Chuyên gia nệm

Vì sao ga giường bị xù lông? Cách xử lý ga giường xù lông hiệu quả

CẬP NHẬT 13/10/2021 | BỞI Tiến Kiều

Tại sao ga giường bị xù lông? Đây là vấn đề không ít người tiêu dùng gặp phải và vẫn đang loay hoay chưa biết xử lý như thế nào. Để giải quyết vấn nạn ga giường xù lông này, hôm nay Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn đọc một số bí quyết hữu ích trong bài viết sau đây. Hãy theo dõi và lưu lại cho mình những kinh nghiệm cần thiết ngay bạn nhé. 

1. Tại sao ga giường bị xù lông?

Ga giường bị xù lông do nguyên nhân gì? Đây chính là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất đông người tiêu dùng. Bởi những chiếc ga giường có vai trò rất quan trọng đối với giấc ngủ. Khi ga giường bị xù lông, phần lông xù trên mặt ga sẽ cọ vào da và gây ngứa ngáy, khó chịu cho người nằm. Nếu không xử lý kịp thời, chất lượng giấc ngủ của bạn và gia đình sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. 

ga giường bị xù lông là gì
Ga giường xù lông chủ yếu là do giặt giũ không đúng cách

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến ga giường bị xù lông chính là do giặt ga giường không đúng cách. Quá trình vò giặt, chà xát quá mạnh sẽ khiến các sợi vải trên bề mặt ga giường bị xù và xoắn lại với nhau. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng ga giường mà còn gây mất thẩm mỹ, làm giảm tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. 

Do đó, trong quá trình sử dụng ga giường, để tránh tình trạng xù lông, mọi người cần phải thật cẩn thận trong quá trình vệ sinh, giặt giũ ga giường. 

2. Một số mẹo xử lý nhanh khi ga giường xù lông

Nếu chẳng may chiếc ga giường của bạn bị xù lông, vậy phải xử lý như thế nào? Đừng quá lo lắng bạn nhé, Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn một số bí quyết xử lý ga giường bị xù lông nhanh, đơn giản và hiệu quả sau đây. Tham khảo cùng chúng tôi ngay nhé. 

2.1. Xử lý vùng lông bị xù trên ga giường bằng dao lam

Sau một vài lần giặt, chiếc ga giường bỗng bị xù lông là trường hợp thường gặp ở không ít gia đình. Những vùng vải bị xù lông không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu cho người nằm mà còn khiến căn phòng ngủ của bạn trở nên kém thẩm mỹ. 

Vậy phải xử lý chúng như thế nào? Một trong những phương pháp đơn giản nhất chính là sử dụng dao lam để làm sạch vùng ga giường bị xù lông. 

xử lý ga giường bị xù lông
Dùng dao lam để xử lý phần lông bị xù trên ga giường

Sau khi giặt sạch và phơi khô, bạn kéo căng phần ga giường bị xù lông và dùng dao lam cạo nhẹ lớp vải bị xù. Đây chính là phương pháp “chữa cháy” khá hiệu quả và nhanh chóng khi chiếc ga giường của bạn vẫn còn sử dụng được. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý sợi vải bị xù, mọi người cần phải thật cẩn thận, nhẹ nhàng để không làm xước, rách ga giường nhé. 

2.2. Sử dụng lược răng nhỏ để loại bỏ lông xù trên ga giường

Trong trường hợp chiếc ga giường của bạn bị xù lông và phần sợi vải này vón cục lại với nhau. Vậy thì hãy sử dụng một chiếc lược răng nhỏ để loại bỏ những cục bông xù này. 

Phương pháp này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng lược chải nhẹ theo một chiều vải. Quá trình này sẽ khiến những cục lông xù bị tách rời khỏi bề mặt ga giường và trả lại cho bạn một chiếc drap giường thật mịn màng và êm ái. 

2.3. Dùng băng dính xử lý xơ vón trên ga giường

Ngoài sử dụng dao lam, lược  để “cứu cánh” cho chiếc ga giường xù lông, bạn cũng có thể dùng băng dính. Có thể nói băng dính chính là một trong những mẹo xử lý phần vải bị xù lông vô cùng tuyệt vời mà ai cũng nên biết.

cách xử lý ga giường bị xù lông
Dùng băng dính là phương pháp xử lý ga giường xù lông khá hiệu quả

Để dọn dẹp vùng vải bị xù lông trên ga giường, bạn hãy dùng một đoạn băng dính dán lên phần vải này. Lưu ý, trong quá trình dán mọi người nên miết mạnh tay để lông xù trên ga giường dính chặt vào băng dính nhé. 

Sau đó, hãy nhanh tay bóc mạnh phần băng dính này ra khỏi bề mặt vải. Thực hiện nhiều lần động tác này cho đến khi phần lông xù, vón cục trên bề mặt ga giường được xử lý sạch sẽ. 

3. Nên chọn chất liệu ga giường nào để hạn chế việc bị xù lông?

Để hạn chế trường hợp sản phẩm bị xù lông, việc chọn chất liệu ga giường cũng rất quan trọng. Vậy chúng ta nên chọn ga giường làm từ chất liệu gì để có được những giấc ngủ ngon? Sau đây là một số loại chất liệu ga giường chất lượng cao, ít xù lông được nhiều khách hàng đánh giá cao. Mời mọi người cùng tham khảo ngay nhé. 

3.1. Ga giường chất liệu 100% Cotton

Trong các loại ga giường trên thị trường hiện nay, chất liệu Cotton được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Đây là loại vải dệt tiêu chuẩn, bề và rất chắc chắn. Với những đặc tính này, ga trải giường Cotton thường rất ít bị xù lông trong quá trình sử dụng. 

Không chỉ ít bị xù lông, ga trải giường chất liệu Cotton còn rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Loại vải này có khả năng hút ẩm rất tốt, độ thông thoáng vượt trội, giúp người nằm luôn có cảm giác dễ chịu, êm ái.

ga giường cotton
Ga giường Cotton hạn chế tình trạng xù lông sau khi sử dụng 

Tuy nhiên, so với các loại vải khác thì vải Cotton thường dễ bị nhăn khi giặt. Do đó, trong quá trình giặt ga giường, mọi người nên thật cẩn thận để tránh tình trạng co rút vải. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng loại chất tẩy phù hợp để tuổi thọ sản phẩm được kéo dài tốt nhất. 

3.2. Ga giường chất liệu Cotton Satin

Cotton Satin là dòng ga giường cao cấp và được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Với chất liệu 100% sợi bông tự nhiên và mật độ sợi vải dày gấp đôi bình thường, ga giường Cotton Satin vô cùng bền chắc, khó bị xù lông. Ngoài ra, ga giường Cotton Satin còn rất dày và ấm áp, thích hợp sử dụng cho mùa Đông. 

Ngoài ưu điểm bền bỉ và không bị xù lông, ga giường chất liệu Cotton Satin còn có bề mặt vải mềm mại, mịn màng và thấm hút mồ hôi cực tốt. Đối với những người có làn da nhạy cảm thì ga giường Cotton Satin là lựa chọn vô cùng thích hợp. Sản phẩm giúp tránh gây kích ứng da và mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon, thư giãn sau ngày dài mệt mỏi. 

3.3. Ga giường chất liệu Silk

Ga giường chất liệu Silk mang lại nét đẹp sang trọng và đẳng cấp hơn cho phòng ngủ của mọi gia đình. Chất liệu ga giường này cũng thích hợp sử dụng cho mọi thời tiết. Đặc biệt, ga giường Silk không dễ bị xù lông như nhiều loại chất liệu kém chất lượng khác. Trong quá trình giặt, ủi, ga giường Silk vẫn giữ được sự mềm mại và mịn màng vốn có như ban đầu. 

ga giường chất liệu silk
Ga giường chất liệu Silk được nhiều người yêu thích

Mặc dù có chất lượng tốt, khó xù lông nhưng ga giường Silk vẫn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể, chất liệu Silk sẽ dễ bị phai màu khi phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nếu ngâm quá lâu trong nước, ga giường Silk sẽ bị nhăn. Và nếu bị chà xát quá mạnh sản phẩm cũng sẽ bị mài mòn. Do vậy, mọi người cần thật cẩn thận trong quá trình giặt giũ, vệ sinh ga giường nhé. 

3.4. Ga giường chất liệu Tencel

Tencel chính là dòng ga giường mới nhất với chất liệu vượt trội và được rất nhiều người ưa chuộng. Mặc dù có nhiều đặc tính tương đồng với Cotton nhưng ga giường Tencel không bị co rút sợi vải. Đặc biệt, ga giường chất liệu Tencel sử dụng về lâu dài không hề bị xù lông, đảm bảo nét thẩm mỹ tối ưu cho phòng ngủ. 

Không chỉ hạn chế tình trạng ga giường bị xù lông, chất liệu Tencel còn rất mềm mại và êm ái. Đặc điểm này rất thích hợp với những người có làn da nhạy cảm. Bạn có thể lựa chọn sử dụng ga giường Tencel mà không cần lo lắng vấn đề da bị nổi mẩn, ngứa ngáy. 

Với những ưu điểm nổi bật như trên, ga giường chất liệu Tencel hiện được rất nhiều khách hàng chọn mua. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm chất lượng, mọi người cần lựa chọn nhà phân phối uy tín. Và Vua Nệm chính là một trong những địa chỉ mua ga giường chất liệu Tencel chất lượng hàng đầu hiện nay. Để lựa chọn cho mình mẫu ga giường phù hợp nhất, mọi người có thể truy cập tại đây. 

Như vậy là Vua Nệm đã cùng bạn đọc tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề ga giường bị xù lông. Với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng rằng mọi người sẽ không còn cảm thấy bối rối khi gặp phải tình trạng này. Hãy theo dõi những bài viết mới nhất của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích cho gia đình bạn nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều