Chuyên gia nệm

Giường đá muối là gì? Những công dụng đặc biệt của giường đá muối với sức khỏe

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Minh Anh

Giường đá muối hiện đang là cái tên khá phổ biến tại các spa, thẩm mĩ viện cũng như những gia đình có nhu cầu chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Thế nhưng, món nội thất thú vị này có thực sự tinh khiết và mang lại những kết quả thần thánh như lời đồn? Mời bạn cùng Vua nệm tìm hiểu những công dụng nổi trội của giường đá muối thông qua bài viết sau đây.

1. Giường đá muối là gì?

1.1 Định nghĩa

Trên thực tế, giường đá muối (hay giường đá muối Himalaya) vốn là một loại thiết bị chăm sóc sức khỏe chuyên dụng. Kết cấu của loại giường này rất đặc biệt, tạo nên bởi sự kết hợp giữa khung giường massage chuyên nghiệp với hệ thống đèn chiếu sáng và đá muối Himalaya dạng viên. Trong đó:

  • Khung giường massage nổi bật với kiểu dáng đặc trưng giúp tạo sự chắc chắn và mang đến trải nghiệm thư giãn tuyệt đối cho người sử dụng
  • Bề mặt nằm bao gồm nhiều viên đá muối Himalaya (16, 18, 21 hoặc 36 viên) hình thành từ quá trình hóa thạch của muối biển diễn ra trong vòng 250 triệu năm. Theo các nghiên cứu, trong những viên đá nguyên khối này có chứa đến 84 loại khoáng chất tự nhiên với hàm lượng dồi dào, qua đó hỗ trợ người dùng chăm sóc và cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên
giường đá muối là gì
Kết cấu của giường đá muối Himalaya rất đặc biệt

Chính sự kết hợp lý tưởng giữa chức năng massage và đá muối Himalaya – thứ được mệnh danh là ‘món quà kỳ diệu của thiên nhiên’ – đã giúp cho giường đá muối chiếm trọn sự tin tưởng từ phía người dùng. Không chỉ sở hữu thiết kế tối giản và sang trọng, loại giường nói trên còn tiềm ẩn những công dụng hết sức độc đáo liên, chủ yếu quan đến lĩnh vực làm đẹp – sức khỏe. Vì thế, không có gì bất ngờ khi giường đá muối đang ngày càng được nhiều gia chủ cũng như hộ kinh doanh ưu ái đầu tư.

1.2 Giường đá muối có an toàn không?

‘Đập tan’ những băn khoăn của người tiêu dùng về độ an toàn khi sử dụng, hầu hết các dòng sản phẩm giường đá muối xuất hiện trên thị trường đều đã được kiểm định chặt chẽ trước khi cấp phép lưu thông. Giường có thiết kế vô cùng thông minh, làm nóng thông qua hệ thống điện ghép nối trực tiếp và bọc lót chắc chắn, kỹ càng. Mặt khác, chất liệu gỗ thường được ưu tiên lựa chọn, đính kèm một lớp kính cường lực có khả năng cách điện tuyệt đối ngay bên dưới tầng đá muối đã được sưởi ấm phía trên.

giường đá muối có an toàn không
Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm mua sắm và trải nghiệm giường đá muối

Từ những phân tích kể trên, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm mua sắm và trải nghiệm giường đá muối mà không cần phải bận tâm quá nhiều về những rủi ro có thể phát sinh khi sử dụng sản phẩm.

1.3 Quan niệm về ý nghĩa phong thủy của giường đá muối

Theo quan niệm truyền thống Á Đông, muối là một hoạt chất có khả năng giải trừ những vận rủi, tà mà, chống xú uế đồng thời mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho con người. Chính vì thế nên những chiếc giường đá muối còn hàm chứa tinh hoa đất trời luôn được xem là vật phẩm gắn liền với những điều tốt lành, tươi mới. Nói cách khác, chúng không chỉ có giá trị về mặt cải thiện sức khỏe mà còn mang ý nghĩa phong thủy và vận khí đối tốt với mọi gia đình.

2. Những công dụng nổi bật của giường đá muối đối với sức khỏe

2.1 Massage toàn thân kích thích tuần hoàn và giải độc gan

Công dụng kỳ diệu đầu tiên mà giường đá muối mang lại cho người sử dụng là massage toàn thân, dần dần làm ấm các khối cơ bắp cũng như huyệt đạo. Việc làm nóng đá muối Himalaya bằng cường độ dòng điện vừa phải sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết, đồng thời đẩy lùi các bệnh lý nguy hiểm như mệt mỏi, đau đầu (do căng thẳng), tắc nghẽn mạch máu, suy giãn tĩnh mạch,… 

Bên cạnh đó, chức năng massage của giường đá muối còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể. Mặt khác, các mao mạch gan giãn nở do ảnh hưởng từ nguồn nhiệt nói trên ảnh hưởng tích cực đến chu trình đào thải độc tố cực bộ, giúp thanh lọc gan hiệu quả mà chỉ cần tiêu tốn chưa đến 1 tiếng mỗi ngày.

công dụng của giường đá muối
Chức năng massage của giường đá muối giúp tăng cường tuần hoàn máu

2.2 Cân bằng năng lượng, đẩy lùi stress

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: nguồn ion âm cùng các khoáng chất có lợi tồn tại bên trong giường đá muối sẽ giúp người dùng xua tan cảm giác stress, mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu do cạn kiệt năng lượng. Thậm chí, công dụng này còn phù hợp cả với những ai đang mắc phải các rối loạn tâm lý như trầm cảm, lo âu,…

2.3 Giảm đau và nhức mỏi lưng

Sở hữu các ion âm với khả năng thẩm thấu qua da nhanh chóng, giường đá muối đích thị là ‘cứu tinh’ hiệu quả cho những trường hợp đau lưng, đau thắt lưng, đau thần kinh tọa,… Tinh chất thiên nhiên trong đá muối Himalaya sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau nhức nhanh chóng và hiệu quả, tạo sự thư thái mà không cần đến sự hỗ trợ của các loại thuốc giảm đau như bình thường.

Giường đá muối giúp giảm đau lưng và nhức mỏi xương khớp
Giường đá muối giúp giảm đau lưng và nhức mỏi xương khớp

2.4 Hạn chế ảnh hưởng của bức xạ điện từ

Như chúng ta đã biết, các ion dương và sóng điện từ chính là nguồn cơn gây nên tình trạng mất ngủ, khó tập trung, khiến cơ thể mệt mỏi, chán chường và làn da cũng trở nên thâm sạm, xuống sắc đáng kể. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì giường đá muối với nguồn ion âm phong phú sẽ giúp người dùng giảm thiểu những tác động tiêu cực này, nhẹ nhàng khôi phục cũng như cân bằng năng lượng hiệu quả.

2.5 Thanh lọc không khí

Ngày nay, ô nhiễm môi trường sống do khói bụi, bụi bẩn và ô nhiễm môi trường đang khiến chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng. Cùng với đó là hiện diện của các ion dương dày đặc gây suy giảm chức năng miễn dịch, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ hô hấp – đặc biệt là với những người già yếu, mắc bệnh và trẻ em. 

Giường đá muối sẽ là một giải pháp cứu nguy cho không khí trong phòng ngủ
Giường đá muối sẽ là một giải pháp cứu nguy cho không khí trong phòng ngủ

Lúc này, giường đá muối sẽ là một giải pháp cứu nguy đầy hứa hẹn, phát ra các ion âm để thanh lọc và cải thiện độ trong lành của bầu không khí. Khi hệ miễn dịch được tăng cường, con người cũng sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm thường gặp như viêm xoang, cảm sốt,…

2.6 Tăng cường chất lượng giấc ngủ

Sự kết hợp giữa bầu không khí trong lành với cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thư thái sẽ mang lại cho bạn những giấc ngủ ngon, cải thiện đáng kể chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc,…

2.7 Làm đẹp da

Làm đẹp da là một trong những công dụng nổi bật nhất mà giường đá muối mang đến cho người dùng. Cơ chế massage thư giãn và đào thải độc tố từ bên trong sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng, hồng hào và khỏe mạnh. Phương pháp này cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về độ an toàn, vì thế luôn được ứng dụng rộng rãi tại nhiều địa chỉ spa, thẩm mĩ viện uy tín.

Làm đẹp da là một trong những công dụng nổi bật nhất của giường đá muối 
Làm đẹp da là một trong những công dụng nổi bật nhất của giường đá muối

3. Các loại giường đá muối phổ biến nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phiên bản giường đá muối với kiểu dáng, kích thước và cấu tạo khác nhau. Trong đó, một số loại giường đá muối phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

– Giường đá muối Himalaya 12 viên

– Giường đá muối Himalaya 18 viên

– Giường đá muối Himalaya 21 viên

– Giường đá muối Himalaya 36 viên

– Giường đá muối Himalaya kết hợp phi thuyền tắm trắng

có mấy loại giường đá muối
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phiên bản giường đá muối khác nhau

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm xoay quanh những lợi ích sức khỏe bất ngờ của giường đá muối. Hi vọng rằng những thông tin nói trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về sản phẩm nội thất thú vị này, từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp nhằm tăng cường chất lượng cuộc sống của bản thân lẫn những người thân yêu. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh