Chuyện quanh ta

Top 22 đặc sản Hưng Yên nhất định phải thử một lần

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu có cơ hội du lịch Hưng Yên, ngoài cảnh đẹp bạn cũng hãy thưởng thức những món ngon nơi đây nhé. Sẽ thật thiếu sót nến không được thưởng thức những món ngon, độc đáo có một không hai tại vùng đất này đấy. Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm điểm qua top 22 đặc sản Hưng Yên để bạn có được gợi ý tốt nhất nhé.

hưng yên có đặc sản gì
Top 22 đặc sản Hưng Yên thơm ngon nức tiếng

1. Bún thang lươn Phố Hiến – Món ngon không thể bỏ lỡ trong top 22 đặc sản Hưng Yên

Theo kinh nghiệm của những du khách đã từng du lịch tại Hưng Yên, một trong những món ăn bạn nhất định phải thử chính là bún thang lươn Phố Hiến. Món ăn đậm hương vị đồng quê này tạo được sức hút mạnh mẽ với người dùng bởi sự kết hợp hài của nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: giò lụa, trứng rán, thịt ba chỉ, bún…

2. Chả gà Tiểu Quan

đặc sản hưng yên có gì
Chả gà Tiểu Quan cũng thuộc top 22 đặc sản Hưng Yên mà bạn không nên bỏ lỡ

Chả gà Tiểu Quan cũng thuộc top 22 đặc sản Hưng Yên mà bạn không nên bỏ lỡ. Để chế biến được món ngon hấp dẫn này, người nấu phải kỹ lưỡng ngay từ khâu chọn gà, cho đến khâu chế biến. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được bị dai cùng hương thơm vô cùng đặc trưng.

3. Bánh dày làng Gàu

Một trong những đặc sản nức tiếng của Hưng Yên khác mà bạn không nên bỏ lỡ chính là bánh dày làng Gàu. Đây là món bánh dường như không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết. Bánh dày làng Gàu được chế biến từ gạo nếp cái hoa vàng và phần nhân thơm phức có chứa thịt nạc băm xào với đỗ xanh. Đảm bảo ngay khi ăn thử, cái vị bánh dẻo quẹo kết hợp với đỗ xanh mềm mịn chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến không thôi.

4. Nhãn lồng Hưng Yên

Khi nhắc đến Hưng Yên hầu như mọi người đều nghĩ ngay đến nhãn lồng. Loại trái cây này từ lâu đã trở thành thương hiệu độc quyền mang nét đặc trưng riêng và là niềm tự hào của vùng đất này. Khi thưởng thức qua bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon mà không địa phương nào có được.  

đặc sản hưng yên làm quà
Nhãn lồng – Loại trái cây thuộc top 22 đặc sản Hưng Yên

5. Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo là một giống gà quý của huyện Khoái Châu nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung. Phần thịt của giống gà này sở hữu mùi vị đặc trưng rất riêng, không hề giống với bất cứ loại gà thông thường nào khác, thịt mềm nhưng vẫn giòn sừn sựt chứ không bỡ và béo như gà thường. Chính vì vậy khi chế biến thành món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn. 

6. Cá mòi

Cá mòi là một trong top 22 đặc sản người Hưng Yên rất tự hào. Do đó, mọi du khách khi đến đây nên một lần thử qua món ăn này. Điều đáng nói ở đây chính là những con cá mòi Hưng Yên rất béo và còn nguyên buồng trứng, giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Hơn thế nữa chúng còn vị thơm ngậy khó cưỡng, khiến ai một lần sử dụng qua cũng đều nhớ mãi không thôi.

7. Canh cá rô đồng

Món canh cá rô đồng cũng nổi tiếng không kém gì so với món bún thang lươn Phố Hiến, vì thế khi đã đến đây bạn nhất định phải thử qua món ngon này. Mặc dù được chế biến từ những nguyên liệu hết sức dân dã nhưng loại đặc sản này lại thơm ngon, hấp dẫn vô cùng. Ngay khi thưởng thức bạn sẽ bị chinh phục bởi những miếng cá rô đồng chiên giòn béo ngậy, óng vàng sắc nghệ cùng đậu phụ chiên nóng hổi và vị nước dùng ngọt thanh.

đặc sản của hưng yên
Canh cá rô – Một trong top 22 đặc sản Hưng Yên

8. Ếch om Phượng Tường

Ếch om Phượng Tường với hương vị tuyệt vời cũng thuộc top 22 đặc sản Hưng Yên mà bạn nên thưởng thức. Điều đặc biệt của món ngon này bắt nguồn từ chính phần thịt ếch béo, rắn và ngon như thịt gà vậy. Hơn hết, bạn cũng cảm thấy ấn tượng với phần nước om có màu vàng đậm sóng sánh như mật ong, tỏa mùi thơm quyến rũ. Sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn ăn kèm với rau diếp, xà lách, thêm chén rượu đưa cay nồng.

9. Tương Bần

Theo kinh nghiệm của các du khách truyền tai nhau, một khi đã đến Hưng Yên nhất định phải thưởng thức tương Bần – một trong những loại tương ngon nhất Việt Nam. Món tương này được chế biến từ gạo nếp cái hoa vàng, muối và đỗ tương được ủ lên men. Với hương vị thơm phức, sẽ thật tuyệt vời khi ăn cùng thịt luộc, cá kho, rau muống luộc… 

10. Mật ong hoa nhãn

Một trong những món quà vô cùng quý giá thiên nhiên ban tặng cho Hưng Yên chính là mật ong hoa nhãn. Mật ong ở đây sở hữu điểm cuốn hút mà không một vùng nào có được. Điều đặc biệt này đến từ hương vị hoa nhãn đặc trưng chỉ có ở Hưng Yên. Vì vậy, sẽ thật tuyệt vời khi bạn mua về làm quà cho người thân đấy.

đặc sản hưng yên mua làm quà
Mật ong hoa nhãn

11. Giò bì Phố Xuôi

Khi đến với Hưng Yên, bạn đừng quên thử qua món giò bì Phố Xuôi. Những ai đã từng sử dụng qua đều gật gù khen ngon bởi hương vị dai dai của thịt heo được chọn lựa kỹ lưỡng và bì giòn sần sật. Hơn thế nữa khi ăn bạn cũng sẽ cảm nhận được độ tươi ngon lôi cuốn của giò bì khó mà quên được.

12. Chè sen long nhãn

Sau một ngày tham quan cảnh đẹp, việc thưởng thức một ly chè sen long nhãn sẽ khiến bạn giải tỏa được hết mọi căng thẳng đấy. Với hương vị thơm mát cũng giá trị dinh dưỡng cao, từ xưa món chè này thường được dùng để tiến vua. Khi thưởng thức món chè sen long nhãn bạn sẽ cảm nhận được nhãn lồng giòn, mọng nước, thơm lừng, cùng với hương vị bùi bùi của hạt sen và nước chè thanh mát.

13. Bánh cuốn Phú Thị

Đến Hưng Yên nhưng lại tìm ăn bánh cuốn nghe khá buồn cười nhưng lại là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Món ăn này tuy đơn giản nhưng độ nổi tiếng lại vô cùng vang xa. Với lớp vỏ dày dặn bao bọc lớp nhân thịt heo nạc và hành khô được nêm nếm kỹ càng, chỉ cần ăn bánh cuốn Phú Thị cùng nước mắm chua ngọt bạn sẽ cảm nhận được hết sự tinh túy của ẩm thực Việt đấy.

các loại bánh đặc sản hưng yên
Bánh cuốn Phú Thị

14. Bánh răng bừa

Bánh răng bừa hầu như luôn xuất hiện trong các mâm cúng vào các dịp lễ tết ở Hưng Yên. Loại đặc sản này được làm từ bột gạo dẻo với phần nhân được chế biến từ thịt vô cùng hấp dẫn. Ngay từ khi bóc vỏ ra bạn sẽ lập tức cảm nhận được vị rất thơm. Hơn thế nữa, bánh mang lại cho người dùng cảm giác dai giòn cùng vị ngọt của thịt và mùi thơm của hành vô cùng đặc trưng. 

15. Bánh khúc

Bánh khúc cũng thuộc top 22 đặc sản Hưng Yên được rất nhiều du khách yêu thích. Chính được chế biến từ gạo nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ, lá khúc và lá chuối khô. Điểm đặc biệt của loại đặc sản này chính là một mặt vỏ bánh là lớp gạo nếp trắng, mặt còn lại là rau khúc có màu đen xám vô cùng độc đáo. Không những vậy, người dùng còn bị chinh phục bởi hương vị thơm ngon béo bùi, đậm chất quê.

16. Long nhãn

Long nhãn là một đặc sản Hưng Yên thường được các du khách mua về làm quà tặng. Loại thực phẩm bổ dưỡng này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Vì thế, nếu đã kết thúc chuyến du lịch mà bạn vẫn chưa biết nên mua quà gì cho ông bà, cha mẹ thì đây là một gợi ý vô cùng tốt.

đặc sản tỉnh hưng yên
Long nhãn

17. Hạt sen

Hạt sen khô cũng là một đặc sản Hưng Yên bạn có thể mua về làm quà tặng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ ngậy và bùi, dùng để tráng miệng vô cùng ngon. Hơn thế nữa, hạt sen khô còn thích hợp để nấu các món hầm, ninh, các món chè thanh mát cho ngày hè,… Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc những món ngon được chế biến từ nguyên liệu này còn có nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với phụ nữ.

18. Rượu Lạc Đạo

Nếu người mà bạn muốn tặng quà sau khi kết thúc cuộc hành trình khám phá Hưng Yên là nam giới, đừng chần chừ thêm nữa mà hãy mua ngay rượu Lạc Đạo. Đây là loại rượu có nguồn gốc tự nhiên 100% nhưng lại có độ cồn khá cao. Với việc được chưng cất và ủ thủ công, rượu Lạc Đạo có màu trắng ngà, mùi thơm nồng nàn và vị cay vô cùng đặc biệt

19. Chè 

Hưng Yên không chỉ nổi tiếng với món chè sen long nhãn, thực tế khi đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước sự đa dạng của các loại chè. Những món chè tại đây có vị ngọt thanh cùng những nguyên liệu rất riêng, vì thế bất kỳ du khách nào đã từng thưởng thức qua cũng đều yêu thích.

đặc sản ở hưng yên
Chè – Một trong top 22 món ăn phải thử khi đến Hưng Yên

20. Kem

Không chỉ đa dạng các loại chè, tại Hưng Yên còn có rất nhiều loại kem ngon. Chỉ cần đi dọc theo thị trấn, chẳng mấy khó khăn để bạn tìm thấy được những xe đẩy bán đa dạng các món ngon như thế này. Vì thế, khi đến đây bạn hãy chịu khó tản bộ về đêm để thưởng thức được hết những đặc sản nơi đây nhé.

21. Ốc

Nếu bạn là tín đồ của món ốc, khi đến Hưng Yên nhất định phải thử qua món ngon này. Với cách chế biến có một không hai, những món ốc tại đây phải gọi là “ngon tuyệt cú mèo”. Những con ốc lớn có phần thịt vừa dai vừa giòn, lại có độ ngọt nhẹ, ăn kèm với nước chấm cay chua ngọt thực sự sẽ khiến bạn quyến luyến không thôi

22. Vải trứng

Vải trứng cũng thuộc top 22 đặc sản Hưng Yên nức tiếng gần xa. Cái tên gọi độc đáo này bắt nguồn từ việc vải khi chín có quả to gần bằng quả trứng gà. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với phần cơm căng mọng và ngọt đượm của quả vải. Vì thế, đừng bỏ lỡ loại đặc sản này nhé.

tỉnh hưng yên nổi tiếng với đặc sản nào
Vải trứng gây ấn tượng với phần cơm căng mọng và ngọt đượm

XEM THÊM:

Chỉ mong với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được đâu là top 22 đặc sản Hưng Yên. Khi du lịch tại đây bạn đừng bỏ lỡ những món ăn này nhé. Chúng sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn đấy.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân