Nhà hay

Giường gỗ 1m4 – mẫu giường đơn cho giấc ngủ trọn vẹn

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Giường gỗ 1m4 là mẫu giường đơn phù hợp để 1 người lớn hoặc một đứa trẻ ở độ tuổi vị thành niên sử dụng. Loại giường này chẳng những mang lại cảm giác thoải mái mà còn giúp người nằm có những giấc ngủ trọn vẹn nhất. 

Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của giường gỗ 1m4, cách chọn giường phù hợp và một số mẫu giường được yêu thích nhất hiện nay.

1. Kích thước chi tiết giường gỗ 1m4

Giường gỗ 1m4 là giường đơn – loại giường chỉ sử dụng cho 1 người nằm nhưng rất rộng rãi, không hề tạo cảm giác chật chội, khó chịu khi nằm ngủ. Với kích thước lòng trong rộng 1m4, chiều dài là 2m thì vạt giường và dát giường tương ứng sẽ có kích thước là rộng 1m4 và dài 2m. Nếu sử dụng dát phản thì mỗi giường sẽ có 2 tấm dát, mỗi tấm có chiều rộng 70cm và chiều dài là 2m.

Giường gỗ 1m4
Giường gỗ 1m4 là kiểu giường đơn phổ biến hiện nay

Vậy giường gỗ 1m4 có kích thước phủ bì như thế nào?

Kích thước phủ bì là kích thước bên ngoài của giường gỗ, bạn có thể nắm rõ loại giường này bằng các thông số cụ thể dưới đây:

  • Đầu giường: Chiều cao từ mặt sàn lên đến phần đỉnh của đầu giường từ 80 – 90cm. Trong trường hợp đầu giường được thiết kế tích hợp thêm các chức năng như hộc đựng đồ, giá sách, kệ trang trí…. thì chiều cao này sẽ có thể lên đến 1m2 hoặc 1m4 tùy theo từng mẫu giường cụ thể.

Chiều dài của đầu giường sẽ bằng chiều rộng lòng trong cộng với độ dày của vai giường (thành giường). Mỗi bên vai giường thường có độ dày khoảng 3,5cm, hai vai giường ở hai bên nên tổng kích thước sẽ dày khoảng 7cm. Tính tổng kích thước lòng trong cộng với độ dày vai giường là 1m4 + 7cm sẽ ra chiều dài của đầu giường là 1m47.

  • Kích thước phủ bì của vai giường: Độ cao khoảng 40cm, dài 2m, vai giường sẽ nằm lọt ở giữa hai bộ phận là đầu giường và đuôi giường.
  • Đuôi giường 1m4: Đuôi giường có chiều cao bằng với chiều cao của vai giường là 40cm, chiều dài sẽ bằng chiều dài của đầu giường là 1m47.
  • Chiều dài phủ bì của giường khoảng 2m7.

2. Lưu ý khi chọn giường gỗ 1m4

Giường gỗ 1m4 sẽ có giá thành rẻ hơn so với giường đôi vì kích thước của chúng nhỏ hơn, sử dụng ít nguyên liệu gỗ hơn. Tuy nhiên, để có một giấc ngủ trọn vẹn, bạn nên chọn chiếc giường có chất lượng tốt, độ bền cao. Một số lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ khi mua giường gỗ 1m4 cụ thể như sau:

  • Chọn chất liệu giường gỗ 1m4 phù hợp:  Tùy điều kiện về tài chính mà bạn có thể chọn các loại gỗ như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, trong mỗi loại sẽ có từng loại nhỏ khác nhau, mỗi loại nhỏ sẽ có độ bền và tính thẩm mỹ riêng, từ đó mà ảnh hưởng đến việc giá giường đắt hay rẻ.
Chọn chất liệu giường gỗ 1m4
Chọn chất liệu giường gỗ 1m4 phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính
  • Tùy nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn những chiếc giường có thiết kế đơn giản để tối ưu không gian sống, hoặc có thể chọn những chiếc giường có hộc tủ lưu trữ đồ đạc, giúp phòng ngủ thêm gọn gàng hơn.
  • Chọn kiểu dáng giường phù hợp với phong cách chung của phòng. Nếu phòng ngủ thiết kế theo kiểu hiện đại thì giường ngủ nên chọn những mẫu đơn giản, hiện đại. Ngược lại, nếu phòng ngủ mang phong cách cổ điển, tân cổ điển thì cũng nên chọn những mẫu giường có các đường nét phào chỉ đặc trưng cùng những chi tiết trang trí phức tạp.
  • Chọn giường ngủ phù hợp với diện tích phòng ngủ: Điều này nhằm mục đích mang lại vẻ đẹp hài hòa, cân đối cho cả căn phòng. Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích rộng thì một chiếc giường 1m4 không thực sự phù hợp, thay vào đó thì bạn nên sử dụng một chiếc giường đôi sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.
  • Cách chọn nệm ngủ phù hợp với giường gỗ 1m4: Để chọn nệm ngủ cho giường gỗ 1m4, bạn cần chọn kích thước nệm vừa với kích thước lòng trong của nệm, làm sao để nệm nằm lọt giữa giường, không bị kênh, nệm không bị nhấp nhô. Bạn có thể chọn nệm 1m4 cho giường gỗ 1m4, kích thước nệm vừa vặn với kích thước của giường, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất.

Xem thêm: Ý tưởng trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

Chọn nệm phù hợp với giường gỗ 1m4
Chọn nệm phù hợp với giường gỗ 1m4

Xem thêm: Giường 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m – Tư vấn chọn kích thước giường phù hợp

Gợi ý một số mẫu nệm cho giường gỗ 1m4:

3. Một số mẫu giường gỗ 1m4 đẹp được ưa chuộng hiện nay

Giường gỗ 1m4 được thiết kế với nhiều kiểu dáng bắt mắt, phục vụ nhu cầu, sở thích của nhiều khách hàng khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu giường 1m4 đẹp, được nhiều người yêu thích, bạn có thể tham khảo và mua về để sử dụng nhé:

  • Giường gỗ tự nhiên 1m4: Giường có thể được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ gõ, gỗ hương, xoan đào…. mỗi loại sẽ có một mức giá khác nhau. Nhìn chung, giường gỗ tự nhiên 1m4 có tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Do chất liệu làm từ gỗ tự nhiên nên có độ bền cao, không độc hại, bền bỉ với thời gian. Hiện nay, các loại giường làm từ gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến nhất ở các gia đình.
Giường gỗ tự nhiên 1m4
Giường gỗ tự nhiên 1m4
  • Giường gỗ công nghiệp 1m4: Giường gỗ công nghiêp là lựa chọn phù hợp trong tình trạng nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm. Gỗ công nghiệp có tính thẩm mỹ cao, được sơn phủ bóng hoặc phủ các vật liệu lên trên bề mặt như laminate, melanin, veneer, acrylic nên giường ít bị trầy xước, khả năng chống thấm nước bề mặt rất hiệu quả.

Giường gỗ công nghiệp có rất nhiều loại, bao gồm một số mẫu giường làm từ gỗ MDF và MFC thường, gỗ MDF và MFC lõi xanh chống ẩm…. Tùy theo điều kiện tài chính và khí hậu, thời tiết nơi bạn sinh sống mà có thể lựa chọn được chiếc giường phù hợp nhất.

Giường gỗ công nghiệp 1m4
Giường gỗ công nghiệp 1m4
  • Giường gỗ 1m4 có bọc nệm đầu giường: Đây là chiếc gường gỗ được ốp một miếng nệm ở đầu giường, giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái, đảm bảo an toàn khi nằm ngủ trên giường, không sợ cụng đầu. Nệm bọc đầu giường còn giúp cho giường ngủ thêm đẹp mắt và ấn tượng hơn. Tùy theo sơ thích, phong cách thiết kế chung của căn phòng mà bạn có thể lựa chọn mẫu giường 1m4 bọc nệm thiết kế hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển.
Mẫu giường 1m4 bọc nệm
Mẫu giường gỗ 1m4 bọc nệm
  • Giường gỗ 1m4 dạng phản: Đây là loại giường không sử dụng giát giường thông thường, thay vào đó là sử dụng dạng phản bằng phẳng, giường có chân giường ngắn, gần như nằm sát với sàn nhà. Giường gỗ dạng phản mang lại cảm giác chắc chắn khi sử dụng, không bị chênh vênh, người nằm có thể thoải mái dịch chuyển, thay đổi tư thế mà không lo giường quá tải về trọng lượng.
Giường gỗ 1m4 dạng phản
Giường gỗ 1m4 dạng phản
  • Giường gỗ 1m4 kiểu Nhật: Với mẫu giường này, chân giường thường có chiều cao thấp, chỉ cần đặt cách mặt sàn một ít để tránh cho giường tiếp xúc với sàn nhà gây ẩm và suy giảm chất lượng của giường.

Giường ngủ kiểu Nhật đề cao sự thoải mái, đây cũng là lý do khiến loại giường này được rất nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó, giường ngủ kiểu Nhật còn giúp cho không gian thêm rộng rãi hơn, phòng ngủ trở nên gọn gàng, sạch sẽ, tạo nên nhiều không gian trống để bày biện các đồ dùng nội thất khác.

Xem thêm: Giường ngủ kiểu Nhật – Mẫu giường được ưa chuộng tại Việt Nam

Giường ngủ 1m4 kiểu Nhật
Giường ngủ 1m4 kiểu Nhật
  • Giường gỗ 1m4 giá rẻ không có đầu giường: Kiểu giường đơn này đặc biệt thích hợp với những người ưa lối sống tối giản, không quá coi trọng vẻ bề ngoài. Một chiếc giường gỗ 1m4 không có đầu giường sẽ giúp cho trọng lượng của toàn bộ chiếc giường được hạ xuống, việc di chuyển giường khá dễ dàng.

Với thiết kế giường gỗ không có đầu giường, để đảm giường chắc chắn, gối không bị trượt ra đằng sau khi nằm thì nên kê đầu giường sát với tường. Giường ngủ không có đầu giường 1m4 thích hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, không gian bị hạn chế.

Giường ngũ 1m4 không đầu giường
Giường ngũ 1m4 không đầu giường
  • Giường gỗ 1m4 có ngăn kéo: Ngăn kéo hay các hộc tủ là nơi lý tưởng để bạn có thể lưu trữ đồ đạc như chăn màn, quần áo, túi xách, giày dép… Giường đặc biệt hữu ích đối với các không gian có diện tích chật hẹp, không có nhiều diện tích trống để đặt tủ quần áo cỡ lớn. Một ưu thế của giường 1m4 có ngăn kéo là giúp cho gầm giường sạch sẽ, không bị bụi bẩn như kiểu giường truyền thống.

Xem thêm: 20+ mẫu giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ xuất sắc nhất 2021

Giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo
Giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo
  • Mẫu giường gỗ 1m4 thông minh: Với kiểu giường gỗ này, các gia đình có không gian nhỏ hẹp có thể kết hợp nhiều chức năng trong cùng một đồ dùng nội thất. Giường được thiết kế với hệ thống bản lề và lò xo trợ lực thông minh, có thể kéo ra khi sử dụng và gấp gọn lại khi không dùng đến. Tùy nhu cầu và sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn loại giường gấp ẩn dưới tường hoặc dạng giường gấp khúc.
Giường gỗ 1m4 thông minh có thể gấp gọn
Giường gỗ 1m4 thông minh có thể gấp gọn
  • Mẫu giường ngủ 1m4 kết hợp nội thất: Giường gỗ 1m4 sẽ được thiết kế đặc biệt, tích hợp thêm nhiều chức năng khác nhau bàn làm việc, bàn học, giá sách, tủ quần áo…. Đây là những chiếc giường tiện lợi cho các gia đình có hai bé sử dụng chung một căn phòng. Cha mẹ có thể lựa chọn giường gỗ 1m4 loại hai tầng để các bé có không gian sinh hoạt thoải mái nhất.
Giường gỗ 1m4 kết hợp nội thất
Giường gỗ 1m4 kết hợp nội thất

Tham khảo một số mẫu giường gỗ 1m4 chất lượng cao với mức giá hợp lý: https://vuanem.com/giuong?brand=321

Xem thêm: Các mẫu giường gỗ pallet độc đáo cho phòng ngủ

4. Kết luận

Giường gỗ 1m4 với những mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý là lựa chọn phù hợp cho những ai đang có nhu cầu mua một chiếc giường đơn. Bên cạnh đó, để giúp giấc ngủ được đảm bảo, có thể ngủ trọn giấc trong cả đêm dài, bạn cũng nên kết hợp giường gỗ 1m4 với các loại phụ kiện giấc ngủ khác như chăn, ga, gối, nệm một cách khéo léo nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân