Mắt đa tình là gì? Ý nghĩa và vận mệnh của người có mắt đa tình

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mắt đa tình thường được đánh giá là mắt đẹp. Đặc điểm chung của những người sở hữu đôi mắt mắt này là đường tình duyên nở rộ, họ rất dễ rung động và luôn lãng mạn trong tình yêu. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, điều này dẫn đến việc họ dễ động lòng trong các cảm xúc mới lạ, khiến tình yêu thường chóng vánh và không lâu dài. Nếu không kiểm soát, mắt đa tình sẽ gây ra nhiều rắc rối trong mối quan hệ đôi lứa. Thực hư ra sao, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay!

1. Mắt đa tình là gì?

Theo quan niệm xưa, mắt đa tình là mắt có dáng sâu nhưng hẹp về bề ngang, phần đuôi kéo dài và cong thành hình bán nguyệt. Đặc điểm dễ nhận biết của đôi mắt này là ướt át, long lanh và thu hút ánh nhìn của ngồi đối diện. Kiểu mắt này xuất hiện ở cả nam và nữ và thường được di truyền cho con cháu đời sau.  

mắt đa tình là gì
Mắt đa tình là gì?

Mắt đa tình là sự kết hợp hài hòa của mắt phượng và mắt biết cười. “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nên không thể phủ nhận, những người sở hữu mắt đa tình như “thỏi nam châm” hấp dẫn người khác. Mắt đa tình ở nam sẽ có phần phong lưu, mạnh mẽ. Trong khi, đôi mắt ở nữ lại dịu dàng, đặc biệt là khi cười, mang đến cảm giác ấm áp như cái nắng mùa xuân. 

2. Mắt đa tình có đẹp không?

Theo quan điểm thẩm mỹ, mắt đa tình là đôi mắt đẹp, khả ái, quyến rũ và cuốn hút. Không phải ai cũng may mắn sở hữu dáng mắt đặc biệt này. Ngay cả khi thẩm mỹ, đôi mắt cũng sẽ không đẹp và tự nhiên như mắt đa tình.

mắt đa tình có đẹp không
Mắt đa tình – Đôi mắt đẹp, thu hút người khác

Mắt đa tình không quá to cũng không quá nhỏ, nhưng lại hài hòa với khuôn mặt người châu Á. Đôi mắt có độ sâu vừa phải, mang đến thần thái riêng và thu hút ánh nhìn của người khác. Vì vậy, sở hữu đôi mắt đa tình là ước ao của nhiều người hiện nay. 

3. Đặc điểm của người có mắt đa tình

Vì “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nên mọi người quan niệm, mỗi dáng mắt sẽ nói lên mỗi đặc điểm và ý nghĩa riêng. Người có mắt đa tình được đánh giá là sống tình cảm, luôn lãng mạn trong tình yêu và dành sự quan tâm lớn đến đối phương. 

3.1. Dễ rung động từ cái nhìn đầu tiên

Với khát khao tình yêu, họ dễ rơi vào lưới tình ngay lần gặp đầu tiên. Khi yêu, họ không chú trọng đến các vấn đề xung quanh như gia đình, học vấn, địa vị xã hội, tiền bạc,… Vì vậy, không khó để hiểu tại sao họ luôn yêu hết mình và lúc nào cũng chìm đắm trong hũ mật tình yêu. 

đặc điểm mắt đa tình
Đặc điểm của người mắt đa tình trong tình yêu

Gần như họ xây dựng hình mẫu lý tưởng cho nửa kia, họ tin vào cảm xúc của bản thân hơn. Họ xem mỗi một cuộc tình là mỗi trải nghiệm, dù kết thúc ra sao thì cũng là kỷ niệm đẹp. Người sở hữu mắt đa tình luôn yêu hết mình và không hối hận khi chia tay.

Đồng thời, họ thường kết hôn rất muộn và dễ rơi vào chuyện tình tay ba, tay tư. Chính vì vậy, lời khuyên cho các bạn là hãy tỉnh táo trước các mối quan hệ, đặc biệt là với các bạn nữ. Có thể dễ dàng rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng bạn phải cẩn thận trước khi xác định tình cảm chính thức. 

3.2. Lãng mạn trong tình yêu

Dù là nam hay nữ, người có mắt đa tình đều là người lãng mạn và ngọt ngào khi yêu. Đối với họ, tình yêu là mãnh liệt, là phải gắn liền với cảm xúc bay bổng. Không kể là họ đã trải qua bao nhiêu mối tình, với họ, lần yêu nào cũng đặc biệt như mối tình đầu.

Trong mối quan hệ, họ thường thích tạo sự bất ngờ lãng mạn cho đối phương và mong muốn nửa kia cũng sẽ đối xử với mình như thế. Lãng mạn đối với họ rất đơn giản, có thể là bữa ăn tối ấm cúng dưới ánh nến lung linh, một món quà handmade nhỏ nhắn,… hay cao hơn là một chuyến du lịch hâm nóng tình cảm.

Chính vì những cảm xúc mãnh liệt khi yêu nên họ rất sợ cô đơn và luôn khát khao sự quan tâm của đối phương. Vì thế, khi yêu đương với người mắt đa tình, bạn hãy quan tâm, chiều chuộng và đừng bỏ rơi họ. 

3.3. Quan tâm đối phương

Xuất phát từ sự tinh tế, khéo léo mà họ thường quan tâm và chiều chuộng đối phương trong giao tiếp cũng như tình yêu. Tích cách này càng được thể hiện rõ nét khi yêu đương, như họ luôn che chở và bảo vệ hết mực, mong muốn người mình yêu được hạnh phúc nhất thế giới.

Đôi khi sự chiều chuộng thái quá khiến nửa kia dè chừng, sợ hãi và thậm chí là cảm thấy hơi giả dối. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, sự quan tâm của họ là xuất phát từ đáy lòng mà không hệ trục lợi.

4. Người mắt đa tình có chung thủy không?

Không ít vấn đề đặt ra xung quanh người mắt đa tình như “Họ có chung thủy không? Họ có thay lòng đổi dạ khi yêu không?”. Tuy có những dấu hiệu tích cực về tình yêu nhưng họ vẫn bị gắn mắc là phong lưu, sát gái, đào hoa. 

Xét về góc độ khoa học, đánh giá một người chung thủy hay không qua diện mạo của họ là quan điểm không có căn cứ, phiến diện. Để biết được đối phương có chung thủy hay không cần có thời gian quan sát. Tiếp xúc với họ đủ lâu bạn mới có thể đưa ra chính xác về tích cực, quan điểm và lối sống của đối phương. 

mắt đa tình có chung thủy không
Người mắt đa tình có chung thủy hay không?

Mặt khác, theo nhân tướng học thì người có mắt đa tình dễ yêu, dễ mến nhưng không đồng nghĩa là họ không chung thủy. Từ vẻ đẹp ngoại hình, họ dễ dàng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống và có cơ hội gặp gỡ nhiều người, sau đó phát sinh tình cảm. Như vậy, họ yêu nhiều người nhưng không có nghĩa là họ thay lòng đổi dạ nhanh chóng khi yêu. 

5. Có nên phẫu thuật thẩm mỹ mắt đa tình không?

Nhắc đến mắt đa tình, mọi người thường dè chừng bởi lời đồn thổi là họ đào hoa, không chung thủy. Tuy nhiên, không thể đánh giá bản chất con người qua một đôi mắt. Và người sở hữu mắt đa tình không hề mong muốn bản thân bị đánh giá tiêu cực một cách chớp nhoáng như vậy. 

Song song với đó, mắt đa tình là một đôi mắt đẹp, có cảm xúc và dễ dàng thu hút người khác giới. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện ngoại hình, tăng nhan sắc của bản thân bằng cách sửa mắt. Sở hữu một đôi mắt hài hòa, bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống. Do đó mà đường công danh và sự nghiệp sẽ phất lên như diều gặp gió.

Bên cạnh đó, có nên sửa mắt kiểu mắt đa tình hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như dáng mắt, khuôn mặt,… Để biết chính xác bản thân mình có hợp hay không, bạn nên trực tiếp đến khám các cơ sở thẩm mỹ có uy tín và được bác sĩ tư vấn, đề xuất phương pháp phù hợp nhất. 

>> Xem thêmMắt tam bạch là gì? Tướng số nam nữ mắt tam bạch 

Trên đây là ý nghĩa của mắt đa tình cũng như vận mệnh của người sở hữu chúng. Mắt đa tình là đôi mắt đẹp, biểu trưng cho sự nồng nhiệt, mãnh liệt khi yêu. Và cuối cùng, đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích trong thời gian sắp tới nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM