Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cha mẹ cách chọn đệm cũi cho bé

CẬP NHẬT 04/10/2021 | BỞI Tiến Kiều

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ từ sức khỏe, trí thông minh, sự nhanh nhẹn, hệ xương cho tới cân nặng, chiều cao,… Chính vì vậy, việc làm thế nào để trẻ có được một giấc ngủ ngon là điều được rất nhiều bậc làm cho mẹ quan tâm. 

Và để giúp trẻ có được giấc ngủ ngon thì không thể bỏ qua những chiếc đệm cũi êm ái dành cho bé. Vậy nên chọn đệm cũi cho bé thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nệm cũi cho bé là gì? 

Đệm cũi em bé là những loại nệm có kích thước vừa và nhỏ, được thiết kế sao cho phù hợp với kích thước của những chiếc cũi dành cho trẻ. Đây là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong suốt những năm tháng đầu đời của trẻ, để giúp trẻ ngủ ngon hơn.

nệm cũi cho bé là gì
Đệm cũi cho bé là gì?

Ngoài ra, đệm cũi còn có nhiều công dụng khác như:

  • Tạo sự êm ái, thoải mát cho phần lưng của trẻ nhỏ, từ đó mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Khi chọn được đệm phù hợp sẽ giúp bảo vệ xương sống của trẻ hiệu quả, giảm thiểu được tối đa tình trạng cong vẹo cột sống trong quá trình phát triển.
  • Nệm cũi sẽ giúp cha mẹ yên tâm hơn khi cho trẻ ngủ một mình, vì thành cũi sẽ bảo vệ trẻ không bị trơn trượt khi ngủ say.
  • Những tấm đệm cũi màu sắc sẽ thu hút được sự thích thú của trẻ, từ đó góp phần giúp trẻ ngủ riêng dễ dàng hơn, cha mẹ không còn gặp khó khăn khi cho bé ra ngủ riêng.

2. Có những loại đệm cũi nào?

Hiện nay, có rất nhiều loại đệm cũi được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ, có loại được thiết kế đi liền với cũi nhưng cũng có loại được thiết kế rời. Tuy nhiên, dựa vào chất liệu làm nệm người ta chia nệm cũi cho bé thành 3 loại chính là:

2.1. Đệm cũi bông ép

Đây là dòng đệm cũi được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Dây cũng là loại nệm được các bác sĩ khuyên dùng cho trẻ nhỏ.

Nệm bông ép được làm từ các sợi bông gòn, qua quá trình ép cách nhiệt để tạo thành những tấm nệm vừa phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của trẻ. Nệm có độ dày khá đa dạng, tuy nhiên độ dày được ưa chuộng nhất thường nằm trong khoảng từ 5-10 cm.

Nệm có giá thành khá rẻ, độ phẳng cao và êm ái giúp nâng đỡ cơ thể trẻ khi ngủ hiệu quả.

nệm cũi bông ép cho bé
Đệm bông ép cho trẻ

2.2. Đệm cũi cao su thiên nhiên

Đây là một trong những loại đệm cũi đắt nhất hiện nay, vì chúng được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

Nệm cao su có độ êm ái và khả năng đàn hồi tốt hơn nệm bông ép. Bề mặt nệm có các lỗ thông hơi giúp không khí được tự do lưu thông, tạo sự thoáng mát tuyệt đối cho trẻ. Do đó, khi cho trẻ sử dụng nệm cao su thiên nhiên, các bậc phụ huynh không phải lo lắng về việc trẻ đổ mồ hôi trộm hay quấy khóc vì nóng bức.

Loại nệm này có độ bền cao, lại dễ vệ sinh, không bám bụi bẩn hay ám mùi nên cha mẹ có thể yên tâm lựa chọn cho trẻ nhỏ.

nệm cũi cao su cho bé
Nệm cao su thiên nhiên cho bé

2.3. Đệm cũi foam

Đây là dòng nệm mới, được làm từ chất liệu foam có độ êm ái và mềm mại cao, song không được ưa chuộng như 2 dòng nệm trên.

Loại nệm foam này thường có giá thành đắt hơn nệm bông ép nhưng rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên. Nó cũng được thiết kế theo nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau để người dùng có thể thoải mái lựa chọn.

nệm cũi foam cho bé
Nệm cũi foam cho bé

3. Những điểm cần lưu ý khi chọn đệm cũi cho bé

Khi chọn đệm cũi cho trẻ, các bậc phụ huynh cần chú ý những điểm sau:

3.1. Cách chọn chất liệu nệm

Chất liệu là yếu tố quan trọng nhất khi chọn nệm cho bé. Vì đối với trẻ nhỏ, cột sống chưa phát triển hoàn chỉnh nên nếu chọn nệm quá cứng hoặc quá mềm đều không tốt cho bé. Và theo các chuyên gia, nên chọn nệm có độ cứng vừa phải để nâng đỡ cơ thể trẻ tốt nhất, nhờ đó không gây ra tình trạng võng lưng hay làm ảnh hưởng đến cột sống.

chọn nệm cũi cho bé
Chọn chất liệu phù hợp với trẻ

3.2. Cách chọn kích thước nệm

Vì tấm nệm này sẽ được sử dụng kèm với cũi của trẻ, do đó khi chọn nệm bạn nên chọn nệm có kích thước vừa với cũi để trẻ có thể nằm thoải mái nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới độ dày của nệm, không nên chọn nệm quá dày. Độ dày tốt nhất dành cho trẻ là nằm trong khoảng từ 5-10cm, vừa có độ thoáng mát, vừa đủ để nâng đỡ cơ thể trẻ.

3.3. Chọn đệm của thương hiệu uy tín

Chọn đệm của thương hiệu uy tín là yếu tố quan trọng giúp bạn có được sản phẩm tốt nhất dành cho trẻ. Bởi, nệm của những thương hiệu này đều được làm từ chất liệu cao cấp, đã qua quá trình kiểm duyệt khắt khe về chất lượng trước khi tới tay người tiêu dùng, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để lựa chọn.

mua nệm cũi cho bé
Chọn nệm của thương hiệu uy tín

Một lưu ý nhỏ dành cho các bậc phụ huynh đó là: hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đệm cũi cho bé với mẫu mã vô cùng bắt mắt, giá thành rẻ nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Và tất nhiên, không có gì để đảm bảo chúng an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì vậy, các bậc cha mẹ không nên vì giá thành rẻ hơn đôi chút mà lựa chọn những sản phẩm này.

3.4. Cách chọn vỏ ga bọc nệm cho bé

Vỏ ga bọc nệm góp phần không nhỏ trong việc giúp giảm thiểu bụi bẩn xâm nhập vào phía trong ruột nệm, đồng thời giúp việc vệ sinh nệm trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Do đó, hãy sử dụng vỏ ga bọc nệm cho bé nhé.

Ngoài ra, màu sắc, họa tiết của vỏ ga bọc nệm còn có tác dụng thu hút sự thích thú, yêu thích của trẻ nhỏ. Nên bạn hãy chọn những họa tiết và màu sắc phù hợp với độ tuổi, giới tính và sở thích của trẻ.

Yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất khi chọn ga bọc nệm cho bé chính là chọn loại ga được làm từ chất liệu an toàn, thoải mái, có độ mềm mại cao và không gây kích ứng, dị ứng với làn da của trẻ.

4. Gợi ý những mẫu đệm cũi cho bé tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đệm cũi cho bé và chưa tìm được sản phẩm phù hợp, hãy tham khảo ngay 2 mẫu nệm rất được ưa chuộng dưới đây:

4.1. Nệm cao su em bé Liên Á

Nệm cao su em bé Liên Á được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su tự nhiên, có độ mềm mại và êm ái cao cùng khả năng nâng đỡ vượt trội, giúp bảo vệ cột sống và hỗ trợ quá trình phát triển xương của bé một cách hiệu quả.

Hai mặt đệm có hàng nghìn lỗ thoáng khí giúp hạn chế tối đa tình trạng đổ mồ hôi trộm khi ngủ ở trẻ, từ đó giúp bé ngủ ngon hơn.

Nệm cao su Liên Á cho bé
Nệm cao su Liên Á cho bé

Nệm có rất nhiều kích thước cho khách hàng lựa chọn. Do đó, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-em-be.html 

4.2. Nệm cao su Kim Cương cho bé 

Đây là dòng nệm được thương hiệu Kim Cương thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ với họa tiết vô cùng bắt mắt và nổi bật, tạo sự thích thú cho trẻ khi nằm.

Trẻ được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên, với công nghệ sản xuất hiện đại, tạo nên sản phẩm an toàn và chất lượng cho trẻ nhỏ. Sản phẩm có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh.

nệm cao su kim cương cho bé
Nệm cao su Kim Cương cho bé

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/bo-goi-nem-cao-su-kim-cuong-be-gai.html 

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa gợi ý cho bạn những cách chọn đệm cũi cho bé tốt nhất hiện nay. Hy vọng rằng, với những thông tin này, bạn sẽ chọn được tấm nệm phù hợp nhất với bé yêu của mình.

Hãy tiếp tục theo dõi Vua Nệm để nhận được các thông tin hữu ích mỗi ngày nhé!

Nguồn:

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều