoa dịu cảm xúc, giảm căng thẳng và dễ ngủ hơn.

Vật liệu gỗ sở hữu mùi hương dịu nhẹ

Vật liệu gỗ sở hữu mùi hương dịu nhẹ

  • Kiểu dáng hoài cổ, sang trọng

Vân gỗ là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị sản phẩm. Vân gỗ càng nhiều chứng tỏ cây có tuổi thọ càng lâu năm, và vật liệu gỗ càng quý hiếm. Trong chế tác đồ gỗ tự nhiên, vân gỗ luôn được người thợ dốc sức bảo tồn.

Chính vì vậy, quá trình sản xuất giường gỗ tự nhiên không được dùng thuốc nhuộm. Thay vào đó, sản phẩm sẽ được lưu giữ màu sắc nguyên bản, và theo đuổi thiết kế hoài cổ. 

Kiểu dáng giường gỗ 2 tầng tự nhiên là một điểm nhấn, thể hiện đẳng cấp sang trọng. Chiếc giường vừa tôn lên vẻ đẹp tao nhã, vừa mang lại  sự chỉn chu của căn phòng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cho thấy phong cách sống của gia chủ. Sử dụng giường gỗ tự nhiên còn là cách để thưởng thức nghệ thuật điêu khắc độc đáo.

Kiểu dáng sang trọng, bắt mắt

Kiểu dáng sang trọng, bắt mắt

1.1.2. Nhược điểm

Không thể phủ nhận những ưu điểm tuyệt vời của giường gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chỉ ao ước, mà không dám bỏ tiền để sở hữu chúng. Chủ yếu là vì giường gỗ tự nhiên luôn được bán với giá đắt đỏ. Nếu giường được làm từ loại gỗ quý, giá thành sẽ càng tăng cao. Do đó, kén chọn người dùng chính là nhược điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này.

Nhưng do đâu mà giường gỗ tự nhiên lại đắt như vậy?

Nguyên nhân chính là vì nguồn nguyên liệu quý trong tự nhiên. Tiếp đến, quá trình chế tác thân gỗ vô cùng khó khăn và tốn thời gian. Đây là công việc đòi hỏi tay nghề khéo léo và kinh nghiệm lâu năm của người nghệ nhân. Chưa kể đến, hoa văn của giường càng phức tạp, yêu cầu về độ tinh xảo và kỹ lưỡng càng cao.

Ngoài ra, giường gỗ 2 tầng tự nhiên có trọng lượng rất nặng. Quá trình vận chuyển chiếc giường sẽ khá khó khăn, mất nhiều thời gian và công sức. Nếu căn hộ của bạn tại chung cư cao tầng, sản phẩm này không phải là lựa chọn thích hợp.

1.2. Giường gỗ 2 tầng công nghiệp

Giường gỗ công nghiệp mang màu sắc đa dạng

Giường gỗ công nghiệp mang màu sắc đa dạng

Việc khai thác gỗ tự nhiên đang dần dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường. Để thay thế, các hãng sản xuất giường gỗ đã sử dụng nguyên liệu công nghiệp. Những tấm ván gỗ công nghiệp là thành phẩm của quá trình xử lý vụn gỗ, hoặc gỗ tái chế. Vì vậy, giường gỗ 2 tầng công nghiệp cũng sở hữu những ưu nhược điểm riêng biệt.

1.2.1. Ưu điểm

  • Kiều dáng đa dạng

Gỗ tái sử dụng cũng không cần chú ý đến vân gỗ, nên có thể chế tác tùy ý. Chính vì vậy, kiểu cách thiết kế giường gỗ công nghiệp thường rất đa dạng. Thậm chí, bạn có thể đặt làm một chiếc giường theo sở thích cá nhân.

  • Chống mối mọt tốt

Quá trình sản xuất gỗ công nghiệp được xử lý khá nhiều hóa chất. Sau cùng, những tấm ván gỗ thường được sơn thêm màu và một lớp chống thấm. Nhờ đó, mối mọt sẽ không có cơ hội làm ổ và “gặm nhấm” chiếc giường của bạn.

Giường được thiết kế phù hợp với mọi không gian

Giường được thiết kế phù hợp với mọi không gian

  • Độ phẳng cao

Phần lớn quá trình cắt, ép, rập khuôn ván gỗ công nghiệp đều được thực hiện bằng máy móc. Điều này giúp đảm bảo độ phẳng cho từng bộ phận của giường. Trong quá trình sử dụng, giường gỗ 2 tầng công nghiệp không bị cong vênh do yếu tố môi trường.

  • Giá thành rẻ

Vì nguồn nguyên liệu dễ tìm nên sản phẩm này được bán với giá thấp hơn giường gỗ tự nhiên. Hơn nữa, quá trình chế tác gỗ và đóng giường không tốn nhiều công sức. Tuy vậy, mẫu giường được thiết kế càng cầu kỳ cũng sẽ có giá thành cao.

  • Trọng lượng nhẹ, dễ tháo lắp, vận chuyển

Các bộ phận của giường tầng gỗ công nghiệp có thể tháo lắp dễ dàng. Hơn nữa, những tấm ván ép thường có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển đi xa. Nếu sống trong một chung cư cao tầng, chiếc giường này sẽ là lựa chọn vô cùng tiện lợi.

Thiết kế tiện dụng cho các căn hộ chung cư

Thiết kế tiện dụng cho các căn hộ chung cư

1.2.2. Nhược điểm

  • Không có vân gỗ

Vụn gỗ công nghiệp vốn dĩ đã mất đi các đường vân. Do đó, những chiếc giường được tạo thành sẽ không có vân gỗ. Thay vào đó, nhà sản xuất sẽ nhuộm màu hoặc tạo hình cho sản phẩm.

  • Kém bền

Các thớ gỗ của giường gỗ công nghiệp đã mất đi sự gắn kết tự nhiên. Để chúng có thể bám chặt vào nhau, người ta đã dùng thêm keo dính chuyên dụng. Do vậy, độ bền của giường chỉ duy trì không quá 10 năm.

Chưa kể đến, giường phải chịu tác động mạnh do trẻ thường xuyên chạy nhảy. Nếu bảo quản không kỹ, tuổi thọ của giường có thể thấp hơn.

  • Không có độ bóng bẩy tự nhiên

Giường gỗ 2 tầng công nghiệp không được bóng loáng như giường gỗ tự nhiên. Điều này cũng làm giảm bớt đi một phần sự sang trọng của căn phòng.

Một thiết kế hiện đại của giường gỗ 2 tầng

Một thiết kế hiện đại của giường gỗ 2 tầng

  • Chống ẩm kém, không kháng cháy

Khả năng chống thấm và ngăn ngừa ẩm mốc của giường gỗ công nghiệp rất kém. Sản phẩm dễ bị ướt và phân rã nếu thường xuyên tiếp xúc với nước. Để kéo dài thời gian sử dụng, bạn không nên đặt giường ở vị trí ẩm thấp.

Bên cạnh đó, giường gỗ công nghiệp cũng không có khả năng kháng cháy. Sản phẩm này dễ bị hư hỏng hoặc trở thành vật liệu gây cháy.

2. Tổng hợp những mẫu giường gỗ 2 tầng được yêu thích nhất hiện nay

Vừa rồi là những thông tin về ưu nhược điểm của hai loại giường gỗ phổ biến nhất hiện nay. Tin rằng bạn đã xác định được nhu cầu của mình. Và sau đây là những gợi ý về mẫu giường gỗ 2 tầng đang được nhiều người yêu thích nhất. Hãy tham khảo thêm để tìm cho mình một sản phẩm đúng với mong muốn nhé.

2.1. Giường gỗ 2 tầng đôi

Chiếc giường được thiết kế theo kích thước dành cho 3 hoặc 4 người. Đây là mẫu giường thường được sử dụng trong các khách sạn, nhà nghỉ hoặc nhà trọ. Hoặc những gia đình đông con cũng có thể sử dụng mẫu giường này để tiết kiệm diện tích.

Giường gỗ 2 tầng cho 4 thành viên

Giường gỗ 2 tầng cho 4 thành viên

Mẫu giường dành cho 3 người

Mẫu giường dành cho 3 người

Giường được thiết kế theo xu hướng đơn giản, mộc mạc

Giường được thiết kế theo xu hướng đơn giản, mộc mạc

Mẫu giường cho các gia đình đông con

Mẫu giường cho các gia đình đông con

2.2. Giường gỗ 2 tầng cho trẻ em

Giường gỗ 2 tầng cho trẻ em thường mang kiểu dáng ngộ nghĩnh và đa dạng về màu sắc. Ngoài ra, chiếc giường được thiết kế bo tròn các góc để đảm bảo an toàn khi trẻ vui chơi. Bên cạnh đó, bố mẹ nên chọn giường có thang leo chắc chắn, tốt nhất là kiểu bậc thang. Thiết kế này giúp hạn chế việc leo trèo, và phòng tránh tình trạng té ngã gây nguy hiểm.

Mẫu giường công chúa dành cho bé gái

Mẫu giường công chúa dành cho bé gái

Giường được thiết kế theo kiểu nhà ở hiện đại

Giường được thiết kế theo kiểu nhà ở hiện đại

Giường gỗ 2 tầng mô phỏng cấu trúc lâu đài

Giường gỗ 2 tầng mô phỏng cấu trúc lâu đài

Giường tầng cho các bé năng động

Giường tầng cho các bé năng động

Giường gỗ 2 tầng dành cho bé trai

Giường gỗ 2 tầng dành cho bé trai

Giường tầng gỗ kết hợp nhà lều

Giường tầng gỗ kết hợp nhà lều

Chiếc giường mang đậm chất nhà ở phương Tây

Chiếc giường mang đậm chất nhà ở phương Tây

Sản phẩm được lấy cảm hứng từ tàu thủy thủ

Sản phẩm được lấy cảm hứng từ tàu thủy thủ

2.3. Giường gỗ 2 tầng phong cách cổ điển

Đây là những mẫu giường yêu thích của những người lớn tuổi. Thiết kế cổ điển vừa mang lại cảm giác thân thuộc, vừa nâng tầm sang trọng của căn phòng. Các mẫu giường này thường được lấy cảm hứng từ kiến trúc châu Âu. Màu gỗ được giữ tự nhiên và hoa văn chạm trổ vô cùng tỉ mỉ.

Sản phẩm đòi hỏi người thợ có tay nghề cao

Sản phẩm đòi hỏi người thợ có tay nghề cao

Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ

Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ

Sản phẩm giúp không gian phòng ngủ trở nên cổ kính

Sản phẩm giúp không gian phòng ngủ trở nên cổ kính

Sản phẩm giúp tăng sức hút của căn phòng

Sản phẩm giúp tăng sức hút của căn phòng

Chiếc giường phù hợp với mọi đối tượng người dùng

Chiếc giường phù hợp với mọi đối tượng người dùng

2.4. Giường gỗ 2 tầng hiện đại

Mẫu giường hiện đại cũng là ưu tiên chọn lựa hàng đầu của nhiều người. Bởi thiết kế mới lạ, trẻ trung, theo đuổi phong cách hướng ngoại rất phù hợp với nhiều bạn trẻ. Mặt khác, những chiếc giường gỗ 2 tầng cách tân có thể đặt để trong mọi không gian. Ngay cả khi thay đổi phong cách, cũng không cần lo ngại chiếc giường sẽ làm lệch tông.

Sự pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại

Sự pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại

Màu sắc tươi sáng làm nổi bật không gian bên trong

Màu sắc tươi sáng làm nổi bật không gian bên trong

Mẫu giường đang được nhiều bạn trẻ yêu thích

Mẫu giường đang được nhiều bạn trẻ yêu thích

Thiết kế trẻ trung đẹp mắt

Thiết kế trẻ trung đẹp mắt

Sản phẩm tạo nên sự hài hòa về màu sắc

Sản phẩm tạo nên sự hài hòa về màu sắc

2.5. Giường gỗ 2 tầng đa năng

Đây là những mẫu giường được tích hợp nhiều chức năng, nhằm tăng sự tiện lợi trong sinh hoạt. Việc bố trí không gian ngủ và nơi làm việc luôn là vấn đề đau đầu. Nhưng sự có mặt của giường tầng đa năng sẽ giúp mọi thứ trở nên hợp lý hơn. Ngoài ra, chiếc giường còn là môi trường phát triển tự do, kích thích hứng thú học tập của trẻ.

 

Giường tầng gỗ kết hợp ghế sofa

Giường tầng gỗ kết hợp ghế sofa

 Giường được gắn tủ quần áo

Giường được gắn tủ quần áo

Mẫu giường kết hợp bàn học độc đáo

Mẫu giường kết hợp bàn học độc đáo

Không gian phòng ngủ được mở rộng tối đa

Không gian phòng ngủ được mở rộng tối đa

Giường kết hợp kệ sách giúp tăng sự gọn gàng

Giường kết hợp kệ sách giúp tăng sự gọn gàng

Giường đa năng theo phong cách cổ điển

Giường đa năng theo phong cách cổ điển

Giường đa năng theo xu hướng cách tân

Giường đa năng theo xu hướng cách tân

Giường gỗ 2 tầng là khởi đầu thông minh để thích ứng với nhịp sống đô thị. Và một bộ gối nệm êm ái sẽ giúp bạn rũ sạch những mệt mỏi ban ngày. Nếu đã tìm thấy chiếc giường phù hợp, bước tiếp theo, bạn nên chuẩn bị cho mình những phụ kiện chất lượng. Nếu không muốn đưa ra quyết định lãng phí, bạn hãy tìm đến cửa hàng uy tín để được tư vấn kỹ càng hơn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team