Chuyện quanh ta

Top 22 đặc sản An Giang mà khách du lịch không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

An Giang đang là nơi được khách du lịch ghé thăm rất nhiều vào các dịp lễ hoặc Tết. Vì vậy, các món ăn hay đặc sản tại An Giang cũng được du khách đặc biệt quan tâm rất nhiều. Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn top 22 loại đặc sản An Giang không nên bỏ qua, nào cùng tìm hiểu nhé!

Dưới đây chính là tổng hợp các đặc sản ngon và thường được du khách tìm kiếm mà có lẽ bạn chưa biết hết bao gồm:

1. Cơm tấm Long Xuyên An Giang

Một món ăn bình dân của mọi nhà người Việt nhưng đến với An Giang lại trở thành đặc sản không thể bỏ qua chính là cơm tấm Long Xuyên, bạn sẽ cảm nhận được sự đặc biệt khi thưởng thức chúng đấy!

đặc sản an giang là gì
Cơm tấm Long Xuyên – An Giang món ăn nổi tiếng

Điểm đặc trưng tạo nên dấu nhấn cho món ăn này chính là nhờ vào cách ướp thịt và cách trình bày. Mỗi dĩa cơm đều bao gồm phần sườn, phần bì, cơm, trứng kho, đồ chua và hành mỡ, góp phần tạo nên nét độc đáo và nét riêng biệt cho món ăn nơi đây!

2. Bún cá Long Xuyên – An Giang 

Nhắc đến món ăn đặc sản An Giang thì không thể thiếu được món bún cá. Với hương vị cá đặc trưng, cùng bún nhạt nhạt và mùi nghệ đã tạo nên một nét độc đáo trong nền ẩm thực này. Khi đến du lịch tại An Giang bạn đừng quên thử qua món bún cá này nhé!

3. Món gỏi sầu đâu An Giang 

Món gỏi sầu đâu là một món đặc sản vô cùng lạ lẫm và thú vị từ vùng đất An Giang. Chúng được làm chủ yếu từ lá sầu đâu, khô cá lóc và dưa chuột, kết hợp cùng với nước mắm chua ngọt luôn gây thương nhớ cho khách du lịch mỗi khi ghé qua nơi đây!

an giang có đặc sản gì
Món gỏi sầu đâu vô cùng thú vị tại An Giang

4. Bò bảy món núi Sam 

Bò bảy núi không chỉ là đặc sản An Giang mà nó còn là món ăn đặc trưng, mang đậm dấu ấn tại vùng đất nơi đây. Thịt bò bảy núi thường được dùng để chế biến thành các món ăn như bò luộc, cháo bò, bò xào lá giang hay bò lúc cũng lắc đều rất ngon và cuốn. 

5. Bánh canh bò viên Bảy Núi

Nhắc đến món ăn đặc sản An Giang thì nhất định không thể thiếu bò viên bảy Núi. Linh hồn của món ăn này chính là nồi nước lèo, một loại nước dùng có hương thơm đặc trưng, kết hợp cùng với vị ngọt từ thịt, đảm bảo được độ đậm đà nhất định. Ngoài ra, kho thưởng thức, bạn còn cảm nhật được vị ngọt, vị giòn và độ ấn tượng của miếng bò.

6. Món xôi phồng

Xôi phồng chính là một trong những món ăn độc đáo, là một sự kết hợp đầy mới lạ và thú vị. Món ăn này được trang trí trông giống như một quả bóng căng tròn có màu vàng. Với hương thơm quyến rũ, được ăn kèm cùng với xì dầu đã góp phần gia tăng hương vị, làm cho món ăn trở nên kích thích hơn bao giờ hết.

7. Món Bánh canh Vĩnh Trung Tịnh Biên

Mỗi khi ghé đến vùng đất An Giang, bạn đừng nên bỏ qua món bánh canh Vĩnh Trung, Tịnh Biên này nhé! Đây không những là món ăn mới lạ mà còn đảm bảo được độ ngon miệng độc đáo, làm cho người thưởng thức quên cả lối về.

đặc sản của an giang
Bánh canh đặc sản nổi tiếng An Giang Vĩnh Trung Tịnh Biên

8. Đặc sản An Giang – bánh xèo miền Tây

Bánh xèo miền Tây là một trong những đặc sản An Giang được chế biến cầu kỳ, bắt mắt, là sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu khác nhau, tạo nên một nét đẹp văn hoá đặc trưng, cuốn hút. Với lớp vỏ màu vàng, giòn rụm, phần nhân mềm mại, thơm ngon, khi ăn cùng với rau sống, bánh tráng và nước mắm đã tạo nên một sự quyến rũ khó tả.

9. Món lẩu mắm An Giang 

Lẩu mắm An Giang chính là một trong những món ăn phong phú, độc đáo, mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất này. Với sự kết hợp hài hoà giữa nhiều nguyên liệu, cùng với sự chế biến cầu kỳ đã tạo nên một sức ấn tượng, khó quên.

10. Món bánh bò thốt nốt Tân Châu 

Bánh bò thốt nốt không chỉ là một món ăn vặt mà còn là đặc sản An Giang nổi tiếng. Chúng được làm chủ yếu từ bột gạo Bảy núi cùng đường thốt nốt, góp phần tạo nên một hương thơm đặc trưng, cùng với vị béo bùi, ngòn ngọt mà bạn sẽ không bao giờ quên được.

11. Lía xào, lía một nắng, lía luộc

Lía hay còn được biết đến là hến, là một món ăn được chế biến khá đơn giản nhưng luôn mang lại một nét đẹp đặc trưng cho vùng đất nơi đây. Những con hến sau khi được mang về sẽ ngâm với nước cho nhả bùn ra rồi được lía với muối, ớt, bột ngọt, cuối cùng là mang ra phơi nắng tầm 3 tiếng. Món ăn này mang đến một vị ngọt béo, mằm mặn và cay cay mà một khi đã ăn vào, bạn luôn muốn ăn tiếp.

đặc sản của an giang là gì
Món ăn đặc sản tại An Giang – Lía xào, luộc, một nắng

12. Gà đốt lá chúc Ô Thum

Nhắc đến đặc sản An Giang thì không thể thiếu món gà đốt lá chúc Ô Thum. Đây là một món ăn nổi tiếng, gây ấn tượng nhờ vào thịt gà săn chắc, cùng với lá chúc và các loại gia vị như tỏi, ớt, sả. Cùng với các công thức ướp gia truyền đã tạo nên một món ăn đặc sắc khiến bạn không thể nào quên.

13. Món đu đủ đâm Tri Tôn 

Đu đủ đâm là một món ăn mang hương vị riêng biệt, tạo nên điểm nhấn độc đáo trong nền ẩm thực An Giang. Món ăn này được làm chủ yếu từ đu đủ, kết hợp cùng với hành tím, đậu phộng, rau thơm, chanh và trứng. Để tạo nên món ăn này, đầu bếp sẽ đâm, giã chúng để sợi đu đủ thấm trọn gia vị, tạo nên được độ thơm ngon đến khó cưỡng.

14. Món thịt bò nướng Cam 

Thịt bò nướng cam được đánh giá là đặc sản An Giang luôn mang lại độ thơm ngon, ấn tượng. Chúng thường được nhiều du khách chọn lựa mỗi khi đến với vùng đất này. Thông thường, những miếng thịt bò sẽ được tẩm ướp gia vị và được nướng trên ngói để giữ được độ mềm, độ chắc, tạo nên sự ấn tượng khó cưỡng cho du khách.

đặc sản ở an giang
Đặc sản An Giang – Thịt bò nướng Cam

15. Ếch kẹp nướng Tri Tôn

Ếch kẹp nướng là một món ăn độc đáo, luôn thu hút du khách nhờ vào hương thơm cùng với màu sắc hấp dẫn. Để làm được món ăn này, người ta sẽ nhồi thịt heo giã nhuyễn vào trong bụng ếch. Sau đó, kẹp ếch vào giữa hai thanh tre và mang chúng đi nướng.

16. Các loại mắm ngon tại An Giang  

Đến An Giang, bạn nhất định phải mua các loại mắm về cho gia đình, người thân. Nơi đây nổi tiếng với nhiều loại mắm thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng như mắm cá linh, mắm cá sặc, mắm cá lóc hay mắm cá lù đù.

17. Các loại khô đặc sản tại An Giang 

Ngoài mắm, khi đến An Giang, bạn có thể mua các loại đặc sản về làm quà cho người thân, chẳng hạn như các loại khô. Thông thường, khô cá cơm, khô cá lóc hay khô cá sặc thường được nhiều du khách chọn lựa mua mang về vì chúng không chỉ thơm ngon mà còn có giá tiền phù hợp.

18. Món lạp xưởng bò

Lạp xưởng bò chính là một trong những đặc sản An Giang nổi tiếng, chúng thường được nhiều du khách chọn lựa làm quà biếu tặng khi đi du lịch. Với hương vị đặc trưng, món ăn này đã chinh phục được rất nhiều người dùng khác nhau.

an giang đặc sản
Lạp xưởng tươi tại An Giang

19. Bánh tằm bì Tân Châu 

Bánh tằm bì Tân Châu được đánh giá là một món ăn nổi tiếng, chúng mang đến một sự độc đáo, bí ẩn làm nhiều người muốn đến để thưởng thức. Được làm chủ yếu từ phần bì thịt heo, xíu mại và phần sợi bánh tằm dai dai vô cùng cuốn. Chính nhờ điều đó, đã góp phần làm nên tên tuổi cho món ăn đặc sản An Giang này!

20. Lẩu cá Linh điên điển 

Lẩu cá Linh điên điển luôn xứng đáng là đặc sản An Giang hấp dẫn luôn mà khách du lịch khi đến đây nhất định phải thử qua. Với hương thơm thoang thoảng kết hợp cùng với vị chua thanh thanh từ nước dùng và cá linh béo, mềm vô cùng hấp dẫn. 

đặc sản châu đốc an giang
Lẩu cá Linh đặc sản tại An Giang

21. Bọ Rầy Bảy núi

Bọ rầy Bảy núi nghe có vẽ là một món ăn đáng sợ nhưng lại luôn làm nên tên tuổi cho Vùng đất này. Được đánh giá là một món ăn đặc sắc, thơm ngon, và để lại được nhiều ấn tượng cho người dùng về một món ăn dân dã, mang đậm màu sắc của núi rừng.

22. Món Xôi xiêm Châu Đốc 

Xôi xiêm châu Đốc là một món ăn đặc trưng của vùng đất An Giang, nó mang đến một vị ngọt và béo của sầu riêng, đậu xanh và nước dừa. Đây cũng chính là một sự giao thoa giữa văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Campuchia. 

>> Xem thêm: 

Khi mua quà, đặc biệt là đặc sản An Giang về làm quà cho bạn bè hay người thân, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín nhằm đảm bảo chất lượng. Đồng thời, hãy tìm đến sự giúp đỡ của người quen ở địa phương đó để biết cách mua phù hợp. Đừng quên kiểm tra kỹ hạn sử dụng trước khi mua bạn nhé!

Trên đây chính là các loại đặc sản An Giang thân thương và cả những địa điểm cũng như những lưu ý cơ bản khi lựa chọn mua các loại đặc sản tại đây. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi được nhiều hơn các món ăn và đặc sản để thử khi đến du lịch tại nơi đây.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều