Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm mua nệm foam chất lượng và đúng địa chỉ uy tín nhất

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đời sống phát triển thì nhu cầu và chất lượng cuộc sống ngày càng một nâng cao. Nhằm đáp ứng cho những đòi hỏi này, ngành công nghiệp sản xuất nệm chất lượng cao cũng không ngừng phát triển để chăm sóc cho chất lượng giấc ngủ cho con người. Theo đó, sự ra đời của dòng nệm Foam cũng là để đáp ứng tối đa nhu cầu giấc ngủ của khách hàng. 

Nệm Foam thu hút một lượng lớn khách hàng yêu thích và tin dùng nhờ sở hữu những tính năng hết sức ưu việt, độ đàn hồi không hề thua kém các dòng nệm cao su, mà giá cả thì rất hợp lý. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm mua nệm Foam chất lượng và phù hợp với gia đình nhất.

mua nệm foam như nào
Nệm foam mang đến những giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn

1. Nệm Foam là gì? Sử dụng có an toàn hay không?

Điều đầu tiên mà ai cũng cần phải tìm hiểu trước khi chọn mua một chiếc nệm cho gia đình, đó là chất liệu cấu tạo của loại nệm mà bạn định mua. Từ đó, bạn mới biết được những ưu, nhược điểm của chiếc nệm đó có phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình hay không. 

Nệm Foam là gì? Nệm Foam là loại nệm làm từ chất liệu Foam nhân tạo (bọt/mút xốp), được sử dụng phổ biến trong ngành sản xuất nệm. Chất liệu Foam được đánh giá là có trọng lượng nhẹ nhưng độ đàn hồi khá tốt. Vì thế mà nệm Foam thường được so sánh với nệm cao su hay nệm lò xo nhưng nổi bật hơn nhờ trọng lượng nhẹ. 

Cấu tạo của chất liệu Foam có thành phần chính là polyurethane và các chất phụ gia khác để làm tăng khả năng nâng đỡ của nệm và giảm tốc độ biến dạng khi có một lực tác động lên nệm. 

Bạn có thể an tâm tuyệt đối với loại nệm foam bởi đây là dòng nệm được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ ngày càng tiên tiến, quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Nhờ thế mà nệm Foam cũng sở hữu đặc tính an toàn, không gây kích ứng cho da và hỗ trợ kháng khuẩn. Đây là dòng nệm có độ đàn hồi tốt sánh ngang với nệm cao su. 

Do đó, nệm Foam có thể phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng đa dạng như: người có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh về xương khớp, đau lưng mãn tính, thoái hóa cột sống, hỗ trợ nâng đỡ tốt cho xương của người già và trẻ em.

2. Những kinh nghiệm mua nệm Foam uy tín và chất lượng 

2.1. Bạn nên trải nghiệm nằm thử trên nệm khi mua nệm Foam

Nếu có thể, khi mua nệm Foam bạn nên đến trực tiếp cửa hàng kinh doanh nệm Foam để tự mình trải nghiệm, nhằm mang lại những cảm nhận về chiếc nệm một cách chân thực hơn. Bởi chất lượng giấc ngủ là hết sức quan trọng. Việc lựa chọn chiếc nệm tốt và phù hợp với bản thân sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và tràn đầy năng lượng cho ngày hôm sau.

Trải nghiệm trước khi mua nệm foam
Trải nghiệm nệm để có cảm nhận chân thực nhất

Khi đến trải nghiệm ở cửa hàng, bạn sẽ được các nhân viên khuyến khích nằm thử nệm trong khoảng thời gian từ 10-15 phút để cảm nhận được độ êm ái và đàn hồi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi tư thế nằm để cảm nhận rõ hơn những đặc tính của chiếc nệm. Vì mỗi chiếc nệm có tính chất, đặc tính khác nhau. Bạn cũng nên nằm thử trên nhiều dòng nệm Foam của các thương hiệu khác nhau để xem đâu là sản phẩm phù hợp với mình nhất.

Tâm lý người tiêu dùng khi đi mua nệm thường cho rằng, nệm càng “đắt đỏ” thì càng tốt. Điều đó là không sai. Nhưng đối với nệm, thì yếu tố phù hợp với tình trạng sức khỏe của người nằm lại quan trọng hơn. Khi đó nệm mới phát huy tối đa công dụng và giúp người nằm thoải mái hơn.

2.2. Kiểm tra độ đàn hồi khi mua nệm Foam

Một tính năng đặc biệt của nệm Foam là có thể thay đổi hình dạng theo chính xác hình dạng cơ thể của bạn. Đặc điểm này của nệm Foam giúp bạn khi nằm trên nệm thì các bộ phận như cổ, vai, lưng, hông và chân đều được nâng đỡ và cảm thấy thoải mái, êm ái nhất. Dòng nệm Foam cũng có khả năng hấp thụ lực ép rất tốt, nhờ đó mà nệm có thể khôi phục lại trạng thái ban đầu khi bạn rời giường.

Để kiểm tra độ đàn hồi cùng khả năng hấp thụ lực ép của nệm Foam, bạn có thể thực hiện các thao tác sau: Nhấn mạnh tay vào nệm một lúc. Sau khi rút tay ra, hãy quan sát bề mặt nệm. Nếu nệm dần dần trở về hình dáng ban đầu thì chứng tỏ nệm có độ đàn hồi tốt và mềm mại.  

2.3. Kiểm tra độ rung lắc khi mua nệm Foam

Một chiếc nệm Foam chất lượng cao thì độ rung lắc khi người nằm chuyển động hay trở mình hoàn toàn sẽ không ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh. Đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ cho cặp đôi vợ chồng, người lớn nằm cạnh trẻ nhỏ, người già,… hãy tiến hành kiểm tra bằng cách nằm thử lên nệm và trở mình mạnh liên tục. Nếu nệm không rung lắc, không truyền xung động sang các khu vực khác thì là nệm đạt chất lượng.

2.4. Chọn nệm tương ứng với kích thước giường

Kinh nghiệm mua nệm Foam chuẩn đó là bạn phải biết rõ được kích thước giường là bao nhiêu. Từ đó mới đảm bảo chiếc nệm vừa vặn với giường, giúp tăng độ thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ và không gây khó chịu khi nằm do nệm bị kênh hoặc lọt thỏm.

Chọn mua nệm Foam
Chọn mua nệm Foam có kích thước tương thích với kích thước giường

Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến độ cao, độ sâu lòng của nệm bên cạnh kích thước về chiều dài hoặc chiều rộng. Độ cao và độ sâu lòng của nệm sẽ giúp bạn tính toán được độ cao tổng thể của giường khi đặt nệm lên, có quá cao hay quá thấp hay không. Đồng thời nệm có chạm phải dát giường khi nằm lên trên hay không.

2.5. Chọn địa chỉ kinh doanh uy tín để mua nệm Foam 

Muốn mua nệm Foam chất lượng thì việc chọn các cửa hàng uy tín và chính hãng là điều rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường, hàng trôi nổi, kém chất lượng vẫn đang được bày bán tràn lan. Việc chọn địa chỉ phân phối uy tín cũng là một cách để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn. 

Đây được xem là yếu tố rất quan trọng bên cạnh những tiêu chí trên. Hãy thử tưởng tượng khi bạn mua nệm Foam ở một cửa hàng không có tên tuổi, chất lượng dịch vụ lập lờ, được vài hôm nếu nệm xảy ra vấn đề thì nơi bán hàng cũng không giải quyết. Như vậy là bạn sẽ vừa “tiền mất” còn “tật mang”. 

Ngoài ra, khi chọn mua ở các cửa hàng uy tín, các chính sách bảo hành nệm đều được quy định rõ ràng, có thời hạn lâu dài để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. 

Xem thêm: Bí quyết chọn mua topper nệm giá rẻ mà chất lượng

3. Top 3 dòng nệm Foam được yêu thích nhất năm 2021

3.1.  Mua nệm Foam Amando L’Amore

Dòng nệm Foam Amando L’Amore có cấu tạo 3 lớp bao gồm: lớp High Resilience Foam (HR foam), lớp Aero Gel Memory Foam, và lớp nệm PU Foam. Cả 3 lớp này kết hợp lại giúp tăng tính vững chãi và êm ái cho dòng nệm Foam L’Amore của Amado.

  • Lớp High Resilience Foam (HR Foam) với độ dày 25mm sở hữu độ đàn hồi cao và khả năng nâng đỡ tối ưu. Đây cũng là chất liệu có độ nảy cao nhất so với các loại foam khác. Nhờ lớp nệm này, Amando L’Amore có thể nâng đỡ trọn vẹn đường cong của cơ thể, hạn chế nhức mỏi và đau cột sống sau những giấc ngủ đêm dài.
  • Lớp Aero Gel Memory Foam dày 25mm có cấu tạo rắn và là chất liệu nhẹ nhất thế giới, có đặc tính giúp lưu thông không khí và chống cháy tốt. Ngoài ra, nó còn có khả năng thấm hút ẩm và cách điện tối ưu.
  • Lớp PU Foam dày 150mm được chế tạo từ nhựa hóa học, có tác dụng chống thấm, giảm tiếng ồn và cách nhiệt hoàn hảo. 
Nệm foam Amando L’Amore
Nệm foam Amando L’Amore dày dặn, mềm mại tạo cảm giác dễ chịu cho người nằm

Điểm đặc biệt của Amando L’Amore còn nằm ở tính năng “Cooling”. Nhờ tính năng của lớp “Cooling” (làm lạnh) mà nệm Amando L’Amore mang lại cho người dùng một cảm giác dễ chịu và thoáng mát dù ở trong thời tiết oi nóng. Bề mặt nệm sẽ tỏa nhiệt giúp người nằm cảm thấy ấm áp ngay cả vào những ngày đông lạnh lẽo.

Cùng với 3 lớp nệm trên, nệm Amando L’Amore còn được bao bọc bởi lớp áo nệm. Với chất liệu vải dệt thoi, áo nệm giúp cho bề mặt nệm trở nên mềm mại và trơn mịn hơn. Lớp áo nệm có khóa kéo giúp người dùng dễ dàng vệ sinh nệm định kỳ. 

Hơn nữa, mặt đáy nệm còn được trang bị một lớp vải dệt chống trượt, đảm bảo cho trẻ nhỏ an toàn hơn khi chơi đùa, giữ nệm cố định tại một vị trí nhất định, cho nệm không bị xê dịch khi nằm ngủ.

Giá tham khảo: 7.799.820 đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-amando-l-amore.html

3.2. Mua nệm Foam Massage Nhật Bản Goodnight by Color Foam

Nệm Massage Goodnight by Color Foam là một trong những mẫu nệm Nhật được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm được trang bị lớp lõi PU Foam với cấu trúc bề mặt lượn sóng giúp nâng đỡ cơ thể theo từng điểm. 

Do đó, mỗi khi người nằm xoay trở mình, bề mặt nệm sẽ nhẹ nhàng massage cho cả cơ thể. Lớp lõi PU Foam sở hữu độ đàn hồi tốt và vô cùng êm ái, giúp ổn định tư thế tự nhiên của cột sống. Sản phẩm cũng có độ dày tiêu chuẩn là 9cm. Đây cũng là độ dày lý tưởng cho các kiểu giường gia đình ở Việt Nam cũng như hỗ trợ mang tới những giấc ngủ chất lượng.

Bề mặt lượn sóng không chỉ giúp massage nhẹ nhàng cho cơ thể người nằm mà còn giúp tạo nên những khoảng trống giữa cơ thể người nằm và tấm nệm. Đặc điểm thiết kế này là yếu tố tạo cho không khí và nhiệt độ từ cơ thể người tỏa ra có dễ lưu thông và khuếch tán mồ hôi hiệu quả hơn. 

Khả năng điều hòa thân nhiệt này của nệm Massage Goodnight by Color Foam được đánh giá rất cao. Đây cũng là lý do tại sao mà người dùng cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi sử dụng nệm vào mùa hè.

Nệm Massage Nhật Bản Goodnight Color Foam
Nệm foam Massage Goodnight by color Foam thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt ngay cả trong mùa hè

Một yếu tố khác mang đến sự thu hút của mẫu sản phẩm này chính là phần vỏ nệm. Vỏ nệm được làm từ lớp vải thun mềm mại và lớp vải lưới 3D. Hai loại chất liệu này khi kết hợp với nhau sẽ mang đến lớp vỏ hoàn hảo, có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, giúp hạn chế cảm giác ẩm ướt, khó chịu ngay trong lúc ngủ. Với thiết kế vỏ nệm tách rời nên có thể dễ dàng tháo rời và giặt giũ thoải mái. Nhờ sự bền bỉ vượt trội nên có thể sử dụng máy giặt để giặt sạch vỏ nệm mà không bị hư hỏng.

Giá tham khảo: 3.900.000 đ

3.3. Mua nệm Foam Aeroflow Standard

Aeroflow Standard là chiếc nệm Foam có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất 100% từ chất liệu Mixel Cube. Đây là một loại chất liệu đặc biệt được lựa chọn để làm áo lót cho phụ nữ với những tính năng vượt trội như khả năng thoáng khí, đàn hồi tốt cũng như độ bền cao. Nhờ thế mà bạn có thể yên tâm vào độ êm ái và dễ chịu của chiếc đệm Aeroflow Standard. 

Nệm Foam Aeroflow Standard không chỉ đơn giản là một chiếc nệm nằm ngủ thông thường. Nó còn hỗ trợ rất tốt trong việc cải thiện tư thế ngủ đúng và tốt cho hệ xương khớp. Đồng thời, mang đến sự thoải mái mỗi khi nằm ngủ.

Nệm Foam Inoac Aeroflow Standard
Thư thái, thoải mái khi mua nệm foam Aeroflow Standard

Lớp vỏ nệm Aeroflow Standard là loại vải cotton chần bông. Vừa đảm bảo sự êm ái, mềm mại vừa có khả năng thấm hút ẩm tốt, cho lớp mặt nệm luôn thoáng khí, khô ráo. Cùng với phần thành nệm là chất vải lưới càng giúp tăng độ thông thoáng cao hơn. Người dùng có thể dễ dàng tháo rời vỏ nệm để giặt giũ, vệ sinh nệm sạch sẽ với phần khóa kéo tiện lợi.

Giá tham khảo: 8.100.000đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-inoac-aeroflow-standard.html

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm mua nệm Foam chất lượng và uy tín nhất. Nếu bạn còn đang phân vân, chưa tìm được “trợ thủ” đắc lực cho giấc ngủ ưng ý nhất, hãy ghé ngay Vua Nệm để có những trải nghiệm chân thực nhất về sản phẩm.

Xem thêm: Tổng hợp bảng giá các loại nệm mới nhất 2021

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team