Chuyên gia nệm

Những lưu ý khi chọn mua mền lông tốt nhất cho phòng ngủ

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Những chiếc mền không chỉ đơn giản để giữ ấm cho cơ thể trong mùa lạnh mà còn giúp ổn định thân nhiệt, mang đến sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn vào bất kỳ mùa nào trong năm. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại chăn mền được sử dụng rộng rãi như mền cotton, mền satin, mền lụa và mền lông. 

Những loại mền này đều cho thấy một loạt ưu điểm vượt trội. Trong đó phải kể tới mền lông với đa dạng chủng loại, thành phần, màu sắc và thiết kế sang trọng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người tiêu dùng. 

1. Vì sao nên chọn mền lông trong đời sống sinh hoạt hàng ngày?

Mền lông hay chăn lông là sản phẩm được làm từ lông động vật với các loài thú như cừu, lạc đà, thỏ… hoặc lông các loài thủy cầm như ngan, ngỗng, vịt… Mỗi một loại mền lông lại có những ưu điểm lợi thế riêng về mặt kết cấu, rọng lượng hay tính chất đặc trưng thấm nước hay không thấm nước. Tuy nhiên, về mặt tổng thể, các loại mền lông được ưa chuộng bởi có những tính năng và công dụng nổi vật như sau:

Mền lông hay chăn lông là sản phẩm được làm từ lông động vật

Mền lông hay chăn lông là sản phẩm được làm từ lông động vật

  • Mền lông đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vì được làm từ lông động vật nên nhiều khách hàng còn băn khoăn, lo lắng về vấn đề an toàn của thành phần này khi đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dù là lông cừu, lông vịt, hay các bất cứ một loại lông nào được sử dụng để sản xuất chăn mền cũng phải trải qua các công đoạn xử lý an toàn theo đúng quy chuẩn, quy trình. 

Tất cả các loại lông sau khi được tập kết sẽ được sơ chế, xử lý bằng công nghệ hiện đại để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn và nấm mốc hay các nhân tốc khác tiềm ẩn bên trong. 

Tại các cơ sở uy tín, mền lông sau khi được sản xuất còn trải qua quá trình sàng lọc, kiểm nghiệm thêm một lần nữa để đảm bảo an toàn rồi với mang ra tiêu thụ trên thị trường. Bởi vậy, nếu chọn mua mền lông ở các đơn vị, thương hiệu uy tín, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn trong quy trình xử lý nguồn nguyên vật liệu.

  • Mền lông giúp giữ nhiệt tốt, mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông. Đặc điểm nổi bật của mền lông là giữ nhiệt rất tốt. Một số loại lông có khả năng giữ nhiệt cao gấp chục lần mền cotton hay vải sợi len. Bắt nguồn từ một số loài động vật chịu lạnh tốt, bộ lông của chúng trong quá trình phát triển đã hình thành những đặc tính tối ưu hiệu quả giữ ấm này. 

Một số loại lông có khả năng giữ nhiệt cao chục lần mền cotton hay vải sợi len

Một số loại lông có khả năng giữ nhiệt cao chục lần mền cotton hay vải sợi len

Chính vì vậy mền lông rất thích hợp để sử dụng vào mùa đông, được dùng nhiều ở các khu vực có mùa đông lạnh giá khắc nghiệt. Tuy vậy, nhiều sản phẩm mền lông loại mỏng vẫn có thể được sử dụng vào các thời tiết khác trong năm như mùa thu, hè, xuân mà vẫn thoáng mát về mùa hè, đặc biệt là các loại mền lông vũ nhờ vào công nghệ xử lý hiện đại, kết hợp lông tự nhiên với một số thành phần khách trong quá trình sản xuất.

  • Mền lông cũng ghi điểm với người dùng bởi độ bền cao. Các sản phẩm làm từ lông thường cho thấy độ đàn hồi tốt, sợi bền, chắc nên ít bị ảnh hưởng bởi ngoại lực trong quá trình sử dụng.

Người tiêu dùng khi mua sắm chăn mền cho gia đình đều mong muốn sản phẩm có tuổi thọ cao, dùng được trọng thời gian dài. Những chiếc mền lông ngày nay là lựa chọn hoàn hảo giúp  giúp họ tiết kiệm chi phí mà vẫn mang tới những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Các sản phẩm làm từ lông thường cho thấy độ đàn hồi tốt, sợi bền, chắc

Các sản phẩm làm từ lông thường cho thấy độ đàn hồi tốt, sợi bền, chắc

1.1. Mền lông cừu

Một trong những loại mền lông được nhắc tới nhiều nhất và yêu thích nhất đó là mền lông cừu. Mền lông cừu được sử dụng rất nhiều ở các quốc gia có mùa đông khắc nghiệt Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu.

Chính vì vậy, thực tế đã chứng minh công dụng tuyệt vời của mền lông cừu trong việc giữ ấm cho cơ thể, đảm bảo an toàn thân nhiệt. Nhiều năm trở lại đây, mền lông cừu đã được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn ở Việt nam, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc nơi có mùa đông lạnh giá. 

Ngày nay, mền lông vừa có thể sử dụng trong những đợt rét cao điểm lại giữ mùa đông, lại cũng có thể đắp trong thời tiết se lạnh mùa thu mà không bị quá nóng hay bí bách. Trọng lượng của mền lông cừu trung bình từ 1,5 – 7 kg để để người lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. 

Một điểm cộng lớn của mền lông cừu đó là sợi lông trong quá trình sử dụng sẽ ngày càng mềm mại hơn

Một điểm cộng lớn của mền lông cừu đó là sợi lông trong quá trình sử dụng sẽ ngày càng mềm mại hơn

Một điểm cộng lớn của mền lông cừu đó là sợi lông trong quá trình sử dụng sẽ ngày càng mềm mại hơn. Đặc điểm này đã khắc phục hạn chế của các loại mền cotton làm từ sợi bông dễ bị bai xù sau thời gian dài sử dụng.

Nhiều sản phẩm mền lông cừu cao cấp còn tạo được độ mềm mịn như nhung và có khả năng giữ nhiệt rất tốt trong điều kiện thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, nếu được thiết kế 2 mặt lông, chiếc mền giữ nhân đôi hiệu quả giữ nhiệt của mình, là vật dụng vô cùng hữu hiệu trong mùa đông lạnh giá. 

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại là mền lông cừu thông dụng nhất đó là mền lông cừu tự nhiên và mền lông cừu nhân tạo. 

1.1.1. Mền lông cừu tự nhiên

Mền lông cừu tự nhiên là loại mền được làm từ 100% lông cừu thật, không pha tạp các loại sợi khác. Mền lông cừu tự nhiên đảm bảo được khả năng giữ nhiệt rất tốt, làm ấm nhanh chóng và mang lại cảm giác thoải mái, mềm mại cho giấc ngủ của người sử dụng.

Tuy nhiên, vì được làm từ 100% lông tự nhiên nên loại mền này có giá thành tương đối cao hơn và cần được chăm sóc, và bảo quản cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Mền lông cừu tự nhiên là loại mền được làm từ 100% lông cừu thật

Mền lông cừu tự nhiên là loại mền được làm từ 100% lông cừu thật

1.1.2. Mền lông cừu nhân tạo

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của con người, mền lông cừu nhân tạo được nghiên cứu và sản xuất ngày càng rộng rãi. Với chất liệu tổng hợp, qua quy trình xử lý hiện đại, những chiếc mền lông cừu nhân tạo mang đến trải nghiệm sử dụng tương tự như mền lông cừu tự nhiên mà giá thành lại rẻ hơn, phục vụ nhu cầu sử dụng của đa dạng khách hàng. 

Thêm vào đó, với điều kiện khí hậu không quá đại hàn như Việt Nam, việc sử dụng những chiếc chăn lông cừu tự nhiên 100% dày dặn và ấm áp đôi khi là chưa thực sự cần thiết.

Thay vào đó, những chiếc mền lông cừu nhân đạo với độ dày linh hoạt, vừa phải, giữ nhiệt tốt lại không quá cầu kỳ trong khâu bảo quản sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

 Mền lông cừu nhân tạo được nghiên cứu và sản xuất ngày càng rộng rãi

 Mền lông cừu nhân tạo được nghiên cứu và sản xuất ngày càng rộng rãi

Mẫu mền lông cừu nhân tạo Sleeping Comfort:

Tham khảo thêm thông tin và giá tại: https://vuanem.com/chan-long-cuu-sleeping-comfort.html

Mền lông cừu nhân tạo Sleeping Comfort

Mền lông cừu nhân tạo Sleeping Comfort

Mẫu mền lông cừu Amando Warm:

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/chan-long-cuu-amando-warm.html

Mền lông cừu Amando Warm

Mền lông cừu Amando Warm

1.2. Mền lông vũ

Mền lông vũ là loại mền có thành phần chính là lông các loài động vật như vịt, ngan, ngỗng… Lông của những loại gia cầm này có đặc tính là không thấm nước, không hút ẩm nên sẽ mang đến cảm giác bông mềm, bồng bềnh, nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo độ ấm áp. 

Để sản xuất ra mền lông vũ, người ta thường kết sử dụng lông nhung và lông mình nhỏ với những tỷ lệ nhất định tùy theo mục đích riêng về độ mềm mại, dày mỏng mong muốn. càng nhiều lông nhung thì giá thành sản phẩm càng cao. 

Đặc biệt, nhiều sản phẩm ruột mền lông vũ được bán riêng lẻ bởi công dụng tuyệt vời của chúng giúp người dùng linh hoạt kết hợp với các vỏ chăn khác cũng như giúp giữ cho lớp lông vũ được đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Ruột mền lông vũ nên ưu tiên giặt khô.

Mền lông vũ là loại mền có thành phần chính là lông các loài động vật như vịt, ngan, ngỗng

Mền lông vũ là loại mền có thành phần chính là lông các loài động vật như vịt, ngan, ngỗng

1.2.1. Ruột mền/ chăn lông vũ Doona Dream Cloud 90% 2.5kg

Đây là sản phẩm ruột mền lông vũ với 90% là lông vũ tự nhiên mang lại cảm giác mềm mại và em ái nhẹ nhàng cho người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm được cung cấp bởi Vuanem.com đã qua kiểm điện và có chứng chỉ quốc tế về sản phẩm như Oeko-Tex standard 100 certification (đảm bảo hoàn toàn không có chất gây hại cho môi trường và sức khỏe của con người), ISO9001, SA8000..

 Sản phẩm ruột mền lông vũ với 90% là lông vũ tự nhiên mang lại cảm giác mềm mại

 Sản phẩm ruột mền lông vũ với 90% là lông vũ tự nhiên mang lại cảm giác mềm mại

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-dream-cloud-2kg5.html

1.2.2. Ruột mền/ chăn lông vũ Doona Dream Cloud 90% 1,3kg

Đây là mẫu mền lông vũ cao cấp tương tự nhưng có trọng lượng nhẹ hơn thích hợp sử dụng với những chiếc giường mỏng hơn, hay những người dùng không có nhu cầu dùng chăn mền quá dày và nặng.

 Mẫu mền lông vũ cao cấp

 Mẫu mền lông vũ cao cấp 

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: 

https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-dream-cloud-1kg3.html

3. Một số lưu ý khi  sử dụng và bảo quản mền lông đúng cách

Để chọn mua mền lông, ngoài hiểu biết cơ bản về chất liệu, người dùng cũng nên trải nghiệm trực tiếp để có cảm nhận xác thực nhất. Ngoài ra, mỗi loại mền ông khác nhau lại có những yêu cầu khác nhau trong quá trình sử dụng và bảo quản.

Nắm được những lưu ý này, người dùng vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn thân và gia đình, lại vừa giúp chăn mền được lâu bền, phục vụ trong sinh hoạt được hiệu quả nhất.

Những người sử dụng mền lông nên lưu ý cách tốt nhất và được khuyến khích áp dụng khi giặt giũ là giặt khô, đồng thời hạn chế tối đa việc sử dụng các chất tẩy rửa hoặc là sấy mền lông để tránh làm giãn cấu trúc mền hoặc bay màu sản phẩm. Khi phơi chăn lông, đặc biệt là chăn cừu cũng nên lưu ý lộn mặt trái ra ngoài để tránh tác động trực tiếp của môi trường lên bề mặt lông.

 Những người sử dụng mền lông nên lưu ý cách tốt nhất và được khuyến khích áp dụng khi giặt giũ là giặt khô

Những người sử dụng mền lông nên lưu ý cách tốt nhất và được khuyến khích áp dụng khi giặt giũ là giặt khô

Do cấu trúc các sợi lông nhô ra và tương đối dày nhau, nên lưu ý rất quan trọng khi sử dụng các loại mền lông là thường xuyên phủi bụi, phơi chăn ở những nơi thoáng mát để loại bỏ tối đa sự bám bụi và phát triển của vi khuẩn.

Trong sinh hoạt hàng ngày cần hạn chế, tránh ăn uống hay để động vật nằm/ ngồi trên mền lông vì thức ăn rơi vãi hay lông, nước tiểu động vật là nguồn cơn dẫn đến nấm mốc chăn mền.

Với những chiếc mền lông dày dặn có thể bạn sẽ chỉ dùng trong thời tiết mùa đông kéo dài từ 3-4 tháng. Khi không dùng đến, mền lông cần được để ở nơi thoáng mát, khô ráo và bọc bằng vỏ bọc chuyên dụng giúp hạn chế ẩm mốc và có mùi. Không nên đựng chăn mền lông bằng các loại túi nilon thông thường vì dễ dẫn đến ám mùi, bí bách.

4. Tổng kết

Mền lông là một trong những sản phẩm sang trọng và độc đáo được nhiều người tiêu dùng yêu thích

Mền lông là một trong những sản phẩm sang trọng và độc đáo được nhiều người tiêu dùng yêu thích

>> XEM THÊM: Những lưu ý khi chọn mua mền lông tốt nhất cho phòng ngủ

Mền lông là một trong những sản phẩm sang trọng và độc đáo được nhiều người tiêu dùng yêu thích và đang dần phổ biến ở thị trường Việt Nam. Để chống chọi với sự khắc nghiệt của thời tiết đồng thời đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng, các sản phẩm mền lông ngày càng được sản xuất tinh tế, đẹp mắt hơn. Đây không chỉ là đồ dùng sử dụng thông thường mà còn được dùng như một món đồ trang trí, giúp căn phòng trở nên ấm áp và sang trọng hơn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team