Chuyên gia nệm

Hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi đúng cách

CẬP NHẬT 20/09/2021 | BỞI Tiến Kiều

Giữa các loại gối có mặt trên thị trường thì có lẽ khái niệm ruột gối hơi vẫn còn xa lạ và chưa được hiểu một cách đúng đắn. Vậy gối hơi là gì, sử dụng như thế nào? Dưới bài viết này Vua Nệm sẽ hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi đúng cách cho các bạn nhé.

1. Gối hơi là gì? 

Khi nhắc đến gối hơi, nhiều người sẽ lầm tưởng đến loại gối được bơm hơi bên trong nhưng thực tế không phải vậy. Gối hơi thực chất là loại gối có chất liệu microfiber, cotton hoặc polyester được ép chân không sau khi hoàn thiện.

gối hơi là gì
Gối bông được ép chân không sau khi hoàn thiện

Khác với cách đóng gói bao bì truyền thống, ép chân không khiến vi khuẩn và bụi bẩn trong không khí không thể xâm nhập được vào bên trong ruột gối, bảo quản ruột gối được tốt hơn. Bên cạnh đó việc ép chân không giúp cho sản phẩm được tinh giản gọn nhẹ, thuận tiện trong quá trình cất trữ hàng hóa cũng như vận chuyển.

Nhờ công nghệ sản xuất hiện đại nên phần ruột gối bên trong có độ đàn hồi tốt. Dù bị ép chặt nhưng sau khi mở bao bì gối sẽ từ từ căng phồng và sử dụng được bình thường. Ruột gối ép hơi được làm từ các chất liệu cao cấp với các sợi tơ mềm mại, độ đàn hồi cao, hút ẩm tốt và khô thoáng. Hơn nữa loại gối này có giá thành rất phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người tiêu dùng. Với những tính năng đặc biệt này, gối ép hơi đang là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

2. Hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi

Có hai loại gối ép hơi: Gối ép phẳng và gối ép cuộn. Gối ép hơi phẳng được ép theo bề ngang của mặt gối thành từng tấm mỏng và dẹt. Gối ép hơi cuộn cũng được ép tương tự như gối ép hơi phẳng nhưng sẽ được cuộn lại và ép thêm một lần bao bì nilon tạo thành một khối hình trụ. Điều quan trọng nhất khi mở túi gối ép hơi là bạn cần cẩn thận không để kéo hoặc dao làm rách gối.

2.1 Hướng dẫn mở túi

  • Hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi phẳng: Để mở túi gối ép hơi bạn cần mở từ bên cạnh của túi, không mở từ phần giữa túi. Bạn dùng kéo hoặc dao lam nhỏ, cắt phần bao nilon ở cạnh túi, chú ý không cắt vào gối. Khi cắt xong, bạn sẽ thấy gối bắt đầu phồng lên. Bạn lấy gối ra khỏi túi. Lúc này gối vẫn chưa phồng lên hết nên bạn cần dùng tay vỗ đều hai bên cạnh gối để không khí được tràn vào bên trong, giúp bông gối được tơi xốp. Thành quả sẽ là chiếc gối trắng tinh căng phồng và êm ái.
  • Hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi cuộn: Với gối ép hơi cuộn hình trụ, bạn dùng kéo hoặc dao lam mở 1 đầu của túi để lấy gối ra ngoài. Sau đó mở túi tương tự như gối ép hơi phẳng.
cách mở túi gối hơi
Sau khi mở túi hãy dùng tay vỗ đều hai bên cạnh gối để gối được căng phồng

2.2 Hướng dẫn sử dụng

Sau khi thực hiện xong các công đoạn theo hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi ở trên, bạn có thể lồng ruột gối vào áo gối và sử dụng như bình thường.

Trong quá trình sử dụng, bụi bẩn và mồ hôi khiến gối không thể tránh khỏi tình trạng bị dơ hoặc ngả vàng. Tuy nhiên đừng lo lắng vì các loại gối hơi đều có thể giặt được. Nếu bạn đang phân vân không biết giặt gối hơi như thế nào cho đúng cách thì Vua Nệm sẽ hướng dẫn một số tip dưới đây.

2.2.1. Với gối ép hơi có vỏ liền với ruột gối

Loại gối ép hơi có vỏ gối liền với ruột gối cần thường xuyên được vệ sinh hơn loại vỏ rời. Vì khi bạn nằm trực tiếp lên gối phần vỏ sẽ tích tụ mồ hôi và vi khuẩn theo thời gian. Bạn có thể giặt gối với máy giặt hoặc giặt tay.

  • Vệ sinh bề mặt gối: Nếu không giặt ướt mà chỉ vệ sinh bề mặt gối, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn thấm nước ấm, vắt khô và nhẹ nhàng lau sạch toàn bộ bể mặt của gối. Thực hiện động tác này 2-3 lần để gối loại bỏ được bụi bẩn trên bề mặt. Sau khi lau xong, bạn để gối trước quạt hoặc phơi ở nơi khô thoáng. 
  • Giặt gối bằng tay: Nếu giặt ướt với xà phòng, bạn pha loãng nước xà phòng rồi ngâm gối, bóp nhẹ để gối ra hết chất bẩn. Sau đó, bạn nhẹ nhàng chà toàn bộ hai bên mặt gối với chút bột giặt cho đến khi gối sạch hoàn toàn. Nếu không muốn hoa văn của gối bị phai màu thì bạn nên sử dụng các loại nước giặt, tránh sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh. Sau khi ngâm gối với xà phòng, bạn bóp và vắt nhẹ gối để loại bỏ bớt nước xà phòng, sau đó giặt lại với nước sạch. Thực hiện thao tác bóp nhẹ gối nhiều lần với nước sạch để loại bỏ hết xà phòng trong ruột gối
  • Giặt gối với máy giặt: Bạn chỉ cần bỏ gối vào máy cùng với một số quả bóng giặt để gối được giữ nguyên độ tơi phồng sau khi giặt.
giặt gối hơi
Gối ép hơi có thể giặt được bằng máy giặt hoặc giặt tay

2.2.2. Với gối ép hơi có vỏ rời

Nếu gối có phần vỏ tháo rời được, bạn cần tháo bỏ vỏ và ruột để giặt riêng. Bạn hãy lộn trái vỏ gối để vỏ gối được bền màu sau khi giặt nhé. Các bước còn lại tương tự như trên.

Lưu ý khi giặt gối ép hơi

  • Không nên chà xát quá mạnh hoặc dùng bàn chải quá cứng để giặt gối, làm như vậy khiến gối bị dễ bị sờn chỉ và bạc màu 
  • Không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh tránh làm hỏng kết cấu của gối. Tốt nhất bạn nên giặt với nước giặt, xà phòng pha loãng và nước xả vải.
  • Nên để máy giặt ở chế độ giặt nhẹ 
  • Cần phơi gối ở nơi thoáng khí, có thể phơi trước quạt gió hoặc nơi có nắng nhẹ. Khi phơi bạn nên dùng kẹp căng đều 2 góc của gối để gối được thoáng khí và khô ráo hoàn toàn. 
  • Không nên sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao hoặc phơi trực tiếp dưới nắng. Như vậy sản phẩm sẽ không đảm bảo được độ bền.

3. Mua gối ép hơi ở đâu

Bao bì hút chân không giữ cho ruột gối tránh tối đa bụi bẩn trước khi đến tay khách hàng. Tuy nhiên nếu không bảo quản cẩn thận, túi ép hơi sẽ bị rách, thủng khiến không khí tràn vào bên trong, gối không giữ được độ tiệt trùng như ban đầu nữa. Do vậy khi chọn mua gối ép hơi bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín. Kiểm tra kỹ tình trạng của túi gối để đảm bảo mua được hàng chuẩn. Đừng quên những hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi đúng cách như trên nhé.

Các loại gối bông tại Vua Nệm đều được đóng gói hút chân không, bạn có thể yên tâm mua hàng tại showroom cũng như đặt hàng online trên website của Vua Nệm. Bên cạnh gối ép hơi bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại gối khác có bao bì sang trọng và tiện lợi dưới đây:

  • Gối foam có hộp đựng: Các loại gối foam chất liệu cao cấp có những công năng khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng. Các loại gối foam tại Vua Nệm đều có hộp đựng vuông vức vô cùng sang trọng. Bạn thậm chí có thể sử dụng để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. (Tham khảo: Foam Doona L’Amore Gel Cool, Gối Cao su Gummi Standard, Gối Cao su Gummi Contour Massage)
  • Gối bông, gối lông vũ có túi zip: Các loại gối cao su, gối lông vũ, gối ôm tại Vua Nệm đều có bao bì nhựa trong hoặc vải có khóa kéo. Rất tiện lợi trong việc bảo quản và lưu trữ. (Tham khảo: Gối lông vũ Doona Dream Cloud, Ruột Gối Doona Basic)
mua gối hơi
Địa chỉ mua gối hơi chính hãng

Xem chi tiết các loại gối TẠI ĐÂY

Thị trường chăn ga gối nệm cũng như phụ kiện giấc ngủ hiện nay vô cùng đa dạng và ngày càng được cải tiến để phục vụ người tiêu dùng. Bạn có thể dễ dàng mua các sản phẩm gối ép hơi ở cửa hàng hoặc online với rất nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo các yếu tố: chất lượng, độ bền, công năng … của sản phẩm thì không phải cửa hàng nào cũng làm được. Vẫn còn rất nhiều sản phẩm gối ép hơi trôi nổi chưa được kiểm định trên thị trường ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người sử dụng. Để đảm bảo sức khỏe và có một giấc ngủ ngon, bạn hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, chọn mua sản phẩm có nguồn gốc thương hiệu uy tín nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều