Điểm qua 30+ địa điểm du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Cần Thơ là thành phố ven sông sở hữu thiên nhiên đầy sức sống tại miền Tây Nam Bộ khiến du khách đến đây đều ấn tượng. Vùng đất này không chỉ nổi tiếng với những con kênh đẹp như tranh, những cánh đồng lúa xanh ngát mà còn có những di sản văn hóa lịch sử rất đặc sắc. Dưới đây, hãy cùng điểm qua 30 địa điểm du lịch Cần Thơ để sẵn sàng cho một hành trình khám phá đầy thú vị tại đây.

1. Giàn Gừa – Cần Thơ

Địa chỉ: Ấp Nhơn Khánh, H. Nhơn Nghĩa, Q. Phong Điền, Cần Thơ

Giàn Gừa là một khu sinh thái khổng lồ, là nơi lưu giữ những cây Gừa cổ thụ là nơi thích hợp để du khách đến đây để du lịch, thưởng ngoạn, tìm hiểu về lịch sử về quá trình người dân nơi đây chống quân xâm lược.

2. Chùa Khmer Munir Ansay

Địa điểm: số 36 Hòa Bình, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Chùa Khmer Munir Ansay được xây dựng từ khoảng năm 1948. Đây là nơi các tín đồ vi vu hành hương đồng thời cũng là điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan tới tham qua, check-in “sống ảo”. Munir Ansay có kiến trúc vô cùng ấn tượng gồm 3 khối kiến trúc chính, phần mái sắc vàng, bên trong là rường cột chạm trổ công phu, điêu khắc nhiều thần phật nổi tiếng. 

các địa điểm du lịch cần thơ
Chùa Khơ me nổi tiếng Cần Thơ

3. Chùa Ông Cần Thơ

Địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng, H. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Chùa Ông Cần Thơ rất nổi tiếng, là địa chỉ cầu bình an phổ biến của người dân trong vùng. Ngôi chùa này mang đậm hơi thở văn hóa Trung Hoa với kiến trúc đặc trưng. Đến chùa Ông, ngoài việc check-in bạn có thể cầu an, xin quẻ xăm cho mình.

4. Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Địa chỉ: Mỹ Nhơn, H. Mỹ Khánh, Q. Phong Điền, Cần Thơ

Thiền viện trúc lâm Phương Nam được biết đến thiền viện quy mô bậc nhất Tây Đô mang đậm nét cổ kính của các công trình cổ xưa dù mới chỉ được xây dựng vào năm 2013. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu kỹ hơn về phong cách kiến trúc triều đại Lý – Trần và có những bức hình tuyệt đẹp.

5. Chùa Phật học

Địa chỉ: 34 Hòa Bình, H. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Chùa Phật học nằm đối diện với chùa Munir Ansay, vì vậy bạn có thể tham quan 2 địa điểm này cùng 1 lúc. Mỗi ngày chùa đón rất nhiều lượt du khách đến thăm quan, người dân đến dâng hương, cầu xin bình an. Kiến trúc chùa đặc trưng theo hướng thuần Việt, phần mái có rồng cuộn và sắc xanh đặc biệt.

6. Chợ nổi Cái Răng

Địa chỉ: 46 Hai Bà Trưng, H. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không đến chợ nổi Cái Răng, đây là địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng trên dòng Cửu Long nổi bật với nhiều thuyền hàng tấp nập, buôn bán bên trên. Tất cả tạo nên một bức tranh rực rỡ của miền Tây.

những địa điểm du lịch ở cần thơ
Bức tranh sống động của người dân Cần Thơ trên chợ nổi

7. Vườn trái cây Chín Hồng

Địa chỉ: số 398 tổ 31, H. Mỹ Nhơn, Q. Phong Điền, Cần Thơ

Đến miền Tây bạn không thể bỏ qua những vườn trái cây chín rộ, trĩu quả và Cần Thơ là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Đến vườn trái cây Chín Hồng bạn sẽ thăm thú và thoải mái ăn nhiều loại trái cây như chôm chôm, mận ta, dâu Hạ Châu, vú sữa,… tươi mọng. Các hoạt động khác như bắt cá dưới rạch, đua thuyền.

8. Bến Ninh Kiều

Địa chỉ: H. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Bến Ninh Kiều là một trong những điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn, đây là nơi trải dài dọc theo bờ sông Hậu có kiến trúc độc đáo. Mỗi ngày, bến sẽ là nơi đón đưa rất nhiều khách du lịch đến và khám phá cửa sông Hậu, chiêm ngưỡng cảnh vật, thiên nhiên và cuộc sống của những con người nơi đây. Khi tham quan, bạn còn được ngắm nhìn những công trình như cầu Quang Trung, tượng Đại đức Quan Âm và công viên Ninh Kiều…

9. Cầu đi bộ Cần Thơ

Địa chỉ: H. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ có vị trí khá đắc địa, nằm tại vị trí giao lộ của sông Hậu và kênh Năm Căn. Đây được xem là địa điểm nổi bật của Cần Thơ với chiều dài khoảng 200 mét. Cầu được thiết kế theo phong cách hiện đại, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹP. Đặc biệt, cầu được xây dựng với kết cấu thép và kính, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt khi chiếu sáng vào ban đêm.

địa điểm du lịch ở cần thơ
Cầu đi bộ Ninh Kiều, Cần Thơ

10. Vườn Cò Bằng Lăng

Địa chỉ: H. Thuận An, Q. Thốt Nốt, Cần Thơ

Vườn cò Bằng Lăng là địa điểm du lịch Cần Thơ, điểm đến giúp bạn có thể tận hưởng không gian yên bình, ngắm nhìn những loài chim sinh sống và kiếm ăn trong tự nhiên. Nếu đến Cần Thơ, bạn đừng nên bỏ lỡ điểm đến yên bình này nhé. 

11. Chợ đêm Ninh Kiều

Địa chỉ: Đ. Phan Chu Trinh, H. Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Chợ đêm Ninh Kiều chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Khu chợ bắt đầu mở cửa từ 17h đến khuya. Đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, trải nghiệm nhiều hoạt động như hát văn, xẩm, đàn ca tài tử và các trò chơi dân gian. 

12. Bảo tàng Cần Thơ

Địa chỉ: 01 đường Hoàng Văn Thụ, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ là địa điểm du lịch Cần Thơ phù hợp cho những người yêu thích lịch sử và văn hóa. Đây sẽ là nơi giúp bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của thành phố này. Ngoài ra, bảo tàng còn là nơi trưng bày nhiều tác phẩm của các họa sĩ về tranh và điêu khắc, bộ sưu tập cổ vật…

các địa điểm du lịch ở cần thơ
Bảo tàng Cần Thơ – Nơi lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử hào hùng của dân tộc

13. Khu du lịch Mỹ Khánh

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, H. Phong Điền, Cần Thơ

Đây là địa điểm du lịch Cần Thơ sở hữu không gian xanh mát, yên bình với bầu không khí trong lành kèm nhiều hoạt động thú vị cho du khách tham gia. Khu du lịch Mỹ Khánh nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo thu hút khách du lịch đến đây rất đông.

14. Bãi tắm Cần Thơ

Địa chỉ: Sông Hậu, Cái Khế, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Không chỉ sở hữu nhiều chùa, công trình kiến trúc ấn tượng, vườn trái cây trĩu quả, Cần Thơ còn được mẹ thiên nhiên ban tặng những vùng biển trù phú với bãi tắm Cần Thơ vô cùng xinh đẹp và hút hồn khách du lịch. 

Tuy nhiên, sự thật là bãi tắm được cải tạo, nhân tạo, nằm xa thành phố, tách biệt mọi sự ồn ào mang đến 1 trải nghiệm yên bình, thư giãn giúp bạn có thời gian được nghỉ ngơi, ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành.

15. Vườn sinh thái Phù Sa Cần Thơ

Địa chỉ: Cồn Ấu, Cần Thơ

Khu du lịch Phù Sa Cần Thơ điểm đến khá nổi bật, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần hoặc lễ. Nơi đây có không khí trong lành, thiên nhiên tuyệt đẹp tạo cảm giác bình yên khi đến đây. Tới vườn sinh thái, du khách có thể cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như cắm trại, dã ngoại, câu cá cũng như thưởng thức những món ăn đậm vị miền Tây. 

Ngoài ra, khu du lịch còn đa dạng nhiều loại cây ăn trái như mít, nhãn, chôm chôm, mãng cầu, măng cụt,… Nếu có nhu cầu, bạn có thể mua các đặc sản miền Tây về làm quà biếu người thân, gia đình và bạn bè nhân dịp đi du lịch Cần Thơ. 

16. Khu du lịch Mỹ Khánh

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, H. Phong Điền, Cần Thơ

Đây là địa điểm du lịch Cần Thơ sở hữu không gian xanh mát, yên bình với bầu không khí trong lành kèm nhiều hoạt động thú vị cho du khách tham gia. Khu du lịch Mỹ Khánh nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo thu hút khách du lịch đến đây rất đông.

những địa điểm du lịch cần thơ
Khu du lịch Mỹ Khánh – Du lịch miệt vườn, yên bình và thư giãn

17. Bãi tắm Cần Thơ

Địa chỉ: Sông Hậu, Cái Khế, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Không chỉ sở hữu nhiều chùa, công trình kiến trúc ấn tượng, vườn trái cây trĩu quả, Cần Thơ còn được mẹ thiên nhiên ban tặng những vùng biển trù phú với bãi tắm Cần Thơ vô cùng xinh đẹp và hút hồn khách du lịch. 

18. Vườn sinh thái Phù Sa Cần Thơ

Địa chỉ: Cồn Ấu, Cần Thơ

Khu du lịch Phù Sa Cần Thơ điểm đến khá nổi bật, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần hoặc lễ. Nơi đây có không khí trong lành, thiên nhiên tuyệt đẹp tạo cảm giác bình yên khi đến đây. Tới vườn sinh thái, du khách có thể cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như cắm trại, dã ngoại, câu cá cũng như thưởng thức những món ăn đậm vị miền Tây. 

>> Xem thêm:

19. Lò hủ tiếu Sáu Hoài

Địa chỉ: 476/14 KV7 Đường Lộ Vòng Cung, P. An Bình, Q. Ninh Kiều

Lò hủ tiếu Sáu Hoài nằm gần chợ Nổi gồm nhiều gia đình làm hủ tiếu nổi tiếng. Khi đến đây du khách sẽ được thấy những công đoạn công phu và cầu kỳ để cho ra những sợi hủ tiếu gạo của người miền Tây. 

20. Cồn Sơn 

Địa chỉ: Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ

Cồn Sơn được mệnh danh như 1 hòn đảo ngọc nằm ngay giữa lòng sông Hậu. Khi ghé đến Cồn Sơn, bạn sẽ cảm nhận được quang cảnh vô cùng nên thơ, thành bình, dễ chịu. Tại đây bạn có thể trải nghiệm với nhiều dịch vụ vô cùng thú vị, đậm chất miệt vườn. 

cần thơ địa điểm du lịch
Khám phá Cồn Sơn – Cần Thơ để trải nghiệm nhiều dịch vụ vô cùng thú vị

21. Cù lao Tân Lộc

Địa chỉ: P. Tân Lộc, Q. Thốt Nốt, TP. Cần Thơ

Cù lao Tân Lộc là địa điểm du lịch Cần Thơ mang đậm chất miền quê sông nước. Tới với Cù Lao bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây chín mọng và các đặc sản dân dã khác.

22. Vườn du lịch sinh thái Lê Lộc

Địa chỉ: P.Ba Láng, Q.Cái Răng,  TP. Cần Thơ

Khu du lịch sinh thái Lê Lộc sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách yêu thích sự yên bình, muốn trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân miền Tây. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều trái cây ngon kèm đặc sản Cần Thơ.

23. Vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên

Địa chỉ: 268 Huỳnh Thị Nở, P. Thường Thạnh, Q.Cái Răng

Nơi đây được bao quanh bởi thiên nhiên thoáng đãng, mát mẻ và thơ mộng, sẽ là điểm dừng chân thú vị và thư giãn. 

24. Vườn sinh thái Xẻo Nhum

Địa chỉ: Khu dân cư Hồng Loan, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng

Vườn sinh thái này rất tự nhiên toát lên nét đẹp của thiên nhiên với vườn cây xanh mát, trong trẻo. Đến với Xẻo Nhum, khách du lịch còn được thưởng thức những món ăn dân dã.

địa điểm du lịch tại cần thơ
Vườn sinh thái Xẻo Nhum bình dị chốn miền Tây

25. Cồn Ấu

Địa chỉ: P. Hưng Lợi, Q. Cái Răng

Cồn Ấu được bao bọc bởi những rặng bần xanh mướt và bạt ngàn. Nơi đây có tên Cồn Ấu vì trước kia trên cồn có rất nhiều cây ấu. Đây là 1 trong những điểm đến thú vị dành cho ai yêu thích du lịch sông nước.

26. Vườn du lịch sinh thái Ba Láng

Địa chỉ: QL61B, Ba Láng, Cái Răng, Cần Thơ

Khi du lịch đến đây bạn có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp nên thơ của khu du lịch và tận hưởng không gian trong lành. Nơi đây còn có hồ bơi dành cho người lớn và trẻ em nên rất thích hợp cho gia đình, nhóm bạn đến vui chơi.

27. Vườn du lịch sinh thái Bảy Tiễn 

Địa chỉ: Thới Trinh A, P. Thới An, Q. Ô Môn

Thêm 1 địa chỉ khu du lịch hấp dẫn nữa là khu du lịch sinh thái Bảy Tiễn. Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những hồ cá rộng lớn và tìm hiểu quy trình nuôi cá của người Cần Thơ. 

28. Vườn trái cây Ba Xinh

Địa chỉ: 303 Tỉnh lộ 923, Mỹ Khánh, h. Phong Điền

Miền Tây luôn nổi tiếng với những vườn trái cây nặng trĩu, chín mọng. Vườn trái cây Ba Xinh là 1 trong địa chỉ được nhiều du khách tìm tới để thưởng thức những trái cây chín mọng, tươi mát.

các địa điểm du lịch tại cần thơ
Vườn trái cây Ba Xinh thu hút nhiều lượt khách tham quan

29. Nhà vườn Thảo Nguyên 

Địa chỉ: Khu vực Bình Phó B, P. Long Tuyền, Q. Bình Thủy

Khu vườn Thảo Nguyên mang đậm hơi thở giản dị, mộc mạc của miền Tây với các căn nhà lá nhỏ sắp xếp theo bờ rạch. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn, ngồi uống trà và thưởng thức nhiều loại trái cây chín ngon.

30. Khu du lịch Hoa Sứ 

Địa chỉ: Vòng xoay Công viên nước Lê Lợi, Q. Ninh Kiều

Khu du lịch sinh thái Hoa Sứ là nơi phù hợp giúp bạn có kỳ nghỉ vừa thư giãn, thoải mái mà lại có thể tổ chức các bữa tiệc liên hoan, hội nghị, kỉ niệm… với những món ăn đặc sản đậm chất miền Tây. 

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp đến bạn những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi bật mà bạn nhất định phải đến khi du lịch trên vùng đất xinh đẹp, non nước hữu tình này. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Cần Thơ thì đừng chần chừ với danh sách những địa điểm du lịch Cần Thơ trên nữa nhé.

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.