Sức khỏe giấc ngủ

5 Lợi ích bất ngờ của gối ôm cao su

CẬP NHẬT 21/12/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Gối ôm cao su luôn được xem là người bạn đồng hành đi vào giấc ngủ hằng đêm của mỗi người. Vậy gối có những lợi ích gì? Lý do vì sao nhiều người lại tin dùng như thế? Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm nhiều thông tin thú vị về mẫu gối ôm này nhé!

1. Các mẫu cao su phổ biến thường dùng trong sản xuất gối ôm cao su

1.1. Cao su non

Loại cao su này có tên khoa học là Synthetic Latex hay còn được biết tới nhiều với cái tên khác là cao su tổng hợp. Nó được cấu tạo từ cao su Styrene-Butadiene Rubber hoặc Cao su Styrene Butadiene kết hợp cùng một số chất phụ gia khác. 

So với cao su thiên nhiên thì giá thành của những chiếc gối ôm làm từ cao su non mềm hơn rất nhiều và được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất đệm hay gối ôm.  

Cao su non có độ đàn hồi tốt

Cao su non có độ đàn hồi tốt

1.2. Cao su thiên nhiên

Tên khoa học của mẫu cao su này là Natural Latex. Nó được tạo nên hoàn toàn từ mủ của cây Hevea Brasiliensis, có dạng dung dịch đặc màu trắng đục. Khi khoét sâu phần vỏ cây là bạn có thể khai thác được loại cao su này. Thông thường, cao su thiên nhiên được thu hoạch chủ yếu vào giữa năm với năng suất khá lớn.

Để cho ra đời được một chiếc gối cao su tự nhiên, bạn phải khai thác được khoảng 5 đến 10 lít mủ cao su. Chính bởi vậy mà giá thành của gối ôm làm từ cao su thiên nhiên sẽ có chi phí khá cao. 

Gối ôm cao su thiên nhiên thường có giá thành cao

Gối ôm cao su thiên nhiên thường có giá thành cao

2. Phân biệt các loại gối ôm cao su

Có rất nhiều tiêu chí khác nhau được sử dụng để phân loại gối ôm làm từ cao su, điển hình là hai tiêu chí dưới đây:

2.1. Phân loại dựa trên độ đàn hồi của gối

Độ đàn hồi của gối chịu tác động trực tiếp từ công nghệ sản xuất. Bạn có thể chia làm hai loại dựa trên độ đàn hồi gồm có: 

  • Gối cao su đàn hồi nhanh: Theo các nghiên cứu, tốc độ đàn hồi của loại gối ôm này kéo dài trong khoảng từ 1 tới 2 giây. Đặc biệt, trọng lượng của loại gối này cũng khá nhẹ, đem đến cảm giác êm ái cho người dùng. 
  • Gối cao su đàn hồi chậm: Thời gian đàn hồi của loại gối ôm cao su này có thể lên 10 giây. Vì vậy mà gối có sự dày dặn mà không kém phần thoải mái khi sử dụng. 

Nhìn chung, cả hai loại gối ôm này đều đáng để bạn trải nghiệm thử. 

Gối ôm cao su thường được phân loại theo độ đàn hồi

Gối ôm cao su thường được phân loại theo độ đàn hồi 

2.2. Phân loại gối ôm cao su dựa trên mục đích sử dụng

Theo mục đích sử dụng, người dùng có thể chia gối ôm làm từ cao su thành 4 mẫu gối chính, cụ thể là:

  • Gối ôm thông minh: Sản phẩm này thường được thiết kế theo hình gợn sóng. Nhờ vậy mà nó vừa khít với vùng đầu và cổ, giúp cho quá trình nâng đỡ đầu được tốt hơn mà không gây cảm giác khó chịu. Mặt khác, mẫu gối này còn hỗ trợ giảm ngáy và chống vẹo cổ cực kỳ hiệu quả. 
  • Gối ôm văn phòng: Sản phẩm này được sản xuất dành riêng cho dân văn phòng – những người hay phải ngồi nhiều và có nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, vai gáy, đĩa đệm… 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên dùng gối ngủ văn phòng không?

  • Gối ôm bà bầu: Đối tượng sử dụng chính của dòng gối ôm cao su này chính là các chị em phụ nữ đang trong thời gian mang thai. Bạn có thể tận dụng chiếc gối này để làm gối ôm, gối gác chân hay gối kê lưng. Nhờ đó mà giấc ngủ của các mẹ bầu sẽ trở nên thư thái hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ cũng như cải thiện tuần hoàn máu.  
  • Gối ôm cho bé: Mẫu gối này có kích thước nhỏ cùng với hoạt tiết sặc sỡ để phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhỏ. Khi sử dụng gối, bé sẽ không còn bị giật mình trong lúc ngủ và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi bé nằm trên giường

Gối ôm cao su có thể được phân loại theo mục đích sử dụng
Gối ôm cao su có thể được phân loại theo mục đích sử dụng

3. Các lợi ích bất ngờ của gối ôm cao su non

3.1. Mang lại giấc ngủ êm ái 

Đây chính là một công dụng tuyệt vời mà chiếc gối ôm này đem đến cho người dùng. Nhờ sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để chế tạo ruột gối mà người dùng có thể cảm nhận được sự mềm mại và thoải mái mỗi khi ôm gối bên mình.

Nhờ vậy mà bạn có thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

Gối ôm cao su giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn

Gối ôm cao su giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn

3.2. Ngăn ngừa các cơn đau nhức cơ thể trong lúc ngủ và sau khi tỉnh dậy

Sau mỗi ngày học tập và làm việc căng thẳng, cơ thể con người luôn rơi vào trạng thái kiệt sức dẫn đến đau mỏi cơ thể mỗi khi đi ngủ. Nhưng với sự hỗ trợ của gối ôm làm từ cao su, cảm giác khó chịu ấy sẽ hoàn toàn tan biến. Sự nâng đỡ cơ thể nhẹ nhàng của chiếc gối ôm này sẽ giúp cơ thể bạn trở nên sảng khoái mỗi khi đi ngủ và sau khi tỉnh dậy. 

3.3. Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn các bệnh về đốt sống cổ, đốt sống lưng 

Tình trạng thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng đang diễn ra ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Chứng bệnh phổ biến này có rất nhiều nguyên nhân nhưng một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này chính là việc ngủ sai tư thế.

Khi ôm gối ôm cao su đi ngủ, bạn sẽ được nâng đỡ cổ, vai, gáy một cách tự nhiên. Tư thế ngủ cũng theo đó mà được điều chỉnh một cách nhẹ nhàng giúp giảm bớt áp lực lên các khớp. 

3.4. Thấm hút mồ hôi hiệu quả

Thông thường phần ruột của những chiếc gối ôm làm từ cao su sẽ được thiết kế thêm các rãnh nhỏ li ti. Do đó mà việc lưu thông không khí bên trong gối cũng diễn ra nhanh chóng hơn, không tạo cho người dùng cảm giác bí bách, nhớp nháp khó chịu khi ôm. 

Gối gôm cao su có các rãnh nhỏ li ti giúp lưu thông không khí

Gối gôm cao su có các rãnh nhỏ li ti giúp lưu thông không khí

3.5. Độ đàn hồi hoàn hảo & độ bền sản phẩm ổn định 

Những chiếc gối ôm làm bằng cao su đều rất mềm và êm, chứng tỏ độ đàn hồi của sản phẩm tốt. Vì vậy mà khi sử dụng gối ôm, bạn sẽ không gặp phải tình trạng xẹp, lún. Chỉ mất vài giây là gối có thể trở lại trạng thái ban đầu khi có lực tác động vào gối.

Trong thực tế, độ bền của dòng gối ôm này có thể kéo dài tới 10 năm. Đây quả thực là một con số ấn tượng giúp cho người dùng có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm cũng không bị các loại côn trùng xâm nhập vào bên trong ruột, làm hỏng gối như nhiều mẫu gối ngoài thị trường. 

Tuổi thọ của gối ôm cao su có thể lên tới 10 năm

Tuổi thọ của gối ôm cao su có thể lên tới 10 năm

4. Gối ôm cao su có hạn chế gì?

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì gối ôm cao su cũng tồn tại một số hạn chế mà người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua.

4.1. Việc vệ sinh, làm sạch sản phẩm phức tạp

Do gối được cấu tạo từ cao su nên bạn không thể sử dụng phương pháp giặt như bình thường. Bạn phải giặt khô hoặc đem gối phơi khô dưới nắng để tránh gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm. 

4.2. Dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất gối ôm từ cao su kém uy tín, thường pha trộn thêm rất nhiều thành phần phụ gia có hại để chế tạo ruột gối. Điều này có thể gây nguy hại tới sức khỏe của người dùng nếu sử dụng sản phẩm thường xuyên.

 Cần lưu ý để tránh mua phải gối ôm cao su giả

Cần lưu ý để tránh mua phải gối ôm cao su giả

5. Những thương hiệu gối ôm cao su uy tín

Để giúp bạn mua được gối ôm cao su chính hãng, chúng tôi xin giới thiệu vài thương hiệu uy tín cho bạn lựa chọn như dưới đây.

5.1. Gối ôm cao su Liên Á

Gối ôm cao su Liên Á làm từ cao su thiên nhiên, được đổ nguyên khối nên đồng đều về chất lượng và mẫu mã. Sản phẩm có độ đàn hồi rất tốt, tính năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, giúp người dùng giảm thiểu tình trạng bị tê tay chân khi ngủ, đặc biệt thích hợp cho những người thích nằm nghiêng. 

Gối ôm cao su Liên Á làm từ cao su thiên nhiên

Gối ôm cao su Liên Á làm từ cao su thiên nhiên

5.2. Gối ôm cao su Kim Cương Honey

Với chất liệu 100% là cao su thiên nhiên, gối ôm Kim Cương Honey là dòng sản phẩm cao cấp, có tuổi thọ cao và không gây kích ứng. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 về chất lượng và được nhiều người tin dùng.

 Gối ôm Kim Cương Honey là dòng sản phẩm cao cấp, có tuổi thọ cao

 

 Gối ôm Kim Cương Honey là dòng sản phẩm cao cấp, có tuổi thọ cao 

5.3. Gối ôm cao su Vạn Thành

Gối ôm cao su Vạn Thành có lớp áo gối làm từ vải cotton thoáng mát với dây khóa kéo chắc chắn, dễ dàng tháo rời để giặt giũ, vệ sinh. Sản phẩm có độ bền cao, không bị xẹp lún nhờ đặc tính đàn hồi tốt của chất liệu cao su tự nhiên. 

Gối ôm cao su Vạn Thành có lớp áo gối làm từ vải cotton thoáng mát

Gối ôm cao su Vạn Thành có lớp áo gối làm từ vải cotton thoáng mát 

5.4. Gối ôm cao su Đồng Phú

Gối ôm cao su Đồng Phú được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức với nguyên liệu là 100% cao su thiên nhiên, được thiết kế đặc biệt không trơn trượt khi ôm, mang lại sự an toàn tốt nhất cho người dùng. 

Gối ôm cao su Đồng Phú được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức

Gối ôm cao su Đồng Phú được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức

5.5. Gối ôm cao su Thắng Lợi

Sản phẩm được làm từ cao su dài 95cm, mềm mại và rất thoáng khí nhờ cấu trúc hàng triệu lỗ thông hơi trên bề mặt. Gối có tính năng kháng trượt nên an toàn cho người dùng, không bị xê dịch, trơn, lệch trong quá trình sử dụng. Nhờ vậy giúp mọi người ngủ ngon hơn, hạn chế được đau nhức hay tê mỏi chân. 

Gối ôm cao su Thắng Lợi được làm từ cao su dài 95cm, mềm mại và rất thoáng khí

Gối ôm cao su Thắng Lợi được làm từ cao su dài 95cm, mềm mại và rất thoáng khí 

Hy vọng qua những chia sẻ  phía trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn gối ôm cao su rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team