Chuyên gia nệm

Giường điện cho người già là gì? Công dụng và cách sử dụng

CẬP NHẬT 12/08/2023 | BỞI Minh Anh

Khi về già, cơ thể của chúng ta sẽ có nhiều thay đổi, không chỉ sức khỏe suy yếu mà chất lượng giấc ngủ cũng sẽ giảm xuống. Vậy làm thế nào để người cao tuổi có được giấc ngủ ngon, hạn chế việc đau nhức xương khớp khi nằm hoặc chấm dứt tình trạng thức giấc giữa đêm? Câu trả lời đó chính là hãy sử dụng giường điện cho người già.

Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn đọc công dụng và những mẫu giường điện thích hợp sử dụng cho người già. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để hiểu hơn về dòng sản phẩm này và chọn được cho gia đình mẫu giường ưng ý nhất nhé!

1. Giới thiệu giường điện cho người già

Xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là nhu cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe và tận hưởng cuộc sống của mọi người cũng ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Những năm qua, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đang dần trở thành chủ đề được đặc biệt quan tâm trong mọi gia đình. Ngoài chăm sóc sức khỏe thể chất, y tế,… thì chăm sóc giấc ngủ của người cao tuổi cũng vô cùng quan trọng. Để người già có được giấc ngủ ngon, giường điện đang dần trở thành sự lựa chọn tối ưu trong nhiều gia đình. 

giường điện cho người già là gì
Giường điện với nhiều tính năng thông minh rất thích hợp cho người già

Giường điện cho người già là gì? Khái quát một cách dễ hiểu thì đây là loại giường thông minh ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, mang đến nhiều lợi ích chăm sóc giấc ngủ cho người cao tuổi. Những chiếc giường điện cho người già thường được thiết kế với nhiều chức năng hỗ trợ giấc ngủ cho người nằm như chế độ massage, điều chỉnh độ cao khung giường linh hoạt, thiết kế công thái học, chế độ cảm biến nhiệt,…

Đặc biệt, dòng giường ngủ này hoạt động bằng điện năng và sử dụng thiết bị điều khiển tự động. Với tất cả những tiện ích như vậy, giường điện dành cho người già giúp người nằm có được giấc ngủ ngon nhất, cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người cao tuổi. 

2. Những lợi ích của giường điện cho người già

Sự ra đời của giường điện cho người già là kết quả của nhiều nghiên cứu kết hợp công nghệ sản xuất giường ngủ để cho ra đời một sản phẩm tốt nhất. Chính vì thế, dòng sản phẩm này luôn mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích đáng kinh ngạc. Sau đây là một số lợi ích vượt trội mà giường điện dành cho người già mang đến cho người sử dụng: 

2.1. Hỗ trợ giảm đau nhức cơ thể cho người già

Hầu hết người cao tuổi đều sẽ mắc một số vấn đề về xương khớp. Ví dụ như đau lưng, đau nhức các khớp vào buổi sáng sau khi thức dậy. Đây là những vấn đề rất đáng ngại và gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của người già. 

lợi ích của giường điện cho người già
Giường điện hỗ trợ giảm đau nhức cơ thể cho người cao tuổi

Sử dụng giường điện cho người già là một trong những phương pháp khá hữu hiệu để giảm bớt các cơn đau nhức cơ thể. Với thiết kế dễ dàng nâng cao phần đầu và chân giường, trọng lượng cơ thể bạn sẽ được phân bố đều và như vậy các bộ phận như vai, cổ, lưng sẽ nhận ít áp lực hơn khi nằm Từ đó giúp giảm cảm giác đau nhức trong quá trình người cao tuổi nằm ngủ. Hơn thế nữa, chế độ như massage sẽ giúp cơ thể thư giãn một cách tối ưu và người già sẽ có được giấc ngủ ngon hơn. 

2.2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ hàng đêm của người cao tuổi

Giường điện dành cho người già là sản phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ vô cùng hiệu quả. Dòng sản phẩm này vô cùng thích hợp với những người cao tuổi đang gặp vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ mãn tính, khó ngủ,… Chính vì thế, nếu gia đình bạn đang có người cao tuổi mắc các vấn đề này thì giường điện là dòng sản phẩm rất đáng để cân nhắc.

Ngủ trên giường điện thông minh giúp người già ngon giấc hơn 
Ngủ trên giường điện thông minh giúp người già ngon giấc hơn

Giường điện thông minh được đánh giá cao bởi thiết kế nâng hạ đầu và chân giường linh hoạt. Khi về già, cơ thể của chúng ta sẽ không còn linh hoạt, hệ xương khớp sẽ dần suy yếu và dễ đau nhức nếu tư thế nằm không thoải mái.

Những vấn đề này đều sẽ được giường điện giải quyết bằng thiết kế công thái học. Với thiết kế này, người nằm sẽ được trải nghiệm tư thế nằm không trọng lực, giảm thiểu tối đa áp lực lên cơ thể, giúp hệ xương khớp được thư giãn, loại bỏ cảm giác đau nhức khi thức dậy. Hơn thế nữa, các tính năng hiện đại của giường điện cho người già còn giúp hạn chế các tình trạng như ngáy kinh niên, ngưng thở khi ngủ và mất ngủ. 

2.3. Linh hoạt điều chỉnh tư thế ngủ cho người già

Chức năng nâng hạ khung giường linh hoạt theo công thái học của giường điện mang đến cho người già rất nhiều lợi ích. Theo tư vấn của các chuyên gia y tế, người già nên thường xuyên thay đổi tư thế trong khi ngủ, đặc biệt tư thế ngủ phải phù hợp với tình trạng bệnh lý của từng người. Việc thay đổi tư thế ngủ hợp lý sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng máu và oxy vào cơ thể, giúp giảm các hiện tượng đau nhức do nằm ở một tư thế quá lâu. Từ đó hỗ trợ cải thiện sức khỏe người cao tuổi hiệu quả hơn. 

Sử dụng giường điện giúp người già dễ dàng điều chỉnh tư thế nằm
Sử dụng giường điện giúp người già dễ dàng điều chỉnh tư thế nằm

3. Lưu ý khi sử dụng giường điện cho người già

Là sản phẩm mang đến nhiều lợi ích to lớn đối với chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của người cao tuổi, giường điện thông minh đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình có người già. Tuy nhiên, để sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả nhất, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Khi sử dụng quá trọng tải quy định của giường điện. 
  • Trong quá trình nâng hạ khung giường, không ngồi trực tiếp lên các phần cần nâng hoặc đè vật nặng lên. 
  • Kiểm tra dây điện, nguồn điện, đảm bảo an toàn trước khi sử dụng giường. 
  • Chọn nệm phù hợp và vừa vặn với kích thước của giường. 
  • Sử dụng chức năng khóa điều khiển từ xa sau khi sử dụng, đảm bảo an toàn cho trẻ em.
  • Phần thành giường có tác dụng ngăn không cho người già nằm lăn ra khỏi giường, do đó cần mở thành giường lên cao khi người già ngủ trên giường. 
  • Chọn vị trí đặt giường phù hợp, thuận tiện cho người cao tuổi có thể dễ dàng lên xuống giường.
Chọn vị trí đặt giường điện sao cho người già dễ dàng lên xuống giường
Chọn vị trí đặt giường điện sao cho người già dễ dàng lên xuống giường

4. Sản phẩm giường điện cho người già tốt nhất hiện nay 

Sức khỏe là tài sản quý, không thể mua bán của mỗi chúng ta. Chính vì thế mà việc chăm sóc sức khỏe toàn diện là chủ đề nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người, đặc biệt là sức khỏe người cao tuổi. Để người cao tuổi ngủ ngon mỗi đêm thì việc cần làm đầu tiên chính là chọn cho họ một chiếc giường điện cho người với nhiều tiện ích hỗ trợ giấc ngủ. 

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, Vua Nệm là một trong những đơn vị đầu tiên phân phối dòng sản phẩm giường điều khiển thông minh thích hợp cho người già. Sản phẩm bán chạy và nhận được nhiều đánh giá cao tại cửa hàng chính là giường thông minh SleepTek 2.0. Đây là sản phẩm được Vua Nệm nhập khẩu từ Hoa Kỳ, đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí khắt khe tại xứ Cờ hoa. 

sản phẩm giường điện cho người già
Giường SleepTek 2.0 thích hợp cho người cao tuổi

Với những tiện ích như Zero Gravity, massage, cảm biến nhiệt, thiết kế công thái học,… giường SleepTek mang đến cho người già những giấc ngủ ngon, hạn chế tình trạng đau lưng, vai gáy, xương khớp do tuổi tác gây ra. Từ đó giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe thể chất và sức khoẻ tinh thần, kéo dài sự minh mẫn. 

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về giường điện cho người già. Hy vọng bài viết của Vua Nệm sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi và cần chọn một chiếc giường điều khiển chất lượng, đừng quên liên hệ Vua Nệm để được tư vấn chi tiết về sản phẩm nhé. 

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh