Chuyên gia nệm

Giường treo là gì? Tổng hợp các mẫu giường treo độc đáo và hiện đại nhất

CẬP NHẬT 23/08/2023 | BỞI Minh Anh

Sau một ngày làm việc căng thẳng, sẽ không có gì tuyệt vời hơn là được ngả lưng trên một chiếc giường thực sự êm ái. Hiểu được mong muốn này, các nhà sáng tạo nội thất đã phát minh ra giường treo – giải pháp mang tính đột phá biến căn phòng ngủ của bạn trở nên độc đáo và thú vị hơn bao giờ hết. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn các mẫu giường treo hiện đại xứng đáng đầu tư nhất hiện nay.

1. Giường treo là gì?

Giường treo là phiên bản giường cách tân được lấy cảm hứng từ những chiếc giường ngủ của vua chúa Hy Lạp thời cổ đại. Kiểu giường này có cấu trúc tương tự như một cái nôi cỡ lớn, với phần khung được biến tấu mới lạ và nâng đỡ bằng hệ thống dây treo chắc chắn.

Chính thiết kế mới lạ đã giúp cho chiếc giường có thể chuyển động nhẹ trong phạm vi nhất định, từ đó mang đến cảm giác đung đưa giúp người dùng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Có thể nói, sự hiện diện của những chiếc giường treo đã khiến nhiều người phải thay đổi mindset (tư duy) cho rằng giường chỉ là một vật dụng dạng tĩnh và không thể di chuyển được.

giường treo là gì
Giường treo là phiên bản cách tân từ giường ngủ của vua chúa Hy Lạp cổ đại

Ngày nay, bạn có thể đặt mua một chiếc giường treo được chế tác sẵn hoặc đặt làm theo ý muốn để phù hợp với lối bài chủ đạo của căn phòng. Mẫu mã giường treo cũng ngày càng đa dạng và phong phú, chủ yếu đi theo xu hướng tối giản nên rất dễ để gia chủ mix&match cùng các món nội thất trong nhà. Sự xuất hiện của chúng sẽ giúp phòng ngủ của bạn toát lên nét cuốn hút ngoài mong đợi, đủ sang trọng nhưng không quá lộng lẫy, phô trương.

2. Ưu – nhược điểm của giường treo

2.1 Ưu điểm của giường treo

Không phải ngẫu nhiên mà giường treo lại được nhiều người tin tưởng lựa chọn và yêu thích đến vậy. So với phiên bản giường ngủ truyền thống, món đồ này dễ dàng ghi điểm tuyệt đối bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Tính thẩm mĩ cao: Kiểu dáng mới mẻ và hiện đại của giường treo sẽ giúp người dùng thể hiện được gout thẩm mĩ, óc tưởng tượng cũng như cá tính của riêng mình. Kết cấu tối giản và theo kịp xu hướng nội thất hiện đại cũng là một điểm cộng lớn, giúp giường treo dễ dàng hòa phối với bất cứ concept trang trí hay khu vực không gian nào trong nhà
  • Phong cách độc đáo, mới mẻ giúp gia chủ tạo điểm nhấn cho toàn bộ tổng thể
  • Thiết kế đa dạng, phong phú và phù hợp với mong muốn của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
  • Dễ dàng lắp đặt và vệ sinh: cấu trúc giường treo lơ lửng cho phép bạn làm sạch mọi bề mặt tiếp xúc của giường một cách thật nhanh chóng và thuận tiện. Điều này sẽ giúp không gian phòng ngủ của gia chủ luôn sạch sẽ, an toàn
Giường treo ghi điểm nhờ tính thẩm mĩ vượt trội
Giường treo ghi điểm nhờ tính thẩm mĩ vượt trội

2.2 Nhược điểm của giường treo

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, giường treo vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định gây bất tiện cho người dùng khi sử dụng. Cụ thể:

  • Gây cảm giác chới với và mất thăng bằng khi chưa sử dụng quen: vì được cố định bằng hệ thống dây treo nên giường treo sẽ khiến bạn cảm thấy không được vững chắc và an tâm khi ngủ. Tuy nhiên, bạn có thể dành thời gian làm quen thì trên thực tế, chiếc giường này vẫn được gia cố rất chắc chắn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người nằm
Giường dễ gây cảm giác chới với và mất thăng bằng khi chưa sử dụng quen
Giường dễ gây cảm giác chới với và mất thăng bằng khi chưa sử dụng quen
  • Khó tiếp cận: mặc dù rất phổ biến ở nước ngoài xong tại Việt Nam thì loại giường này vẫn còn là một cái tên không mấy quen thuộc. Kiểu giường nói trên thường chỉ xuất hiện trong các gia đình có điều kiện tài chính hoặc am hiểu nhất định về kiến trúc
  • Gia công phức tạp hơn phiên bản giường phẳng truyền thống
  • Khá nhạy cảm với những người quan trọng yếu tố phong thủy: nhiều người cho rằng sử dụng một chiếc giường không ổn định sẽ tác động xấu đến vận mệnh cũng như sức khỏe, tiền tài của gia chủ

3. Các loại giường treo nổi bật nhất hiện nay

3.1 Giường treo lơ lửng

Sử dụng giường treo lơ lửng là một gợi ý hoàn hảo dành cho những ai yêu thích phong cách nội thất mộc mạc, tự nhiên. Giường có hình khối dạng đi văng đẹp mắt, với nhiều hình dạng, họa tiết cũng như màu sắc phù hợp với mong muốn của người dùng. Riêng phần khung giường thường được làm bằng gỗ hoặc kim loại, do vậy bạn có thể lựa chọn màu sơn sao cho ưng ý nhất.

Sử dụng giường treo lơ lửng là một gợi ý hoàn hảo dành không gian phòng ngủ
Sử dụng giường treo lơ lửng là một gợi ý hoàn hảo dành không gian phòng ngủ

3.2 Giường treo thông minh

Những gia chủ sở hữu diện tích nhà ở hạn chế nhưng vẫn muốn tạo nét mới lạ cho không gian sống có thể cân nhắc lắp đặt một chiếc giường thông minh. Trong trường hợp này, giường sẽ được sắp đặt cách mặt đất một khoảng nhất định có thể để vừa ghế sofa hoặc bàn làm việc kèm cầu thang dẫn lên. Không chỉ phù hợp với phòng ngủ, kiểu giường treo này còn vừa vặn để đặt vào phòng khách.

Hiện đại hơn nữa, một số kiểu giường treo tân tiến cũng được tích hợp thêm khả năng điều khiển tự động, do đó có thể gắn liền vào trần nhà và chỉ hạ thấp xuống khi cần sử dụng.

3.3 Giường treo ngoài trời

Tạm quên đi các thiết kế giường ngủ trong nhà, giường treo ngoài trời chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và người thân yêu những giờ phút thư giãn lý tưởng nhất. Kiểu giường này được nhiều người lắp đặt ngay trong sân nhà để thay thế cho chiếc võng hay xích đu truyền thống. Nếu thực sự khéo tay, bạn thậm chí có thể tự mình tạo nên một chiếc giường treo ngoài trời bằng cách sử dụng những tấm ván pallet cũ.

Giường treo ngoài trời sẽ mang đến cho bạn những giờ phút thư giãn lý tưởng nhất
Giường treo ngoài trời sẽ mang đến cho bạn những giờ phút thư giãn lý tưởng nhất

>>?Đừng bỏ lỡ tìm hiểu: 

3.4 Giường treo dạng tròn 

Giường treo dạng tròn được nâng đỡ bởi hệ thống dây treo cứng cáp (có thể lên đến 1000 sợi nhỏ), kết hợp với khung giường kim loại được bao phủ bằng nệm mút hoạt tính êm ái tự nhiên. Diện tích giường phù hợp cho 1 – 2 người, đặc biệt hữu ích với những người nhạy cảm, trẻ em hoặc người cao tuổi mắc các bệnh lý hoặc khuyết tật nhất định. Sản phẩm hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ ngơi tuyệt vời và những giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

3.5 Giường treo trần nhà

Giường treo trần nhà chính là thành quả tuyệt vời tạo nên bởi dây thừng, gỗ và thép. Khung giường được nâng đỡ bởi 4 trục dây nối liền với phần trần nên có chịu lực tương đối ổn định. Nếu muốn không gian phòng ngủ sinh động hơn, bạn đừng quên thiết kế thêm không gian cho một chiếc bàn học hoặc giá treo cây xanh nhỏ ở đầu giường.

Giường treo trần nhà ghi điểm nhờ thiết kế chắc chắn
Giường treo trần nhà ghi điểm nhờ thiết kế chắc chắn

3.6 Giường Swinging Nest

Giường Swinging Nest được lấy cảm hứng từ hình dạng đặc biệt của những chiếc tổ chim, thường được gia công từ chất liệu mây hoặc đay nhằm đảm bảo tính tự nhiên cho thiết kế. Loại giường này phù hợp với không gian phòng ngủ có trần cao và thông gió tốt. Sau khi lắp đặt xong, gia chủ có thể trải lên bề mặt giường một tấm nệm và gối ôm để tạo sự êm ái tối đa.

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về các loại giường treo hiện đại và ấn tượng nhất. Hi vọng rằng những nội dung vừa đề cập sẽ giúp bạn có thêm gợi ý trong việc lựa chọn một mẫu giường ngủ phù hợp với không gian sống cũng như mục đích sử dụng. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc! 

>>>Xem thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh