Đồi cát Nam Cương ở đâu? Kinh nghiệm du lịch đồi cát Nam Cương

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Đồi cát Nam Cương hiện là một trong các địa điểm du lịch cực kỳ thu hút du khách trong và người nước. Tuy nhiên, vẫn còn có không ít người chưa biết địa điểm du lịch này nằm ở đâu? Có điểm gì thú vị? Làm cách nào để di chuyển tới đồi cát này? Nếu bạn cũng vậy thì có thể theo dõi ngay bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn về điểm du lịch quen mà lạ này!

1. Đồi cát Nam Cương ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Đây là một địa điểm du lịch đang rất nổi tiếng thuộc địa phận làng Tuấn Tú của đồng bào người Chăm, cách thành phố Phan Rang khoảng 8km về hướng Đông Nam. Địa chỉ cụ thể là đồi cát Nam Cương, Tuấn Tú, An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận. Đồi cát này có diện tích khá rộng lớn, lên tới 700ha. Tuy nhiên, đồi cát chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và kỳ bí của mình.

đồi cát nam cương ở đâu
Khám phá đồi Cát Nam Cương, Ninh Thuận

2. Du lịch đồi cát Nam Cương mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa đồi cát Nam Cương đều mang một vẻ đẹp riêng nhưng đẹp nhất có lẽ vẫn là vào mùa khô. Thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để tới đồi cát du lịch chính là vào buổi sáng từ 05h00 – 09h00 và buổi chiều tối từ 17h00 – 19h00. Khi này thời tiết còn khá mát mẻ, trong lành, không quá nắng nóng lại vẫn đủ ánh sáng để bạn vui chơi hay check-in, selfie làm kỷ niệm. 

du lịch đồi cát nam cương
Dù là mùa nào đồi cát Nam Cương cũng cực kỳ đẹp

Mặc dù không có “non xanh nước biếc” như nhiều địa điểm du lịch khác nhưng đồi cát Nam cương vẫn thu hút đông đảo du khách tới thăm. Đó là nhờ vẻ đẹp đầy hoang sơ của mình. Đồi cát nằm ẩn sau những con đường,vườn táo, vườn nho, rặng tre xanh tốt và thay đổi diện mạo theo mỗi ngày, mỗi giờ. Chỉ cần ánh sáng mặt trời thay đổi hay những đợt gió lớn thổi qua là cảnh vật nơi đây lại có sự chuyển mình đầy độc đáo nhưng cũng rất quyến rũ. 

Khi leo lên những đồi cát cao vút bạn còn có thể phóng tầm mắt nhìn ra phía biển Đông Hải hay Chà Bang cùng khung cảnh mênh mông của sa mạc cát có 1-0-2 của Việt Nam.

3. Các hoạt động thú vị nên trải nghiệm khi tới đồi cát Nam Cương

Khi tới với đồi cát Nam Cương bạn không nên bỏ qua cơ hội để trải nghiệm những hoạt động thú vị, có 1-0-2 dưới đây:

  • Đi dạo con đường mòn ngập tràn cây xanh: Đi dọc theo con đường nhỏ dẫn vào đồi cát bạn sẽ bắt gặp một khoảng vườn rộng lớn lại tràn ngập cây xanh, nào là nho, táo, dương xỉ, tre, xương rồng,… vừa mát mẻ lại rất bình yên
  • Đồi cát bay thay đổi từng giờ: Các đồi cát trùng điệp, tầng tầng lớp lớp sẽ thay đổi hình dáng trong chớp mắt chỉ cần có một cơn gió thổi qua. Hay bạn đứng ở vị trí, góc độ, thời điểm khác nhau lại được chứng kiến vẻ đẹp khác nhau của đồi cát này
  • Phong cảnh hoang sơ nhưng ấn tượng: Đồi cát Nam Cương sở hữu phong cảnh hoang sơ “tiểu hoang mạc” nhưng lại rất ấn tượng. Đứng trên đỉnh đụn cát, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể chiêm ngưỡng dãy Chà Bang hùng vĩ, biển Đông Hải xanh ngắt hay vườn trái cây, đồng lúa, làng mạc yên bình

Ngoài ra, đón bình minh hay hoàng hôn, check-in tại đồi cát Nam Cương cũng là một trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội để khám phá cuộc sống của người dân bản địa khi tới nơi đây du lịch.

chơi gì ở đồi cát nam cương
Những hoạt động thú vị khi du lịch đồi cát Nam Cương

4. Đến du lịch ở đây nên ăn gì? 

Khi đi du lịch đồi cát Nam Cương bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức khá nhiều món ăn đặc sắc, mang đậm hương vị nơi đây. Ví dụ như:

Bánh canh

Nếu đã tới đồi cát thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh canh Phan Rang. Tuy ở các vùng khác cũng có món ăn này nhưng bánh canh Phan Rang lại có điểm đặc biệt hơn. Đó là sợi bánh vừa dày lại lớn và hương vị nước dùng được chế biến từ cá thay vì xương heo nên có vị ngọt thanh, mát lành, ăn nhiều cũng không bị ngán. Thêm vào đó món ăn còn có cả chả cá dai dai, thơm mềm, khiến ai đã ăn một lần đều nhớ mãi không quên. 

Bánh căn

Món bánh căn cũng ngon không kém bởi nó được làm từ bột gạo dựa theo công thức bí truyền của người dân bản địa. Đặc biệt, trong bánh căn còn có cả nhân trứng, thịt, tôm và hành lá nướng rất thơm ngon, khiến bạn chỉ ngửi mùi thôi đã thấy thòm thèm. Nhưng quan trọng nhất chính là bát nước chấm chua chua của me, bùi bùi của đậu phộng rang lại càng tăng thêm hương vị cho món ăn này.

nên ăn gì khi du lịch đồi cát nam cương
Cùng thưởng thức bánh căn khi du lịch Nam Cương

Món dông

Tới đồi cát Nam Cương mà không thưởng thức món dông thì quả là đáng tiếc. Món ăn này được chế biến từ con dông tươi theo nhiều cách khác nhau như xào sả ớt, nướng, gỏi,… Đặc biệt, ăn dông kết hợp với bún, bánh tráng cuốn và rau sống tươi ngon, chấm cùng nước mắm chua ngọt phải nói là “tuyệt cú mèo”.

Bánh xèo

Du lịch đồi cát này bạn còn có cơ hội thưởng thức món bánh xèo. So với các vùng khác, bánh xèo ở đây có điểm đặc biệt hơn. Đó là nhân bánh đều được làm từ hải sản tươi sống như tôm, mực,… Bên cạnh đó, nước chấm cũng mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất này.

>>>Xem thêm:

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở đồi cát Nam Cương

Hầu hết du khách đi du lịch đồi cát Nam Cương và muốn nghỉ ngơi qua đêm thường lựa chọn thuê phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ nằm ở trung tâm thành phố. Điều này giúp họ di chuyển tới các địa điểm du lịch thuận tiện hơn. Một số khách sạn, nhà nghỉ mà bạn có thể tham khảo khi tới đây du lịch là:

Resort và khách sạn Ninh Thuận

Đây là resort và khách sạn cao cấp nên phòng ngủ rất sang trọng, hiện đại, trang bị đầy đủ tiện nghi, dịch vụ đạt chuẩn 5 sao. Hơn nữa, các phòng còn có view nhìn ra biển hoặc thành phố rất đẹp. Trong khi đó mức giá lại tương đối mềm so với các khách sạn cùng phân khúc ở những thành phố du lịch khác, chỉ khoảng 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/đêm cho phòng đôi. 

Resort Hoan My, Phan Rang

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo resort Hoan My. Đây là resort nổi tiếng ở Phan Rang, có phòng ốc rộng rãi, sang trọng, tiện nghi đầy đủ, nhân viên phục vụ rất chuyên nghiệp. Mức giá tại đây cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 1.650.000 VNĐ/đêm.

Nomad Ninh Chu hotel

Rất nhiều du khách khi đến với đồi cát Nam Cương du lịch đều chọn nghỉ lại tại Nomad Ninh Chu hotel. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chỉ với khoảng 700.000 VNĐ/đêm bạn đã nghỉ ngơi trong phòng nghỉ rộng rãi, sạch sẽ với đầy đủ các tiện nghi cần thiết rồi.

Phan Rang hotel 

Với những ai muốn tiết kiệm chi phí hơn thì có thể chọn nghỉ lại Phan Rang hotel. Mặc dù đây là khách sạn giá rẻ, chỉ từ 250.000 VNĐ/đêm nhưng chất lượng dịch vụ cũng rất tốt, phòng ốc được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình.

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến đồi cát Nam Cương

Có khá nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến đồi cát Nam Cương. Bạn có thể chọn di chuyển tới đây bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc phương tiện cá nhân đều được. Cách thức di chuyển cụ thể như sau:

Máy bay

Do Ninh Thuận chưa có sân bay riêng nên bạn sẽ phải bay tới sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa, sau đó bắt xe tới Phan Rang. Sân bay Cam Ranh cách Phan Rang khoảng 60km nên sẽ mất từ 500.000 – 800.000 VNĐ/chiều tiền xe.

cách di chuyển đến đồi cát nam cương
Có thể đi du lịch đồi cát Nam Cương bằng máy bay

Tàu hỏa

Nếu muốn đi tàu hỏa bạn đặt vé chuyến tàu Thống Nhất tuyến Bắc Nam và dừng chân ở Tháp Chàm, thuộc trung tâm thành phố Phan Rang. Giá vé tàu khoảng 200.000 – 600.000 VNĐ/chiều, tùy ga xuất phát và loại vé.

Xe khách

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe khách tới Ninh Thuận. Hệ thống xe khách đi Ninh Thuận hiện nay hoạt động rất mạnh và mức giá cũng khá rẻ, chỉ từ 150.000 – 300.000 VNĐ/chiều đối với xe giường nằm. Do đi trên đường cao tốc nên xe chạy khá nhanh và êm, không mất quá nhiều thời gian di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân, ví dụ như xe máy, ô tô.

Sau khi tới Phan Rang bạn có thể bắt taxi hoặc xe buýt tới đồi Cát Nam Cương. Từ trung tâm thành phố tới đồi cát chỉ cách khoảng 8km nên nếu đi tãi sẽ mất từ 150.000 – 200.000 VNĐ/chiều mà thôi. Còn nếu đi xe buýt thì bạn bắt xe số 04 từ Phan Rang tới Sơn Hải và nhớ thông báo với tài xế dừng tại trạm buýt gần đồi cát nhất. 

Nếu muốn bạn cũng có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô tự lái. Mức giá thuê xe máy chỉ khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/ngày và đã được trang bị đầy đủ áo mưa, nón bảo hiểm,… Còn xe ô tô có giá khoảng 500.000 – 800.000 VNĐ/ngày.

Thuê xe máy đi từ trung tâm thành phố Phan Rang tới đồi cát rất tiện lợi
Thuê xe máy đi từ trung tâm thành phố Phan Rang tới đồi cát rất tiện lợi

Đường đi từ trung tâm thành phố tới đồi cát Nam Cương khá gần và dễ đi: Từ trung tâm thành phố Phan Rang chạy qua cầu sông Cái -> Rẽ phải về hướng An Hải -> Chạy thẳng đường quốc lộ -> Tới xã An Hải thì hỏi thăm người dân địa phương đường tới đồi cát. 

Trên đây là một số thông tin về đồi cát Nam Cương tại Phan Rang, Ninh Thuận mà chúng tôi muốn chia sẻ. Đây là một địa điểm du lịch khá độc đáo và thú vị, rất đáng để bạn cùng với bạn bè, gia đình tới trải nghiệm. 

>>>Xem ngay:

Đánh giá post