Chuyện quanh ta

Đây là 20 địa điểm du lịch Sóc Trăng đẹp mà bạn không thể bỏ qua 

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Trong chuyến hành trình về miền Tây, du khách nhớ dành thời gian khám phá những địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng để tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Khmer, để trải nghiệm cảnh đẹp dân dã, bình dị của miền Tây thương mến. Cùng Vua Nệm điểm qua những tọa độ nổi tiếng nhất của miền đất này trong bài viết sau đây.  

1. Chùa Som Rong

Một trong những địa điểm du lịch Sóc Trăng hot nhất thời gian gần đây là chùa Som Rong. Đây là ngôi chùa cổ có lịch sử lâu đời, xây dựng từ những năm 1785. Sau gần 300 năm tồn tại, ngôi chùa này đã trở thành địa điểm du lịch tâm linh quan trọng của tỉnh Sóc Trăng. 

Som Rong là tên gọi bắt nguồn từ những cây cỏ dại mọc quanh chùa thuở xưa. Đến nay, cái tên này đã gắn liền với một ngôi chùa đẹp và không gian rộng rãi. Đặc biệt, khuôn viên nhà chùa còn có một thư viện lớn phục vụ người dân địa phương. Ước tính có 1500 đầu sách trong thư viện này. 

Khám phá chùa Som Rong, du khách được chiêm ngưỡng một điểm đến tâm linh đẹp và tráng lệ. Nhà chùa có pho tượng Phật nằm với chiều dài đến 6 mét và cao khoảng 22 mét rất uy nghiêm. Ngoài ra, chùa có còn một tòa bảo tháp màu xám rất đẹp, được nhiều du khách check in. 

các địa điểm du lịch ở sóc trăng
Chùa Som Rong là ngôi chùa đẹp bậc nhất Sóc Trăng, có tượng Phật nằm khổng lồ

2. Chợ nổi Ngã Năm

Không chỉ Cần Thơ, Tiền Giang mới có chợ nổi mà mảnh đất Sóc Trăng cũng có khu chợ nổi Ngã Năm rất nổi tiếng. Vì thế khi về đây du lịch, bạn nhớ khám phá khu chợ làm nên bản sắc văn hóa chợ nổi miền Tây. 

Chợ nổi Ngã Năm nằm ngay ngã năm của các con sông Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị và Phụng Hiệp. Nhờ vị trí thuận lợi nên khu chợ này rất nhộn nhịp, là nơi tập trung rất nhiều hoạt động giao thương sầm uất. 

Đi tham quan chợ nổi, du khách được nhìn thấy khung cảnh người dân miền Tây mua bán tấp nập đủ các loại đặc sản miệt sông nước. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức các món ngon miền Tây và mua về những loại trái cây nổi tiếng của người dân bản địa. 

những địa điểm du lịch ở sóc trăng
Chợ nổi Ngã Năm với các hoạt động mua bán tấp nập trên sông

3. Chùa Dơi

Sóc Trăng là xứ sở của những ngôi chùa nên khi về đây du lịch, du khách có cơ hội khám phá nhiều ngôi chùa đẹp. Trong đó chùa Dơi chính là một công trình đẹp và tiêu biểu của đồng bào dân tộc Khmer. 

Ngôi chùa này nằm ở phường 3, thành phố Sóc Trăng, mang dấu ấn kiến trúc dòng Phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ. Thăm ngôi chùa Dơi, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của không gian bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt, khuôn viên nhà chùa còn có nhiều con dơi sinh sống nên ngôi chùa này có tên gọi là chùa Dơi. 

Chùa Dơi là ngôi chùa có nhiều dơi về đây trú ngụ
Chùa Dơi là ngôi chùa có nhiều dơi về đây trú ngụ

4. Vườn cò Tân Long 

Vườn cò Tân Long là địa điểm du lịch Sóc Trăng thu hút nhiều du khách. Vườn cò này nằm ở huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, là mái nhà của nhiều loài động thực vật sinh trưởng và phát triển. Đặc biệt đây là nơi tập trung của nhiều giống cò quý hiếm. 

Đến thăm vườn cò này, du khách sẽ được trải nghiệm một không gian thư thái, bình yên trong không gian rộng đến 1,5 ha. Dạo một vòng vườn cò, bạn sẽ được ngắm những loài cò như cò trâu, cò gà, có trắng, cồng cộc,…  Mỗi chiều hoàng hôn, từng đàn cò bay về sau một ngày dài kiếm ăn, tạo nên một khung cảnh yên bình, đậm chất miền Tây. 

5. Chùa Kh’leang

Ngôi chùa Kh’leang cũng là địa điểm du lịch Sóc Trăng được du khách yêu thích. Công trình chùa Kh’leang này được xây dựng từ những năm 1553. Đến nay, ngôi chùa đã có hơn 500 tuổi, toát lên vẻ đẹp cổ kính giữa mảnh đất Sóc Trăng hiền hòa. 

Ngày nay, chùa Kh’leang là nơi diễn ra nhiều nghi lễ tôn giáo. Đặc biệt, nhà chùa còn là nơi lưu giữ nhiều giáo lý nhà Phật và các lễ hội văn hóa của người dân Khmer. Có dịp du lịch Sóc Trăng, bạn nhớ ghé thăm ngôi chùa đẹp và nổi tiếng này. 

Kh’leang là ngôi chùa có lịch sử lâu đời của tỉnh Sóc Trăng
Kh’leang là ngôi chùa có lịch sử lâu đời của tỉnh Sóc Trăng

6. Chùa La Hán

Chùa La Hán là một ngôi chùa ấn tượng ở Sóc Trăng, là nơi được ví như chốn tiên cảnh bồng lai nhờ lối kiến trúc độc đáo và khác biệt. Chùa La Hán do cộng đồng người Hoa sống ở Sóc Trăng xây dựng, là nơi để cư dân và Phật tử khắp nơi đến viếng thăm, cầu những điều may mắn, tốt lành. 

Ngôi chùa này được xây cất với hai tầng theo phong cách kiến trúc nghệ thuật truyền thống của người Hoa. Tổng thể nhà chùa mang vẻ đẹp thanh tịnh, tao nhã và hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Điểm nhấn của chùa La Hán còn đến từ mái chùa xếp chồng, có hoa văn trang trí ấn tượng. 

Trong khuôn viên nhà chùa có rất nhiều bức tượng Phật được đúc rất công phu và tỉ mỉ. Ngoài ra, các tiểu cảnh như hồ rùa, ao sen cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho chùa La Hán. Đặc biệt, ngôi chùa này với các bức tường đá càng tạo nên điểm khác biệt cho chùa. 

Chùa La Hán với kiến trúc Trung Hoa tuyệt đẹp và ấn tượng
Chùa La Hán với kiến trúc Trung Hoa tuyệt đẹp và ấn tượng

7. Chùa Chén Kiểu 

Thêm một địa điểm du lịch Sóc Trăng khác cũng rất nổi tiếng, đó là chùa Chén Kiểu được xây dựng từ 1815. Sau hơn 200 năm tồn tại, ngôi chùa này dần trở thành điểm đến tâm linh quan trọng của người dân bản địa. 

Chùa Chén Kiểu mang đậm dấu ấn kiến trúc Khmer với nhiều màu sắc rực rỡ, thể hiện qua những bức tường được ốp bằng nhiều mảnh chén, dĩa, sành sứ độc đáo và có tính thẩm mỹ cao. Chính vì sử dụng vật liệu đặc biệt nên ngôi chùa này mới có tên là chùa Chén Kiểu. Khuôn viên chùa khá rộng rãi được bố trí nhiều bức tượng, trồng nhiều cây xanh, mang lại cảm giác bình yên, thanh tịnh. 

Chùa Chén Kiểu cũng là địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng ở Sóc Trăng có nhiều góc check in đẹp
Chùa Chén Kiểu cũng là địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng ở Sóc Trăng có nhiều góc check in đẹp

8. Bảo tàng Khmer

Nếu muốn tìm hiểu về dân tộc Khmer, du khách hãy đến thăm bảo tàng Khmer nằm ở phường 6, thị xã Sóc Trăng. Bảo tàng này được xây dựng theo phong cách kiến trúc Khmer, là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật phản ánh đời sống tinh thần của đồng bào Khmer. 

Khám phá bảo tàng này, du khách được trải nghiệm một không gian đậm nét văn hóa Khmer với các loại trang phục, đồ dùng sinh hoạt, nhạc cụ,… độc đáo và đặc sắc. Đây cũng là địa điểm check in đẹp mà du khách không thể bỏ qua khi về Sóc Trăng. 

9. Cồn Mỹ Phước

Còn Mỹ Phước cũng là địa điểm du lịch Sóc Trăng mà du khách không thể bỏ qua, nhất là khi bạn về đây vào mùa hè. Đây là nơi có rất nhiều cây trái đặc sản của miền Tây, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đáng nhớ. 

Cồn Mỹ Phước nằm giữa dòng sông Hậu, được thiên nhiên ban tặng đất đai tươi tốt, tạo điều kiện để trồng cam, quýt, sầu riêng, nhãn, xoài,.. rất tốt. Về thăm cồn Mỹ Phước, bạn sẽ được ăn những trái cây tươi ngon tại vườn, trải nghiệm tự tay thu hoạch những trái ngon chín mọng trên cành, lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong hành trình về mảnh đất Sóc Trăng. 

10. Biển Mỏ Ó

Biển Mỹ Ó ở huyện Trần Đề, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng 30 km cũng là điểm đến hoang sơ thu hút nhiều du khách. Tuy biển Mỹ Ó không xanh trong biêng biếc như nhiều vùng biển khác nhưng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. 

Đến đây, bạn có thể dành thời gian đi bắt cá, bắt ba khía, trượt bùn,… Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá rừng ngập mặn để hiểu hơn về đặc điểm sinh thái của tỉnh Sóc Trăng. 

Du khách đến đây được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị 
Du khách đến đây được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

11. Chùa Ông Bổn

Chùa Ông Bổn cũng là địa điểm du lịch Sóc Trăng thu hút nhiều du khách. Ngôi chùa này nằm ở địa chỉ 9A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, thành phố Sóc Trăng. Tuy là ngôi chùa nhỏ nhưng công trình tâm linh này với phong cách kiến trúc Á Đông đặc biệt giúp du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng, khám phá. Những câu đối ẩm trên tường đều ẩn chứa nhiều giá trị tâm linh sâu sắc. 

12. Chùa Phật học 2

Chùa Phật học 2 cũng là ngôi chùa được nhiều du khách ghé thăm khi du lịch Sóc Trăng. Công trình này có diện tích rộng lớn đến 8,5 ha, nằm ở phường 5, thành phố Sóc Trăng. Khuôn viên chùa Phật Học 2 rộng rãi, thoáng mát cùng khuôn viên nhiều cây xanh. Trong chùa có hồ nước với bức tượng Phật Thích Ca đài cao đến 7 mét rất  nổi bật.  

13. Chùa Vĩnh Hưng 

Chùa Vĩnh Hưng là một ngôi chùa nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đến Sóc Trăng. Ngôi chùa này được thành lập từ 1912, đã có hơn 100 năm tồn tại. Công trình kiến trúc tâm linh này theo phái Bắc Tông, mang vẻ đẹp hài hòa giữa kiến trúc Nhật Bản và Việt Nam. Ngôi chùa được xây dựng từ những khối đá được đặt từ miền Trung mang về và được những người thợ có tay nghề giỏi thực hiện. 

Chùa Vĩnh Hưng là ngôi chùa theo phái Bắc Tông rất ấn tượng 
Chùa Vĩnh Hưng là ngôi chùa theo phái Bắc Tông rất ấn tượng

14. Đường hoa kèn hồng  

Vào những ngày mùa hè có du lịch Sóc Trăng, du khách nhớ khám phá đường hoa kèn hồng thơ mộng. Đây là con đường Hùng Vương hướng về trung tâm hành chính huyện Châu Thành, nở rộ sắc kèn hồng mỗi độ tháng 4 về. Con đường này luôn thu hút nhiều du khách đến ngắm hoa chụp ảnh mỗi mùa kèn hồng nở rộ. 

15. Hồ Bể 

Hồ Bể vốn là bãi biển dài nằm thị xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Với chiều dài đến 20 km, bãi biển này đích thị là tọa độ đẹp để bạn đến dạo biển, ngắm cảnh. Có khoảng 5 km bãi biển với bờ cát mịn, thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. Du khách nên đến đây vào mùa nước trong để có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp. 

Hồ Bể là  một bãi biển dài của tỉnh Sóc Trăng 
Hồ Bể là  một bãi biển dài của tỉnh Sóc Trăng

16. Khu Du Lịch Sinh Thái Bình An

Khu Du Lịch Sinh Thái Bình An cũng là địa điểm du lịch Sóc Trăng không thể bỏ qua. Khu sinh thái này nằm ở số 71, phường 2, thành phố Sóc Trăng. Khuôn viên khu du lịch rộng đến 8 ha với nhiều cây xanh, vườn cây ăn trái, khu vi chơi giải trí,… mang lại nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn dành cho du khách. 

17. Làng du lịch – Farmstay Sân Tiên 

Làng du lịch – Farmstay Sân Tiên là điểm đến rất hút khách ở Sóc Trăng. Nơi đây nổi tiếng với khu rừng bần ngập nước rộng khoảng 1.500 ha, sở hữu hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Du khách khám phá điểm đến này sẽ được tìm hiểu về nhiều động thực vật quý hiếm. Về đây, bạn sẽ được thử cảm giác đi cầu tre dưới tán rừng, đi câu cá, tham quan rừng bần và ăn những món ngon đặc sản của miền đất Sóc Trăng.

>>>Đọc thêm: Bỏ túi top 22 đặc sản Sóc Trăng nổi tiếng

18. Thiền viện Trúc Lâm  

Thiền viện Trúc Lâm cũng là địa điểm du lịch Sóc Trăng được nhiều du khách yêu thích. Đây là công trình nằm trên diện tích rộng khoảng 6 ha, là nơi có ý nghĩa quan trọng về mặt tâm linh và nghệ thuật của tỉnh.  

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng là điểm đến tâm linh nổi tiếng của tỉnh 
Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng là điểm đến tâm linh nổi tiếng của tỉnh

19. Chùa Bốn Mặt 

Chùa Bốn Mặt là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời của tỉnh Sóc Trăng, ước tính đã lên đến 500 năm tuổi. Đến nay, nhà chùa đã nhiều lần trùng tu và sửa chữa nhưng vẫn giữ trọn nét đẹp và giá trị của văn hóa Khmer. Chùa Bốn Mặt nổi bật với những đường nét chạm trổ, điêu khắc công phu và tinh tế. Thăm ngôi chùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một công trình đẹp và chụp nhiều bức ảnh ấn tượng. 

20. Khu vui chơi Thiếu nhi Hồ Nước Ngọt

Khu vui chơi Thiếu nhi Hồ Nước Ngọt là địa điểm vui chơi rất hấp dẫn các em thiếu nhi vì có không gian rộng lớn và nhiều trò vui thiết kế riêng cho các em nhỏ. Đến đây, du khách được tận hưởng bầu không khí khoáng đạt, thoải mái và đi dạo, chụp choẹt sống ảo hoặc tổ chức pinic tùy thích. 

Trên đây là những địa điểm du lịch Sóc Trăng đẹp và nổi tiếng mà nếu có dịp, du khách hãy một lần về thăm. Từ các công trình kiến trúc Khmer cho đến những địa điểm thiên nhiên dân dã, nơi nào cũng đẹp và mang lại những hoạt động du lịch hấp dẫn.

>>>Đừng bỏ lỡ: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh