Chuyên gia nệm

Những mẫu đệm tròn cho bé được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Minh Anh

Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ nhỏ, đây là điều bất kỳ ai cũng biết. Chính vì thế, các cha mẹ luôn đặc biệt chú tâm vào việc chăm sóc giấc ngủ cho trẻ. Mà một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay chính là chọn cho trẻ những tấm đệm phù hợp. Và loại đệm được lựa chọn nhiều nhất chính là đệm tròn cho bé.

Đệm tròn cho bé hiện rất được ưa chuộng  
Đệm tròn cho bé hiện rất được ưa chuộng  

1. Đệm tròn cho bé là gì?

Đệm tròn cho bé là loại đệm được thiết kế dạng hình tròn hoặc hình oval, có kích thước tương đối nhỏ, nhưng phù hợp với thể trạng của trẻ trong những năm tháng đầu đời. 

Những tấm đệm này thường trũng ở phần giữa, có thể có thêm dây đai để cố định bé khi nằm. Nhờ vậy mà trẻ sẽ không tự lật người được và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong quá trình sử dụng.

Những tấm đệm tròn cho bé này sẽ được cấu tạo từ 2 phần chính:

  • Phần vỏ đệm: phần này thường được làm từ những loại vải có khả năng thấm hút tốt, độ thoáng mát cao như: cotton, lụa, 3d mặt lưới,… Chúng thường được may liền với phần ruột nệm và có các đường chần chắc chắn, để ruột đệm không bị xô lệch khi trẻ sử dụng.
  • Phần ruột đệm: có thể là chất liệu bông ép, cao su non, cao su thiên nhiên hoặc foam. Tuy nhiên, nó đều có đặc điểm chung là êm, mềm và nâng đỡ tốt, để trẻ nằm thoải mái và ngủ ngon hơn.

Về giá thành, đệm tròn cho bé có rất nhiều mức giá khác nhau, từ thấp tới cao để mọi phụ huynh đều có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp cho bé yêu của mình. Mỗi chiếc đệm tròn cho bé có thể chỉ có giá 200.000đ – 300.000đ, nhưng cũng có những tấm đệm tròn cho bé giá vài triệu đồng.

2. Vì sao loại đệm tròn cho bé được ưa chuộng?

Nếu bạn đang tò mò lý do tại sao đệm tròn cho bé được ưa chuộng thì những ưu điểm nổi bật dưới đây chính là câu trả lời:

  • Đệm có thiết kế nhỏ gọn, vừa với vóc dáng của trẻ và có thể đặt trên bất kỳ mặt phẳng nào nên vô cùng tiện lợi.
  • Do được thiết kế lõm giữa nên sẽ đảm bảo được sự an toàn cho trẻ nhỏ hơn những tấm nệm phẳng thông thường. Hơn nữa, thiết kế dạng lõm này cũng sẽ tạo cho trẻ cảm giác như đang có người ôm vô cùng an tâm.
  • Điểm cộng tiếp theo chính là những tấm đệm tròn cho bé thường có thiết kế một đầu cao, một đầu thấp hoặc sẽ có chiếc gối nhỏ được may liền với đệm giúp trẻ:
  • Nằm thoải mái và ngủ ngon hơn. 
  • Không bị trào ngược, hạn chế tình trạng nôn trớ.
  • Giúp bé tự bú bình dễ hơn.
  • Hỗ trợ bé tập lẫy và tập ngồi dậy nhanh hơn.
  • Ngoài ra, đệm tròn cho bé cũng có đầy đủ các ưu điểm của những chiếc đệm thông thường là: rất êm ái, thoáng mát và khả năng nâng đỡ tốt.
  • Về mặt giá thành: những tấm đệm tròn cho bé cũng có mức giá khá rẻ, nên hầu hết phụ huynh nào cũng có thể mua cho bé.
Đệm tròn cho bé có ưu điểm gì
Ưu điểm của dòng đệm tròn cho bé

Dù có nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng đệm tròn cho bé cũng có những hạn chế nhất định như:

  • Vì phần vỏ đệm và ruột đệm thường được may liền với nhau nên khi giặt sẽ phải giặt cả hai.
  • Có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo về chất lượng được bày bán trên thị trường. Do đó, phụ huynh cần chú ý tìm nơi bán uy tín để mua hàng.

>>>Đọc ngay: Nệm nào tốt cho trẻ em: Những lưu ý khi mua nệm cho bé

3. Khi mua và sử dụng đệm tròn cho bé cần lưu ý những điểm gì?

Khi mua đệm tròn cho bé, để đảm bảo về chất lượng cũng như độ phù hợp, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Độ mềm của mỗi tấm nệm sẽ khác nhau và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Cho nên, khi chọn mua bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc người bán để có được lựa chọn tốt nhất, tránh trường hợp chọn sai sản phẩm có thể làm ảnh hưởng tới khung xương của trẻ.
  • Chọn các địa chỉ uy tín mua nệm để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng có thể khiến trẻ bị viêm da, ảnh hưởng tới hệ hô hấp,…
  • Chọn kích thước đệm phù hợp với chiều cao của trẻ.

Trong quá trình cho trẻ sử dụng, phụ huynh cũng cần chú ý:

  • Thường xuyên để mắt đến trẻ khi cho trẻ nằm trên đệm tròn, vì nệm khá nhỏ trẻ chỉ cần lật người lại là có thể bị lọt ra khỏi tấm nệm và gây nguy hiểm cho bé.
  • Thường xuyên vệ sinh nệm để tránh vi khuẩn tích tụ và phát triển gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hệ hô hấp của trẻ nhỏ.
  • Kiểm tra hơi thở của trẻ khi nằm đệm tròn này có bị khó khăn do gối quá cao hay không để điều chỉnh cho kịp thời.
  • Không đặt chăn, khăn tay hay đồ chơi gần chỗ trẻ nằm, vì nó có thể là nguyên nhân gây ra ngạt khí nếu không may chúng đè lên trẻ, hoặc trẻ lật người, úp mặt vào các đồ vật này.
Những lưu ý khi chọn đệm tròn cho bé
Những lưu ý khi chọn đệm tròn cho bé

4. Gợi ý những mẫu đệm tròn cho bé được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là một số mẫu đệm tròn chất lượng mà phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn cho bé:

4.1. Đệm tròn cho bé vải cotton

Đây là một trong những mẫu đệm tròn cho trẻ rất được ưa thích hiện nay. Với chất liệu vỏ nệm làm từ vải cotton thoáng mát cùng ruột đệm làm từ bông ép vừa có độ êm ái, lại vừa thoáng khí giúp trẻ ngủ ngon hơn và nằm thoải mái hơn.

Dòng đệm tròn cho bé làm từ vải cotton với họa tiết đa dạng
Dòng đệm tròn cho bé làm từ vải cotton với họa tiết đa dạng

>>>Đừng bỏ lỡ: Top 3 nệm Foam cho trẻ say giấc nồng

4.2. Đệm tròn cho bé làm từ chất liệu vải xô Muslin Hàn Quốc

Sản phẩm thứ 2 mà Vua Nệm muốn giới thiệu tới các phụ huynh chính là dòng đệm tròn cho bé được làm từ chất liệu vải xô Muslin Hàn Quốc, vừa mềm, mát lại thoáng khí vô cùng. 

Trong quá trình sử dụng, sản phẩm còn mang tới cho trẻ cảm giác như được mẹ ôm rất an tâm và thoải mái. 

Đệm được thiết kế lõm ở phần mông và nâng cao ở phần đầu tạo thành một góc nghiêng 25 độ vừa đảm bảo an toàn cho cột sống của trẻ, vừa giúp hạn chế tình trạng ợ hơi ở trẻ nhỏ một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn của mình, phụ huynh có thể mang theo tấm đệm tròn cho bé này đi bất cứ đâu: du lịch, picnic, ô tô,…

4.3. Đệm tròn cho bé Rototo Bebe

Rototo là thương hiệu đệm tròn số 1 cho trẻ em tại Hàn Quốc, hiện đã có mặt tại Việt Nam để khách hàng lựa chọn. Với mẫu mã vô cùng đa dạng, cùng chất lượng vượt trội đây xứng đáng là lựa chọn của những phụ huynh thông thái.

Phần vỏ gối được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: cotton lụa, cotton trơn, vải thêu và vải trần bông. Phần ruột làm từ bông tự nhiên. Đồng thời, toàn bộ sản phẩm đã trải qua quá trình khử khuẩn nghiệm nhặt nên an toàn tuyệt đối cho cho trẻ nhỏ.

Một điểm cộng nữa của dòng đệm tròn cho trẻ Rototo là vỏ đệm được thiết kế dạng kéo khóa, có thể tháo rời khỏi ruột nệm nên việc thay đổi vỏ đệm và vệ sinh chúng đều rất dễ dàng.

4.4. Đệm tròn cho bé Hapiso

Đây là một trong những mẫu đệm tròn cho bé, phù hợp với những trẻ từ 0 – 5 tuổi, với kích thước 70x90cm. Ngoài cấu tạo giống như những chiếc đệm tròn thông thường thì đệm Hapiso còn có thêm gối chặn để đảm bảo an toàn cho trẻ, giúp phụ huynh yên tâm hơn khi để trẻ nằm một mình.

Phần vỏ đệm được làm từ chất liệu vải thun mát lạnh, nên trẻ sẽ cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn khi sử dụng.

Đây là một thương hiệu Việt được đánh giá khá cao trên thị trường đồ chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe trẻ sinh, nên phụ huynh có thể lựa chọn chúng.

Bỏ túi các mẫu đệm tròn được yêu thích nhất hiện nay
Bỏ túi các mẫu đệm tròn được yêu thích nhất hiện nay

5. Kết luận

Trong đây là tất tần tật những thông tin quan trọng nhất về đệm tròn cho bé. Hy vọng rằng, các bậc phụ huynh sẽ chọn được sản phẩm thích hợp nhất cho bé yêu của mình nhé.

>>>Đọc thêm: Nệm Cho Bé – Kinh Nghiệm Mua Nệm Tốt Nhất

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh