Chuyên gia nệm

Gối bông cao cấp là gì? Top 6 gối bông cao cấp được ưa chuộng hiện nay

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Từ xưa đến nay, việc sử dụng những loại gối bông rất phổ biến với các gia đình tại Việt Nam, không chỉ bởi có thiết kế mẫu mã đa dạng, mà giá thành của chúng cũng khá hợp lý. 

Vậy gối bông là gì? Có những loại gối bông cao cấp nào trên thị trường hiện nay? Cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Gối bông cao cấp là gì?

Gối bông là loại gối vô cùng quen thuộc với các gia đình tại Việt Nam, hầu như trong mỗi nhà đều sở hữu ít nhất từ 1-2 mẫu gối bông với thiết kế khác nhau.

Gối bông
Gối bông là loại gối phổ biến nhất tại các gia đình Việt Nam

Gối bông là loại gối có phần ruột được sản xuất từ các loại bông tự nhiên hoặc bông nhân tạo, có độ đàn hồi cao giúp mang đến cho người nằm sự thoải mái và dễ chịu.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại gối khác nhau. Tuy nhiên, các mẫu gối bông gòn vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều người dùng, bởi những đặc tính tốt mà loại gối này mang đến.

2. Ưu và nhược điểm của gối bông gòn cao cấp

2.1. Ưu điểm

  • Những mẫu gối bông gòn được sản xuất từ các sợi bông tơ mềm mịn. Nhờ đó chúng mang đến cảm giác mềm mại vượt trội cho người sử dụng khi nằm.
  • Nhờ vào đặc tính không thấm nước của bông mà các mẫu gối bông có độ thoáng khí cực kỳ tốt.
  • Những mẫu gối bông cao cấp được sản xuất từ những chất liệu hoàn toàn tự nhiên, nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.
  • Khả năng hút ẩm và khử mùi tốt của chất liệu bông gòn giúp cho những mẫu gối bông gòn cao cấp có đặc tính kháng khuẩn cực cao.
  • Với gối bông gòn, bạn có thể giặt máy hay bằng tay đều được.
  • Giá bán của gối bông gòn trên thị trường tương đối rẻ, phù hợp với tình hình tài chính của đa số người tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay.
Gối bông gòn
Gối bông gòn mang đến cho người dùng nhiều ưu điểm nổi trội

2.2. Nhược điểm

  • Gối bông gòn không có độ đàn hồi tốt như những sản phẩm gối ngủ khác trên thị trường hiện nay.
  • Tuổi thọ của gối bông gòn thường không cao.

3. Chất liệu để tạo ra gối bông gòn

3.1. Ruột gối

Có 2 loại bông để bạn lựa chọn là:

  • Bông gòn tự nhiên: được làm từ 100% các loại bông gòn nguyên chất. Sau khi thu hoạch bông, người ta sẽ mang đi làm sạch và may thành các ruột gối thành phẩm. Những loại ruột gối tự nhiên không chỉ vô cùng mềm mại, êm ái mà chúng còn vô cùng sạch sẽ, an toàn. 

Do đó, không gây các kích ứng trong quá trình sử dụng. Không những thế, sản phẩm cũng có giá thành không quá đắt, lại được bày bán rộng rãi nên là sự lựa chọn số 1 của khách hàng hiện nay.

  • Bông gòn nhân tạo: được sản xuất chủ yếu từ sợi polyester. Trên thực tế thì những loại bông gòn công nghiệp có độ đàn hồi không kém quá xa so với các loại bông gòn tự nhiên nên ngày càng được sử dụng phổ biến.
Cấu tạo gối bông gòn
Cấu tạo gối bông gòn gồm 2 phần là phần ruột và phần vỏ

3.2. Vỏ gối

Một số loại vải thường được sử dụng làm vỏ gối là:

  • Vải cotton, thun lạnh, hay phi lụa: chủ yếu dùng để may vỏ gối ngủ.
  • Vải velboa, hay vải canvas: chủ yếu dùng để may vỏ gối tựa, hay vỏ gối trang trí.
  • Một số loại vải khác tùy theo yêu cầu của khách hàng.

4. Top 6 gối bông cao cấp được ưa chuộng hiện nay

4.1. Gối ngủ bông

Gối ngủ bông gòn là phụ kiện mà hầu như không thể thiếu cho mọi giấc ngủ. Lựa chọn những chiếc gối bông gòn cao cấp với chất lượng tốt, thoáng khí, êm ái sẽ giúp giấc ngủ của người dùng được trọn vẹn hơn.

chiếc gối ngủ bằng bông
Mỗi gia đình hầu như ai cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc gối ngủ bằng bông

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn mẫu gối ngủ bông gòn với mẫu mã và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, chúng thường có  thiết kế hình chữ nhật khá truyền thống và quen thuộc. 

4.2. Gối cổ bông

Gối tựa cổ bằng bông là loại gối thường xuyên xuất hiện tại các văn phòng, nơi làm việc hoặc trên xe và trên các chuyến bay. Công dụng chính của loại gối này đó là giúp nâng đỡ cổ, để hạn chế tối đa những các cơn đau vai gáy. 

Vì thế, những mẫu gối tựa bông đang là phương án để phòng chống các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống, đơn giản, an toàn mà nhiều người lựa chọn.

Những mẫu gối tựa cổ bằng bông
Những mẫu gối tựa cổ bằng bông có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn

4.3. Gối bông ôm 

Cũng giống như các loại gối ngủ, gối ôm được xem là một loại phụ kiện không thể thiếu cho giấc ngủ của con người. Thông thường, tùy vào sở thích cũng như thói quen của mỗi người, mà gối ôm có thể dùng để gối đầu hay gác chân đều được. 

Những mẫu gối ôm bông có công dụng chính là giúp người sử dụng có được một giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất, cho dù có nằm ở bất kỳ tư thế ngủ nào. Đồng thời, sử dụng gối ôm còn giúp cải thiện cảm xúc, để người dùng loại bỏ căng thẳng sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi.

Gối ôm
Gối ôm bằng bông có rất nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ tới đấy

4.4. Gối bông tựa lưng

Gối tựa lưng mà mẫu gối không thể thiếu tại các nhà hàng hay quán cafe. Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ, giúp tạo nên vẻ đẹp sự sang trọng và tinh tế cho không gian mà những chiếc gối tựa lưng còn có rất nhiều ý nghĩa về mặt sức khỏe, như giúp cột sống của người dùng luôn được thẳng khi ngồi.

mẫu gối tựa lưng
Các mẫu gối tựa lưng có rất nhiều thiết kế khác nhau để bạn lựa chọn

Hiện nay trên thị trường, những mẫu gối tựa lưng bằng bông vô cùng đa dạng cả về thiết kế lẫn kích thước. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là loại hình chữ nhật, có in hình một số họa tiết hay logo để trang trí.

4.5. Gối chữ U bằng bông

Những năm gần đây, các mẫu gối chữ U cho bà bầu ngày càng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. 

Công dụng chính của gối chữ U đó là giúp nâng đỡ bụng, cổ một cách tự nhiên để những người mẹ đang trong giai đoạn thai kỳ có được một giấc ngủ ngon.

Gối chữ U
Gối chữ U là sản phẩm chuyên dành cho mẹ bầu

Sức khỏe của mẹ bầu là vấn đề tương đối quan trọng. Vì thế, khi lựa chọn gối chữ U, bạn nên chọn những loại gối có kích thước phù hợp, lành tính, an toàn, và nguồn gốc xuất xứ cũng phải được đảm bảo.

4.6. Gối bông chữ C cho bé 

Mặc dù nhìn bên ngoài, những mẫu gối kê cổ và gối chữ C cho bé có thiết kế khá giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế những mẫu gối chữ C có rất nhiều điểm khác biệt để phù hợp với cơ thể của bé.

Gối bông chữ C cho bé mang đến rất nhiều công dụng thiết thực như làm gối cho bé khi nằm hoặc ngồi. Không những thế, gối bông chữ C còn giúp cố định cơ thể bé để việc cho ăn của các mẹ trở nên dễ dàng hơn.

Gối chữ C
Gối chữ C là một phụ kiện vô cùng cần thiết cho bé

Đặc biệt, với thiết kế đai bảo vệ, những mẫu gối bông chữ C còn đóng vai trò như thiết bị bảo vệ sự an toàn cho trẻ, tránh trường hợp bé quẫy đạp mà bị bật sang 2 bên.

Gợi ý một số dòng gối bông bán chạy: 

5. Cách vệ sinh gối bông cao cấp tại nhà

Việc vệ sinh gối bông gòn tương đối đơn giản, bạn có thể chọn 1 trong 2 phương án đó là giặt máy hay giặt tay đều được.

  • Đối với giặt tay: hòa xà phòng vào bên trong nước nóng (để diệt khuẩn tốt hơn).  Ngâm ruột gối khoảng 15-20 phút, sau đó nhẹ nhàng bóp nhẹ từng phần của gối. Làm sạch ruột gối lại bằng nước sạch nhiều lần. Dùng khăn lông để thấm khô phần nước còn lại và đem phơi khô gối dưới trời nắng.
 vệ sinh gối bông cao cấp chuẩn nhất
Hướng dẫn cách vệ sinh gối bông cao cấp chuẩn nhất
  • Đối với giặt máy: hòa xà phòng vào bên trong nước nóng, rồi cho vào lồng giặt máy. Xếp ruột gối theo chiều xuôi của trục quay máy giặt. Không nên xếp quá nhiều gối mà chỉ nên xếp vừa phải để việc tẩy rửa có hiệu quả. Nên chọn chế độ giặt ngâm, song không nên chọn chế độ vắt để tránh làm hư hỏng ruột gối.

Trên đây là những mẫu gối bông cao cấp phổ biến nhất trên thị trường hiện nay cũng như cách vệ sinh loại gối này. Hy vọng bài viết của Vua Nệm đã giúp bạn hiểu thêm và có được cái nhìn tổng quan nhất về các loại gối bông có mặt trên thị trường hiện nay. Chúc bạn nhanh chóng tìm được một loại gối ưng ý cho gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân