Gợi ý mua giường cho người lớn tuổi phù hợp nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Việc lựa chọn nội thất phòng ngủ phù hợp với từng độ tuổi đòi hỏi những tiêu chí khác nhau. Đối với người già, việc này càng trở nên quan trọng hơn do sức khỏe và tâm lý của họ thường có những thay đổi đáng kể. Trong số các món đồ nội thất, chiếc giường đóng vai trò quan trọng nhất. Hãy cùng Vua Nệm khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu cách lựa chọn giường cho người lớn tuổi nhé!

1. Tại sao người già cần có một chiếc giường ngủ riêng?

Người già đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, bao gồm khó ngủ và các vấn đề về xương khớp. Đó chính là lý do tại sao người cao tuổi cần dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi. Để cải thiện sức khỏegiấc ngủ của người cao tuổi, chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ đều rất quan trọng. 

chọn giường cho người lớn tuổi
Một chiếc giường cho người lớn tuổi phù hợp mang giấc ngủ ngon hơn cho người lớn tuổi

Một giấc ngủ tốt và một chiếc giường phù hợp có thể mang lại sự thoải mái và giấc ngủ trọn vẹn cho người già. Do đó, khi lựa chọn giường ngủ, quan trọng để bạn chọn một chiếc giường có thiết kế phù hợp, giúp người cao tuổi ngủ thoải mái và giảm thiểu các triệu chứng đau xương khớp. 

2. Cách chọn giường cho người lớn tuổi

Để chọn giường cho người lớn tuổi, bạn cần cân nhắc các yếu tố khác nhau để đưa ra quyết định phù hợp. Đặc trưng về thể trạng, sức khỏe của người lớn tuổi khác biệt so với người trẻ hoặc người ở độ tuổi trung niên, do đó đặc điểm của giường ngủ cũng có sự khác biệt. Bạn có thể tham khảo các cách chọn giường ngủ cho người cao tuổi thích hợp dưới đây:

2.1. Về thiết kế

Khi lựa chọn giường cho người lớn tuổi, cần chú ý đến chiều cao của giường và tránh chọn những chiếc giường có chân cao. Chân giường quá cao có thể gây khó khăn và nguy hiểm cho người già, dễ dẫn đến trượt ngã. Vì vậy, nên lựa chọn giường có độ cao vừa phải, phù hợp với chiều cao của người già, đảm bảo an toàn khi đi vào và ra khỏi giường. 

cách chọn giường cho người lớn tuổi
Nên chọn giường thấp cho người lớn tuổi để đảm bảo an toàn

Một lưu ý khác là chọn những mẫu giường có góc bo tròn để tránh nguy cơ gây tổn thương cho người già trong trường hợp vấp ngã. Đặc biệt, giường cho người lớn tuổi nên được trang bị bàn cạnh giường để tiện lợi cho việc cất giữ các vật dụng cá nhân như dầu, thuốc, nước. Người cao tuổi thường có tốc độ làm việc chậm hơn và trí nhớ kém hơn, vì vậy cần có những vật dụng cần thiết được sắp xếp gần để dễ dàng dùng đến trong trường hợp cần thiết hoặc khẩn cấp.

2.2. Về màu sắc

Người già thường mong muốn một không gian sống đơn giản, yên tĩnh và trong lành. Vì vậy, khi chọn màu sắc cho giường ngủ của người lớn tuổi, nên ưu tiên những gam màu trung tính như nâu gỗ. 

Màu sắc này tạo ra một cảm giác ấm áp, tự nhiên và thích hợp với không gian nghỉ ngơi của người già. Ngoài ra, nên tránh sử dụng những gam màu quá sáng và rực rỡ, vì nó có thể ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ của người cao tuổi.

2.3. Về chất liệu giường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu giường với đa dạng phong cách thiết kế và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, sắt, và nhiều loại chất liệu khác. Tuy nhiên, khi lựa chọn giường cho người lớn tuổi, một yếu tố quan trọng là đảm bảo sự an toàn và độ bền khi sử dụng. 

Việc lựa chọn mẫu giường phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người già dễ dàng đi vào giấc ngủ và thức dậy. Một thiết kế đơn giản và tiện ích sẽ giúp người già dễ dàng tiếp cận và sắp xếp những vật dụng cần thiết. Nếu bạn còn đang băn khoăn và không biết chọn giường ngủ cho người già như thế nào để phù hợp nhất, hãy tham khảo mẫu giường dưới đây để có thêm sự lựa chọn.

3. Giới  thiệu giường thông minh Sleeptek 2.0 dành cho người lớn tuổi 

Nếu để đưa ra gợi ý mua giường cho người lớn tuổi thì mẫu giường Sleeptek 2.0 là sản phẩm mà Vua Nệm vô cùng tâm đắc. Cùng khám phá những ưu điểm tuyệt vời của chiếc giường này nhé!

Mua hàng tại: https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html

mẫu giường cho người lớn tuổi
Giường thông minh sleeptek 2.0 cho người lớn tuổi

3.1. Chức năng Zero Gravity

Giường thông minh Sleeptek 2.0 đã được đánh giá là “cứu tinh của cột sống” nhờ vào tính năng Zero Gravity – không trọng lực, giúp giảm áp lực lên cột sống. Tính năng này được nghiên cứu và phát triển dựa trên việc mô phỏng cảm giác của phi hành gia trong không gian với trọng lực bằng 0. 

  • Khi sử dụng tính năng này, vùng đầu và chân người nằm sẽ được nâng lên cao hơn so với mức trung bình, với đầu được nâng lên 15 độ và chân được nâng lên 30 độ. Điều này mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc giải phóng áp lực, giúp cột sống được cân bằng và khỏe mạnh.
  • Áp lực lên cột sống và các điểm chịu lực trong cơ thể sẽ được giảm, giúp các khớp xương phát triển một cách khỏe mạnh. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng đau lưng và mệt mỏi khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.
  • Tư thế không trọng lực còn có lợi cho tim mạch bằng cách thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả đến các chi dưới cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch và huyết khối tĩnh mạch sâu, giảm đau và sưng bàn chân. Đồng thời, nó cũng giảm căng thẳng cho tim, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái hơn khi nằm ngủ.
  • Có lợi cho hệ hô hấp và tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng ngủ ngáy, hen suyễn, trào ngược, ợ chua, và hạn chế chảy nước mũi, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của mắt. 
  • Giúp thả lỏng cơ thể hoàn toàn, giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi. Điều này có tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ, làm giảm các vấn đề về giấc ngủ không đủ sâu và không êm ái.

3.2. Tính năng massage và điều khiển thông minh

Giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 không chỉ có khả năng giảm áp lực lên cột sống mà còn được nhà sản xuất tích hợp tính năng massage. Điều này giúp cải thiện tuần hoàn máu, mang lại sự thư giãn cho người cao tuổi, những người đang trải qua căng thẳng hoặc cần phục hồi cơ bắp sau một hoạt động vận động mạnh. 

3.3. Đèn tích hợp đa năng giảm thiểu rủi ro

Với các tính năng thông minh tích hợp, giường Sleeptek 2.0 mang đến lợi ích quan trọng cho việc giảm nguy cơ tai nạn ban đêm, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Sản phẩm được trang bị hai chế độ đèn, bao gồm một đèn dưới gầm giường và một đèn pin tích hợp trong điều khiển cầm tay, đảm bảo sự thuận tiện và dễ dàng cho người sử dụng.

3.4. Chế độ điều khiển từ xa

Đặc biệt, giường điều khiển thông minh cũng trở thành một “trợ thủ đắc lực” trong việc chăm sóc người thân ngay tại nhà, với khả năng điều khiển thông minh và các chế độ phù hợp với nhu cầu và tình trạng của mỗi người. Điều này mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng và chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe cho người thân yêu.

giường cho người lớn tuổi tốt
Chế độ điều khiển từ xa của giường cho người lớn tuổi này rất thuận tiện để chăm sóc người thân

3.5. Giường Sleeptek 2.0 chất lượng cao 

Giường Sleeptek 2.0 đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế để đảm bảo an toàn và chất lượng cho người dùng. Sản phẩm đã được chứng nhận bởi SGS và TUV, các tổ chức kiểm định danh tiếng, đối với vật liệu, chức năng điện và khả năng chống cháy. Ngoài ra, sản phẩm cũng đã được kiểm định theo tiêu chuẩn EN ISO 12100:2010, đánh giá độ an toàn và hiệu suất của giường.

Tất cả những cam kết bảo hành và các chứng nhận này cho thấy giường thông minh Sleeptek 2.0 không chỉ là một lựa chọn tuyệt vời về chất lượng và tiện ích, mà còn đáng tin cậy với sự an toàn và sự hài lòng của khách hàng.

>> Xem thêm:

Như vậy, Vua Nệm đã hướng dẫn cách chọn giường ngủ cho người lớn tuổi. Hy vọng với những gợi ý tâm đắc từ Vua Nệm, bạn có thể chọn cho bố mẹ ông bà của mình sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM