Chuyện quanh ta

Ma Kết hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Ma Kết

CẬP NHẬT 14/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Ma Kết hợp với cung nào đang là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những “nam thanh nữ tú” thuộc cung này. Để biết nam, nữ Ma Kết kết duyên với cung nào trong 12 cung hoàng đạo thì phù hợp nhất hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

ma kết hợp với cung nào
Tìm hiểu cung Ma Kết hợp với cung nào nhất

1. Ma Kết là cung gì?

Trong tiếng Anh, cung Ma Kết được gọi là Capricorn và có biểu tượng hình con dê biển. Đây là cung thứ 10 trong số tổng 12 cung hoàng đạo. Những người sinh từ ngày 22/12 đến ngày 19/01 đều thuộc cung Ma Kết. 

Cũng tương tự như 11 cung hoàng đạo khác, cung Ma Kết cũng có những đặc điểm nổi bật riêng. Cụ thể:

  • Ký hiệu:
  • Biểu tượng: Con dê biển
  • Nguyên tố: Đất
  • Bộ phận cai quản trên cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối.
  • Màu sắc: Các màu sắc tối, ví dụ như màu nâu, màu đen, xanh biển. Vàng cũng là màu phù hợp với cung Ma Kết
  • ác màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng.
  • Con số may mắn: 6, 8, 9
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thần Nông (sao Thổ) – Đây là chòm sao giúp cho Ma Kết có thêm sự kiên nhẫn
  • Đá: Mã não đen, hổ phách, ngọc hồng lựu, ngọc bích,  thạch anh
  • Hoa: Hoa thủy tiên, hoa cúc, hoa violet, hoa dành dành
  • Kim loại: Chì
ma kết nữ hợp với cung nào
Cung Ma Kết có hình ảnh đại diện là dê biển

Cung Capricorn có hình ảnh đại diện là Seagoat – con dê biển. Đây là hình ảnh biểu tượng cho nam thần Ea xứ Babylon đầy quyền năng. Vị thần này có hình dáng khá đặc biệt với phần đầu và mình dê còn nửa người dưới lại là thân cá. Thần Ea sinh sống ở đại dương nhưng vào ban đêm thần đều sẽ ngoi lên để canh giữ cho vùng đất liền được bình yên.

Tuy nhiên, trong các thần thoại Hy Lạp lại không nhắc đến hình ảnh dê biển mà lại nói tới Pan – một bán thần (Demigod). Thần Pan là con của thần Hermes cùng với nữ thần rừng Nymph và ông cũng sở hữu hình dáng khá kỳ lạ với nửa trên là người còn nửa dưới là dê. 

Theo truyền thuyết kể lại rằng khi thần Pan ra đời mẹ của ông đã quá sợ hãi trước hình hài của ông mà hét lên một tiếng rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, cha của ông – thần Hermes lại quá thương xót đứa con dị dạng của mình và quyết định đưa con lên Olympus.

Và cũng từ đấy Pan đã trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, gánh vác trách nhiệm thay cho cha của mình. Tuy nhiên, ông không thích sống tại Olympus mà lại luôn trú ngụ dưới những bóng cây trên núi. 

Nhưng cũng có truyền thuyết kể lại rằng, sau khi bị tấn công bởi con quái vật Typhon thần Pan đã ngâm mình xuống sông Nin nên một phần cơ thể đã hóa thành cá.

2. Khám phá tính cách cung Ma Kết

Tính cách là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới việc cung Ma Kết hợp với cung nào. Phần lớn những người thuộc cung Ma Kết đều mang trong mình nhiều ước mơ, hoài bão và tham vọng. Họ cũng sống vô cùng nhiệt tình và chủ động. 

Cả nam lẫn nữ thuộc cung Ma Kết đều có tham vọng cả về vật chất và quyền lực. Đồng thời họ còn luôn cố gắng hết sức để bản thân có thể tự làm chủ cuộc sống của mình.

Khác với một số cung hoàng đạo khác, Ma Kết có các sinh tồn riêng, đó là ít giao tiếp với người khác, tránh xa những buổi giao lưu, tụ tập. Thay vào đó họ lại tập trung tinh lực cho công việc hơn. Cũng vì vậy mà Ma Kết bị nhận xét là chỉ biết xoay quanh tham vọng danh lợi, vật chất.

Không bao giờ hài lòng với bản thân cũng là một đặc điểm trong tính cách của Ma Kết. Họ luôn sống rất minh mẫn, sáng suốt, biết rõ bản thân cần gì, muốn gì và phải làm gì để đạt được mục tiêu. Mặt khác, họ cũng luôn đặt ra cho mình những mục tiêu, định hướng cao hơn trong tương lai để thúc đẩy bản thân nỗ lực. 

Ma Kết
Ma Kết có tính sở hữu và lòng tự trọng cao

Một đặc trưng nữa trong tính cách của những người thuộc cung Ma Kết đó là họ có tính sở hữu và lòng tự trọng rất cao. Bản năng lãnh thổ của họ rất lớn nên họ không thích người khác động chạm vào đồ của họ. Đồ gì trong tay họ sẽ thuộc sở hữu của họ nhưng nếu không thể giữ được thì họ cũng sẽ chẳng ngần ngại mà ném nó đi để tìm một thứ khác thay thế có giá trị hơn.

Người thuộc cung Ma Kết cũng được đánh giá là rất có tố chất lãnh đạo và không bao giờ chịu khuất phục trước người khác. Tuy nhiên, họ cũng là người sống có lập trường riêng, có trách nhiệm, chịu được áp lực tốt và biết cách sắp xếp công việc, cuộc sống một cách khoa học.

3. Cung Ma Kết hợp với cung nào?

Để xác định chính xác Ma Kết hợp với cung nào thì còn phụ thuộc vào giới tính. Nam và nữ Ma Kết sẽ hợp với những người thuộc cung khác nhau. Cụ thể:

3.1. Nam Ma Kết hợp với cung nào?

Bạch Dương

Các nam Ma Kết khá hợp với các nữ Bạch Dương. Đó là bởi cả 2 đều có những đặc điểm về tính cách cho tới cả suy nghĩ lẫn hành động giống nhau. Vì vậy, họ có thể hiểu, thông cảm và đồng điệu với nhau. 

nữ ma kết hợp với cung nào
Nữ Bạch Dương rất hợp với nam Ma Kết

Chàng trai Ma Kết mạnh mẽ, lý trí sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho cô nàng Bạch Dương yếu đuối, nhẹ dạ cả tin. Có thể nói, đây chính là một cặp trời sinh, có thể gắn bó lâu dài bên nhau.

Thiên Bình

Ngoài cô nàng Bạch Dương thì cô nàng Thiên Bình cũng có thể trở thành một nửa lý tưởng của các chàng Ma Kết. Nếu chàng Ma Kết ít nói, thích sống một mình thì cô nàng Thiên Bình lại rất khéo léo, thông minh và dẻo miệng. Họ sẽ giúp cho cuộc sống của chàng Ma Kết bớt tẻ nhạt, nhàm chán.

Kim Ngưu

Nếu bạn đang tự hỏi nam Ma Kết hợp với cung nào thì câu trả lời là Kim Ngưu. Cả hai đều thuộc nguyên tố Đất nên trong tính cách cũng có khá nhiều nét tương đồng. Cụ thể, nam Ma Kết và nữ Kim Ngưu đều rất chăm chỉ, cần cù, chịu khó chịu khổ được. Họ lại cùng có chung mục tiêu đó là nỗ lực kiếm tiền, thăng quan tiến chức để có cuộc sống thoải mái, sung túc hơn. Vì vậy, trong cuộc sống và công việc họ sẽ luôn hỗ trợ, tạo động lực cho nhau cùng tiến lên.

Hơn nữa, các cô nàng Kim Ngưu cũng rất dễ gục ngã trước chàng trai Ma Kết đều mạnh mẽ, phóng khoáng, nhiệt tình. Chàng Ma Kết sẽ trở thành một bến cảng an toàn và vững chắc để cô nàng Kim Ngưu có thể dựa vào.

3.2. Nữ Ma Kết hợp với cung nào?

Vậy còn cô nàng Ma Kết hợp với cung nào? Có 3 cung rất hợp với các cô nàng Ma Kết, đó là:

Nhân Mã

Nam Nhân Mã là người sống tình cảm nhưng cũng rất mạnh mẽ chính là một đối tượng lý tưởng để kết đôi cùng nữ Ma Kết. Trong cuộc sống, cặp đôi này có khá nhiều điểm chung và sẽ cùng nhau hiện thực hóa những mục tiêu, ước mơ của mình. 

cung ma kết nam hợp với cung nào
Nam Nhân Mã đặc biệt hợp nữ Ma Kết

Bên cạnh đó, với sự hài hước, dí dỏm của mình, chàng Nhân Mã chắc chắn sẽ khiến câu chuyện tình yêu của cả 2 trở nên thú vị, đầy màu sắc và tiếng cười.

Bảo Bình

Ngoài nam Nhân Mã thì nam Bảo Bình cũng là một lựa chọn lý tưởng. Các chàng trai Bảo Bình thường có tính cách hiền lành, chu đáo và thân thiện. Vì vậy, họ có thể chăm sóc tốt cho các cô nàng Ma Kết. Mặt khác, nam Bảo Bình còn rất tâm lý và chung thủy. Trong tình yêu họ luôn một lòng hướng tới tương lai tốt đẹp của cả 2 và đồng thời cũng rất tôn trọng nửa kia của mình.

Xử Nữ

Xử Nữ nam cũng là một đối tượng phù hợp với Ma Kết nữ. Cặp đôi này đến với nhau sẽ tạo nên một chuyện tình cảm đẹp và nhẹ nhàng bởi cả 2 có nhiều điểm tương đồng về suy nghĩ lẫn quan điểm sống.

cung ma kết nữ hợp với cung nào
Nam Xử Nữ là nửa kia lý tưởng của nữ Ma Kết

Mặc dù chàng Xử Nữ trong công việc có hơi khó tính và nghiêm khắc, thế nhưng, đứng trước Ma Kết nữ họ lại khá e thẹn và ngại ngùng. 

4. Cung Ma Kết ghét và khắc với cung nào?

Trong 12 cung hoàng đạo thì cung Ma Kết khắc với cung Cự Giải. Dù là trong tình cảm, cuộc sống hay công việc thì Ma Kết gặp Cự Giải cũng rất dễ khắc khẩu và chia tay trong tình trạng chẳng vui vẻ gì.

5. Những biểu hiện cho thấy Ma Kết đang yêu?

Ngoài thắc mắc Ma Kết hợp với cung nào nhất nhiều người còn khá tò mò không biết một người có chút lạnh lùng, khô khan như Ma Kết thì trong tình yêu họ sẽ như thế nào. Khi yêu, các Ma Kết thưởng:

  • Thích nhìn trộm đối phương và khá nhút nhát, không dám chủ động thể hiện 
  • Thông qua việc quan sát đối phương, Ma Kết sẽ dần hiểu hơn về họ và khi chắc chắn rồi mới bắt đầu tiến tới quan hệ 
  • Thường có các cử chỉ thân mật nhẹ nhàng như chạm vào vai, nắm tay, chạm má,… 
  • Luôn quan tâm và muốn giúp đỡ cho đối phương 

>> XEM THÊM: Nhân Mã hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Nhân Mã

Trên đây là giải đáp cho những ai đang băn khoăn Ma Kết hợp với cung nào nhất. Nếu bạn là chàng trai hay cô gái Ma Kết thì còn chờ gì mà không đi tìm một nửa kia của mình?

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân