Sức khỏe giấc ngủ

Ngủ nghiêng bên trái và những lợi ích tuyệt vời

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngủ nghiêng bên trái là một trong những “liều thuốc” miễn phí để bạn có một giấc ngủ ngon. Nhưng thật sự, tư thế này còn đem lại nhiêu lợi ích hơn chúng ta nghĩ. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này

1. Cải thiện hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết gồm nhiều mạch vận chuyển chất lỏng trong suốt. Đây là một hệ thống cơ quan quan trọng, có tác dụng loại bỏ các loại độc tố ra khỏi cơ thể. Bạch huyết thường thoát sang bên trái qua ống lồng ngực. Vì vậy, tư thế ngủ nghiêng bên trái được xem như là lý tưởng để loại bỏ các độc tố trong cơ thể hiệu quả nhất.

Tư thế ngủ nghiêng bên trái đ
Tư thế ngủ nghiêng bên trái được xem như là lý tưởng để loại bỏ các độc tố trong cơ thể hiệu quả nhất.

2. Hỗ trợ chức năng lá lách

Cơ quan lớn nhất trong hệ bạch huyết đó là lá lách & bộ phận nằm ở bên trái cơ thể. Khi nằm nghiêng bên trái, lá lách bị tạo áp lực và sẽ hoạt động hiệu quả hơn bởi giúp lưu lượng máu lưu thông tốt hơn, lọc các độc tố tốt hơn.

3. Ngăn ngừa tình trạng gan quá tải

Gan có chức năng chuyển hoá chất dinh dưỡng và bài tiết. Gan nằm phía bên phải của cơ thể nên việc nằm nghiêng bên phải sẽ gây áp lực lên cơ quan này. Và ngược lại, khi bạn nằm nghiêng bên trái, gan sẽ có không gian để hoạt động tốt hơn và loại bỏ độc tố, chất thải tốt hơn.

Ngủ nghiêng bên trái hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn
Ngủ nghiêng bên trái hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn

4. Tốt cho phụ nữ mang thai 

Ngủ nghiêng bên trái được các bác sĩ khuyên đối với mẹ bầu. Tư thế này giúp lượng máu được lưu thông đều đặn, giảm đi áp lực cho cột sống và các bộ phận trong cơ thể.

Ngủ nghiêng bên trái cho mẹ bầu
Ngủ nghiêng bên trái được các bác sĩ khuyên đối với mẹ bầu.

5. Tốt cho người ngủ ngáy

Nằm ngửa khiến mở miệng cổ họng & lưỡi thư giãn nhưng khiến tắc nghẽn 1 phần trong đường thở. Khi đó, cơ thể sẽ phát ra tiếng ngáy & việc ngủ bên trái sẽ giúp đường thở đượ thông; lưỡi và cổ họng ở một vị trí nhất định.

6. Ngăn ngừa tình trạng ợ nóng

Đây là một triệu chứng bạn thường gặp sau bữa ăn. Và tư thế ngủ nghiêng bên trái có thể giảm thiểu tình trạng này; giảm thiểu tình trạng trào ngược acid do thức ăn trong dạ dày chảy ngược trở lại đường thực quản.

Vua Nệm

Đọc thêm: BẠN CÓ BIẾT: Ngủ nghiêng bên nào tốt cho sức khỏe hơn?

Tài liệu tham khảo: https://hellobacsi.com/giac-ngu/giac-ngu-ngon/ngu-nghieng-ben-trai-la-tot-nhat-va-day-la-7-ly-do/

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team