Nhà hay

Đồng hồ treo tường và các điều cần biết trước khi chọn mua

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngày nay đồng hồ treo tường là vật dụng không thể thiếu trong văn phòng và được nhiều người sử dụng để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên rất ít người biết được mẹo chọn mua sao cho đúng, có được một sản phẩm chất lượng và mang lại ý nghĩa về phong thủy cho gia chủ.

1. Lợi ích khi có một chiếc đồng hồ treo tường trong nhà

Lợi ích của một chiếc đồng hồ treo tường không chỉ có một, tuy đóng vai trò là vật xem giờ nhưng chúng còn có những công dụng khác đầy bất ngờ.

1.1. Quan sát thời gian thuận tiện, dễ dàng

Quan sát thời gian, đương nhiên đây là chức năng chính cũng như mục đích ban đầu mà hầu hết mọi người mua đồng hồ treo tường. Chúng thường xuyên xuất hiện trong văn phòng làm việc, không gian phòng riêng hoặc phòng khách, những nơi dễ thấy để mọi người có thể thuận tiện theo dõi thời gian, giờ giấc hằng ngày.

Đồng hồ treo trong nhà
Đồng hồ treo trong nhà có chức năng chính là xem thời gian để thuận tiện sắp xếp công việc hằng ngày

Nếu ở tại nơi làm việc thì nó đóng vai trò nhắc nhở thời gian trong các buổi họp kéo dài, nhân viên biết được giờ ra vào văn phòng. Còn nếu xuất hiện tại phòng khách thì đồng hồ lại là thứ để bạn canh giờ đến trận bóng đá hay bộ phim truyền hình tối…

Tuy có nhiều dạng xem giờ giấc hiện nay như điện thoại di động, hiển thị trên màn hình laptop, đồng hồ đeo tay nhưng không thể phủ nhận mức độ tiện lợi, tầm quan sát không bị hạn chế của đồng hồ treo tường. Đặt ở nơi dễ nhìn, người dùng có thể quan sát thường xuyên mà không cần phải mở màn hình hay vuốt tay áo lên xem.

1.2. Vật trang trí nội thất không thể thiếu

Hiện nay các mẫu đồng hồ không còn chỉ còn để xem giờ thông thường mà chúng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau, phục vụ cho nhu cầu trang trí nhà cửa của nhiều khách hàng. Nếu bức tường phòng khách nhà bạn đang trống trải thì không còn gì phù hợp hơn là một chiếc đồng hồ treo với kiểu dáng sang trọng làm bừng lên vẻ đẹp căn phòng.

dùng đồng hồ để trang trí nội thất
Nếu dùng đồng hồ để trang trí nội thất thì đấy là một ý kiến tuyệt vời

Nó có thể là phương pháp hữu hiệu để lấp đầy khoảng không gian trống đồng thời mang lại màu sắc tươi mới, trang trí phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Dù căn phòng theo kiểu cổ điển hay hiện đại thì cũng có những loại đồng hồ treo tường thích hợp.

1.3. Thể hiện phong cách và sự thẩm mỹ của gia chủ

Và tất yếu của một sản phẩm trang trí đó là thể hiện được tính thẩm mỹ, một phần tính cách của người chọn mua, đồng hồ cũng như thế. Người chọn đồng hồ treo tường làm vật trang trí trong nhà thường là người xem trọng giờ giấc, biết quý trọng từng giây từng phút bên gia đình và bạn bè.

Hơn thế, chọn được một chiếc đồng hồ hợp với thiết kế tổng thể căn phòng và tôn lên được sự sang trọng cho thấy chủ nhân ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao, rất biết cách làm đẹp xung quanh để tạo nên không gian sống hoàn hảo.

Cách chọn đồng hồ phù hợp với không gian sống
Cách chọn đồng hồ phù hợp với không gian sống thể hiện gia chủ có mắt thẩm mỹ tốt

Bước vào một nơi được trang trí đẹp mắt thì chắc chắn người chủ sẽ được đánh giá cao về gu thẩm mỹ vì chưa chắc đồ đắt tiền đã có thể tạo điểm nhấn nếu không biết cách phối hợp.

2. Những điều cần biết trước khi chọn mua đồng hồ treo tường

Từ xưa những cỗ máy thời gian đã được xem là phát minh vĩ đại, ẩn chứa nhiều thiết kế tỉ mỉ mà không phải người thợ nào cũng có thể chế tạo ra. Ngày nay đồng hồ treo tường mang nhiều ý nghĩa hơn là một vật chỉ giờ giấc thông thường.

2.1. Đồng hồ treo tường và ý nghĩa phong thủy đằng sau

Đồng hồ vật tượng trưng cho thời gian và nếu như bạn được tặng một chiếc đồng hồ ở tiệc mừng tân gia thì chắc chắn người gửi muốn nhắn nhủ hãy trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống, vì thời gian là thứ duy nhất không thể lấy lại được.

Theo văn hóa phương Tây thì đồng hồ treo trong nhà là vật đem đến sự thịnh vượng, bình yên cho chính mái ấm của bạn. Phong thủy phương Đông lại có cách nhìn khác, họ cho rằng nếu treo đồng hồ hướng Nam (Chu Tước) và Đông (Thanh Long) sẽ thu hút tiền tài cho gia chủ.

Đồng hồ treo tường phong thủy
Đồng hồ treo tường còn được xem như một vật phong thủy

Vì thế có rất nhiều người treo đồng hồ trong nhà như một vật phong thủy không thể thiếu, nhằm đem lại may mắn, sự vinh – cát cho chủ nhân.

>> XEM THÊM: Cách chọn đồng hồ phong thủy để thu hút tiền tài, may mắn

2.2. Tiêu chí để có được một chiếc đồng hồ phù hợp

  • Màu sắc và thiết kế: Màu sắc hay thiết kế bên ngoài của sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể chung của không gian phòng. Một chiếc đồng hồ treo tường đẹp không đồng nghĩa nó sẽ phù hợp với mọi không gian mà chúng đặt vào, bạn nên cân nhắc đến phong cách căn phòng trước khi bỏ tiền mua bất kỳ sản phẩm trang trí nào.
  • Kích thước sản phẩm: Kích thước sản phẩm phải đảm bảo phù hợp với nơi đặt để, bạn không thể treo một chiếc đồng hồ quá lớn vào bức tường hẹp, chúng sẽ làm không gian trở nên chật chội, thiếu thẩm mỹ.
Kích thước đồng hồ
Kích thước đồng hồ phải phù hợp với diện tích không gian phòng
  • Chất liệu đồng hồ: Có rất nhiều loại chất liệu đồng hồ khác nhau trên thị trường, điển hình trong đó là gỗ, kim loại, nhựa,… Mỗi loại chất liệu cấu thành đều có những ưu nhược điểm riêng, kim loại mang đến tính sang trọng nhưng lại dễ bị oxy hóa, ngược lại gỗ có độ bền cao, cổ điển nhưng trọng lượng hơi nặng.
  • Chức năng sản phẩm: Rất nhiều loại đồng hồ treo trong nhà hiện nay ngoài chức năng xem giờ thông thường còn tích hợp nhiều công dụng khác như xem thứ ngày, nhiệt độ hay độ ẩm,… Bạn có thể chọn lựa tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân mong muốn.

2.3. Các thương hiệu đồng hồ treo tường nên chọn lựa

Một thương hiệu lớn, uy tín sẽ phần nào đảm bảo chất lượng sản phẩm chính vì thế khi mua một chiếc đồng hồ khách hàng nên chọn qua các hãng đã có tiếng trên thị trường.

  • Thương hiệu Seiko: Một trong những ông lớn nổi tiếng sản xuất đồng hồ tại Nhật Bản, Seiko mang đến cho người dùng những sản phẩm có thiết kế đơn giản, sang trọng nhưng không bỏ quên chất lượng.
Sản phẩm đồng hồ Seiko
Sản phẩm đồng hồ Seiko khá nổi tiếng với thiết kế đơn giản, sang trọng
  • Thương hiệu Casio: Thương hiệu Casio đã quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam, đồng hồ Casio có độ bền cực cao, giá cả lại vô cùng hợp lý nên sẽ là lựa chọn của đại đa số người dùng.
  • Thương hiệu Citizen: Nằm trong top 4 ông lớn về sản xuất đồng hồ tại Nhật, Citizen có thiết kế đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Thương hiệu Rolex: Đồng hồ Rolex nổi tiếng trên toàn thế giới với sự đẳng cấp, sang trọng của mình, giá thành của sản phẩm dao động ở tầm trung, không quá cao cũng không quá đắt.
  • Thương hiệu Adriatica: Đồng hồ Adriatica được mệnh danh là một trong những cỗ máy có độ chính xác cao, đi kèm với đó là thiết kế hiện đại và bắt mắt.

2.4. Bộ máy đồng hồ thể hiện chất lượng sản phẩm

Bộ máy được xem là linh hồn của chiếc đồng hồ, chúng là tập hợp những tinh hoa công nghệ và được làm ra từ bàn tay của những người thợ lành nghề. Để nói đến một sản phẩm chất lượng không thể nhìn vào bề ngoài mà phải xét đến bộ máy bên trong.

bộ máy bên trong đồng hồ
Nếu để nói chất lượng của đồng hồ thì phải xem xét vào bộ máy bên trong

Có rất nhiều loại đồng hồ treo tường bao gồm đồng hồ cơ, đồng hồ quả lắc, đồng hồ âm thanh, đồng hồ điện tử, đồng hồ radio… tất cả chúng đều được thiết kế với những bộ máy riêng biệt.

Trong khi đồng hồ quả lắc có thiết kế cổ điển mà hoạt động theo cơ chế của con lắc thì đồng hồ điện tử lại hiện đại và tiện dụng hơn nhiều. Dù là thiết kế bề ngoài nào đi chăng nữa thì để sử dụng lâu dài người dùng cũng nên chọn bộ máy vừa chính xác vừa bền bỉ.

2.5. Đồng hồ treo tường cổ là vật sưu tầm của những tay chơi chuyên nghiệp

Đồng hồ treo tường cổ là thú chơi của những người có tiền vì giá trị của chúng rất cao, tính bằng năm hình thành. Nó không còn là một sản phẩm xem giờ nữa mà biến thành món đồ cổ chứa đựng lịch sử, văn hóa, kiến thức về cơ học của bộ máy bên trong,…

Đây chính là điểm hấp dẫn của đồng hồ mà khiến nhiều người không tiếc tiền của để sưu tầm, trưng bày trong căn nhà của mình. ODO, cái tên được nhắc đến khá nhiều và được dân chơi tích cực săn đón, nó có lịch sử hình thành hơn trăm năm. Bên trong chiếc đồng hồ cổ này ẩn chứa tiếng nhạc Westminster, thứ đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ của những thế hệ trước.

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ là thú chơi của những người có tiền vì giá trị của chúng rất cao

Đồng hồ treo tường, vật dụng không thể thiếu đối với những ai yêu thích sự chính xác, xem trọng thời gian. Chúng còn là thứ trang trí đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng phù hợp, bạn nên xét đến nhiều yếu tố như phong thủy, màu sắc, thiết kế, chất liệu,… để có lựa chọn chính xác nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân