Chuyện quanh ta

Lưu ngay 20 địa điểm du lịch Bình Định đẹp mãn nhãn 

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Bạn đang có kế hoạch du lịch Bình Định nhưng chưa biết sẽ check in những địa điểm nào? Cùng Vua Nệm điểm danh những địa điểm du lịch Bình Định đẹp và nổi tiếng nhất, chỉ cần đến một lần là có ngay bộ ảnh đẹp ưng ý mang về. 

1. Eo Gió

Nếu có dịp du lịch Bình Định, bạn nhất định bạn phải khám phá Eo Gió. Đây là eo biển xinh đẹp nằm cách trung tâm thành phố hơn 20 km. Eo biển này mang một vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng với cảnh sắc thiên nhiên tựa như Jeju Hàn Quốc. 

Khám phá Eo Gió, du khách sẽ được thưởng thức bức tranh lãng mạn của một eo biển bị thiên nhiên bào mòn, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Đúng như tên gọi Eo Gió, đứng ở đây bạn sẽ cảm nhận được luồng gió mát rượi từ đại dương. 

Ngày nay, Eo Gió được quy hoạch thành điểm du lịch trọng điểm, thu hút nhiều du khách. Dọc theo cung đường của eo biển là hàng rào được sơn màu đỏ trắng lên hình rất đẹp. Ở đây còn có những bụi xương rồng xanh rì rất đẹp, góc nào lên ảnh cũng chất.

top địa điểm du lịch bình định đẹp nhất
Eo Gió là điểm đến nổi bật ở Bình Định, sở hữu cảnh sắc thơ mộng đẹp như Jeju

2. Biển Kỳ Co

Kỳ Co là địa điểm du lịch Bình Định đẹp mà du khách không thể bỏ qua. Đây là một vùng biển nằm trên bán đảo Phương Mai, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km. Tuy nơi này có diện tích không quá lớn những sở hữu cảnh đẹp nguyên sơ, trong lành, say đắm lòng người.

Đến với Kỳ Co, du khách được dạo chân trên bờ cát trải dài trắng mịn, đắm mình dưới làn nước xanh như ngọc bích và check in cùng nhiều tọa độ đẹp thuộc khu du lịch Kỳ Co. Ở đây mùa hè biển rất quyến rũ, du khách ngoài tắm biển và chụp ảnh sống ảo còn có thể dành thời gian trải nghiệm các hoạt động du lịch hấp dẫn khác. 

tìm kiếm những địa điểm du lịch ở bình định
Vẻ đẹp của biển Kỳ Co khiến du khách phải xao lòng vì nước xanh, cát trắng

3. Cù Lao Xanh

Du lịch Bình Định, du khách nhớ khám phá Cù Lao Xanh. Đây là hòn đảo xinh đẹp nằm ở vịnh Xuân Đài, giáp ranh giữa hai tỉnh Bình Định và Phú Yên. Tuy không có diện tích quá lớn nhưng Cù Lao Xanh sẽ khiến bạn mê mệt vì nước biển xanh trong và khung cảnh đẹp mãn nhãn. 

Mùa hè là thời điểm thích hợp để du hí Cù Lao Xanh – hòn đảo của vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng. Địa điểm du lịch Bình Định này đã bắt đầu khai thác du lịch nhưng vẫn giữ được những gì thiên nhiên ban tặng. Đó là những bãi tắm sạch sẽ, nước biển trong veo, để du khách đắm mình dưới làn nước mát rượi. 

Khám phá Cù Lao Xanh, bạn đừng quên check in ngọn hải đăng có tuổi đời trăm năm được xây dựng từ thời Pháp. Đây là ngọn hải đăng có view cực xịn để ngắm biển, mang lại nhiều ảnh check in sống ảo ấn tượng. 

Ngoài ra, khi đặt chân đến hòn đảo này, du khách còn được thưởng thức nhiều món hải sản hấp dẫn của miền biển. Các loại tôm, mực, cua, ốc,… đều tươi ngon, dù chế biến đơn giản nhưng vẫn cực kỳ hấp dẫn. 

Cù Lao Xanh là hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng của Bình Định, mang lại nhiều trải nghiệm du lịch cho du khách
Cù Lao Xanh là hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng của Bình Định, mang lại nhiều trải nghiệm du lịch cho du khách

4. Mũi Vi Rồng 

Thêm một địa điểm du lịch Bình Định tuyệt đẹp mà du khách không thể bỏ qua, đó là Mũi Vi Rồng nằm cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20 km. Mũi biển này có hình dáng như con rồng nên được đặt tên là Vi Rồng hay Mũi Rồng. Ngày nay, điểm đến này còn giữ nguyên nét hoang sơ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng. 

Khám phá mũi Vi Rồng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tảng đá to lớn nằm nhô ra đại dương bao la. Bạn có thể trèo lên đỉnh hoặc đi dạo bên dưới để ngắm biển, thu trọn tầm mắt bức tranh đẹp nao lòng của Bình Định. 

Ngoài ngắm biển hay chụp ảnh check in, về với Mũi Rồng, du khách nhớ ghé chợ Tân Phụng ăn hải sản và thưởng thức rượu Mỹ Thọ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua hải sản khô về làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch. 

5. Hòn Khô

Nhắc đến những địa điểm du lịch Bình Định đẹp mà quên Hòn Khô thì thật là thiếu sót to lớn. Đây là một hòn đảo xinh đẹp nằm khá gần bờ, sở hữu cảnh sắc cực kỳ hoang sơ và yên bình. Nhiều du khách còn ưu ái gọi Hòn Khô là “Maldives của Việt Nam”. 

Đến với đảo Hòn Khô, du khách ngay lập tức hòa mình vào bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với màu nước biển xanh trong, với làn gió mát rượi. Điểm nhấn của hòn đảo này là cây cầu gỗ dọc bờ biển – nơi du khách có thể thả dáng chụp 1001 bức ảnh đẹp. 

Chơi gì ở Hòn Khô? Có vô số trải nghiệm du lịch hấp dẫn mà bạn nên thử khi lên đáo. Đầu tiên đó là bơi lội, đắm mình dưới làn nước mát rượi, trong lành vào những ngày hè oi bức. Kế đến là chèo thuyền khám phá đại dương bao la. Ngoài ra, thưởng thức những món hải sản ngon cũng là hoạt động không thể bỏ qua. 

Hòn Khô được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam” vì cảnh biển siêu quyến rũ
Hòn Khô được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam” vì cảnh biển siêu quyến rũ

6. Bãi tắm Hoàng Hậu

Ngay khu vực trung tâm thành phố Quy Nhơn cũng có nhiều bãi biển đẹp. Trong đó bãi tắm Hoàng Hậu là địa điểm du lịch Bình Định được du khách yêu thích. Đây từng là nơi mà vợ chồng vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương đến nghỉ dưỡng. 

Ngày nay, quanh bãi tắm Hoàng Hậu có nhiều nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ngồi trên bãi biển này, bạn có thể ngắm vẻ đẹp bao la của đại dương. 

Du lịch Quy Nhơn, du khách không thể bỏ qua bãi tắm Hoàng Hậu nằm gần trung tâm thành phố
Du lịch Quy Nhơn, du khách không thể bỏ qua bãi tắm Hoàng Hậu nằm gần trung tâm thành phố

7. Tháp Bánh Ít

Nếu bạn thích khám phá những địa điểm độc đáo khi du lịch Bình Định, hãy dành thời gian thăm tháp Bánh Ít nằm ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước. Tuy điểm đến này xa trung tâm nhưng cảnh sắc nơi đây cực ấn tượng, hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều ảnh check in độc đáo. 

Hình dáng của ngọn tháp tựa như chiếc bánh ít vươn thẳng lên bầu trời. Có tổng cộng 4 ngọn tháp, trong đó tháp chính cao 22 mét và các tháp phụ nhỏ hơn, thấp hơn. Đặc biệt, kiến trúc của tháp Bánh Ít có sự đồng nhất, mang đậm dấu ấn nghệ thuật của văn hóa Chăm. 

Nhất định bạn phải check in tháp Bánh Ít - những ngọn tháp mang dấu ấn kiến trúc Chăm vô cùng đẹp và giàu giá trị nghệ thật
Nhất định bạn phải check in tháp Bánh Ít – những ngọn tháp mang dấu ấn kiến trúc Chăm vô cùng đẹp và giàu giá trị nghệ thật

8. Bãi biển Quy Nhơn

Ngay trung tâm thành phố biển Quy Nhơn có một bãi biển dài tuyệt đẹp dành cho du khách đi dạo, tắm biển và ngắm cảnh. Bạn có thể dành thời gian dạo chơi ở đây, thưởng thức hải sản ở các hàng quán dọc bờ biển hoặc đơn giản là chụp vài chiếc ảnh check in đẹp. 

Dọc theo bờ biển này cũng có rất nhiều khách sạn view biển lãng mạn để du khách lưu trú và nghỉ ngơi. Hãy tìm cho mình một địa chỉ ưng ý để tận hưởng chuyến du lịch Bình Định đáng nhớ. 

Ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn cũng có bãi biển đẹp để du khách ngắm cảnh, tắm biển và chụp ảnh
Ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn cũng có bãi biển đẹp để du khách ngắm cảnh, tắm biển và chụp ảnh

9. Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương cũng là địa điểm du lịch Bình Định đẹp và nổi tiếng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km. Tọa độ này là nơi được quy hoạch với khung cảnh hoang sơ, nhiều góc check in đẹp và lãng mạn. Du khách đến đây có thể thỏa thích sống ảo hoặc cắm trại. 

10. Quảng trường Quy Nhơn

Điểm đến này nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, là địa điểm lý tưởng để ngắm vẻ đẹp của thành phố biển và dạo chơi. Không khí về đêm ở quảng trường rất sôi động, du khách được hòa mình vào những hoạt động vui chơi của giới trẻ và du khách.

11. Chùa Ông Núi

Du khách đến Bình Định có thể dành thời gian khám phá chùa Ông Núi hay còn gọi là chùa Linh Phong nằm trên một ngôn núi ở  thôn Phương Phi, huyện Phù Cát. Ghé thăm ngôi chùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật cao nhất Đông Nam Á và thu trọn tầm mắt khung cảnh hùng vĩ của non nước Bình Định.

chùa ông núi bình định
Chùa Ông Núi là điểm đến tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bình Định

12. Đàn tế trời

Đàn tế trời cũng là địa điểm du lịch Bình Định rất hút khách. Tọa độ này nằm trên đỉnh của ngọn núi Ấn Sơn, được xây dựng với cấu trúc 3 tầng. Nơi đây diễn ra các lễ tế thần mặt trời, thần biển cả, thần núi, thần sông và thần mặt trăng với các hoạt động tín ngưỡng, văn hóa tâm linh rất đặc biệt. 

13. Tịnh xá Ngọc Hòa

Đến với Bình Định, du khách nhớ một lần ghé thăm tịnh xá Ngọc Hòa nằm ngay dưới sườn núi của Eo Gió, thuộc Bãi Bấc, bán đảo Phương Mai. Đây là điểm đến tâm linh nổi tiếng với bức tượng Phật Quang Âm cao 30 mét. Đặc biệt, đây còn là tượng phật đôi cao nhất tại Việt Nam.  

14. Tháp Dương Long

Bên cạnh Tháp Đôi hay tháp Bánh Ít thì tháp Dương Long cũng là công trình mang dấu ấn kiến trúc Chăm pa đặc trưng. Quần thế tháp này đứng sừng sững giữa đất trời, gồm 3 tòa tháp. Trong đó, tháp cao nhất đứng ở giữa và hai ngọn tháp thấp hơn đứng hai bên, tạo nên một quần thể đẹp và nổi bật. 

Tháp Dương Long là tọa độ check in đẹp mà bạn không thể bỏ qua
Tháp Dương Long là tọa độ check in đẹp mà bạn không thể bỏ qua

>>>Xem ngay: 

15. Hầm Hô

Hầm Hô là địa điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Bình Định, nằm ngay dưới dãy Trường Sơn hùng vĩ. Đến với Hầm Hô, du khách được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên độc đáo của những mỏm đá lởm chởm dưới dòng nước. Tên gọi Hầm Hô của địa danh này cũng xuất phát từ vẻ đẹp khác biệt như “hàm răng hô” của thiên nhiên nơi đây. 

16. Hòn Sẹo

Hòn Sẹo là địa điểm du lịch Bình Định đẹp và nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua. Hòn đảo này nằm trên bán đảo Phương Mai, toát lên nét đẹp bình dị, hoang sơ đầy cuốn hút. Du khách đến đây có thể dành thời gian dạo biển, ngắm cảnh, check in và tận hưởng sự bình yên. 

Hòn Sẹo là hòn đảo đẹp và nổi tiếng ở Bình Định 
Hòn Sẹo là hòn đảo đẹp và nổi tiếng ở Bình Định

17. Đầm Thị Nại

Đến Bình Định, nhất định bạn phải một lần khám phá đầm Thị Nại – nơi vừa có cảnh biển hùng vĩ, vừa có sông núi hữu tình. Đặc biệt, cây cầu vượt đầm Thị Nại chính là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, mang lại nhiều trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho du khách.

18. Bãi Dại

Bãi Dại cũng là địa điểm du lịch Bình Định được nhiều người yêu thích. Bãi biển này thuộc khu du lịch Bãi Dại, mang một nét đẹp tự nhiên và hoang sơ. Đến Bãi Dại, bạn có thể dành thời gian để tắm biển, đi dạo, ngắm cảnh sắc thơ mộng của vùng đất Bình Định. 

19. Tượng Trần Hưng Đạo

Tượng Trần Hưng Đạo nằm trên đồi Hải Minh gần cửa biển Quy Nhơn cũng là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Đây là nơi để du khách tưởng nhớ đến vị tướng Trần Hưng Đạo – một anh hùng có nhiều đóng góp lớn lao trong lịch sử dân tộc. 

Tượng Trần Hưng Đạo cũng là điểm đến ở Bình Định mà du khách nên ghé thăm 
Tượng Trần Hưng Đạo cũng là điểm đến ở Bình Định mà du khách nên ghé thăm

20. Xã Nhơn Hải

Hành trình về xã Nhơn Hải cũng là một hành trình thú vị đáng để thử khi bạn du lịch Bình Định. Xã này được du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển, của những nếp nhà nhỏ yên bình, của những con đường bình dị mà ai đến một lần cũng đem lòng thương nhớ.

Trên đây là loạt địa điểm du lịch Bình Định đẹp mà du khách nhất định phải một lần đặt chân đến. Xứ Nẫu nắng gió với đặc trưng là biển và các tọa độ check in ấn tượng, đảm bảo mang lại một chuyến du lịch thật vui và nhiều ảnh đẹp cho du khách. 

>>>Mời bạn đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh