Sức khỏe giấc ngủ

Bí quyết cho giấc ngủ của phái đẹp

CẬP NHẬT 22/08/2023 | BỞI Hương Lăng

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Đây là thời điểm để chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, đồng thời cơ thể sẽ tự chữa lành những tổn thương và cơ quan nội tạng đào thải độc tố. Đặc biệt giấc ngủ của phái đẹp chính là liều thuốc để chống lại lão hóa, giúp làn da khỏe khoắn và tươi trẻ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có giấc ngủ trọn vẹn trong suốt đêm dài bởi cơ thể luôn cảm thấy vướng víu, khó chịu với “thứ gì đó”. Từ đó gây ra giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp… của các nàng. Chính vì vậy, Vua Nệm sẽ mách đến bạn những thứ nên “cởi ra – mặc vào” khi ngủ để có giấc ngủ chất lượng nhất.

Những thứ chị em nên cởi ra và nên mặc khi đi ngủ
Những thứ chị em nên cởi ra và nên mặc khi đi ngủ để đảm bảo giấc ngủ của phái đẹp

1. 5 Thứ nên “cởi ra” dành cho giấc ngủ của phái đẹp

Đừng để những thứ như áo ngực, đồ trang sức… quấy rầy đến giấc ngủ của phái đẹp. Cùng tìm hiểu ngay!

1.1. Cởi bỏ áo ngực

Khoa học luôn kêu gọi việc ngủ khỏa thân sẽ tốt hơn cho sức khỏe, chúng sẽ giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể, nâng cao chất lượng giấc ngủ của phái đẹp và làm giảm mất ngủ trong đêm. Tuy nhiên nếu bạn không quen với việc này thì chỉ cần cởi bỏ đồ lót, mặc đồ thoáng mát bên ngoài cũng sẽ mang đến nhiều lợi ích đấy.

Không ít phụ nữ có thói quen mặc áo ngực ngay cả khi đi ngủ với mong muốn giúp núi đôi không bị chảy xệ. Thực ra, các chuyên gia cho rằng đây là hành động quan niệm sai lầm khiến chị em gặp “lợi bất cập hại”. Bởi vì, áo ngực sẽ làm cản trở lưu thông máu, bóp chặt khu vực xung quanh cơ hoành và gây áp lực ở vùng ngực dẫn đến khó thở suốt đêm.

Ngoài ra, áo ngực có gọng, dây đai và móc có thể đâm vào da, làm tì vết và thậm chí gây ra các u cục. Mặc áo ngực khi ngủ cũng làm tăng khả năng bị nhiễm trùng nấm, mất vệ sinh trên cơ thể. Tốt nhất, chị em hãy tháo bỏ thứ này và ra để cho “núi đôi” được thoải mái cả đêm, điều này cũng không ảnh hưởng gì tới vòng 1 đâu nhé.

Giấc ngủ khỏa thân sẽ tốt cho chị em phụ nữ hơn
Giấc ngủ khỏa thân sẽ tốt cho giấc ngủ của phái đẹp

1.2. Không mặc quần nhỏ

Chúng ta rất ít khi thấy mọi người cởi bỏ quần nhỏ khi đi ngủ vì sẽ cảm thấy không thoải mái, nhưng mặc đồ lót thực sự không có lợi cho sức khỏe. Vùng nhạy cảm vốn đã bị bí bách, ẩm ướt cả ngày cũng rất cần được thông thoáng và khô ráo. Nếu mặc quần nhỏ cả đêm sẽ làm cho “cô bé” bí bách cả đêm, có thể dẫn tới ngứa ngáy khó chịu và thâm chí là sinh ra các bệnh phụ khoa.

1.3. Tẩy trang sạch sẽ

Bạn sẽ chẳng thể ngủ ngon khi khuôn mặt nặng trịch lớp phấn trang điểm và tích tụ đầy bụi bẩn. Điều này sẽ dẫn đến việc các lỗ chân lông bị bít kín và da nổi mụn, thậm chí trong mỹ phẩm có chứa các thành phần khiến da có nguy cơ bị dị ứng, ngứa ngáy.

Do đó, khi về nhà dù có mệt mỏi và bận rộn đến đâu, nàng cũng đừng bao giờ để nguyên lớp trang điểm hay chỉ rửa mặt qua loa rồi lên giường đi ngủ. Thay vào đó hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt , tẩy da chết để vệ sinh da mặt thật sạch sẽ. Làn da mặt sạch sẽ và thông thoáng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi lăn trở mình trên nệm, các phụ kiện giường ngủ cũng sẽ hạn chế dính cặn bẩn, tế bào chết từ da mặt của bạn.

Chị em phụ nữ nên tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ
Chị em phụ nữ nên tẩy trang sạch sẽ để đảm bảo giấc ngủ của phái đẹp

1.4. Cởi bỏ hết đồ trang sức

Đồ trang sức như khuyên tai, vòng cổ, vòng tay là những phụ kiện nhỏ nhắn nhưng chúng vẫn có thể tác động không nhỏ đến giấc ngủ quý giá. Đặc biệt, nhiều người vẫn giữ thói quen không tháo đồ trang sức ra ngay cả khi đi ngủ.

Tuy nhiên, việc đeo đồ trang sức trong lúc ngủ không chỉ gây vướng víu, còn gây trầy xước da các vùng da nếu bị lỡ va quẹt vào khiến máu huyết khó lưu thông hơn, làm chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng không ít. Vì thế, tốt nhất là bạn nên cởi bỏ hết các loại trang sức ra khỏi cơ thể được thoải mái và ngủ ngon giấc.

Cởi bỏ đồ trang sức trước khi đi ngủ
Cởi bỏ đồ trang sức sẽ giúp giấc ngủ của phái đẹp tốt hơn

1.5. Kính áp tròng, răng giả

Thay thế cho kính mắt dày cộm, kính áp tròng từ lâu đã trở thành vật dụng rất cần thiết cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu để nguyên kính áp tròng đi ngủ sẽ khiến giác mạc bị thiếu oxy, gây dính giác mạc, từ đó dễ gây bệnh nhiễm trùng giác mạc. Bên cạnh đó, việc để kính áp tròng đi ngủ còn gây xước giác mạc, tăng nguy cơ chấn thương vùng mắt.

Giống như kính áp tròng, việc đeo răng giả sẽ làm sản sinh vi khuẩn tích tụ mảng bám gây ra bệnh về răng miệng. Lâu dần nó sẽ gây bệnh cho hệ hô hấp. Ngoài ra, việc đeo răng giả đi ngủ còn dễ khiến chúng ta nuốt phải răng giả, gây chảy máu, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

2. 4 thứ chị em nên mặc vào khi đi ngủ

Lưu ngay 4 thứ các nàng nên mặc vào khi đi ngủ để giúp nàng có giấc ngủ ngon và thật trọn vẹn, mỗi buổi sáng thức dậy tinh thần luôn sảng khoái nhé:

2.1. Nên mặc đồ rộng

Việc mặc đồ ngủ rộng rãi, có chất liệu thoải mái, mềm mại sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi những bộ đồ bò sát, chật chội có thể tác động tiêu cực đến lưu thông máu, gây cản trở quá trình thở trong suốt đêm dài. Ngoài ra, mặc quần áo bó sát sẽ dẫn kích ứng da và thậm chí nhiễm trùng do mồ hôi không thoát được nếu kéo dài thói quen này.

Bạn có thể ưu tiên các bộ đồ ngủ làm từ chất liệu cotton, lụa rất êm ái, mềm mịn giúp bạn thoải mái, da dễ thở, ít gây phát ban và dị ứng.

Chị em nên ưu tiên các bộ đồ ngủ thoải mái
Chị em nên ưu tiên các bộ đồ ngủ thoải mái để đảm bảo giấc ngủ của phái đẹp tốt hơn

2.2. Đi tất chân

Vào mùa lạnh đừng quên đi tất khi ngủ, đi tất giữ ấm cho bàn chân là cách làm giảm huyết áp và giúp cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ. Hơn nữa, thói quen này cũng ngăn ngừa các vết nứt khô, giúp chị em giữ được làn da mịn màng, hồng hào ở mọi lúc mọi nơi.

Vào mùa đông nên mang tất (vớ) khi đi ngủ
Vào mùa đông nên mang tất (vớ) khi đi ngủ sẽ đảm bảo giấc ngủ của phái đẹp hơn

2.3. Nút tai và bịt mắt

Không gian ngủ có thể bị quấy rầy bởi ánh sáng hoặc âm thanh từ bên ngoài truyền vào gây gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn ngủ không sâu giấc. Do đó, việc sử dụng nút bịt tai và bịt mắt sẽ giúp bạn che chắn âm thanh và ánh sáng, từ đó có giấc ngủ ngon và trọn vẹn hơn.

Ngoài ra, chăn ấm nệm êm cũng là những vật dụng hết sức cần thiết hỗ trợ giấc ngủ của phái đẹp thêm chất lượng hơn. Bạn sẽ chẳng thể ngủ ngon trên một tấm nệm cũ kỹ, bộ chăn ga gối đầy mạn rệp, bụi bẩn.

Đừng tiếc rẻ mà không thay cũ đổi mới để chúng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm nệm và phụ kiện giấc ngủ như chăn ga gối, mời ghé thăm cửa hàng Vua Nệm để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. Mời bạn tìm kiếm cửa hàng gần nhất tại:

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng