Chuyên gia nệm

Giường vali là gì? Những kiểu giường vali được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Minh Anh

Hiện nay, giường vali thường được sử dụng nhiều trong các spa. Với ưu điểm tiện gọn và dễ dàng tháo lắp, vận chuyển, loại giường này thường được các spa sử dụng trong dịch vụ làm đẹp tận nơi. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ tổng hợp những loại giường vali được yêu thích nhất để bạn tham khảo và lựa chọn nhé.

1. Giường vali là gì?

Giường vali hay còn được gọi là giường gấp vali hoặc giường xếp vali bởi loại giường này có thiết kế khá đặc biệt. Đặc điểm nổi bật của giường vali đó là kết cấu chắc chắn với khả năng chịu lực tốt. Đặc biệt, phần khung chân giường có thể gấp gọn một cách dễ dàng, nhanh chóng dễ dàng di chuyển. Nhờ vào thiết kế đặc biệt này mà hiện nay, giường vali đang được đầu tư nhiều trong các spa, tiệm nối mi,…

giường Vali là gì
Giường vali có kết cấu chắc chắn với khả năng chịu lực tốt

Kích thước sau khi gấp gọn của giường vali có kích thước tương đương với một chiếc vali. Vậy nên sau khi gấp gọn, chúng ta có thể đặt giường vừa vặn vào chiếc túi đựng và di chuyển bất kỳ đâu. Khi đến nơi, chúng ta chỉ cần mở ra lắp lại và sử dụng như giường spa bình thường. 

2. Ưu và nhược điểm của giường xếp vali

2.1. Ưu điểm của giường gấp vali spa

Đúng như tên gọi, giường gấp vali có thiết kế nhỏ gọn như một chiếc vali, dễ dàng tháo lắp nên chúng nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của các spa từ quy mô nhỏ đến lớn vì:

  • Thứ nhất, với những spa có diện tích khiêm tốn, chúng ta có thể linh hoạt gấp gọn giường để tiết kiệm không gian khi không có khách.
  • Giường vali có thể được dùng để làm “giường tăng cường” vào những đợt cao điểm như Lễ, Tết để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho khách mà không cần trang bị thêm những chiếc giường cố định và to cồng kềnh.
  • Đối với những spa có dịch vụ làm đẹp di động tại nhà thì giường vali là một lựa chọn thông minh. Chúng ta có thể mang theo giường vali để phục vụ khách hàng, giúp bạn “ghi điểm tuyệt đối” và chinh phục những vị khách khó tính nhất.
  • Một điểm cộng của giường vali đó là dễ dàng điều chỉnh chiều cao chân giường sao cho phù hợp với chiều cao của kỹ thuật viên, tránh tình trạng kỹ thuật viên bị mỏi tay và mỏi lưng khi chăm sóc khách hàng.
  • Đặc biệt, khả năng chịu lực và giữ thăng bằng của giường vali tương đối tốt. Hơn nữa, lực được dàn đều lên các điểm giúp khách luôn thoải mái khi nằm.
giường gấp Vali
Giường gấp vali spa sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

2.2 Những nhược điểm của giường  vali 

Bên cạnh những ưu điểm ấn tượng thì giường vali vẫn còn một số nhược điểm như:

  • Giường spa có thể gấp gọn và tháo rời nên sau một thời gian sử dụng, loại giường này dễ bị xuống cấp, các chi tiết ghép nối trên giường có thể bị bung sút, thậm chí là phát ra những tiếc kêu cọt kẹt khó chịu.
  • Khi di chuyển giường vali nhiều nơi, giường dễ bị va chạm khiến phần nệm bị trầy xước.
  • So với những chiếc giường cố định thì khả năng chịu lực và tuổi thọ của giường spa gấp gọn kém hơn. Vì thế, với những dịch vụ massage ấn huyệt cần sự chịu trọng tải của 2 người trưởng thành hoặc là massage trị liệu, giảm béo dành cho khách hàng có cân nặng quá khổ thì giường vali không phải là một lựa chọn phù hợp. Sự xuống cấp nhanh chóng này có thể khiến khách hàng phải tốn thêm kha khá chi phí để mua loại giường khác.
giường xếp Vali
Khi di chuyển giường vali nhiều nơi, giường dễ bị va chạm khiến phần nệm bị trầy xước

3. Tìm hiểu những loại giường xếp vali được yêu thích nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giường gấp vali, được làm từ chất liệu khác nhau như gỗ, sắt, inox,… Mỗi loại giường đều có đặc điểm riêng, tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng lựa chọn cho phù hợp. 

3.1. Giường gấp vali có chân gỗ

Trên thị trường hiện nay, có thể nói giường vali chân gỗ là kiểu giường spa được yêu thích nhất. Khung chân của giường được làm từ gỗ khá chắc chắn, phần vân gỗ và màu sắc tự nhiên, khiến không gian lắp đặt thêm phần sang trọng, màu sắc nệm giường vali bằng gỗ khá đa dạng, thiết kế sang trọng, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với người nằm. Vì vậy, nói về về giá trị thẩm mỹ thì giường vali chân gỗ được đánh giá cao hơn so với những mẫu giường vali khác.

Thông thường, giường vali chân gỗ có khả năng chịu lực đến 1000kg. Khi lắp đặt, kỹ thuật viên có thể điều chỉnh độ cao thấp của giường sao cho thuận tiện và phù hợp nhất. Đặc biệt, chúng ta có thể lắp thêm tay vịn hoặc là gối đầu cho giường để mang đến sự thoải mái cho người nằm.

giường gấp Vali chân gỗ
Trên thị trường hiện nay, có thể nói giường vali chân gỗ là kiểu giường spa được yêu thích nhất

3.2. Giường gấp vali spa chân sắt

So với 2 loại giường vali chân gỗ và chân inox nói trên thì giường vali spa chân sắt có giá rẻ hơn, phù hợp với đa số cửa hàng spa và dịch vụ làm đẹp. Loại giường này được phun sơn tĩnh điện bên ngoài để ngăn chặn sự tác động của các yếu tố khách quan, có thể kể đến như nhiệt độ, độ ẩm, nước, hóa chất,…

3.3. Giường gấp vali chân làm từ inox

Ưu điểm lớn nhất của giường vali có chân inox chính là trọng lượng nhẹ và độ bền rất cao. Phần khung chân giường được làm từ chất liệu inox cao cấp, vậy nên sau quá trình sử dụng lâu dài cũng không bị oxy hoặc gỉ sét ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng của giường.

Cụ thể, giường vali chân inox không bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ và độ ẩm, đảm đảm bảo độ bền cao nhất. Đặc biệt, loại giường này còn có thể hạn chế tình trạng mối mọt như giường gỗ, đồng thời không bị han gỉ hoặc  bị xuống cấp giống như giường sắt. 

Một lưu ý nhỏ đó là giường vali inox có trọng lượng nặng hơn so với giường vali gỗ. Vậy nên, quá trình di chuyển sản phẩm sẽ bất tiện hơn so với giường vali chân gỗ, tuy nhiên chênh lệch này không đáng kể).

giường Vali chân inox
Giường vali chân inox có đặc tính nhẹ, tiện dụng và bền bỉ hơn các loại giường spa khác

>>>Đọc ngay: Adjustable bed – Thành quả của công nghệ giúp tạo sự “khác biệt” trong giấc ngủ

3. Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng giường xếp vali

Giường xếp vali có nhiều ưu điểm, tuy nhiên để chọn được sản phẩm phù hợp bạn cần ghi nhớ:

  • Chúng ta nên ưu tiên chọn giường của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và độ an toàn trong quá trình sử dụng. Không nên vì ham rẻ mà chọn loại giường kém chất lượng, có thể gây nguy hiểm cho người nằm.
  • Sau một thời gian sử dụng, giường sẽ có hiện tượng lỏng lẻo tại khớp nối gây mất an toàn cho người nằm. Vậy nên, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra độ an toàn của giường trước khi sử dụng. Nếu hư hỏng thì cần sửa chữa nhanh để tránh các sự cố đáng tiếc không nên có.
  • Sau mỗi lần sử dụng, chúng ta nên vệ sinh, lau chùi giường vali thật sạch sẽ trước khi xếp cất. Điều này giúp tránh được tình trạng nước hoặc là hóa chất ngấm vào kết cấu khung giường, từ đó gây hỏng giường nhanh chóng. 
  • Với những chiếc giường đã sử dụng trong thời gian dài, chất lượng đi xuống khiến giường không còn chắc chắn và trở nên cũ kỹ. Lúc này, chúng ta cần thay thế bằng giường mới. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng, đồng thời đánh giá cao chất lượng dịch vụ cũng như mang đến trải nghiệm hài lòng hơn cho khách hàng. 

Hy vọng những thông tin Vua Nệm đã chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc biết được giường vali là gì. Từ đó dễ dàng chọn được mẫu giường  vali phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh